"Chúng tôi rất vui với sự cải thiện gần đây. Tất nhiên, đội cần thêm thời gian để đạt chất lượng bóng đá mong muốn, nhưng niềm tin đang tăng lên rõ rệt", Erik ten Haghài lòng sau khi MU vượt qua Crystal Palace 3-1.

MU thắng 3 trận giao hữu liên tiếp

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của MU trong chuyến du đấu Thái Lan - Australia, sau khi hạ Liverpool (4-0) và Melbourne Victory (4-1).

Lối chơi mà Erik ten Hag xây dựng trong thời gian ngắn được cải thiện theo từng ngày.

Các bàn thắng được ghi bởi Anthony Martial, Marcus Rashford và Jadon Sancho vào lưới Crystal Palace là kết quả từ thứ bóng đá vận hành khá mượt mà.

Trong cả 3 trận giao hữu vừa qua, HLV Ten Hag không thay đổi sơ đồ 4-2-3-1 vốn rất quen thuộc với đội hình MU. Lối đá 4-3-3 yêu thích của ông rất khó triển khai, ít nhất là tại thời điểm này, vì cần thêm nhiều thời gian để các cầu thủ thay đổi và thích ứng.

Trước mắt, chiến lược gia người Hà Lan thành công trong việc yêu cầu các cầu thủ làm việc theo những gì ông muốn. Từ đó, khả năng pressing và áp đặt lối chơi của "Quỷ đỏ" được thể hiện rất rõ rệt.

Van de Beek có dấu hiệu hòa nhập tốt

Nếu như bộ ba Rashford - Martial - Sancho tiếp tục cho thấy sự hiệu quả, thì Ten Hag còn đón thêm tin vui từ Donny van de Beek. Cậu học trò cũ của ông tại Ajax bắt đầu ghi dấu ấn và là người kiến tạo bàn thắng thứ hai vào lưới Crystal Palace.

Bên hành lang trái, tân binh Malacia cũng nổi bật trong lần đầu tiên đá chính. Kể từ đầu giai đoạn giao hữu, MU không thủng lưới khi cầu thủ người Hà Lan có mặt trên sân.

Malacia và Diogo Dalot đang trình diễn thứ bóng đá đúng như Ten Hag mong muốn, giống như khoảng thời gian ông thành công rực rỡ tại Amsterdam: phát triển tấn công biên. Bàn mở tỷ số mà Martial thực hiện trước Crystal đến từ pha kiến tạo của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Đừng chỉ là vua giao hữu

"Chúng tôi gây áp lực tốt hơn. Ngay cả bộ ba tiền đạo cũng biết cách dồn ép đối phương", Bruno Fernandes, một trong những gương mặt tiêu biểu về khả năng thích nghi với lối đá pressing của Ten Hag, nói về phong cách mới mà MU trình diễn.

MU đá pressing hiệu quả

Tính chiến đấu của MU tăng lên, trở thành tiền đề cho các bàn thắng mà đội ghi được.

Có 7 bàn thắng của MU được ghi từ bộ ba tiền đạo Sancho, Martial và Rashford. Ngoài ra, 2 trong số 11 bàn đến từ các trường hợp thay người mà Ten Hag thực hiện.

"Đội bóng vẫn còn nhiều việc phải làm", Ten Hag cảnh báo sau chuỗi kết quả tích cực.

Trên thực tế, giao hữu không có tính cạnh tranh như các trận bóng đáchính thức. Hơn nữa, Liverpool và Crystal Palace đều chưa đến điểm rơi phong độ khi gặp MU. Cả hai mới chỉ tập trung cải thiện về thể lực.

Mùa giải 2017-18, MU dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho thắng liên tiếp 4 trận giao hữu mùa hè và kết quả trắng tay. Mùa hè 2019, đội bóng với Ole Gunnar Solskjaer cầm quân thắng 3 trận mà không thủng lưới, nhưng cũng không có danh hiệu nào.

HLV Ten Hag cảnh báo đội còn nhiều việc phải làm

Tâm lý là vấn đề đáng quan tâm nhất của MU. Bruno Fernandes và Martial đều có hạn chế này. Mùa trước, Rashford cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Chính vì thế, chưa thể khẳng định được nhiều sau chuỗi kết quả giao hữu vừa qua. Bên cạnh đó, lối đá pressing mà Ten Hag xây dựng tiêu hao rất nhiều thể lực. Sự chuẩn bị rất quan trọng và liệu các cầu thủ duy trì khả năng chiến đấu cường độ cao trong bao lâu vẫn đang là câu hỏi lớn.

Cuộc phiêu lưu với Ten Hag đang khởi đầu đúng hướng và MU còn 3 trận nữa để hoàn thiện hơn những đổi mới về chiến thuật lẫn tâm lý. Vị thuyền trưởng 52 tuổi cần giúp thủy thủ đoàn của ông giữ được những điều tích cực này khi mùa bóng mới chính thức khởi tranh, sau chưa đầy 3 tuần nữa.

Erik ten Hag mắng De Gea, người hâm mộ MU vui ra mặt

Erik ten Hag mắng De Gea, người hâm mộ MU vui ra mặt

Thuyền trưởng Erik ten Hag được cho tức giận mắng De Gea sau một tình huống diễn ra vào cuối trận MU thắng Crystal 3-1." />

MU thắng to với Erik te Hag

Bóng đá 2025-02-24 22:27:57 6577

"Chúng tôi rất vui với sự cải thiện gần đây. Tất nhiên,ắngtovớlịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày mai đội cần thêm thời gian để đạt chất lượng bóng đá mong muốn, nhưng niềm tin đang tăng lên rõ rệt", Erik ten Haghài lòng sau khi MU vượt qua Crystal Palace 3-1.

MU thắng 3 trận giao hữu liên tiếp

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của MU trong chuyến du đấu Thái Lan - Australia, sau khi hạ Liverpool (4-0) và Melbourne Victory (4-1).

Lối chơi mà Erik ten Hag xây dựng trong thời gian ngắn được cải thiện theo từng ngày.

Các bàn thắng được ghi bởi Anthony Martial, Marcus Rashford và Jadon Sancho vào lưới Crystal Palace là kết quả từ thứ bóng đá vận hành khá mượt mà.

Trong cả 3 trận giao hữu vừa qua, HLV Ten Hag không thay đổi sơ đồ 4-2-3-1 vốn rất quen thuộc với đội hình MU. Lối đá 4-3-3 yêu thích của ông rất khó triển khai, ít nhất là tại thời điểm này, vì cần thêm nhiều thời gian để các cầu thủ thay đổi và thích ứng.

Trước mắt, chiến lược gia người Hà Lan thành công trong việc yêu cầu các cầu thủ làm việc theo những gì ông muốn. Từ đó, khả năng pressing và áp đặt lối chơi của "Quỷ đỏ" được thể hiện rất rõ rệt.

Van de Beek có dấu hiệu hòa nhập tốt

Nếu như bộ ba Rashford - Martial - Sancho tiếp tục cho thấy sự hiệu quả, thì Ten Hag còn đón thêm tin vui từ Donny van de Beek. Cậu học trò cũ của ông tại Ajax bắt đầu ghi dấu ấn và là người kiến tạo bàn thắng thứ hai vào lưới Crystal Palace.

Bên hành lang trái, tân binh Malacia cũng nổi bật trong lần đầu tiên đá chính. Kể từ đầu giai đoạn giao hữu, MU không thủng lưới khi cầu thủ người Hà Lan có mặt trên sân.

Malacia và Diogo Dalot đang trình diễn thứ bóng đá đúng như Ten Hag mong muốn, giống như khoảng thời gian ông thành công rực rỡ tại Amsterdam: phát triển tấn công biên. Bàn mở tỷ số mà Martial thực hiện trước Crystal đến từ pha kiến tạo của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Đừng chỉ là vua giao hữu

"Chúng tôi gây áp lực tốt hơn. Ngay cả bộ ba tiền đạo cũng biết cách dồn ép đối phương", Bruno Fernandes, một trong những gương mặt tiêu biểu về khả năng thích nghi với lối đá pressing của Ten Hag, nói về phong cách mới mà MU trình diễn.

MU đá pressing hiệu quả

Tính chiến đấu của MU tăng lên, trở thành tiền đề cho các bàn thắng mà đội ghi được.

Có 7 bàn thắng của MU được ghi từ bộ ba tiền đạo Sancho, Martial và Rashford. Ngoài ra, 2 trong số 11 bàn đến từ các trường hợp thay người mà Ten Hag thực hiện.

"Đội bóng vẫn còn nhiều việc phải làm", Ten Hag cảnh báo sau chuỗi kết quả tích cực.

Trên thực tế, giao hữu không có tính cạnh tranh như các trận bóng đáchính thức. Hơn nữa, Liverpool và Crystal Palace đều chưa đến điểm rơi phong độ khi gặp MU. Cả hai mới chỉ tập trung cải thiện về thể lực.

Mùa giải 2017-18, MU dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho thắng liên tiếp 4 trận giao hữu mùa hè và kết quả trắng tay. Mùa hè 2019, đội bóng với Ole Gunnar Solskjaer cầm quân thắng 3 trận mà không thủng lưới, nhưng cũng không có danh hiệu nào.

HLV Ten Hag cảnh báo đội còn nhiều việc phải làm

Tâm lý là vấn đề đáng quan tâm nhất của MU. Bruno Fernandes và Martial đều có hạn chế này. Mùa trước, Rashford cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Chính vì thế, chưa thể khẳng định được nhiều sau chuỗi kết quả giao hữu vừa qua. Bên cạnh đó, lối đá pressing mà Ten Hag xây dựng tiêu hao rất nhiều thể lực. Sự chuẩn bị rất quan trọng và liệu các cầu thủ duy trì khả năng chiến đấu cường độ cao trong bao lâu vẫn đang là câu hỏi lớn.

Cuộc phiêu lưu với Ten Hag đang khởi đầu đúng hướng và MU còn 3 trận nữa để hoàn thiện hơn những đổi mới về chiến thuật lẫn tâm lý. Vị thuyền trưởng 52 tuổi cần giúp thủy thủ đoàn của ông giữ được những điều tích cực này khi mùa bóng mới chính thức khởi tranh, sau chưa đầy 3 tuần nữa.

Erik ten Hag mắng De Gea, người hâm mộ MU vui ra mặt

Erik ten Hag mắng De Gea, người hâm mộ MU vui ra mặt

Thuyền trưởng Erik ten Hag được cho tức giận mắng De Gea sau một tình huống diễn ra vào cuối trận MU thắng Crystal 3-1.
本文地址:http://game.tour-time.com/html/390e998727.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Casa Pia vs Gil Vicente, 22h30 ngày 22/2: Hướng tới Top 4

">

Ngắm ảnh và video Samsung Galaxy Tab S 8.4 và 10.5 tại Việt Nam

Em muốn làm gì khi lớn lên?" với các câu trả lời như cảnh sát, diễn viên, bác sĩ, nhân viên cứu hỏa... đều bị gạt sang một bên, thay vào đó là những ước mơ trở thành một game thủ eSports chuyên nghiệp. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của DotA 2tại Trung Quốc lớn tới chừng nào.

Khắp mọi nơi, những ánh mắt trẻ thơ sáng ngời lên khát khao sẽ trở thành một Newbee thế hệ mới. Vì vậy, trang web Sina của Trung Quốc đã đưa ra một số lời khuyên về cách trở thành một game thủ eSportschuyên nghiệp thành công để nhắc nhở mọi người rằng điều này không hề dễ dàng chút nào và chỉ nên dùng nó để nghiên cứu mà thôi:

1. Đừng nghĩ bạn quá trẻ để có thể bắt đầu

Hầu hết trong giớieSports, các game thủ đều bắt đầu sự nghiệp của mình ở độ tuổi 20, thế nhưng sớm hơn một chút ở độ tuổi 17 hoặc 18 cũng không phải là điều hiếm thấy. Và sự nghiệp của game thủ chuyên nghiệp sẽ kéo dài cho đến khi nghỉ hưu là 26 tuổi.

2. Luyện tập 12 tiếng mỗi ngày

3. Thao tác 5 lần trong một giây

APM (Actions Per Minute) là số lần thao tác trong vòng một phút bao gồm việc sử dụng con trỏ chuột và bấm phím. Các game thủ chuyên nghiệp có thể thực hiện 300 thao tác chính xác mỗi phút. Quả là một điều không hề dễ dàng chút nào.

4. Gia nhập nhóm, đội

Sau khi các kỹ năng của bạn đã được "tôi luyện", bước tiếp theo để bạn có thể bắt đầu chinh phục đỉnh cao thế giới là tìm một nơi "nương tựa" để phát triển khả năng của mình. Bạn phải dựa vào một tổ chức hoặc đội tuyển eSports nào đó, tham gia một câu lạc bộ có đủ những người dẫn dắt tài năng, có huấn luyện viên và các đồng đội.

5. Bạn phải có tiền, hoặc ít ra bạn không sợ thiếu tiền.

80% các game thủ eSportschuyên nghiệp ở Trung Quốc đều không có một mức lương cụ thể. Mặc dù các game thủ hàng đầu có thể dễ dàng kiếm được rất nhiều tiền mỗi năm thông qua các giải đấu, thế nhưng không phải ai cũng được như vậy.

6. Nghiêm túc với niềm đam mê của mình

Là một game thủ eSportschuyên nghiệp, điều này chắc chắn sẽ chiếm lấy toàn bộ cuộc sống của bạn. Đừng nghĩ rằng bạn có thể đặt điều đó sang một bên, trong khi hẹn hò và tìm kiếm một công việc khác bên ngoài. Và ngay cả khi mục đích của bạn là nhắm tới tiền, thì cũng đừng nói ra cho người khác biết.

Ví dụ như khi được Wang Feng (một vị giám khảo trong Voice of China) hỏi, bạn cần phải nghiêm túc và tự tin nói: "Ước mơ của tôi là trở thành vua của eSports chuyên nghiệp."

Dĩ nhiên, trở thành một game thủ chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một công việc và che dấu tên thật của mình.

7. Sẵn sàng để vượt qua các đối thủ

Trong ngành công nghiệp eSports hiện nay, tổng cộng trên thế giới có khoảng 286 teams DotAvà 513 teams League of Legends, do đó nếu muốn đứng trên đỉnh cao của thế giới, bạn sẽ phải đối đầu và đánh bại tất cả những đối thủ sừng sỏ khác.

Hữu Trung - theo gamesinasia

">

Những điều cần làm nếu bạn muốn trở thành 1 game thủ E

Nhận định, soi kèo SHB Đà Nẵng vs TPHCM, 18h00 ngày 23/2: Chia điểm?

Họ chỉ có một từ duy nhất để miêu tả các phương thức giải trí số này là Video Game (trò chơi điện tử). Các tựa game được coi là Game Online, sẽ đi kèm 1 cụm từ là MMO (Massively multiplayer online – trực tuyến nhiều người chơi). Các game MMO sẽ cho phép 1 lượng lớn người chơi tham gia chơi với nhau thông qua 1 server và thay vì giao tiếp với các NPC máy, họ có thể giao lưu trực tiếp với nhau.

Điều này phân biệt với các tựa Game Offline có phần chơi đơn riêng, khi người chơi chỉ có thể giao tiếp với các NPC máy và có phần chơi mạng song song, cho phép những người chơi được giao tiếp với nhau.

Ở Việt Nam, hầu hết các Game Online đều để chỉ các game không có phần chơi đơn, game thủ chơi thông qua server của nhà phát hành, hệ thống cash shop, vật phẩm, trao đổi tiền thật. 

Còn Game Offline là các game chỉ có phần chơi đơn, kể cả khi không có mạng thì vẫn chơi được bình thường, mà quên rằng nó vẫn có phần chơi mạng song song được gọi là Multiplayer(Trong phần chơi này người chơi sẽ không phải mua thêm bất cứ loại vật phẩm nào khác.

Các khuyến mãi thường đi kèm với người đặt mua sớm). Nguyên nhân chính là do đa phần các game thủ Việt chơi game offline thông qua phiên bản lậu không hỗ trợ chơi mạng.

Vậy từ đâu có thể khẳng định Game Offline thảm bại và “không ngóc đầu lên được” tại thị trường game Việt.

Miễn phí và trả phí

Hầu hết các game online được phát hành tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại đều là các game Free-to-Play, game thủ được thỏa sức chơi và nếu có điều kiện có thể nạp thẻ để mua vật phẩm trong game. Nhiều người hoàn toàn có thể dựa vào sức của mình để kiếm được những bộ đồ kha khá mà không phải trả thêm đồng phí nào.

Nó phù hợp với nhu cầu của người Việt: Thích xài đồ miễn phí nhưng phải tốt. Các tựa game phát hành theo dạng Pay-to-Playđều chịu kết cục khá thê thảm. Vì trả phí theo tháng không phải là lựa chọn đối với game thủ Việt Nam.

Chính vì điều đó, Game Offline rất khó có đất sống tại Việt Nam. Việc trả 1 cục tiền từ 1,2 triệu tới 2 triệu để mua 1 tựa game, hoàn toàn không phải là cách mà game thủ Việt sử dụng. Mặc dù với số tiền họ chi ra, họ sẽ hầu như không phải trả thêm đồng nào để chơi tựa game đó nữa, tận hưởng cả phần chơi đơn và phần chơi mạng sôi động không kém.

Điều này rất khác so với Game Online, khi người chơi hoàn toàn có thể đốt vài triệu tới vài chục triệu chỉ để mua vật phẩm trong game. Nhiều bạn có thể thắc mắc ngay, nếu game thủ vẫn downloadcác bản chơi lậuvề và chơi bình thường thì sao. Phần tiếp theo sẽ trả lời câu hỏi đó.

Nền tảng đồ họa khác biệt

Phải thừa nhận rằng, với sự chạy đua liên tục các công nghệ đồ họa, công nghệ engine mới nhất vô tình đẩy nền đồ họa của game offline tăng liên tục theo các năm. Tốc độ thay đổi và nâng cấp engine của các nhà phát triển thậm chí còn nhanh hơn cả tốc độ thay đổi phần cứng của các nhà sản xuất phần cứng.

Hệ quả này dẫn tới việc, cấu hình máy tính phải ngày càng mạnh thì mới mong có thể chơi được các tựa game offline mới nhất. Game thủ hay download bản lậu về chơi thường không có xu hướng tự nâng cấp máy tính của mình, có thì tỉ lệ này càng ngày càng thấp do tốc độ thay đổi như vũ bão của phần cứng và nền đồ họa.

Điều này trái ngược với sự phát triển của game online. Hầu hết các game online tại Việt Nam đều nhập khẩu từ Trung Quốc, một số ít ỏi nhập khẩu từ các nước thứ 3 khác nhưng vẫn chung quy tắc: Nền tảng engine gần như không thay đổi sau nhiều năm, có chăng cũng là chỉnh sửa không đáng kể.

Trong khi nền đồ họa không hề có tí cải tiến nào sau 6,7 năm. Thì chỉ với một máy tính 7,8 triệu vào thời điểm hiện đại cũng đã đủ sức cân gần hết các game online ở thị trường. Game thủ sẽ chỉ cần 1 một máy tính vừa phục vụ cho nhu cầu làm việc, học tập và chơi game online, chứ không mất công build máy như các game thủ game offline. Một lợi thế nữa cho game online đã xuất hiện.

Sự chèn ép của MOBA

Thể loại game này xuất hiện cách đây không lâu nhưng lại được đông đảo các game thủ trên thế giới quan tâm và yêu thích. Đồ họa ở mức tầm trung, lối chơi dễ làm quen và tương đồng trong nhiều tựa game. Hơn hết, thể loại này nay đã được nâng tầm thành Esport và chính xác là 1 tựa game chỉ cho Esport.

Trên thế giới, hàng năm có hàng chục tới hàng trăm giải game lớn nhỏ, đủ sức cho các game thủ MOBA tranh đấu với nhau. Chính điều này đã cuốn không ít các game thủ vốn yêu thích game offline chuyển sang chơi và thi đấu cho MOBA.

Ngay tại thị trường Việt Nam, trước kia nếu bạn từng bước vào 1 quán net sẽ thấy đa số các game thủ chơi MU hay võ lâm truyền kì, một vài người chơi các tựa game offline thì nay gần như đều là MOBA. League Of Legends có lẽ là game MOBA được chơi nhiều nhất tại Việt Nam, sau đó tất nhiên phải kể tới ARTS – Dota 2.

Cái thời mà Online còn mới manh nha, những đứa trẻ như chúng ta vẫn còn ham hố với Half-Life, Đế Chế, hay ra hàng mua đĩa game offline về cài chơi có lẽ đã không còn trong thời buổi này. Những đứa trẻ ngày nay được tiếp xúc trực tiếp và từ rất sớm với các game MOBA. Đương nhiên, khi đã chơi quen với MOBA, các em sẽ dễ bị nghiện hơn nhiều so với Offline, thế hệ này dần hình thành 1 lớp người không biết tới game Offline là gì.

Rào cản ngôn ngữ và khác biệt về tư duy

Tại thị trường game Việt, MMORPG vẫn chiếm thị phần rất lớn và đa số có gameplay rất giống nhau, thậm chí vào thời điểm hiện tại người ta đã xây dựng được chế độ auto đến từng chi tiết. Việc làm này khiến game online không khác gì một tựa game thi cấp, thi đồ, nạp tiền và chơi cho có. Người chơi không cần nhiều tư duy để chơi thể loại này, chỉ cần chịu khó chút là được.

Một vài thể loại game khác như MMOFPS, MMOTPS hay CasualGame cũng không có nhiều thay đổi theo các năm, tuy rằng các tựa game này vẫn cần kĩ năng để chơi nhưng so với Game Offline thì nó đã bị “Neft” đi rất nhiều, nhằm mục đích tiếp cận tới nhiều game thủ ở mọi lứa tuổi nhất có thể, giúp các nhà phát hành thu về được nhiều tiền.

Với thể loại MOBA thì có cùng 1 kiểu chơi trong mỗi trận đấu, tư duy của một game thủ MOBA chủ yếu là về mặt chiến thuật, cùng tính đồng đội. Cách chơi được lặp đi lặp lại sau mỗi trận đấu, nó có nhiều nét tương đồng với các môn thể thao như bóng đá, nên sớm được đưa vào khuôn khổ các giải đấu. Tư duy của 1 game thủ MOBA sẽ khác nhiều so với game thủ game Offline.

Game offline có một đặc điểm nổi bật là hầu như không được Việt hóa, đồng nghĩa với việc người chơi game offline phải có những kiến thức nhất định về tiếng Anh, không những thế một số tựa game còn yêu cầu người chơi phải có các kiến thức tư duy gắn kết để có thể cảm nhận hết cái hay của game. Mỗi một game lại có một đặc trưng riêng, không cái nào giống cái nào.

Và trong thời điểm hiện tại, khi các tựa game offline liên tục ra các series mới, các sequel mới và đủ thứ DLC khác nhau. Một game thủ mới chập chững chơi game offline sẽ rất dễ bị loạn nếu không có một cái nhìn đúng đắn về phiên bản trước. Game offline càng ngày càng kén người chơi hơn khi nó cần 1 lượng kiến thức dồi dào hơn.

Hoặc game thủ phải là người có tư duy gắn kết tốt. Điều này không phù hợp tại thị trường Việt Nam, khi đa số các game thủ không có khả năng cả về tư duy sâu lẫn nền tảng tài chính. Game thủ hardcore game offline sẽ ngày càng hardcore và ngược lại. Ở Việt Nam lượng game thủ này hoàn toàn có thể đếm được trên đầu ngón tay!

Đây là 4 trong số nhiều các nguyên nhân khác dẫn tới kết cục bi thảm của Game Offline tại thị trường Việt. Dù Game Offline mới thật sự là thể loại đáng chơi hơn cả Online và MOBA. Vậy có lối đi riêng nào cho game offline hay không. Các bạn hãy đợi xem phần tiếp theo.

Theo Game4v

">

Phân tích “sự thảm bại” của Game Offline tại thị trường game Việt

Truyện Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

友情链接