Soi kèo góc PSV vs Liverpool, 3h00 ngày 30/1
(责任编辑:Thể thao)
下一篇:Nhận định, soi kèo Dempo SC vs Delhi, 17h00 ngày 29/1: Khách ‘tạch’
Các xe sẽ được quản lý bằng phần mềm, để biết số lượng xe, định vị xe trên bản đồ… Việc này sẽ tạo thêm tiện ích thêm cho “đặc khu” phần mềm của TP.HCM, nhưng đằng sau nó là việc thử nghiệm ứng dụng công nghệ. Nếu việc ứng dụng thành công, có thể đề xuất áp dụng nhiều khu vực khác trên toàn thành phố.
" alt="Công viên phần mềm Quang Trung ứng dụng IoT từ khâu … gửi xe" />- " alt="Những tựa game cực hay được dựng bối cảnh thời trung cổ" />
Nửa đầu tháng 2/2017, xuất khẩu mặt hàng điện thoại và linh kiện đạt 1,166 tỷ USD. Nếu so với nửa cuối tháng 1/2017, trị giá kim ngạch xuất khẩu điện thoại đã tăng mạnh gần 17% và tăng 54,4% so với cùng kỳ năm 2016.
Thống kê của Tổng cục Hải quan cũng cho thấy, từ đầu năm 2017 đến nay, mặt hàng điện thoại và linh kiện đã đạt trị giá kim ngạch xuất khẩu gần 3,5 tỷ USD (tháng 1/2017 đạt trị giá kim ngạch 2,329 tỷ USD), con số này tăng gần 16% so với cùng kỳ 2016.
" alt="Xuất khẩu điện thoại đạt hơn 1 tỷ USD chỉ trong nửa tháng" />Trong khi sức mua của thị trường ô tô Việt trong tháng 1 giảm sút và nhiều thương hiệu không giữ được sự tăng trưởng kì vọng thì thương hiệu Lexus vẫn đạt doanh số bán ra khá khả quan.
Cụ thể, Lexus Việt Nam cho biết trong tháng 1, thương hiệu này đã bán ra thị trường Việt 135 chiếc xe. Với doanh số bán ra này, thương hiệu Lexus bất ngờ tăng trưởng so với tháng trước trong khi nhiều thương hiệu khác lại sụt giảm về doanh số.
Hiện tại, Lexus Việt Nam đang phân phối các mẫu xe: LS460L, GS350, ES350, ES250, LX570, GX460, RX350; cùng các mẫu xe với động cơ tăng áp Turbo mới gồm GS Turbo, NX Turbo, RX Turbo và mẫu xe thể thao hai cửa RC Turbo.
Năm ngoái, tổng doanh số bán hàng của Lexus đạt 1.665 xe, tăng 73% (tương đương 704 xe) so với năm 2015. Riêng trong tháng 12, doanh số Lexus đạt 90 xe, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Và cộng dồn sau 3 năm ra mắt, đã có 3.011 sản phẩm của thương hiệu Lexus đến với khách hàng Việt.
" alt="Lexus bất ngờ tăng trưởng" />" alt="Trend Micro phiên bản 2018 được tăng cường công nghệ máy học" /> Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty TNHH Motorola Solutions Việt Nam vừa tổ chức tổng kết dự án Motorola 2017. Năm nay là năm thứ hai Quỹ Motorola Solutions tài trợ cho Học viện thông qua chương trình học bổng Motorola và gây quỹ cho các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục CNTT.
Motorola Solutions Foundation là một tổ chức phi chính phủ thuộc Công ty Motorola Solutions (Mỹ), hoạt động với mục tiêu đem lại lợi ích cho cộng đồng thông qua các chương trình hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, công nghê, kỹ thuật và toán học.
Với tổng kinh phí tài trợ năm 2017 là 25.000 USD, chương trình hỗ trợ học bổng và nghiên cứu dưới sự tài trợ của Quỹ Motorola Solutions được thực hiện trong năm 2017 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Chương trình đã đóng góp vào việc khuyến khích, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu về ICT, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên/giảng viên Học viện có cơ hội trao đổi học thuật, cập nhật kiến thức và tham gia các hoạt động nghiên cứu và phát triển ở trình độ cao.
Theo báo cáo tổng kết dự án Motorola 2017, trong năm nay, 10/10 nhóm nghiên cứu của Học viện đạt kết quả tốt, đã có 14 bài báo tạp chí/ Hội nghị quốc tế và trong nước có phản biện, các đề tài nghiên cứu từ các nhóm nghiên cứu đã góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng của 19 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Học viện và đề tài cấp nhà nước.
Bên cạnh đó, cuộc thi Motorola IoT đã lựa chọn ra được 3 nhóm sinh viên nghiên cứu xuất sắc nhất để trao giải thưởng, với các sản phẩm: chuyển mạch SDN, anten thông minh và ứng dụng giám sát nhịp tim.
Chia sẻ tại lễ tổng kết, TS. Vũ Văn San, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông khẳng định nhiều học viên, sinh viên và giảng viên Học viện đã may mắn được thụ hưởng dự án Motorola 2017, nhờ đó các đề tài, sản phẩm nghiên cứu đạt chất lượng cao.
Nhấn mạnh nghiên cứu khoa học trong trường đại học là nội dung rất quan trọng, là yếu tố trực tiếp nâng cao chất lượng đào tạo, ông Vũ Văn San cho rằng, việc tài trợ của các dự án nói chung và dự án của Motorola Foundation đã góp phần lớn vào việc nâng cao chất lượng các đề tài, sản phẩm nghiên cứu của các giảng viên, sinh viên Học viện.
" alt="3 nhóm sinh viên PTIT giành giải thưởng cuộc thi Motorola IoT 2017" />
- ·Nhận định, soi kèo Nacional vs Arouca, 22h30 ngày 1/2: Vượt mặt khách
- ·Tầm 900 triệu đồng có nên mua xe hạng sang đời cũ?
- ·[LMHT] VED khóa gần 12.000 tài khoản sử dụng phần mềm thứ ba không hợp lệ trong vòng 10 ngày
- ·Google, Facebook hợp tác với Việt Nam ngăn chặn thông tin xấu độc
- ·Nhận định, soi kèo El Gouna vs Haras El Hodood, 21h00 ngày 31/1: Áp đảo chủ nhà
- ·For Honor
- ·TP.HCM đang xây dựng đề án thành phố thông minh
- ·Trend Micro phiên bản 2018 được tăng cường công nghệ máy học
- ·Nhận định, soi kèo Sporting Lisbon vs Bologna, 3h00 ngày 30/1: Tự quyết số phận
- ·Hà Nội khai trương Cổng thông tin hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trong cách mạng 4.0
- AI giờ giống như miền Tây hoang dã vậy", Tim Leland, trưởng bộ phận đồ họa của Qualcomm đã nhận định như vậy vào hôm công ty giới thiệu con chip di động cao cấp mới nhất của mình. Với tên gọi Snapdragon 845, con chip được thiết kế để xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo tốt hơn. Đây cũng là sản phẩm mới nhất tượng trưng cho sự "ám ảnh" của ngành công nghiệp công nghệ cao với trí tuệ nhân tạo. Không công ty nào muốn bị bỏ lại phía sau, và dù là tối ưu phần cứng cho xử lý AI đến sử dụng máy học để tăng tốc các tác vụ, mọi thương hiệu lớn đều đã đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực này. Nhưng ngay cả khi AI đã len lỏi vào mọi góc cạnh trong cuộc sống của chúng ta, thì cuộc cách mạng công nghệ cũng chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi.
Theo Engadget, đây cũng là lúc để chúng ta làm rõ rằng AI là một thuật ngữ rất rộng cho nhiều loại công nghệ khác nhau. Chúng ta có trí tuệ nhân tạo ở trong các trợ lý ảo như Siri, Alexa, Cortana và Google Assistant. Bạn cũng sẽ tìm thấy trí tuệ nhân tạo ở trong những phần mềm như chatbot Messenger của Facebook, hay tính năng trả lời tự động của Gmail. Nó được định nghĩa là "trí thông minh được hiển thị bởi máy móc", nhưng nó cũng ám chỉ những tình huống máy tính có thể làm việc mà không cần đến sự hướng dẫn của con người. Rồi có cả máy học, là khi máy tính tự dạy bản thân cách thực hiện các tác vụ mà con người thường làm. Ví dụ, gần đây, một hệ thống nhận diện khuôn mặt của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã học được cách nhận diện con người giống như cách con người nhận diện lẫn nhau mà không cần đến sự giúp đỡ từ chủ nhân của nó.
Điều quan trọng là chúng ta không được nhầm lẫn những khái niệm này bởi máy học chỉ là một phần của trí tuệ nhân tạo. Chúng ta sẽ dùng thuật ngữ máy học khi nói về những khái niệm như mạng nơ-ron và các mô hình như thư việc TensorFlow của Google, và AI để ám chỉ các chương trình, thiết bị và phần mềm thực hiện các tác vụ mà chúng học được.
AI đã vượt qua con người trong những trò chơi như Poker hay cờ vây trong năm nay (ảnh: Engadget)
Trong năm nay, AI đã trở nên quá thông minh, như việc đánh bại con người ở trò Poker hay cờ vây, đạt điểm tối đa ở trò chơi Ms. Pac Man (điều chưa có con người nào làm được) và thậm chí giỏi ngang ngửa với những người chơi Super Smash Bros kì cựu nhất. Chúng ta cũng đã bắt đầu sử dụng AI trong y học để dự đoán bệnh tật và các điều kiện bệnh lý, cũng như phát hiện người dùng có ý định tự sát trên mạng xã hội. Không chỉ vậy, AI còn có thể biên soạn nhạc và viết kịch bản phim.
Dù bạn có nhìn đi bất cứ đâu, ở đó cũng có một người nào đó đang cố gắng thêm AI vào một thứ gì đó, và chúng đều được tạo điều kiện bởi những mạng nơ-ron do Google, Microsoft và nhiều công ty lớn khác đầu tư trong năm nay. Máy học cũng đã phát triển rất nhanh chóng, và nó sẽ tiếp tục được cải thiện trong những năm tới.
Một trong những sự phát triển lớn nhất khi chúng ta chuẩn bị bước sang năm 2018 là sự chuyển đổi từ việc vận hành các mô hình máy học trên đám mây sang ngay trên điện thoại. Trong năm nay, Google, Facebook và Apple đều đã tung ra các phiên bản framework (một thư viện với các lớp đã được xây dựng hoàn chỉnh, là bộ khung giúp phát triển các phần mềm ứng dụng) máy học trên di động của mình, cho phép các nhà phát triển tăng tốc các tác vụ dựa trên AI trong ứng dụng của mình.
Các nhà sản xuất chip cũng tăng tốc trong việc thiết kế các bộ xử lý tối ưu cho học máy. Huawei, Apple và Qualcomm đều đã điều chỉnh những con chip mới nhất của mình trong năm nay để quản lý các tác vụ liên quan đến AI tốt hơn bằng cách cung cấp các lõi "nơ-ron" chuyên dụng.
Về cơ bản, AI đã liên tục được cải thiện trong nhiều năm, nhưng chủ yếu chúng đều dựa vào công nghệ đám mây. Lấy hệ thống nhận diện hình ảnh làm ví dụ. Ban đầu, nó có thể phân biệt nam giới và nữ giới, những người trông rất khác nhau. Nhưng khi chương trình tiếp tục được "dạy" thêm nhiều hình ảnh trên đám mây, nó sẽ có thể nhận diện tốt hơn nữa, và những sự cải tiến ấy sẽ được gửi đến điện thoại của bạn. Trong năm 2018, chúng ta sẽ đưa sức mạnh xử lý của AI vào trong những thiết bị nhét vừa túi quần. Việc có thể thực hiện những tác vụ này ngay trên điện thoại không chỉ khiến AI trở nên nhanh hơn mà còn giúp bảo vệ quyền riêng tư, khi dữ liệu sẽ không được gửi về các máy chủ đám mây nữa.
Rõ ràng, ngành công nghiệp đang cố gắng đặt nền móng để điện thoại thông minh và các thiết bị khác có thể tự học hỏi và cải thiện những thứ như phiên dịch, nhận diện hình ảnh... Nhưng khi số lượng phần cứng có khả năng xử lý các tác vụ AI ngày càng nhiều thì các nhà phát triển vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra cách tốt nhất để thêm AI vào trong ứng dụng của mình. Chưa ai trong ngành công nghiệp biết cách để khai thác triệt để AI, đồng thời gây được tiếng vang lớn.
Công nghệ Animoji trên iPhone X
Khi thời gian trôi đi, mọi ngành công nghiệp và mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta – từ mua sắm trong siêu thị cho đến đi xe tự lái – đều sẽ được biến đổi thông qua AI. Các cửa hàng sẽ biết khẩu vị, kích cỡ và thói quen của chúng ta, từ đó phục vụ chúng ta hoặc cho chúng ta biết nơi cần đến để có được thứ mình cần. Khi bạn bước vào, nhà bán lẻ sẽ biết (qua nhận diện khuôn mặt hoặc điện thoại) bạn là ai, bạn đã mua gì trong quá khứ, bạn dị ứng với thứ gì, gần đây bạn có đến bác sĩ hay không, hay màu sắc mà bạn yêu thích. Trí tuệ nhân tạo của hệ thống sẽ tìm hiểu xu hướng mua đồ của bạn trong khoảng thời gian nhất định, từ đó đưa ra những lời khuyến nghị tới các sản phẩm có tính cạnh tranh hơn...
Ô tô sẽ đủ thông minh để tránh các chướng ngại vật trên đường đi, sử dụng máy học nhằm nhận diện các mối nguy hiểm tốt hơn và tính toán các phương pháp phòng tránh. Thậm chí các bác sĩ cũng sẽ sớm dựa vào trí tuệ nhân tạo để phân loại ảnh X-quang, cộng hưởng từ với các hình ảnh y tế khác, cắt giảm thời gian chẩn đoán bệnh.
AI vốn đã rất phổ biến trong nhận diện hình ảnh, và nó sẽ sớm trở nên phổ biến hơn nữa. Các camera an ninh đang ngày càng giỏi hơn trong việc phân biệt người với người, động vật hay xe cộ. Bạn đừng ngạc nhiên nếu có một ngày chúng được dùng trong các phán xét pháp lý, tìm kiếm tội phạm hay người bị mất tích.
Các trợ lý ảo mà chúng ta hay nói qua điện thoại và loa thông minh sẽ không chỉ nhanh hơn và nói tự nhiên hơn bằng cách học hỏi từ các cuộc trò chuyện, chúng sẽ còn có thể nhận biết nhu cầu của chúng ta tốt hơn. Ví dụ, khi bạn vừa bước vào nhà sau khi đi làm về, đèn sẽ được bật, bộ điều khiển nhiệt độ bắt đầu làm việc và bản nhạc yêu thích của bạn sẽ được phát lên.
Tất nhiên, những thứ này đã tồn tại, nhưng các phương pháp thực hiện chỉ phụ thuộc vào những thiết lập do bạn cài đặt sẵn. Trí tuệ nhân tạo sẽ biết cách điều chỉnh mọi thứ trong ngôi nhà bạn theo như cách mà bạn muốn, ngay cả khi có những yếu tố ngoại cảnh tác động, như tự động bật điều hòa khi nhận thấy có sự thay đổi về nhiệt độ ở bên ngoài. Tất cả những sự tự động hóa này sẽ biến thế giới mà chúng ta hằng mong muốn thành sự thực (hay thế giới trong bộ phim Wall-E, điều này phụ thuộc vào chúng ta mà thôi).
Trong những năm tới, chúng ta sẽ thấy AI nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và thực sự có khả năng thay đổi cách sống của chúng ta. Có thể nó sẽ không xảy ra ngay lập tức, nhưng sớm hay muộn thì AI cũng sẽ điều khiển cuộc sống của chúng ta – bất kể dù bạn có muốn hay không.
" alt="2017 là năm đặt nền móng cho trí tuệ nhân tạo phát triển" /> - Streamer Jon Eimer sẽ cố gắng thực hiện 72 giờ chơiLMHTkhông nghỉ để được trao tặng Kỷ lục Guinness Thế giới cho “người chơi điện tử liên tục lâu nhất cho một tựa game MOBA.” Với việc chưa có ai được ghi nhận tại hạng mục kỷ lục này và chính Eimer cũng chưa từng chơi LMHTtrong vòng ba ngày liên tiếp. Nhưng anh muốn thúc đẩy giới hạn của bản thân.
Quá trình chuẩn bị của Eimer diễn ra trong vòng vài tuần. “Việc đầu tiên là hãy chơi LMHT thật nhiều”, streamer nói với trang Dot Esports. “Tôi muốn đạt mức độ cạnh tranh cao nhất của mình tại sự kiện này.”
Đẩy giới hạn của bản thân khi in-game không phải là ưu tiên duy nhất của Eimer. Anh này còn tích cực chăm sóc để bảo đảm rằng, cơ thể mình đã sẵn sàng cho quá trình streaming. Cụ thể, Eimer đã luôn tuân thủ một chế độ dinh dưỡng và lịch trình tập thể dục, cũng như ưu tiên giấc ngủ ngon.
Đây là một nỗ lực để giữ cho cơ thể liên tục giữu được sự tỉnh táo và khỏe khoắn khi streaming. Sau cùng, mặc dù Guinness cho phép Eimer có được một kỳ nghỉ ngắn hạn, nhưng anh vẫn lên kế hoạch thức trọn vẹn cả 72 giờ đồng hồ.
Và nó không hề dễ dàng. Có những rủi ro về sức khỏe khi anh này cố gắng chống chọi lại với cơn buồn ngủ ngày này qua ngày khác. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến hệ tim mạch, cũng như tác động tới sự vận động, hệ thần kinh và các nhóm cơ…
“Tôi lo lắng nhất về việc giữ một cái đầu lạnh qua mốc 48 giờ và giữ được sự tập trung sau đó”, Eimer nói.
Tuy nhiên, Eimer sẽ có một sinh viên y khoa ở ngay bên cạnh trong suốt cả tuần để bảo đảm rằng, anh này sẽ ở trạng thái khỏe mạnh nhất có thể trong ba ngày kế tiếp. Phần lớn các kế hoạch đều xoay quanh việc ăn uống lành mạnh: “Tôi sẽ cố gắng tránh xa tất cả các thức uống tăng lực và không lành mạnh của caffeine như các loại soda”, Eimer nói. “24 giờ đầu tiên sẽ bao gồm ba bữa ăn chính và rất nhiều nước. Trước đó, sẽ tập trung hơn vào các món ăn nhẹ lành mạnh trong suất cả ngày thay vì bữa ăn chính, (như) thanh granola, kẹo gôm gummy, bơ đậu phộng và những thứ giống như vậy, trong khi sử dụng caffeine hữu cơ nếu có thể.”
Eimer sẽ bắt đầu phá Kỷ lục Guinness vào buổi trưa ngày 17/02 theo giờ miền Đông nước Mỹ (khoảng đêm ngày hôm qua theo giờ Việt Nam) và Eimer sẽ thực hiện buổi streaming đặc biệt trên Twitch. Eimer sẽ tiếp tục streaming trong suốt cả tuần cho đến khi chạm mốc 72 giờ. 72% số tiền được ủng hộ trong suốt buổi streaming của Eimer sẽ được gửi tới quỹ từ thiện Extra Life (Mỹ) dành cho trẻ em.
ABC(Theo Dot Esports)
" alt="[LMHT] Game thủ quyết phá Kỷ lục Guinness bằng việc streaming liên tục trong 72 giờ đồng hồ" /> Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra bản thảo chính thức về việc "rối loạn chơi game - gaming disorder " sẽ được coi như một bệnh lý và đưa vào sách "Phân loại bệnh toàn cầu" lần thứ 11, được sử dụng bởi các nhà nghiên cứu và bác sĩ để theo dõi và chẩn đoán bệnh.
"Rối loạn chơi game" được định nghĩa nếu một người "có hành vi chơi game dưới hình thức video liên tục và không thể ngừng lại được. Bao gồm cả khả năng kiểm soát hành động chơi game bị hạn chế và ưu tiên việc nay hơn các lợi ích, hoạt động khác trong cuộc sống hàng ngày".
" alt="Nghiện game sẽ trở thành bệnh rối loạn tâm thần được công nhận vào năm 2018" />Thuật ngữ “Mobile Payment” (thanh toán di động) lần đầu tiên xuất hiện cách đây hơn 10 năm và ngày càng trở nên thông dụng, phổ biến. Hai nền tảng công nghệ phổ biến nhất cho thanh toán di động là QR Code và NFC.
Công nghệ QR Code (Quick response code - mã phản hồi nhanh, hay còn gọi là mã vạch ma trận) đã khẳng định bước đột phá lớn thay thế cho mã vạch truyền thống.
Có được điều này là do QR Code đạt tới khả năng lưu trữ lượng thông tin lớn gấp hàng trăm lần với nhiều định dạng ký tự khác nhau; đồng thời người dùng có thể tự do quét QR Code từ bất cứ nơi nào, tại bất kỳ khoảng cách và vị trí nào.
Với khả năng có thể phục hồi từ 30 đến 35% dữ liệu trong trường hợp bị vấy bẩn, bị hỏng… công nghệ QR Code giúp khắc phục hoàn toàn những hạn chế của mã vạch truyền thống.
Khả năng bảo mật thông tin tuyệt đối cũng là một trong những lý do giúp thanh toán qua QR Code ngày càng trở nên phổ biến.
Khi lựa chọn hình thức thanh toán này, khách hàng không cần nhập các thông tin cá nhân như số tài khoản, số thẻ… vốn được coi là những thông tin rất dễ bị các hacker khai thác.
" alt="QR Code mở đường ứng dụng công nghệ vào thanh toán điện tử trong CMCN 4.0" />
- ·Nhận định, soi kèo Umm Salal vs Al Duhail, 20h30 ngày 31/1: Cuốn bay đối thủ
- ·Nực cười khi hàng loạt game thủ spam, văng tục để được...khóa account trong game
- ·12 tin đồn đắt giá nhất về iPhone 2017
- ·Nhạc Giáng sinh không lời nhẹ nhàng, ấm áp trên mạng
- ·Nhận định, soi kèo Mumbai City vs East Bengal, 21h00 ngày 31/1: Nỗ lực bảo toàn vị thế
- ·Sau 13 năm, bạn đã có thể block Mark Zuckerberg trên Facebook
- ·CEO của Snapchat tiêu 4 triệu USD cho tiệc năm mới
- ·City of the Undead
- ·Nhận định, soi kèo St. Pauli vs Augsburg, 21h30 ngày 1/2: Đứt mạch toàn thắng
- ·Rò rỉ giá Nokia 8 trên website Trung Quốc?