您现在的位置是:Thể thao >>正文
Tạm dừng gỡ vướng 8 dự án nhà ở, nhà ở xã hội sắp bùng nổ?
Thể thao619人已围观
简介TP.HCM tạm dừng ‘gỡ vướng’ pháp lý 8 dự án nhà ởTrong 96 dự ...
TP.HCM tạm dừng ‘gỡ vướng’ pháp lý 8 dự án nhà ở
Trong 96 dự án nhà ở đang gặp vướng mắc về thủ tục pháp lý,ạmdừnggỡvướngdựánnhàởnhàởxãhộisắpbùngnổ24h Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết đơn vị này đã tạm dừng giải quyết 8 dự án theo thẩm quyền.
Hai trong 8 dự án này nằm trong dự án hạ tầng kỹ thuật chính Khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, TP.Thủ Đức do Công ty CP Địa ốc 10 làm chủ đầu tư. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang thụ lý điều tra, chưa có kết luận về dự này, do đó chưa thể giải quyết thủ tục giao đất cho hai dự án thành phần. (Xem chi tiết)
Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội của các địa phương
Tuần qua, một số tỉnh thành phía Nam đã ban hành kế hoạch phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) nhằm cụ thể hoá Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
TP.HCM hiện có 9 dự án NƠXH đang triển khai với tổng quy mô 6.383 căn hộ, 2 dự án nhà lưu trú công nhân cung ứng 1.400 phòng. Dù tổ chức lễ động thổ cho hàng loạt dự án NƠXH trong năm 2022 nhưng đến nay TP.HCM chỉ có 1 dự án được cấp phép xây dựng. (Xem chi tiết)

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 9 dự án NƠXH, nhà ở công nhân với tổng quy mô 10.202 căn nhà. Giai đoạn đến năm 2025, tỉnh này có kế hoạch dành hơn 700ha đất để xây dựng 66 dự án NƠXH, nhà ở công nhân. (Xem chi tiết)
Tỉnh Bình Thuận hiện có 8 dự án NƠXH đang triển khai, chủ yếu tập trung tại huyện Hàm Thuận Nam và TP.Phan Thiết. Giai đoạn 2021 – 2025, Bình Thuận dự kiến phát triển thêm 4 dự án NƠXH, mục tiêu hoàn thành 5.600 căn nhà. Giai đoạn 2025 – 2030, tỉnh này phấn đấu hoàn thành 4.200 căn NƠXH. (Xem chi tiết)
Dự án đường Vành đai 3 qua Bình Dương: Giá bồi thường cao nhất 42,5 triệu đồng/m2
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 26km. Trong đó, 15,3km trùng một phần với đường Mỹ Phước – Tân Vạn. Với 11,7km còn lại, ước tính có gần 1.000 hộ dân thuộc các thành phố Thuận An, Dĩ An và Thủ Dầu Một bị ảnh hưởng.

UBND tỉnh Bình Dương vừa phê duyệt đơn giá bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Giá bồi thường cao nhất 42.479.000 đồng/m2 thuộc về các thửa đất ở nằm trên Đại lộ Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một, đoạn từ Suối Cát đến Ngã Tư Sân Banh. (Xem chi tiết)
Giá đất ở cao nhất tại TP.Phan Thiết gần 140 triệu đồng/m2
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định về hệ số điều chỉnh ghía đất năm 2023 trên địa bàn. Hiện, giá các loại đất tại tỉnh Bình Thuận đang áp dụng theo Bảng giá đất giai đoạn 2022 – 2024.
Với hệ số điều chỉnh giá đất mới, giá đất sản xuất nông nghiệp cao nhất tại TP.Phan Thiết là 363.000 đồng/m2. Giá đất ở cao nhất tại đây là 138.000.000 đồng/m2. (Xem chi tiết)

Lâm Đồng chấm dứt hiệu lực hai công văn về tách thửa đất
Giai đoạn 2022 – 2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành 2 công văn liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tách, hợp thửa đất và xử lý các vướng mắc về phân lô, tách thửa, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.
Được cho là không phù hợp và trái luật nên UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chấm dứt hiệu lực hai công văn này. Đồng thời, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành liên quan dự thảo quyết định điều chỉnh quy định tách, hợp thửa đất. (Xem chi tiết)
Doanh nghiệp muốn xây khách sạn cạnh Hồ Xuân Hương để tạo điểm nhấn
Đang sử dụng khu đất gần 6.400m2 tại số 11 Trần Quốc Toản, P.1, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Công ty CP Đầu tư TMDV Mount A đề xuất xây khách sạn cao cấp để tạo điểm nhấn cho TP.Đà Lạt.

Theo Công ty CP Đầu tư TMDV Mount A, hiện khu đất này đã được UBND tỉnh cơ bản thống nhất đưa vào công trình điểm nhấn và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2045. (Xem chi tiết)
Tuy vậy, KTS Phạm Thanh Tùng cho rằng không phải cứ công trình xây lên cao, to hoành tráng thì tạo thành điểm nhấn. Điểm nhấn trong đô thị là những yếu tố di sản đô thị. (Xem chi tiết)

Tags:
相关文章
Nhận định, soi kèo Western United vs Adelaide United, 13h00 ngày 23/2: Lịch sử gọi tên
Thể thaoHồng Quân - 22/02/2025 17:11 Úc ...
【Thể thao】
阅读更多Hệ giá trị văn học nghệ thuật soi rọi, dẫn hướng cả người sáng tạo và tiếp nhận
Thể thaoBáo VietNamNet ghi lại ý kiến của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật trung ương về xây dựng hệ giá trị văn hóa và con người Việt Nam gắn liền với hệ giá trị văn học, nghệ thuật.
Đội ngũ văn nghệ sĩ luôn đóng vai trò quan trọng, có tính quyết định đến sự phát triển của văn học, nghệ thuật, bởi đây là lĩnh vực của sáng tạo, tài năng, trách nhiệm, cống hiến. Nói cách khác, sự hơn thua, thành bại của nền văn học, nghệ thuật đều phụ thuộc vào tài năng, bản lĩnh, trách nhiệm, ý chí đổi mới của đội ngũ này.
Hành trình cùng sự nghiệp đổi mới đất nước, sự đổi mới nền văn nghệ nước nhà, phong cách, cá tính sáng tạo, không gian và điều kiện sáng tạo, quảng bá tác phẩm của các văn nghệ sĩ ngày càng trở đa dạng, phong phú, rộng mở hơn.
PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ Đó là quá trình đổi mới tư duy, nhận thức, cảm hứng sáng tạo, nhất là tư duy nghệ thuật, hình tượng nghệ thuật, hình thức biểu đạt, giúp các văn nghệ sĩ tìm tòi và định hình hướng đi riêng, được giới chuyên môn và công chúng trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao.
Quan niệm nghệ thuật về con người có những tìm tòi, đổi mới quan trọng, hướng đến khám phá và biểu hiện những vấn đề thế sự, đời tư với góc nhìn đa diện, sâu sắc và nhân văn hơn. Có thể nói, văn nghệ Việt Nam hiện nay vừa có sự kế thừa, phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của thời kỳ chiến tranh, cách mạng hang chục năm trước, vừa tiếp thu và tiếp biến những giá trị, tinh hoa văn hóa nhân loại, từ đó góp phần nhanh chóng đưa văn học, nghệ thuật hòa nhập với tư duy nghệ thuật hiện đại của thế giới.
Trong bước đổi thay chung đáng mừng đó, đội ngũ lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật đã có những bước chuyển đáng chú ý, đồng hành cùng sáng tạo và thụ hưởng nghệ thuật, đã và đang xuất hiện đội ngũ các cây bút trẻ giàu đam mê, nhiệt huyết, tăng cường kết nối, tiếp cận thông tin, tri thức hiện đại, nhạy bén với cái mới và định hình rõ hơn cá tính sáng tạo. Tất nhiên, đây là lĩnh vực khó, nên chúng ta chưa thể bằng lòng và cần kiên trì đào tạo, bồi dưỡng, phát hiện, cổ vũ họ.
Cùng với những tín hiệu vui đã nêu, cũng xuất hiện những điều cần quan tâm và cả sự lo lắng nữa. Đó là một bộ phận không nhỏ văn nghệ sỹ hiện nay bộc lộ những hạn chế, yếu kém, tụt hậu, có thể gây cản trở cho sự phát triển lành mạnh của văn học, nghệ thuật nước nhà.
Nhiều người trong đó vẫn bằng lòng với cách viết, cách làm cũ; xa rời thực tiễn sôi động, mới mẻ; bút pháp, thi pháp dễ dãi, lạc hậu; chạy theo thị hiếu khá tầm thường của một bộ phận công chúng. Sự bất cập về số lượng, chất lượng, cơ cấu, sự phân bố, đào tạo đội ngũ kế cận,... là những lý do khiến chúng ta chưa có nhiều tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật.
Tình trạng già hóa đội ngũ, ở cả lực lượng sáng tác, lý luận, phê bình, biểu diễn và sự hẫng hụt của thế hệ tiếp nối tuy đã được nêu ra ở nhiều diễn đàn nhưng chưa được khắc phục một cách thỏa đáng. Thế hệ văn nghệ sĩ trẻ (có người gọi là “thế hệ thứ tư, thứ năm”) tuy được đào tạo bài bản, được giao lưu, tiếp xúc với bên ngoài nhưng có người thiếu sự chọn lọc trong tiếp thu, chưa xác định đúng mức trách nhiệm công dân, không nắm bắt được dòng mạch chính của văn nghệ nước nhà, dẫn tới việc cho ra đời những tác phẩm thiếu gắn bó sâu sắc với thực tiễn đất nước và mong mỏi chính đáng của công chúng.
Đã có những văn nghệ sĩ né tránh những vấn đề lớn lao của đất nước, những vấn đề cơ bản của đời sống và thiếu sự gắn bó với lý tưởng thẩm mỹ xã hội cao đẹp; chạy theo các đề tài nhỏ mọn, thậm chí tầm thường, dung tục.
Khi văn học, nghệ thuật được giải phóng khỏi “chủ nghĩa đề tài”, thì ở chiều ngược lại, không ít nghệ sĩ lại không xác định đúng thiên chức của mình trước dân tộc, trước thời đại, trước dòng mạch nhân văn của văn học, nghệ thuật; còn hạn chế, thậm chí lệch lạc trong tiếp cận và nhận thức những vấn đề mới của đời sống hiện thực, chưa cắt nghĩa, lý giải được đầy đủ ý nghĩa, sâu sắc, nhất tính phong phú và phức tạp của quá trình chuyển biến mang tính lịch sử của đất nước hiện nay.
Không ít những “nghệ sĩ thị trường” muốn nổi tiếng, muốn “đánh bóng” tên tuổi đã dùng scandal, hành xử thiếu văn hóa ngoài đời và trên không gian mạng, gây bức xúc trong công chúng. Sự thiếu hụt đội ngũ sáng tác, quảng bá, lý luận phê bình chuyên nghiệp, có bản lĩnh và trách nhiệm dẫn đến tình trạng nghiệp dư hóa các lĩnh vực này, làm sai lệch, thậm chí đảo lộn, nhiễu loạn giá trị thẩm mỹ và nhân văn trong đời sống văn học, nghệ thuật.
Vun đắp nền văn nghệ dân tộc, nhân văn, dân chủ
Vấn đề đặt ra là làm thế nào để trau dồi và nâng cao chiều sâu và bản lĩnh văn hóa, vốn sống, vốn hiểu biết, trách nhiệm công dân, trách nhiệm người nghệ sĩ trước đất nước và nhân dân mình.
Tất nhiên, bối cảnh mới sẽ không thể quay trở lại trạng thái “thống nhất” trên một nền tảng mỹ học như trước đây mà sự lựa chọn xu hướng sáng tạo sẽ ngày càng trở nên phong phú, đa dạng.
Thực tiễn đó đặt ra yêu cầu cần có những giải pháp mang tính hệ thống, đồng bộ, bài bản, hiệu quả nhằm tập hợp, đoàn kết, phát huy vai trò, đóng góp của đội ngũ văn nghệ sĩ vào sự nghiệp xây dựng và phát triển phát triển văn học, nghệ thuật trong thời gian tới. Theo chúng tôi, cần quan tâm đến những vấn đề sau:
Thứ nhất, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ hơn nữa lý tưởng, khát vọng sáng tạo, cống hiến, cùng các cơ quan văn nghệ và đội ngũ văn nghệ sĩ xác định một cách đúng đắn, rõ ràng mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới.
Khi nói chuyện trong buổi bế mạc Đại hội Văn nghệ toàn quốc lần thứ hai (tháng 2/1957), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề ra yêu cầu: “Già trẻ, gái trai, Nam - Bắc tất cả chúng ta đoàn kết; các ngành văn nghệ đoàn kết; đoàn kết nhằm vào mục đích chung phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Chúng ta làm thế thì văn nghệ sĩ nhất định sẽ tiến bộ hơn nữa, đồng thời có lực lượng mà giúp đỡ nhân dân tiến bộ hơn nữa”.
Như vậy, theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ là yêu cầu căn bản để văn nghệ phát triển; đồng thời cơ sở cho sự đoàn kết ấy chính là một lý tưởng, mục tiêu chung chứ không phải chỉ là sự tập hợp, kết nối mang tính hình thức. Trong bối cảnh hiện nay, định hướng ấy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lại càng có ý nghĩa sâu sắc hơn.
Đại hội Đảng lần thứ XIII khẳng định: “Tập trung nghiên cứu, xác định và triển khai xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người gắn với giữ gìn, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới”. Đây là bước tiến mới trong tư duy lý luận của Đảng qua các kỳ Đại hội đối với nhiệm vụ xây dựng hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, con người Việt Nam.
Đối với lĩnh vực văn học, nghệ thuật, việc huy động rộng rãi đội ngũ văn nghệ sĩ để xây dựng hệ giá trị văn học, nghệ thuật Việt Nam trong thời kỳ mới có ý nghĩa quan trọng, là sự cụ thể hóa lý tưởng phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, đồng hành cùng dân tộc, tạo động lực cho hoạt động sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ.
Các giá trị được lựa chọn phải xuất phát từ nền tảng vững vàng của văn hóa, văn nghệ dân tộc, trên cơ sở hiểu biết đầy đủ, thấu đáo các giá trị tốt đẹp của cha ông, từ đó sàng lọc kỹ càng, tiếp thu tinh hoa văn học, nghệ thuật của thế giới, vun đắp một nền văn nghệ dân tộc, nhân văn, dân chủ, hiện đại gắn bó máu thịt với đất nước, nhân dân, hướng đến những giá trị vĩnh cửu chân - thiện - mỹ.
Hệ giá trị, dòng chủ lưu tư tưởng như thế sẽ là cội rễ, là nguồn sáng soi rọi con đường canh tân, tập hợp và đoàn kết đội ngũ văn nghệ sĩ một cách tự nguyện, tự do, dân chủ, thực chất và bền vững.
Thứ hai,cùng với việc bổ sung, hoàn thiện hệ thống lý luận văn nghệ Việt Nam, cần triển khai các giải pháp cụ thể nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò của lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật.
Thứ ba, tiếp tục tuyên truyền, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao hơn nữa nhận thức của toàn hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ chỉ đạo, quản lý về văn hóa, văn nghệ về bản chất, đặc trưng, vị trí, vai trò của văn học, nghệ thuật nói chung, đội ngũ văn nghệ sĩ nói riêng đối với sự phát triển bền vững đất nước.
Thứ tư, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức công tác tư tưởng đối với đội ngũ văn nghệ sĩ, phối hợp hiệu quả, linh hoạt giữa hình thức thường xuyên và đột xuất, toàn thể và cá biệt trên tinh thần trao đổi, đối thoại thẳng thắn, dân chủ, chân thành, trách nhiệm, vừa chủ động cung cấp thông tin vừa lắng nghe kịp thời, đầy đủ để điều chỉnh, định hướng cho đội ngũ văn nghệ sĩ thực sự đồng hành cùng đất nước trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế.
Thứ năm, tiếp tục đổi mới cơ chế phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng tài năng văn học, nghệ thuật, đặc biệt là những tài năng trẻ và ở những lĩnh vực đặc thù.
Thứ sáu, đổi mới và quan tâm hơn nữa đến chế độ, chính sách cho lĩnh vực văn học, nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sỹ. Đó là chế độ lương, phụ cấp, các điều kiện hoạt động cần thiết vì nhiều năm nay, lĩnh vực này chưa được quan tâm đúng mức.
Bài 4: Hệ giá trị văn hóa con người phải trở thành hệ giá trị công dân Việt Nam
Vốn văn hóa - năng lượng sống cho một dân tộcBản sắc văn hóa truyền thống phải trở nên rõ ràng nhất, sâu sắc nhất, khoa học nhất, nhân văn nhất và phù hợp với một tinh thần sống mới của đất nước thì mới trở thành năng lượng sống cho một dân tộc.">
...
【Thể thao】
阅读更多'Em bế con ra cửa cho anh nhìn mấy phút'
Thể thao- "Lúc tàu chạy qua nhà, tôi thấy vợ ôm con đứng ở bên đường. Nhìn con giơ bàn tay bé xíu vẫy bố, tôi xúc động vô cùng. Chỉ có thế thôi, tôi lại tiếp tục cùng đoàn tàu vào Nam khi đồng hồ đã điểm những giây phút đầu tiên của năm mới"...
Tom Cruise chia tay bạn gái diễn viên kém 20 tuổi
-
Soi kèo phạt góc Empoli vs Atalanta, 0h00 ngày 24/2
-
Volkswagen giới thiệu trên website rằng Touareg Luxury là xe sang, nhưng bản thân thương hiệu này lại không chung mâm với các hãng xe sang đồng hương như Mercedes hay Audi. Cách làm này vô tình đặt lên vai đứa con cả của Volkswagen Việt Nam nhiều áp lực, từ việc định hình cách bán hàng tới đặt giá, dù rằng nếu "phẫu thuật" thật kỹ, Touareg hoàn toàn có cơ sở để trở thành một chiếc xe có chất lượng không kém cạnh xe sang. Vậy Touareg có gì? Mẫu SUV nhập khẩu Slovakia - đây cũng là mẫu xe duy nhất của Volkswagen lắp ra tại quốc gia này. Touareg phát triển dựa trên khung gầm MLB của tập đoàn Volkswagen, tức chung nền tảng với một loạt SUV hạng sang cùng nhà Volkswagen như Audi Q7, Porsche Cayenne, Bentley Bentayga, Lamborghini Urus. Kích thước dài x rộng x cao là 4.878 x 1.984 x 1.717 mm, nhỏ hơn Mercedes GLE (4.924 x 1.947 x 1.772 mm) và BMW X5 (4.922 x 2.004 x 1.745 mm). Chiều dài cơ sở của Touareg ở mức 2.899 mm, ngắn hơn GLE (2.995 mm) và X5 (2.975 mm).
" alt="Volkswagen Touareg Luxury">Volkswagen Touareg Luxury