当前位置:首页 > Ngoại Hạng Anh > Nhận định, soi kèo Reims vs Nantes, 23h15 ngày 2/2: Gặp khó trước vua hòa 正文
标签:
责任编辑:Kinh doanh
Nhận định, soi kèo Belgrano vs Independiente, 7h30 ngày 4/2: Chủ nhà gặp khó
Bộ xử lý thế hệ thứ 8 dành cho lmáy tính xách tay Intel Core i9
Ra mắt tháng 4/2018 tại Trung Quốc, Intel Core i9 là bộ xử lý Intel Core thế hệ 8 dành cho máy tính xách tay có hiệu năng cao nhất.
Bộ xử lý Intel Core i9, i7 và i5 thế hệ thứ 8 mới dành cho máy tính xách tay dựa trên nền tảng Coffee Lake và sử dụng công nghệ xử lý 14nm++ mang lại khả năng tăng hiển thị số khung hình mỗi giây lên 41% khi chơi game, hoặc chỉnh sửa video 4K nhanh hơn 59% so với phiên bản chip xử lý trước.
Bộ xử lý Intel Core i9-8950HK là dòng sản phẩm cao nhất trong thế hệ bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 8 được tối ưu hóa để nâng cao giới hạn hiệu suất.
Đây là bộ xử lý của Intel đầu tiên có 6 nhân và 12 luồng, trang bị công nghệ Thermal Velocity Boost của Intel, giúp tăng sức mạnh của máy tính.
Hơn thế, với hiệu suất cao nhất của bộ xử lý đơn và đa phân luồng dành cho điện thoại di động Intel Core thê hệ thứ 8 cho phép người trải nghiệm VR và Windows Mixed Reality Ultra chất lượng cao nhất.
Ngoài ra, bộ xử lý dành cho laptop Intel Core thế hệ thứ 8 với hiệu suất cao nhất cũng có Intel 300 Series Chipset, kết hợp với Gigabit Wi-Fi giúp việc kết nối nhanh gấp 2 lần so với chuẩn 2x2 802.11AC 80MHZ (867 Mbps).
![]() |
Bộ nhớ Intel Optane cho máy tính xách tay, để bàn với bộ xử lý Intel Core thế hệ 8
" alt="Intel trình làng loạt công nghệ mới nhất tại Việt Nam"/>Philippe Kahn không phải là người thực sự sản xuất ra chiếc điện thoại di động đầu tiên với một camera tích hợp thực sự. Nhưng ông là người tổng hợp công nghệ của chiếc điện thoại Motorola StarTAC, chiếc laptop của Toshiba và camera kỹ thuật số Casio QV-10 để chụp lại bức ảnh đầu tiên về cô con gái mới sinh, Sophie, tại bệnh viên ở Santa Clara, California.
Đó là vào ngày 11/6/1997, thế nhưng để chụp được bức ảnh này, ông đã bắt đầu công việc của mình trước đó nhiều tháng với sự trợ giúp của một máy chủ gia đình, lập trình một hệ thống thông báo tự động cho hàng nghìn tài khoản email và một bộ loa dự phòng StarTAC có thể đem đến hình ảnh 320 x 240 ở tốc độ 1.200 baud. Ông được vợ mình, bà Sonia Lee, một doanh nhân công nghệ, hỗ trợ rất đắc lực trong suốt cả quá trình.
" alt="11/6/2017: Tròn 20 năm ngày chiếc camera di động đầu tiên ra đời"/>11/6/2017: Tròn 20 năm ngày chiếc camera di động đầu tiên ra đời
Nhận định, soi kèo Monterrey vs Necaxa, 8h05 ngày 2/2: Chiến thắng đầu tay
Nếu đã từng bước chân vào môi trường IT/IS toàn cầu, bạn sẽ nhận ra một sự thật khá thú vị: rất nhiều chuyên gia công nghệ thích sử dụng máy Mac. Ổn định, ít lỗi và trải nghiệm tối ưu là một vài trong số những ưu điểm khiến cho MacBook trở thành một lựa chọn tốt hơn hẳn các mẫu laptop Windows.
Ấy vậy mà đến năm 2016 Apple lại dội một gáo nước lạnh vào niềm tin của người dùng chuyên nghiệp: đang yên đang lành, Apple loại bỏ hàng phím F trên MacBook Pro và thay vào đó là một dải phím cảm ứng. Thanh touchbar này cho phép tùy biến tính năng, và một trong những tính năng trọng tâm được Apple đưa ra là... emoji.
Nói cách khác, Apple gần như không hiểu tâm lý người dùng "pro" khi ra mắt một tính năng "hào nhoáng" nhưng... vô nghĩa đến vậy. Ngay cả khi bạn có thể tùy biến các nút bấm trên touchbar cho từng ứng dụng thì cảm giác nhấn vật lý cũng không thể bị thay thế. Thay vì chỉ đưa tay lên và nhấn Esc một cách dễ dàng thì nay bạn sẽ phải... nhìn xuống bàn phím. Nghe không giống như một thay đổi lớn, nhưng nếu bạn làm việc đủ nhiều với hàng phím F - vốn được tích hợp dày đặc trong các ứng dụng làm việc, bạn sẽ hiểu sự vô lý của touchbar.
Với rất nhiều người, touchbar trên MacBook Pro là minh chứng cho một tinh thần sáng tạo theo kiểu gượng ép. Chiếc laptop "chuẩn" đã được hoàn thiện từ rất lâu và gần như chỉ có thể cải tiến thông qua các nâng cấp cấu hình như chip, RAM, ổ cứng/SSD hoặc cùng lắm là dây sạc (MagSafe tuyệt vời!) hoặc USB-C. Nhồi nhét một thay đổi như touchbar dường như chỉ để phục vụ một mục đích duy nhất: "hét" lên với báo giới và người tiêu dùng rằng "Apple vẫn biết sáng tạo".
Nhưng là sáng tạo chẳng để làm gì cả.
Chiếc smartphone gần 9 năm tuổi của chúng ta cũng thường xuyên là nạn nhân của những sáng tạo tương tự. Nếu bạn còn nhớ thì cách đây vài năm, một vài mẫu đầu bảng của Samsung được trang bị tính năng... tự động dịch trang theo chuyển động của con ngươi mắt. Trải nghiệm tạo ra có quá nhiều lỗi, nhưng điều đáng buồn nhất là trải nghiệm này được tạo ra để giải quyết một vấn đề không mấy ai lấy làm khó chịu: người dùng đã quen với việc dùng tay để điều khiển smartphone khi xem nội dung.
Một ví dụ điển hình khác về sáng tạo thất bại trên smartphone là Fire Phone của Amazon. Trong khi trào lưu 3D đã nguội lạnh từ tận 2012 (với thất bại của HTC 3D EVO) thì Amazon vẫn cố chấp theo đuổi công nghệ này vào năm 2014. Kết hợp với các công nghệ mang tính chất "chơi trội" như X-Ray (quét sách), Firefly (tự động nhận diện đồ vật để... mua trên Amazon.com) và dịch vụ hỗ trợ 24/7, Fire Phone được bán ra với mức giá đầu bảng 600 USD. Kết quả thì ai cũng biết: Fire Phone thất bại thảm hại và bị ngưng sản xuất trong vòng chưa đầy 1 năm.
Điều thực sự đáng buồn là ở chỗ Amazon từ trước đến nay vẫn sản xuất ra những thiết bị hết sức "bình thường" có giá rẻ mạt để kích cầu tiêu thụ phần mềm/nội dung. Fire Phone đi ngược lại hoàn toàn triết lý ấy.
Gần đây nhất, trào lưu smartphone module ra mắt và nhanh chóng nguội lạnh. Trong khi triết lý "module hóa" về bản chất là lời hứa cho phép thay thế linh kiện khi hỏng hóc/lỗi thời một cách dễ dàng thì các mẫu điện thoại module của năm 2016 lại hoàn toàn bỏ quên chip, RAM, bộ nhớ để tập trung vào các tính năng mang tính chất phụ trợ như camera, pin và chip âm thanh. Kết quả là trải nghiệm smartphone module tạo ra thực chất lại là bán cho người dùng một thiết bị "tầm tầm" và ép họ bỏ ra một đống tiền để sở hữu trải nghiệm cao cấp nhất có thể. Vẫn là có sáng tạo, nhưng sáng tạo ở đây không mang lại giá trị gì mà thậm chí còn gây thêm cảm giác khó chịu cho người mua.
Nhìn vào khắp các chủng loại thiết bị khác, bạn có thể nhận thấy những "sáng tạo" vô nghĩa tương tự. Năm 2011, trong nỗ lực tạo ra trải nghiệm "máy tính bảng bỏ túi", Sony ra mắt một sản phẩm có tên "Tablet P" với 2 màn hình 5.5 inch. Như bạn có thể đoán được, Tablet P vừa... quá to để bỏ túi, vừa đắt đỏ và tệ hại nhất là có trải nghiệm sử dụng vô cùng rời rạc, vô cùng khó chịu. Lẽ ra, gã khổng lồ Nhật Bản nên chấp nhận sự thật rằng chẳng có ai cảm thấy cần phải bỏ tablet vào... túi quần cả.
Vẫn là Sony: dù cho PlayStation 4 đang là console thành công nhất của thế hệ hiện tại, bạn vẫn không thể phủ nhận được rằng phần touchpad trên tay cầm DualShock 4 chẳng đóng góp được mấy vào thành công của chiếc máy này. Cho đến tận thời điểm hiện tại, tức là 4 năm sau khi PS4 ra mắt, touchpad của DualShock 4 vẫn chưa trở thành một phần quan trọng trong nhiều tựa game. Game thủ vẫn tiếp tục sống tốt bằng các nút bấm và các cần analog. Nói cách khác, sự hiện diện của touchpad trên DS4 là gần như vô nghĩa.
Lý do rất đơn giản: chiếc tay cầm chơi game đã được hoàn thiện từ khi PlayStation 2 ra mắt vào 17 năm trước. Gần như tất cả những gì bạn muốn làm trên một chiếc gamepad đều đã được hoàn thiện bằng các nút bấm và 2 cần analog. Mang tới thêm thay đổi, như Steam Controller hay touchpad trên DualShock 4, sẽ chẳng mang lại nhiều giá trị thực tiễn cho người dùng.
Dĩ nhiên, tất cả những ví dụ đau lòng này không có nghĩa rằng các nhà sản xuất nên ngừng sáng tạo. Vẫn có những sáng tạo vô cùng kỳ dị nhưng lại vô cùng hợp lý, ví dụ như laptop 3 màn hình của Razer chẳng hạn: đây là chiếc laptop dành cho đối tượng đặc thù là game thủ thích dùng nhiều màn hình chứ không phải là cho người dùng bình thường. Người ta vẫn sẽ gọi Project Valkarie là "kì dị", nhưng chắc chắn các game thủ cực kỳ dư dả vẫn sẽ sẵn sàng mua chiếc laptop này.
Thế nhưng, sự thật là rất nhiều các thiết bị/phụ kiện công nghệ đã đạt đến mức độ hoàn hảo cần có - nếu muốn cải tiến chúng, bạn chỉ có thể mang lại một vài cải tiến nhỏ về lượng chứ không phải là về chất. Smart eye trên Galaxy S4, touchbar trên MacBook và touchpad trên DS4 đều là những minh chứng điển hình. Đôi khi, không sáng tạo gì cả còn hơn là sáng tạo gượng ép.
Theo GenK
" alt="Từ touchbar trên MacBook Pro đến smartphone module: Sự 'cố quá thành quá cố' của sáng tạo"/>Từ touchbar trên MacBook Pro đến smartphone module: Sự 'cố quá thành quá cố' của sáng tạo
Anh Nguyễn Thế Cương một người khuyết tậ đang học tại Trung tâm đào tạo nghề và sát hạch lái xe Đông Đô (tại huyện Lương Tài, Bắc Ninh).
Để thực hiện chương trình này, một chiếc ô tô nhãn hiệu Toyota Landcruise 6 chỗ ngồi nguyên bản được thuê tại Việt Nam đã được cải tạo để người khuyết tật có thể điều khiển trong chương trình.
Theo đó, tại vị trí lái, chân phanh và chân ga được nâng lên cao. Sàn xe tại vị trí lái cùng được lắp đặt một mặt phẳng cao hơn sàn nguyên bản. Với kết cấu này, người khuyết tật bị cụt chân có thể phanh và tăng ga bằng chân.
Ngoài ra, hệ thống phanh chân này cũng đồng thời được chuyển đổi thành cơ cấu phanh tay cạnh vô lăng để người khuyết tật có thể kéo bằng tay. Bộ phận tay lái cũng có lắp thêm tay nắm để có thể dùng một tay cho linh hoạt.
Vô lăng được lắp thêm phanh tay và núm tròn để có thể điều khiển 1 tay
" alt="Chiếc ô tô đầu tiên dành cho người khuyết tật tại Việt Nam"/>Khi bước chân vào thế giới Đại Kiếm Vương, người chơi sẽ cảm thấy “quen quen” bới nhiệm vụ chính tuyến của tựa game này bám sát cốt truyện của Lộc Đỉnh Ký, một cái tên đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Đại Kiếm Vương có 2 nhân vật đại diện, chia theo giới tính Nam – Nữ. Ngoài tạo hình đối lập màu sắc xanh – đỏ thì hệ thống kĩ năng của 2 hệ phái này cũng có sự khác biệt đáng kể.
Không chỉ riêng nhân vật dễ thương “khó đỡ” mà những con quái, thú cưỡi, NPC… trong Đại Kiếm Vươngcũng khiến các game thủ “rụng tim”.
Nếu bạn đã từng có một tuổi thơ mê mẩn nét vẽ của những bộ manga, những tựa phim hoạt hình thì chắc chắn bạn sẽ tìm lại được những cảm giác ấy khi phiêu lưu vào thế giới của Đại Kiếm Vương. Từng chi tiết trong tựa game này đều được trau chuốt kĩ lưỡng từ cọng cây, ngọn cỏ, ngôi nhà… Khoan bàn đến gameplay, một khi bạn đã lỡ bước chân vào thế giới Đại Kiếm Vươngthì chắc chắn bạn sẽ bị mê hoặc và tình nguyện ở lại.
Có thể nói Đại Kiếm Vươngđã mở ra một đẳng cấp mới cho webgame võ hiệp. Từ hình ảnh, hiệu ứng, giao diện cho đến gameplay đều khiến game thủ thỏa mãn khi trải nghiệm. Tựa game này cũng được đánh giá cao về độ mượt mà dù chơi ở chế độ hình ảnh cao nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game để giải nhiệt mùa hè thì Đại Kiếm Vươngsẽ là lựa chọn tuyệt vời!
Webgame Đại Kiếm Vương - Cùng bạn bè khám phá
Chơi ngay tại: https://goo.gl/qYzNW6
Trang chủ: http://dkv.360game.vn
Tham gia cộng đồng tại: https://www.facebook.com/groups/dkv.360game.vn
Đại Kiếm Vương làm “rụng tim” game thủ với đồ họa chuẩn manga