1.jpg
Đoàn Game thể thao điện tử Việt Nam. Ảnh: T.H

Mở ra một cái nhìn mới về game

Trước đến nay định nghĩa về các game thể thao điện tử vẫn rất ít người trong xã hội biết đến. Thế nhưng mọi chuyện đã bắt đầu đổi khác trong năm 2009, khi những game thủ ở lĩnh vực này liên tục gặt hái thành công ở các giải đấu quốc tế, đem vinh quang về cho nước nhà.

Nếu như việc giành ngôi vô địch của đội tuyển StarsBoba ở bộ môn Dota và Tô Trung Hiếu ở bộ môn FIFA tại World Cyber Games Châu Á 2009, được tổ chức vào tháng 7/2009 tại Singapore chỉ gây được sự chú ý trong cộng đồng game thủ thể thao điện tử, thì tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà 2009 (Asian Indoor Games 2009) được tổ chức tại Việt Nam, nhiều người đã bắt đầu biết đến game thuộc lĩnh vực này nhiều hơn. Toàn bộ game thủ thể thao điện tử của Việt Nam tham gia ở các nội dung Dota, FIFA, Need for Speed và Counter Strike 1.6 đều đã giành được huy chương.

Với chiến thắng tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà, đã mở ra một cái nhìn mới về game tại Việt Nam. Trước đây khi nhìn những game thuộc thể loại này, đặc biệt là Counter Strike 1.6, đa số mọi người trong xã hội đều lên án vì cho rằng nó quá bạo lực, gây mê hoặc cho người chơi. Nhưng với việc được đưa vào thi đấu như một môn thể thao chính thống và giành được thành tích cao đã chứng minh rằng game hoàn toàn không xấu, quan trọng là người ta chơi nó theo hình thức nào mà thôi.

Game online: Vẫn vàng thau lẫn lộn

Game online, thể loại game được xem là nhiều người chơi nhất hiện nay tại Việt Nam, mặc dù trong năm qua vẫn không ngừng tăng lên về số lượng, nhưng có thể nói chất lượng các game vẫn rơi vào dạng “vàng thau lẫn lộn”.

Đã có những game đỉnh được Việt hoá như Bá Chủ Thế Giới, Độc Bá Giang Hồ, Atlantica… nhưng nó chỉ chiếm một số lượng ít ỏi và không thu hút được người chơi. Trong khi đó, game chất lượng trung bình như 2D hay webgame lại rơi vào tình trạng thừa thãi và chỉ một số game mới tạo được ấn tượng trên thị trường như Kiếm Thế, Linh Vương… còn đa số đều ít thu hút game thủ và cũng chỉ phát triển ở mức trung bình. Và điều đáng buồn là các nhà phát hành game vẫn cứ ồ ạt nhập game về và phát hành theo kiểu cầu may. Chỉ có một số ít các nhà phát hành lớn như VTC Game, VinaGame hay FPT Online là có những chiến lược lâu dài cho game của mình và thực tế trong năm 2009 thì cũng chỉ các nhà phát hành này là thành công lớn trong lĩnh vực kinh doanh game online.

" />

Game Việt 2009: năm của Game thể thao điện tử

Công nghệ 2025-02-05 08:07:22 7
1.jpg
Đoàn Game thể thao điện tử Việt Nam. Ảnh: T.H

Mở ra một cái nhìn mới về game

Trước đến nay định nghĩa về các game thể thao điện tử vẫn rất ít người trong xã hội biết đến. Thế nhưng mọi chuyện đã bắt đầu đổi khác trong năm 2009,ệtnămcủaGamethểthaođiệntửlịch thi đấu giải vô địch quốc gia đức khi những game thủ ở lĩnh vực này liên tục gặt hái thành công ở các giải đấu quốc tế, đem vinh quang về cho nước nhà.

Nếu như việc giành ngôi vô địch của đội tuyển StarsBoba ở bộ môn Dota và Tô Trung Hiếu ở bộ môn FIFA tại World Cyber Games Châu Á 2009, được tổ chức vào tháng 7/2009 tại Singapore chỉ gây được sự chú ý trong cộng đồng game thủ thể thao điện tử, thì tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà 2009 (Asian Indoor Games 2009) được tổ chức tại Việt Nam, nhiều người đã bắt đầu biết đến game thuộc lĩnh vực này nhiều hơn. Toàn bộ game thủ thể thao điện tử của Việt Nam tham gia ở các nội dung Dota, FIFA, Need for Speed và Counter Strike 1.6 đều đã giành được huy chương.

Với chiến thắng tại Đại hội thể thao Châu Á trong nhà, đã mở ra một cái nhìn mới về game tại Việt Nam. Trước đây khi nhìn những game thuộc thể loại này, đặc biệt là Counter Strike 1.6, đa số mọi người trong xã hội đều lên án vì cho rằng nó quá bạo lực, gây mê hoặc cho người chơi. Nhưng với việc được đưa vào thi đấu như một môn thể thao chính thống và giành được thành tích cao đã chứng minh rằng game hoàn toàn không xấu, quan trọng là người ta chơi nó theo hình thức nào mà thôi.

Game online: Vẫn vàng thau lẫn lộn

Game online, thể loại game được xem là nhiều người chơi nhất hiện nay tại Việt Nam, mặc dù trong năm qua vẫn không ngừng tăng lên về số lượng, nhưng có thể nói chất lượng các game vẫn rơi vào dạng “vàng thau lẫn lộn”.

Đã có những game đỉnh được Việt hoá như Bá Chủ Thế Giới, Độc Bá Giang Hồ, Atlantica… nhưng nó chỉ chiếm một số lượng ít ỏi và không thu hút được người chơi. Trong khi đó, game chất lượng trung bình như 2D hay webgame lại rơi vào tình trạng thừa thãi và chỉ một số game mới tạo được ấn tượng trên thị trường như Kiếm Thế, Linh Vương… còn đa số đều ít thu hút game thủ và cũng chỉ phát triển ở mức trung bình. Và điều đáng buồn là các nhà phát hành game vẫn cứ ồ ạt nhập game về và phát hành theo kiểu cầu may. Chỉ có một số ít các nhà phát hành lớn như VTC Game, VinaGame hay FPT Online là có những chiến lược lâu dài cho game của mình và thực tế trong năm 2009 thì cũng chỉ các nhà phát hành này là thành công lớn trong lĩnh vực kinh doanh game online.

本文地址:http://game.tour-time.com/html/311c199612.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Al Karma vs Al Kahrabaa, 21h00 ngày 3/2: Khó cho ‘lính mới’

BI VI

">

Coser xinh lung linh của nhân vật ELF trong MU Huyền Thoại

Mobiistar Lai Zena có thể là smartphone duy nhất ở mức giá 1.990.000 đồng nhưng được trang bị màn hình 5 inch tấm nền IPS, độ phân giải HD, RAM 1GB. Chiếc máy được giới thiệu từ cuối tháng 8/2015, là chiếc smartphone được đầu tư nhiều nhất trong Biệt đội Anh hùng bự - gồm 3 smartphone màn hình 5 inch giá dưới 2 triệu đồng của Mobiistar. Ngoài cấu hình tốt so với tầm giá, chiếc smartphone này còn có thiết kế đẹp, trẻ trung, mang lại cảm giác khá cao cấp.

Lai Zena có vỏ sau bằng nhựa, kiểu nhựa này mượt mà như được phủ nhung. Vật liệu dạng này, cộng với nắp sau được bo tròn về các hướng, giúp việc cầm máy dễ dàng, bám tay hơn. Trong khi đó, khung máy được mạ giả kim nên nhìn rất bóng bẩy.

Phiên bản ICTnews trải nghiệm trên tay có màu trắng, viền khung màu vàng (gold) nên rất nổi bật, có thể xem là mẫu máy điệu đà nhất so với các bản màu khác (gồm đen, xanh đen, champange).

Thông thường, các điện thoại dưới hai triệu đồng không chỉ có thiết kế đơn giản quá mức mà màn hình cũng khá nhỏ, nhưng khi cầm Lai Zena người dùng sẽ có cảm giác trau chuốt từ thiết kế đến màn hình khi Mobiistar đã  đầu tư kỹ càng khi trang bị tấm nền IPS, độ phân giải HD 720 x 1280 pixel cho Lai Zena.

Tấm nền IPS cho màu sắc chi tiết và trung thực hơn, trong khi đó độ phân giải màn hình cao sẽ khiến nội dung hiển thị mượt mà hơn. Thực tế cho thấy các ký tự hiển thị trên web rất mịn màng, không hề có hiện tượng vỡ hạt. Đây chính là điểm mà người trải nghiệm đánh giá cao cho sản phẩm.

Ngoài màn hình lớn, Lai Zena được trang bị vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB, GPU MALI 400MP, bộ nhớ trong 8GB, có khe cắm thẻ nhớ tối đa 32GB. Với cấu hình này, Lai Zena hoạt động mượt mà với những tác vụ phổ biến như lướt web, vào mạng xã hội, xem video YouTube, nghe nhạc… Với RAM 1GB, bạn cũng có thể chơi được các game giải trí nhẹ nhàng.

">

Có gì hay ở Lai Zena

Khi Tổng thống Obama đối thoại với giới startup Việt vào chiều 24/5 tại TP HCM, nữ doanh nhân Lê Hoàng Uyên Vy là một trong ba người trò chuyện với ông chủ Nhà Trắng trên sân khấu. Sau cuộc trò chuyện, Vy viết một bài nói về tinh thần doanh nhân. Bài viết của cô đã xuất hiện trên trang web Whitehouse.gov của Nhà Trắng. Chúng tôi dịch nội dung bài viết.

"20 năm trước, lần đầu tiên tôi nghe về nước Mỹ từ cha, một trong những doanh nhân tiên phong trong việc bắc nhịp cầu kinh tế giữa Việt Nam và Mỹ sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ.

10 năm sau, tôi tới Mỹ để thấy và tự khám phá đất nước của sự sáng tạo, thịnh vượng và hy vọng. Ngay cả trong giấc mơ "điên khùng" nhất của một cô gái trẻ cách đây 10 năm, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó tôi sẽ có cơ hội gặp tổng thống Mỹ ngay tại quê hương và chia sẻ với ông về những mơ ước của bản thân.

Ngày 24/5, tôi hỏi Tổng thống Barack Obama: "Trước đây ngài đã bao giờ muốn trở thành tổng thống chưa?". Ông nói "Chưa", và kể về nỗ lực của ông trong các hoạt động vì cộng đồng.

Ban đầu tôi cũng không muốn trở thành nữ doanh nhân hay giám đốc điều hành. Trên thực tế, tôi mới chỉ 11 tuổi khi biết tới mạng Internet. Tôi chỉ thích tạo ra một trang web và mua tên miền uyenvy.com. Việc đó đặc biệt vì không ai trên thế giới có thể tạo ra một trang web mang tên tương tự.

Một ngày nọ, tôi phát hiện công ty công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam báo giá dịch vụ phát triển web ở mức trên 1.000 USD, trong khi tôi có thể thực hiện việc đó với giá thấp hơn 200 USD. Vào thời khắc đó, tôi quyết định tự kinh doanh với công việc thiết kế web, dịch vụ tên miền và máy chủ. Hồi ấy tôi chỉ là cô bé 13 tuổi.

Bán một tên miền với giá 2.100 USD là một trong những thương vụ thành công của tôi. Sau vụ đó, việc tìm tên miền hay trở thành việc rất khó với tôi. Vì thế tôi tập trung vào dịch vụ cho thuê không gian trên máy chủ. Tôi nảy ra ý tưởng tặng dịch vụ thuê không gian trên máy chủ miễn phí đối với sinh viên để quảng bá thương hiệu.

Rồi một ngày, một tờ báo khá nổi tiếng ở Việt Nam nói về dịch vụ của tôi.

Tôi vẫn nhớ khoảnh khắc tôi chia sẻ tin đó với tất cả người thân và bạn bè. Vô cùng phấn khích, tôi nghĩ rằng cuối cùng công việc kinh doanh của tôi sắp cất cánh.

Mặc dù vậy, thành công ngắn ngủi của tôi trở thành thảm họa khi máy chủ "chết" do một số tin tặc phát hiện tôi chỉ là người bán lại không gian trên máy chủ. Toàn bộ trang web của tôi sập và những trang web của khách hàng cũng chịu chung số phận. Khách hàng gọi điện thoại với thái độ giận dữ và tôi phải bồi thường thiệt hại của họ. Cảm giác thất vọng dâng trào, bởi tôi mất mọi thứ chỉ sau một đêm.

Nhận ra rằng tôi vẫn cần học nhiều thứ, tôi quyết định đăng ký một chương trình trao đổi học sinh phổ thông trung học ở Mỹ. Vào năm 2009, tôi tốt nghiệp lớp Tài chính tại Đại học Georgetown. Lúc ấy tôi quyết định trở lại Việt Nam, bởi đó là thời điểm phù hợp để bắt đầu xây dựng nền tảng thương mại điện tử ở quê hương.

 Nữ doanh nhân Lê Hoàng Uyên Vy mơ ước xây dựng nền tảng thương mại điện tử để đưa hàng hóa Việt ra ra thị trường toàn cầu. Ảnh: Whitehouse.gov
">

Tâm sự của nữ doanh nhân 8X đối thoại với Obama

Nhận định, soi kèo Nữ Mazatlan vs Nữ Chivas Guadalajara, 10h05 ngày 3/2: Thêm một lần vùi dập

Việt Nam có cơ hội tạo đột phá

Hôm nay, ngày 2/6, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng công ty Google châu Á - Thái Bình Dương tổ chức hội thảo “Đón làn sóng công nghệ số: doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã sẵn sàng?” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt  Nam tận dụng sức mạnh của công nghệ số trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, chúng ta đã bước vào kỷ nguyên của công nghệ số, của cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư mang tên cách mạng công nghệ số, đang tạo nên cơ hội phát triển rất lớn cho nền kinh tế thế giới. Ở Việt Nam, cơ hội này lại được tích hợp với làn sóng đổi mới cải cách thể chế lần thứ hai của nền kinh tế Việt Nam.

“Có thể hình dung rằng, nền kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đang đứng một sự tích hợp của hai làn sóng: một là làn sóng cải cách thể chế và hai là làn sóng công nghệ số. Tôi nghĩ rằng, nếu tận dụng tốt cơ hội này thì cơ hội phát triển của Việt Nam và của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam sẽ là cơ hội cấp số nhân chứ không phải là cấp số cộng”, ông Lộc nhấn mạnh.

Cũng theo chia sẻ của ông Lộc, với nền kinh tế số, thế giới đang nhỏ lại và doanh nghiệp nhỏ đang lớn lên. Công nghệ số đang tạo nên một nền tảng cho sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp lớn với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc tiếp cận tri thức, tiếp cận khách hàng. Trong nền kinh tế số, sẽ hình thành một thế hệ doanh nghiệp mới có đặc trưng quan trọng là “vốn nhỏ, trí tuệ lớn” và các doanh nghiệp vừa và nhỏ là chủ đạo trong thế hệ doanh nghiệp này. Ông Lộc cho hay: “Chúng tôi rất kỳ vọng Chính phủ mới với những đột phá về thể chế cũng như sự hỗ trợ các doanh nghiệp bước vào kinh tế số, sẽ trở thành một Chính phủ tạo lập nền tảng cho nền kinh tế số ở Việt Nam”.

Một kết quả nghiên cứu của ĐH Harvard (Mỹ) phân loại các nền kinh tế trên thế giới theo tiêu chuẩn kinh tế số gồm các nhóm: nhóm nổi bật (dẫn đầu về CNTT, đang duy trì tốc độ phát triển cao; nhóm chững lại (đã phát triển cao nhưng đang chậm lại và có nguy cơ tụt hậu); nhóm đột phá (có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, hiện tại có thể chưa có vị thế cao trong nền kinh tế số nhưng trong tương lai có thể tham gia vào nhóm dẫn đầu); nhóm dè chừng (có nhiều thách thức, chưa thấy triển vọng gì để có đột phá trong nền kinh tế số này).

“Rất mừng là Việt Nam là 1 trong 5 cánh sao của ngôi sao đang lên trong làng công nghệ số thế giới. Bởi theo nghiên cứu của ĐH Harvard, 5 nền kinh tế, 5 cánh sao của ngôi sao đang lên - nhóm đột phá trong kinh tế số giai đoạn tới gồm: Ấn Độ, Trung Quốc, Braxin, Việt Nam và Philippin. Đây là 5 nước có khả năng tạo nên đột phá trong nền kinh tế số trong tương lai”, ông Lộc nói.

Còn theo Google, với 52 triệu người sử dụng Internet, chiếm hơn một nửa dân số quốc gia, hiện tại Việt Nam đã có số người sử dụng Internet lớn thứ 5 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia. Internet đang làm thay đổi nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó có cả cách thức người tiêu dùng tương  tác với doanh nghiệp.

">

“Mức độ sẵn sàng cho kinh tế số của doanh nghiệp Việt còn thấp”

Vào ngày 18/9, Gameblog của Pháp đăng loạt tin liên quan đến các động thái của Konami trong thời gian gần đây. Trong đó, họ đang xác nhận thông tin về việc Konami sẽ ngừng thực hiện các tựa game có quy mô lớn, trừ loạt game bóng đá PES. Theo Gameblog, toàn bộ các dự án game AAA đều bị ngừng thực hiện hoặc bị hủy hoàn toàn bởi lãnh đạo và ban điều hành. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ không có một sản phẩm bom tấn nào của Konami ít nhất cho đến hết năm tài khóa 2017 – 2018. Thông tin này được trang Gameblog lấy từ nguồn nội bộ được cho là đáng tin cậy.

Đây sẽ là một tin không vui đối với các game thủ trung thành với Konami nói chung và fan của các series như Metal Gear, Silent Hill hay Castlevania nói riêng. Trước đó vào ngày 20/3, Konami đã đăng yêu cầu tuyển nhân sự mới trên trang chủ của mình. Đợt tuyển lúc đó yêu cầu người tham gia phải “giàu trí tưởng tượng”, có thể tạo ra “ý tưởng mới” và “nhiệt huyết” trong công việc làm game. Hơn nữa, chính yêu cầu tuyển dụng cũng cho biết những người được nhận sẽ tham gia vào quá trình sản xuất một tựa game mới trong series Metal Gear. Tuy nhiên theo trang Gameblog, Konami đã không tổ chức một đợt tuyển dụng nào kể từ tháng 3 năm 2015. Cùng với đó, dự án Metal Gear mới cũng không được chuẩn bị hay có bất cứ động thái triển khai nào.

Khi đọc đến dòng này, nhiều độc giả sẽ nghĩ đây chỉ là một tin đồn vớ vẩn nào đó và vẫn hy vọng Konami đang thực hiện một tựa game Metal Gear mới. Nhưng theo thông tin mới nhận được, nhà soạn nhạc nổi tiếng làm việc cho Konami là Rika Muranaka đã đăng tải một dòng trạng thái trên trang Twitter của mình và dường như xác nhận cho các thông tin trên.

Tạm dịch:

Đúng vậy…. chuyện này rất là buồn…. Từ nay tôi không thể viết nhạc cho bất cứ tựa game AAA nào nữa…. Tôi cần tìm một công ty khác làm game AAA vậy.

Hãng Konami trong thời gian gần đây đã hứng chịu nhiều chỉ trích với một loạt động thái gây thất vọng. Đầu tiên, Konami tỏ lòng “biết ơn” công lao to lớn mà huyền thoại thiết kế game Hideo Kojima đã đem lại bằng cách… xóa hết toàn bộ tên tuổi, dấu tích của ông trên series Metal Gear Solid. Tiếp đó, dự án hợp tác giữa Kojima và đạo diễn phim Guillermo del Toro để hồi sinh lại Silent Hill cũng bị hãng game hủy bỏ mặc dù các fan của dòng game kinh dị đã đón nhận bản demo một cách rất tích cực. Hơn nữa, chính ban lãnh đạo của Konami còn thẳng thừng tuyên bố từ bỏ game truyền thống để đầu tư vào mobile và…. pachinko! (máy chơi xèng kiểu Nhật).

theo game4v

">

Konami sẽ chỉ tập trung mỗi PES và tạm dừng phát triển tất cả các game bom tấn

BI VI

">

Nữ cổ động viên Hàn Quốc xinh đẹp như thiên thần, chân dài cả mét

友情链接