您现在的位置是:Thể thao >>正文
U23 Việt Nam: Đối mặt thực tế, khó trách HLV Troussier
Thể thao18人已围观
简介1. Sớm giành vé vào VCK giải U23 châu Á sau 2 chiến thắng trước Gu...
1. Sớm giành vé vào VCK giải U23 châu Á sau 2 chiến thắng trước Guam (6-0) và Yemen (1-0),ệtNamĐốimặtthựctếkhótrágia nên trận cuối HLV Philippe Troussier đưa ra hàng loạt thử nghiệm đối với U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu mang tính thủ tục cùng U23 Singapore.
Dù vậy, gần 2 vạn khán giả có mặt trên sân Việt Trì cùng người hâm mộ theo dõi qua truyền hình vẫn tin U23 Việt Nam kết thúc vòng loại U23 châu Á bằng một chiến thắng giòn giã, bởi U23 Singapore không được đánh giá cao.
Nhưng trái với niềm tin ấy, các cầu thủ trẻ của HLV Philippe Troussier khiến tất cả phải thất vọng. U22 Singapore cầm hoà U23 Việt Nam, dù chủ nhà 2 lần vươn lên dẫn trước.
2. Nhìn lại vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự VCK, bất bại trong cả 3 trận đấu là điều đáng hài lòng nhất.
![](https://static-images.vnncdn.net/files/publish/2023/9/13/u23-viet-nam223-1640.jpg)
Bên cạnh đó, lối chơi tấn công mà HLV trưởng người Pháp muốn các học trò thực hiện cũng tốt hơn, cùng lúc có được những thử nghiệm quan trọng về nhân sự.
Tuy nhiên, công bằng mà nói những gì mà U23 Việt Nam cho thấy vẫn chưa khiến tất cả an tâm khi còn khá nhiều trúc trắc từ lối chơi đến sự hiệu quả ở các pha dứt điểm, đường chuyền cuối cùng.
Việc chưa ổn từ U23 Việt Nam không chỉ xảy ra ở trận hoà thất vọng trước U23 Singapore mà còn trong cả 2 chiến thắng trước đó.
3. Những vấn đề của U23 Việt Nam thực ra không mới vì từng xảy ra ở SEA Games 32, nên khi lặp lại và chưa thay đổi quá nhiều chắc chắn ông Philippe Troussier là người chịu trách nhiệm.
![](https://static-images.vnncdn.net/files/publish/2023/9/13/u23-viet-nam-78-1641.jpg)
Tuy nhiên, không thể đổ lỗi hết cả cho thuyền trưởng người Pháp khi nắm quyền chưa đủ lâu cùng lúc phải ôm rất nhiều việc từ tuyển Việt Nam đến U23 Việt Nam, trong đó nặng nề nhất là thay đổi tư duy chơi bóng cho các học trò.
Bên cạnh đó, lứa cầu thủ trẻ hiện tại mà ông Philippe Troussier nắm trong tay cũng chưa phải xuất sắc về chuyên môn, giàu kinh nghiệm chinh chiến như các đàn anh đi trước là Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng…
Bắt tay vào xây mới gần như hoàn toàn về nhân sự, tư duy chơi bóng… nên nhìn mặt tích cực mà U23 Việt Nam cho thấy cũng đáng mừng chứ chẳng phải không.
Hy vọng, với những “viên gạch” đầu tiên thành hình từ nay tới VCK U23 châu Á cũng như sau này U23 Việt Nam sẽ tốt hơn nữa. Nhưng tất nhiên các cầu thủ cần được ra sân tại V-League mới giúp HLV Philippe Troussier “có bột để gột nên hồ”.
Tags:
相关文章
Kèo vàng bóng đá Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2: Khó cho Pháo thủ
Thể thaoHư Vân - 02/02/2025 11:55 Kèo vàng bóng đá ...
【Thể thao】
阅读更多LHP Việt – Hàn đốt nóng rạp chiếu TP.HCM
Thể thao- Cuộc đổ bộ của 10 bộ phim Hàn bên cạnh sự xuất hiện của người đẹp Cha Ye-Ryeon giúp LHP Việt – Hàn đốt nóng được không khí rạp chiếu tại TP.HCM. TIN BÀI KHÁC
Phê bình phim ru ngủ trên cái “tôi” khoe chữ
Bảo tàng kiểu Singapore gây kinh ngạc tại Hà Nội
Nghệ sĩ nổi tiếng thế giới tham vấn giải guitar Việt
Thăm ngôi nhà có hàng ngàn đồng hồ cổ
Bị lừa vì đọc...bình phim
">...
【Thể thao】
阅读更多Cách mở đồ hộp mà đa số người Việt đều làm sai
Thể thao- Dù bạn đã sống đến 40, 50 năm cuộc đời vẫn có những việc nhỏ bạn làm sai hàng ngày mà không hay biết.
Dưới đây là những cách mở đồ hộp dễ dàng, khoa học nhưng lại ít ai biết và sử dụng:
Thiết kế gói đường nhỏ thon dài để dùng một lần là của Benjamin Eisenstadt. Ý tưởng thiết kế này là để bạn bẻ đôi gói đường chứ không phải cắt một đầu như chúng ta vẫn làm.
Sẽ dễ dàng lấy khoai tây hơn rất nhiều khi bạn gập tư một tờ A4 và đặt chúng vào miệng hộp như thế này.
Chúng ta vẫn quen mở gói bim bim bằng cách xé miệng túi nhưng cách đúng là phải mở như hình. Bạn cắn một lỗ nhỏ vào giữa bụng túi sau đó xé theo hình vòng tròn là được.
Với cách mở hộp sữa chua như hình bên phải (mở một góc hình tam giác thay vì mở cả nắp) bạn không cần thìa vẫn có thể dùng được sữa chua hoặc thoải mái đổ sữa chua vào cốc mà không lo tràn.
Đừng cố mở nắp hộp cà phê bởi khả năng lớn chúng sẽ tràn. Tất cả các thiết kế hộp đựng đồ mang đi đều có sẵn chỗ để bạn bật ra và thưởng thức.
Thay vì cố gắng dùng sức để bẻ thanh socola theo hướng ra ngoài, hãy chụm đầu hai miếng socola cạnh nhau và chúng sẽ rời nhau ra dễ dàng.
Nắp hộp sữa hay nước ép hoa quả luôn thiết kế gần về một bên thành hộp chứ không đặt ở giữa. Chúng đều có mục đích sử dụng cả. Chúng ta thường quen mở nắp và đổ sữa theo hướng gần với thành hộp hơn, điều đó khiến sữa văng tung toé. Cách đúng là đổ theo chiều ngược lại.
Hãy để ý 3 lỗ nhỏ gần cuốn quả dừa già, bạn chỉ cần dùng tuốc nơ vít hoặc dao sắc đục vào một trong 3 lỗ đó để cắm ống hút và thưởng thức nước dừa. Nếu bạn muốn bổ đôi quả dừa, hãy để ý gần các đốm đen có một đường chạy dọc quả dừa, bạn chỉ cần bổ theo đường này là dừa vỡ đôi dễ dàng.
Để sữa không bị bắn tung toé khi con bạn lỡ bóp mạnh vào hộp sữa khi đang uống, hãy mở phần thừa của hộp ra như hình để bé giữ trong khi uống.
Sau khi mở nắp lon nước uống, chúng ta thường vứt ngay phần mở nắp đi nhưng ít ai biết rằng bộ phận này thiết kế không chỉ để mở lon dễ dàng mà còn dùng để giữ ống hút.
Kim Minh(Theo Brightside)
">...
【Thể thao】
阅读更多
热门文章
- Soi kèo góc Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2
- Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach đóng Frozen 2
- Tỷ lệ nạo phá thai tại Mỹ lần đầu tiên tăng
- Phim 'người lớn' bị chiếu nhầm giữa phố
- Nhận định, soi kèo Juventus vs Empoli, 18h30 ngày 2/2: Khó tin Bianconeri
- Loại đậu Việt được ví là "ngọc trời" ngừa ung thư, tốt cho tim
最新文章
-
Nhận định, soi kèo Llaneros vs Union Magdalena, 8h30 ngày 4/2: Cơ hội phục thù
-
Nối tiếp các thương hiệu Nhật như Toyota, Honda, Mitsubishi, Subaru..., thương hiệu Ford cũng giảm giá hàng loạt xe trong tháng 5 khi thị trường trầm lắng trở lại sau tháng 4 tăng trưởng doanh số. Tất cả các mẫu xe con của Ford đều giảm giá trong đợt này. Hãng Mỹ áp dụng gói quà tặng bảo hành, bảo dưỡng trị giá 30 triệu đồng cho mẫu CUV cỡ C, Ford Territory. Ở những dòng sản phẩm khác như Everest, gói quà là 20-25 triệu, Ranger 20 triệu đồng. Tuy nhiên, tùy đại lý, khách hàng có thể thương lượng để trừ vào giá xe thay vì nhận gói quà.
" alt="Ford giảm giá hàng loạt xe trong tháng 5">Ford giảm giá hàng loạt xe trong tháng 5
-
Tình yêu thứ nhất kết thúc, tôi tiếp tục cuộc tình thứ hai sau đó 2 năm. Tình yêu đó với tôi cũng nhẹ nhàng. (ảnh minh họa)
Nhưng vì hoàn cảnh, vì lâu ngày cảm thấy không hợp nhau nên chúng tôi lại chia tay nhau. Cũng giống như những đôi yêu nhau khác, cảm thấy không hợp thì chia tay. Dù là có nhiều điều buồn, cũng cảm thấy có lúc mệt mỏi nhưng tôi vẫn quyết định chia tay.
Tình yêu thứ nhất kết thúc, tôi tiếp tục cuộc tình thứ hai sau đó 2 năm. Tình yêu đó với tôi cũng nhẹ nhàng. Đó là người đàn ông đã từng cưới vợ nhưng đã li dị nhau rồi. Tôi cảm thấy yêu người đó thật lòng. Vì vấp ngã, vì từng thất bại trong chuyện tình cảm nên anh rất yêu thương tôi, anh còn trân trọng tôi hơn cả. Anh bảo, anh muốn có gia đình với tôi, và muốn chúng tôi trân trọng tình yêu của nhau.
Những gì anh dành cho tôi thật khiến người khác không thể tưởng tượng được. Anh yêu tôi, chăm sóc tôi từng tí một. Người vợ trước của anh ra đi, chỉ vì hai người có những điều không hiểu nhau, nên cả hai đã từ bỏ tình yêu của mình. Bây giờ vợ anh đã có người mới, anh cũng có chút hối hận. Chuyện phần nhiều là do anh quá vô tâm, không biết chiều chuộng và hiểu tâm ý của phụ nữ. Thế nên, anh đành chấp nhận chuyện này, phải ra đi khi mọi thứ mới vừa mặn nồng.
Chúng tôi yêu nhau, tình cảm mặn nồng, anh là tất cả với tôi. Xung quanh tôi cũng có nhiều người đàn ông theo đuổi. (ảnh minh họa)
Sau thời gian đó, anh đã gặp và yêu tôi, anh lại muốn được gắn bó với tôi, muốn có một mái ấm hạnh phúc bên người anh yêu. Tình yêu này với tôi thật vĩ đại và tôi nghĩ, đây mới chính là người đàn ông tôi tin cậy.
Chúng tôi yêu nhau, tình cảm mặn nồng, anh là tất cả với tôi. Xung quanh tôi cũng có nhiều người đàn ông theo đuổi. Họ cũng rất chân thành và kiên trì, nhưng khi thấy tôi chọn người đàn ông từng có vợ, họ nghĩ tôi có vấn đề. Tôi không thích những chàng trai tân, vì họ luôn dễ dàng trong chuyện tình cảm. Họ sẽ chẳng bao giờ hiểu được những gì họ đã trải qua. Còn tôi thì muốn có một cuộc sống tốt hơn với người biết quý trọng hạnh phúc. Trải qua một lần rồi thì họ sẽ thoải mái hơn và biết trân trọng nhau hơn… Đó là suy nghĩ của tôi, đừng nghĩ tôi là kẻ dở hơi, bỉ ổi.
Thanh Mai
(Theo Khampha.vn)
" alt="Tôi chỉ thích yêu đàn ông có vợ">Tôi chỉ thích yêu đàn ông có vợ
-
Không chỉ nhuộm tóc,Chí Nhân còn phải mặc áo hoa, quần bò rách, đeo khuyên tai, sử dụng hình xămtrong lần đầu vào vai đầu gấu.Hằng của 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' bán bánh mì kiếm sống" alt="Diễn viên 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' kể chuyện làm xã hội đen">
Diễn viên 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' kể chuyện làm xã hội đen
-
Nhận định, soi kèo Argentinos Juniors vs Platense, 7h30 ngày 4/2: Ưu thế sân nhà
-
Đao diễn Nguyễn Hữu Phần. Ảnh: Hà Nội Mới
"Ngoại tình đang được dung túng"
- Ở cái tuổi gần đến ngưỡng "thất thập cổ lai hy" nhưng ông vẫn rất chịu khó cập nhật công nghệ: dùng e-mail để giải quyết công việc, lên mạng đều, sử dụng Facebook, Uber... Tại sao đạo diễn hiện đại thế lại chọn đề tài có phần trái ngược là nông thôn để gắn bó?
- Trước đây, tôi có chuyên đâu. Tôi từng làm điện ảnh thơ lắm, như Em còn nhớ hay em đã quên, Bản tình ca trong đêm... Và tôi nghĩ đó là hướng đi của mình. Nhưng làm việc thì cứ bị phân công. Phim đầu tiên phải làm là Đất và người (2002). Sau khi làm xong phim đó, thấy hiệu ứng xã hội lớn quá, nhiều người xem, nhiều người hỏi, nhiều người bàn đến, thế là tôi lại tiếp tục làm đề tài nông thôn và thấy đó là lĩnh vực rất thú vị.
- Nông thôn từng là yếu tố thu hút khán giả truyền hình với những bộ phim như "Đất và người", "Ma làng", "Gió làng Kình", "Bão qua làng"... nhưng đang dần thất thế. Theo đạo diễn, tại sao đề tài này không còn hấp dẫn như xưa?
- Nguyên nhân đầu tiên là do lớp đạo diễn bây giờ khá trẻ. Họ không có nhiều vốn sống về vấn đề nông thôn nên ngại làm. Thường tôi làm phim cũng phải tra Google, ra hiện trường tìm hiểu. Mọi việc đều phải tra. Với người trẻ, có những cái họ tra nhưng cũng không hiểu được.
Thứ hai, nhà đầu tư lo ngại phim về nông dân không thu được quảng cáo. Bây giờ, đó là yếu tố quyết định với truyền hình. Ví dụ, một bộ phim làm mất 200 triệu đồng/tập, nếu có doanh thu dưới 600 triệu đồng thì đài truyền hình thu tất, trên 600 triệu đồng thì nhà đầu tư mới được chia phần trăm.
Những đề tài về thanh niên, thành phố dễ thu quảng cáo hơn và các thương hiệu cũng dễ PR hơn vì phần lớn sản phẩm của họ là dành cho giới trẻ thành phố.
Tuy nhiên, đó là cách nghĩ sai. Dẫn chứng là với tôi, 2 phim Đất và người, Ma làng (2007) có doanh thu quảng cáo rất cao. Đó là phim nhà nước bỏ tiền, mất khoảng 170 triệu đồng/tập, nhưng mỗi tối chiếu thu được hơn 1 tỷ đồng. Phim nông dân vẫn thu được tiền và rất đông người xem.
Nông thôn là một đề tài lớn và quan trọng. Chúng ta vẫn có 70% là nông dân, vấn đề nông thôn vẫn rất nhức nhối. Hầu như mọi chuyện phát triển kinh tế của đất nước này đều là vấn đề nông thôn chứ không phải vấn đề thành phố. Nếu phản ánh đúng thì người xem đông vô cùng vì nó đụng đến mọi tầng lớp, kể cả người ở thành phố, vì không ít trong số họ là những người xuất thân từ nông thôn.
Tuy nhiên, nông thôn ngày nay chuyển biến rất nhanh nên việc chọn đề tài gì ở nông thôn để phản ánh cũng rất khó.
- 2015 đề tài ngoại tình chiếm sóng phim truyền hình Việt. Theo đạo diễn, tại sao lại có hiện tượng này?
- Hôn nhân gia đình là một đề tài ăn khách. Phim đầu tiên về đề tài này tạo được hiệu ứng là Bánh đúc có xương (2014). Phim đụng vào vấn đề ai cũng quan tâm là mối quan hệ con dâu - mẹ chồng. Cũng từ đó người ta bắt đầu lao vào đề tài ngoại tình như Mưa bóng mây, Hôn nhân trong ngõ hẹp... làm nó trở thành trào lưu, bị làm quá nhiều vì thấy dễ khai thác và ai cũng có vốn sống. Những anh đạo diễn 40 tuổi hay thấp hơn cũng có vốn sống.
Khai thác một hiện tượng xã hội là tốt. Tuy nhiên, thái độ của ta trong chuyện đó như thế nào mới là quan trọng. Nếu theo quan niệm cũ, phê phán kịch liệt thì chúng ta có thể bị gán là người cực đoan, không cởi mở. Vì thế, chúng ta lại phê phán ngoại tình một cách nhẹ nhàng, như một cơn mưa bóng mây thoáng qua, rồi gia đình vẫn được tồn tại. Thái độ đó lại làm cho chúng ta có suy nghĩ là hình như các nhà làm phim đang dung túng, bênh vực, khuyến khích ngoại tình. Điều này làm nội dung bị phản nghịch, gây khó chịu.
Gia đình là đề tài khó giải quyết và họ đang làm một cách dễ dãi. Nếu xu hướng này còn tiếp tục thì sẽ gây tác động xấu. Đó chính là việc chúng ta phải cân nhắc.
"Tại sao phải mắng diễn viên?"
- Nếu làm phim vào thời điểm này, đạo diễn sẽ chọn chủ đề nào?
- Với tôi, một là nông thôn, hai là xã hội - hình sự. Phim hình sự không phải đuổi bắt, đánh võ mà là về tâm lý, khủng hoảng của con người. Trong tương lai, tôi sẽ tìm kiếm những kịch bản như thế, chẳng hạn về chia gia tài con cái, thù hận xưa cũ, con hoang... những thứ là vấn đề lớn ở thời đại bây giờ và rút ra được nhiều bài học cho gia đình xã hội.
- Theo đạo diễn, hạn chế của phim truyền hình Việt hiện nay nằm ở đâu?
- Vừa rồi, tại Liên hoan phim toàn quốc lần thứ 35 (tổ chức tại Quảng Bình, tối 19/12/2015), phim Khi đàn chim trở về đạt giải Vàng. Đó là phim về đề tài buôn lậu gỗ, bảo vệ rừng, to tát và chính thống. Nhưng về mặt nghề thì đó không phải là phim hay. Phim quy định nhân vật nào xấu cứ xấu, nhân vật nào tốt là cứ tốt, từ đầu đến cuối. Tôi thích nhân vật là phải chuyển biến.
Tôi cho rằng, lý do khiến tôi thành công được là vì trong phim của tôi, nhân vật đều có tính cách. Đấy là cái rất quan trọng.
Văn học có Chí Phèo - Thị Nở. Còn phim của tôi có Chu Văn Quềnh. Đó là một nhân vật thành công, đến mức người ta bảo đi xem Chu Văn Quềnh chứ không phải đi xem Đất và người.
Nhân vật có tính cách làm người ta chú ý và ta nói được mọi điều qua nhân vật đó. Phim truyền hình của chúng ta đang thiếu những nhân vật có tính cách.
- Gần đây, đạo diễn ấn tượng với phim truyền hình nào nhất?
- Trên TV vừa rồi có phim Đối thủ kỳ phùng. Đó là một phim có kịch bản, kết cấu tốt nên tạo được sự hấp dẫn cho người xem. Tuy nhiên, cái khó chịu nhất của phim đó là cách xưng hô không đúng với đời thực.
Ngoài ra, cách xây dựng nhân vật Lê Định Sơn không thuyết phục được tôi. Đó là một nhân vật xấu nhưng lại có một mối tình rất đẹp. Nên thành ra một đằng anh ta chà đạp phụ nữ, một đằng anh ta tôn thờ một người phụ nữ. Đó là chuyện bịa, không thật. Nhân vật như thế không có được những phẩm chất kia. Người xấu không thơ được như thế, nếu có cũng không phải như vậy.
- Thế còn diễn viên, đạo diễn có yêu thích một diễn viên đặc biệt nào không?
- Lâu rồi tôi không làm phim nhưng ấn tượng với Phương Oanh của Đối thủ kỳ phùng. Đó là một người diễn hay.
Còn phần lớn những diễn viên trẻ hiện nay bị trẻ con quá. Tôi đi làm như là làm việc với những đứa cháu. Chúng ngây ngô quá, tôi không thích. Tôi thích những người hiểu biết một chút.
- Nguyên tắc của đạo diễn khi làm phim là gì?
- Đầu tiên, với tôi, khâu chuẩn bị là quan trọng nhất. Hiện nay, khâu này của các nhà làm phim hơi ẩu. Người ta cứ mang nguyên kịch bản văn học ra hiện trường. Tôi thì làm phim theo kiểu cổ, phân cảnh, cảnh này toàn, cảnh kia trung... một cách cụ thể. Khi ra hiện trường cố gắng thực hiện điều mình nghĩ.
Thông thường, khá lắm thì làm được 80% những gì mình nghĩ. Không bao giờ thực hiện được hết vì có nhiều khó khăn lắm. Nhưng nếu như không chuẩn bị, ra hiện trường nó lộn xộn, kết quả là làm ra những tác phẩm thiếu cẩn thận, thiếu hợp lý.
Thứ hai, mọi người thường hình dung trên phim trường, ông đạo diễn là người lắm mồm, quát tháo... Tôi thì làm phim êm dịu hơn, ít khi to tiếng. Khi muốn nói gì, tôi kéo người đó ra một chỗ nói nhỏ vài câu nên không khí đoàn làm phim luôn vui vẻ.
Vui vẻ rất quan trọng vì làm phim không phải dựa vào một người mà rất nhiều người. Một cô diễn viên mà bị mắng đến mức bực tức thì không thể diễn hay được. Vậy thì tại sao phải mắng?
Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần trên trường quay. Ảnh: Lao Động
- Có thể nói Nguyễn Ngọc Tư là "nhà văn của nông dân". Có bao giờ đạo diễn có ý định chuyển thể phim của chị?
- Tôi có chứ. Anh Nguyễn Phan Quang Bình từng làm phim điện ảnh Cánh đồng bất tận. Đó là một phim thành công về mặt nghệ thuật, một phim đẹp, sâu sắc nhưng không thành công về mặt thị trường.
Trong phim truyền hình tôi cũng rất thích truyện của chị. Như Cải ơi từng được làm phim truyền hình 2 tập, đề tài rất hay. Phim về một người đàn ông lạc con, bỏ đi theo gánh hát, mỗi lần trước khi diễn, ông đều cầm mic gọi "Cải ơi, tía đây". Phim rất miền tây và rất hay.
Nguyễn Ngọc Tư có nhiều truyện chỉ tả cảnh sinh hoạt, phải gom nhiều truyện vào nhau mới tạo ra được kịch bản phim.
Phim truyền hình thì tôi thích làm phim ngắn tập hơn là dài tập. Vì bây giờ người ta không có nhiều thời gian để xem phim. Hơn nữa, phim ngắn tập thường cô đọng, xúc tích hơn.
- Con trai đạo diễn theo nghiệp cha và cũng khá thành công (đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Trọng của series phim "5s online"). Hai cha con đạo diễn có ấp ủ một dự án chung trong tương lai?
- Không, không bao giờ tôi làm với con. Hiện tại, tôi cũng không giúp gì được cho Trọng cả. Vì nó là teen, khác lắm. Suy nghĩ, cách làm việc khác nhau... Làm với nhau thì cãi nhau mất!
Chí Nhân lần đầu lên tiếng scandal ngoại tình" alt="ĐD Nguyễn Hữu Phần: 'Ta làm phim ngoại tình dễ dãi quá'">
ĐD Nguyễn Hữu Phần: 'Ta làm phim ngoại tình dễ dãi quá'