Thời sự

Trốn chạy 'địa ngục' Dortmund, Januzaj trở lại M.U

字号+ 作者:NEWS 来源:Kinh doanh 2025-02-03 23:58:50 我要评论(0)

-Adnan Januzaj sẽ cắt ngắn quãng thời gian thi đấu cho Dortmund dưới dạng cho mượn để quay trở lại Cgiải bóng đá ngoại hạng anhgiải bóng đá ngoại hạng anh、、

 - Adnan Januzaj sẽ cắt ngắn quãng thời gian thi đấu cho Dortmund dưới dạng cho mượn để quay trở lại CLB chủ quản M.U trong tuần này.

Cầu thủ người Bỉ từng phớt lờ lời khuyên của Van Gaal và quyết tâm sang Bundesliga khẳng định mình. Tuy nhiên,ốnchạyđịangụcDortmundJanuzajtrởlạgiải bóng đá ngoại hạng anh quãng thời gian hơn 4 tháng phục vụ Dortmund dưới dạng cho mượn thực sự là thảm họa với Januzaj.

Chàng tiền vệ 20 tuổi chỉ được đá chính duy nhất một trận tại Bundesliga. HLV Thomas Tuchel cho rằng, Januzaj vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu để có thể chơi bóng thường xuyên ở đội 1 Dortmund.

{ keywords}

Januzaj có khoảng thời gian thất vọng tại Dortmund

Quá thất vọng trước viễn cảnh bị đày ải trên ghế dự bị, Januzaj sẽ quay trở lại Old Trafford trong ít ngày tới, dù theo hợp đồng ban đầu, anh được cho mượn đến hết mùa.

Thông tin trên hẳn sẽ khiến số đông fan Quỷ đỏ hài lòng, bởi Januzaj là cầu thủ giàu tiềm năng, lại trưởng thành từ học viện đào tạo của CLB.

Mặc dù vậy, bản thân Adnan Januzaj sẽ phải nỗ lực nhiều để ghi dấu ấn với HLV Van Gaal. Nhất là ở thời điểm hiện tại, tinh thần của tài năng trẻ này đã xuống ở mức rất thấp.

Cái tên Adnan Januzaj từng được biết đến khi anh có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng dưới triều đại HLV David Moyes. Mặc dù vậy, quá trình phát triển của anh gặp khá nhiều trắc trở.

Januzaj vẫn nuôi hy vọng sẽ được dự VCK Euro 2016 hè tới cùng ĐT Bỉ. Mặc dù vậy, anh cần nhanh chóng lấy lại phong độ và tỏa sáng ở sân chơi Ngoại hạng trong màu áo Quỷ đỏ.

* Anh Tuấn

Van Gaal nịnh quân, "thưởng nóng" cho toàn đội

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Game Dead Targetlà một sản phẩm do chính đội ngũ kỹ sư người Việt phát triển và cho ra mắt từ tháng 7/2014. Đến nay, Dead Targetđã có hơn 50 triệu lượt tải trên khắp thế giới.

Dead Target VR là phiên bản Game ứng dụng công nghệ thực tế ảo (dựa theo nội dung của Dead Target) do VNG Game Studios phát triển và từng được Google mời trình diễn tại sự kiện Daydream ở Singapore vào tháng 3/2017. Vừa qua Dead Target đã được phát hành chính thức trên Google Dream, sắp tới đây sẽ được hỗ trợ trên SamSung Gear VR, HTC Vive, Oculus Rift và Oculus Touch.

Ông Ngô Minh Thái – Trưởng Nhóm Sản Phẩm Dead Target VRcho biết: “Mỗi năm có tới hơn 600 Game Studios trên khắp thế giới tham gia vào bình chọn này, năm nay thật may mắn khi VNG được xướng tên ở hạng mục Thành Tựu Công Nghệ Tốt Nhất. Đây là một vinh dự lớn và là món quà tinh thần tuyệt vời cho đội ngũ kỹ sư Dead Target. Tuy nhiên, nếu chúng tôi không ngừng học hỏi và tiếp tục phát triển, thì giải thưởng này sẽ nhanh chóng bị “soán ngôi”. Vậy nên, giải thưởng này chỉ là một trong những đỉnh núi mà các thành viên Dead Target cần chinh phục trong tương lai.

Được thành lập cách đây 9 năm, hiện VNG Game Studios đã có quy mô hơn 200 nhân viên Số lượng game có hơn 10 sản phẩm, trong đó nhiều sản phẩm rất thành công ở thị trường quốc tế như: Dead Target 1, Dead Target 2, Dead Target VR, Sky Garden: Farm in Paradise…. 

" alt="Game Dead Target VR của VNG nhận giải thưởng IMGA SEA về Thành Tựu Công Nghệ Tốt Nhất" width="90" height="59"/>

Game Dead Target VR của VNG nhận giải thưởng IMGA SEA về Thành Tựu Công Nghệ Tốt Nhất

Ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 để tạo ra những trải nghiệm, tiện ích hiện đại, khác biệt cho khách hàng đang được nhà mạng MobiFone đặt làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh và chính sách chăm sóc khách hàng.

{keywords}
 

Lợi thế từ công nghệ 4.0

Công nghiệp 4.0 đã trở thành cụm từ khá phổ biến trong thời gian qua tại Việt Nam. Cuộc cách mạng này được xác định sẽ là chìa khóa và con đường để Việt Nam tiến lên và bắt kịp với các nước phát triển. Gần đây, những ứng dụng, giải pháp công nghệ thời 4.0 đã bắt đầu len lỏi vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề, vào các doanh nghiệp và đến từng nhu cầu của cá thể mỗi người dân. Lĩnh vực viễn thông là một điển hình rõ nhất.

Ví dụ, trước nay, người dùng, đặc biệt là thuê bao trả trước, mỗi lần nạp thẻ là lại phải ra các cửa hàng, đại lý để mua thẻ và nạp tiền vào tài khoản. Vài năm gần đây, nhiều người bắt đầu quen với thanh toán qua dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet banking). Tuy nhiên, phương thức này vẫn được đánh giá chưa hiện đại và tiện ích bằng hình thức thanh toán QR Pay - một tiện ích của xu hướng 4.0 mà MobiFone là nhà mạng đầu tiên cho khách hàng sử dụng tính năng QR Pay để nạp tiền thanh toán cước.

MobiFone là nhà mạng đầu tiên gán mã QR định danh cho từng khách hàng trên thông báo cước. Khách hang chủ động sử dụng tính năng QRPay có sẵn trong các ứng dụng của Ngân hàng để thanh toán cước online bất kể thời điểm nào. Không cần tiền mặt, không cần nhập thông tin thẻ hay tài khoản, khách hàng chỉ cần quét mã QR qua các ứng dụng mobile banking (ngân hàng di động) là có thể thanh toán mọi thứ, giúp khách hàng nạp tiền, trả cước thuận lợi mà không cần mua thẻ cào, tới các điểm giao dịch hay không phải điền thông tin hay nhập tài khoản ngân hàng.

Theo đại diện MobiFone, việc đẩy mạnh ứng dụng điện tử hóa giao dịch giúp giảm thiểu thời gian cho người tiêu dùng, với hàng chục dịch vụ hỗ trợ người dùng đăng ký sử dụng, thay đổi dịch vụ mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng.

Bên cạnh giải pháp QP Pay, mạng di động MobiFone cũng phát triển nhiều ứng dụng như My MobiFone, MobiFone NEXT, M090, mConnect… giúp khách hàng chủ động quản lý tiêu dùng cước viễn thông, tự thiết kế gói cước theo nhu cầu thực tế và chuyển đổi đầu số trong danh bạ. Các ứng dụng này đã làm thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận các dịch vụ viễn thông di động của người dùng so với trước đây. Khách hàng không phải đến cửa hàng để nhân viên nhà mạng tư vấn gói cước, không phải đợi đến cuối tháng nhận hóa đơn mới biết được chi tiêu dịch vụ viễn thông trong tháng… theo cách bị động, mà giờ đây, khách hàng hoàn toàn chủ động sử dụng và trải nghiệm dịch vụ theo nhu cầu và sở thích của mình.

“Các ứng dụng, tính năng trên sẽ giúp minh bạch hóa thông tin, tăng cường độ tin cậy và tương tác với khách hàng”, vị đại diện MobiFone nói và cho rằng, xu hướng công nghệ 4.0 đang tạo ra “cú hích” để nhà mạng thay đổi cách tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng bằng việc tiên phong tạo ra nhiều ứng dụng, tiện ích đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong thời đại số hiện nay.

{keywords}
Ứng dụng QR Pay, một trong những ứng dụng tiện ích được khách hàng yêu thích nhất của MobiFone

Khách hàng hào hứng đón nhận

Với ứng dụng QR Pay, chị Nguyễn Hải Anh, chuyên viên marketing của một doanh nghiệp bán lẻ lớn tại Hà Nội, cho biết, hàng chục năm qua, việc thanh toán cước điện thoại di động của chị là đến cửa hàng mua thẻ cào để nạp tiền, hay hiện đại hơn, một hai năm lại đây là thanh toán nạp trực tuyến nhưng vẫn phải mất nhiều công đoạn nhập thông tin phức tạp. Nhưng nay, khi nhà mạng cung cấp tính năng quét mã vạch thì chỉ mất vài giây là đã có thể thanh toán thành công cước điện thoại. “Rất đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn nhất nhiều cho người dùng”, chị Hải Anh chia sẻ.

Một trong những ứng dụng khác được rất nhiều thuê bao MobiFone yêu thích là ứng dụng My MobiFone. Với ứng dụng này, người dùng có thể tra cứu đầy đủ các thông tin của thuê bao gồm tên chủ sở hữu, tên gói cước đang sử dụng, số dư tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi và tài khoản dữ liệu truy cập Internet qua dịch vụ 3G hoặc 4G (data), có thể tra cứu các số dư phút gọi hoặc tin nhắn nếu bạn có đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng, có thể đăng ký hoặc hủy các dịch vụ giá trị gia tăng một cách rất dễ dàng…

“Những ứng dụng như QR Pay hay My MobiFone đang giúp người dùng dịch vụ di động trở nên thông minh hơn. Bởi người dùng đều có thể kiểm soát, quản lý được cước sử dụng, dung lượng dữ liệu (data 3G/4G), tra cứu các thông tin khuyến mại, dịch vụ… một cách tức thì và hoàn toàn thao tác trên thiết bị di động của mình”, anh Nguyễn Hoài Giang, nhân viên của một ngân hàng, nhận xét.

Theo các chuyên gia kinh tế, thế giới hiện nay đang được tích hợp và kết nối một cách mạnh mẽ, không chỉ trên phạm vi toàn cầu mà còn là kết nối giữa các ngành, các cộng đồng, các doanh nghiệp, giữa các cá thể người dùng, trong mối đan xen và tương tác. Và ở đó, chính những ứng dụng, giải pháp mới trong xu thế công nghệ 4.0 sẽ tạo ra sự khác biệt và cá biệt hóa các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu người tiêu dùng.

“Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông. MobiFone sẽ tăng cường kết nối và số hóa thông tin trong hoạt động kinh doanh, với mục tiêu là tạo ra các ứng dụng, dịch vụ hiện đại và tiện ích nhất cho khách hàng”, đại diện nhà mạng MobiFone cho biết.

Vũ Minh

" alt="Nhà mạng chăm sóc khách hàng thời… 4.0" width="90" height="59"/>

Nhà mạng chăm sóc khách hàng thời… 4.0

Thực tế thì, với khối tài sản khổng lồ này của Gabe Newell sẽ cho phép gã béo nổi tiếng nhất làng game sắm mọi tựa game có trên Steam ở thời điểm hiện tại, bất kỳ game nào nhà làm game 54 tuổi này thích. Mới đây, tạp chí Forbes đã xếp Gabe Newell ở vị trí thứ 97 trong số 100 người giàu nhất nước Mỹ, với khối tài sản trị giá 5,5 tỷ USD, tương đương 121 nghìn tỷ Đồng, tính đến ngày 19/10/2017.

Sau khoảng thời gian theo học tại Harvard, vào năm 1983, Gabe quyết định bỏ học và tới làm lập trình viên cho Microsoft trong 13 năm liên tục. Trong khoảng thời gian mà ít người biết tới này, Gabe Newell đã đảm trách trưởng bộ phận phát triển. Với sự phục vụ của ông, Microsoft đã tạo ra 3 phiên bản hệ điều hành Windows. Điều bất ngờ là, chính Steve Ballmer, cựu CEO Microsoft, là người đã thuyết phục Gabe bỏ học. Tại Microsoft, Gabe được đồng nghiệp mô tả là con người cực kỳ cần mẫn, chăm chỉ. “Một năm anh ta phát triển hoàn thiện tới 30 sản phẩm”, Alex St. John, đồng nghiệp cũ của Gabe Newell cho biết.

Sau khi sáng lập Valve Software, Gabe Newell đã tự tay bỏ hơn 15 triệu USD tiền túi của mình để biến đây trở thành một nhà phát triển game đầy tiềm năng. Về sau ông cho biết, thứ khiến ông bắt đầu làm việc ở Valve Software chính là hình mẫu của Quake và id Software. Tại đây, những nhà làm game công khai mã nguồn của tựa game, cho phép game thủ cũng như những lập trình viên PC không chuyên có thể sửa lại tựa game, nói ngắn gọn là tạo ra những bản mod, biến một game trở thành một sản phẩm với phòng cách mới hoàn toàn.

Và với triết lý làm game như thế này, Gabe đã mua bản quyền một số mã nguồn của Quake, từ đó tạo ra sản phẩm đầu tay: Half-Life. Ra mắt vào năm 1998, ngay lập tức tựa game đã trở thành một cú hit lớn với 2,5 triệu bản được bán ra chỉ trong năm đầu tiên. Thế nhưng mãi đến 3 năm sau, doanh số bán ra của Half-Lifevẫn vô cùng khủng khiếp. Hàng loạt bản mod đầy ấn tượng dựa trên nền Half-Lifeđã được ra mắt. Trong đó phải kể tới hai tựa game đã trở thành tượng đài của làng FPS thế giới: Counter-StrikeTeam Fortress.

Sau khi nhận ra tiềm năng của hai bản mod kể trên, Gabe đã mời những nhà phát triển hai bản mod trên về làm việc tại Valve Software, tiếp tục đảm nhiệm việc phát triển những tựa game này và tung ra thị trường. Chính vì lẽ đó, giờ đây Counter-Strikeđã trở thành một trong số những tựa game bắn súng eSports được ưa chuộng bậc nhất trên thế giới.

Thành công vô cùng mỹ mãn của Half-Life đã khiến Gabe Newell dồn sức, bỏ 40 triệu USD để thực hiện Half-Life 2. Khỏi phải nói thành công của tựa game này cũng như những hậu bản Episode 2 và 3. Cùng lúc đó, tư duy làm game của Gabe vẫn tồn tại với những bản mod đầy thành công như Counter-Strike: SourceTeam Fortress 2lần lượt ra mắt. Đến năm 2012, Counter-Strike: Global Offensive, tựa game dựa trên Source Engine cũng được Valve tung ra, trở thành một trong những tựa game eSports thành công nhất ở thời điểm hiện tại.

Một thành tựu khác của Gabe Newell chính là Steam. Nếu không có Steam, thì giờ đây game thủ PC vẫn sẽ phải mua đĩa game ngoài tiệm về cài vào máy tính của mình. Chắc chắn một điều cả ngành game thế giới sẽ chẳng thể nào phát triển được như ngày hôm nay.

Ngày 12/09/2003, Steam lần đầu tiên ra mắt. Khi phần mềm này được giới thiệu, không ít người đã coi Gabe Newell như một gã khùng, với giấc mơ đầy vọng tưởng là đoàn kết lại những nhà phát hành và phát triển game. Thời bấy giờ, người chơi game vẫn chỉ quen với những chiếc đĩa cài cồng kềnh và nặng nề.

Khi dung lượng game ngày một cao, có khi lên tới 40, 50GB, thì đĩa cài game cũng không thể nào đáp ứng được yêu cầu của nhà phát triển game. Và như thế, Steam đã trở thành nền tảng phân phối game được các nhà phát hành ưa chuộng nhất. Theo số liệu hiện tại, cứ 4 game thì có 3 game được phát hành thông qua Steam. Chính thành công của nền tảng này đã khiến cho không ít hãng đã cố gắng tạo ra những nền tảng tương tự, ví dụ Origin của EA hay Social Club của Rockstar Games.

Theo GameK

" alt="Ông hoàng Gabe Newell trở thành kẻ giàu nhất làng game nước Mỹ, tài sản trị giá 121 nghìn tỷ Đồng!" width="90" height="59"/>

Ông hoàng Gabe Newell trở thành kẻ giàu nhất làng game nước Mỹ, tài sản trị giá 121 nghìn tỷ Đồng!