Kết quả trực tuyến
- Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất,ếtquảtrựctuyếthể thao 24h chính xác nhất.
BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất
当前位置:首页 > Nhận định > Kết quả trực tuyến 正文
- Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất,ếtquảtrựctuyếthể thao 24h chính xác nhất.
BXH bóng đá Anh, TBN, Ý, Đức, Pháp mới nhất
标签:
责任编辑:Ngoại Hạng Anh
Nhận định, soi kèo Esteghlal FC vs Al Shorta, 23h00 ngày 3/2: Cửa dưới ‘tạch’
Đến với mùa thời trang Xuân - Hè 2017, Đỗ Mạnh Cường giới thiệu BST mới mang tên Life in Color - (Cuộc sống đầy màu sắc) với mong muốn truyền đi một thông điệp giản đơn nhưng vô cùng ý nghĩa, mang năng lượng tích cực trong cuộc sống: "Cuộc sống này sẽ vô cùng tẻ nhạt nếu thiếu đi màu sắc. Vì vậy, hãy luôn sống một cuộc sống tràn ngập màu sắc để bạn luôn là người tỏa sáng nhất".
Những thiết kế đầy màu sắc của Đỗ Mạnh Cường |
Trong loạt ảnh "chào sân", Đỗ Mạnh Cường khắc họa không gian một miền biển trong tiết trời mùa hạ với những cô gái mỏng manh khoe phong cách nữ tính, thanh lịch, trẻ trung. Họ cũng được ví von như những đóa hoa mùa hạ của miền nhiệt đới đang độ khoe sắc.
5 gương mặt người mẫu được NTK Đỗ Mạnh Cường lựa chọn xuất hiện trên poster của show diễn Xuân - Hè 2017 gồm: Lê Thúy, Lê Thanh Thảo, Hằng Nguyễn, Trần Thanh Thủy, Cao Thiên Trang. Đây cũng là những cái tên quen thuộc của làng mốt Việt.
Life in Color sẽ chính thức trình làng vào ngày 27/5/2017 tới đây Phú Quốc.
T.Lê
Ảnh: Milor Trần
" alt="Life in color: Đỗ Mạnh Cường ra mắt BST xuân hè 2017"/>Phóng viên đã thử tải một số game lậu về chơi và tiến hành mua vật phẩm trong game, chẳng hạn như game Mộng Huyễn Phi Tiên, của một nhà phát hành có trụ sở tại Hong Kong, Trung Quốc. Theo đó, khi mua vật phẩm “Linh Ngọc”, kho ứng dụng Google và Apple cho phép người dùng chọn hình thức thanh toán là thẻ tín dụng, ví điện tử MoMo (trên AppStore có thêm lựa chọn ví Shopee Pay) và từ số điện thoại nhà mạng. Chúng tôi chọn hình thức qua ví MoMo, ngay lập tức thanh toán thành công.
Tiếp tục thử tải thêm một số game thuộc lĩnh vực cơ quan chức năng không cấp phép hoạt động tại Việt Nam như game bài Tỉ phú Poker và nạp chip (đơn vị tiền trong game) bằng ví điện tử MoMo thì việc này cũng được thực hiện nhanh gọn.
VietNamNet trao đổi vấn đề này với Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service, là công ty cung cấp dịch vụ ví MoMo tại Việt Nam), vị đại diện đơn vị cho rằng: “Tương tự như thẻ tín dụng, tài khoản viễn thông và các hình thức khác, ví điện tử, trong đó có MoMo có thể được sử dụng để thanh toán trên các chợ ứng dụng”.
Một số ý kiến cho rằng, MoMo chỉ đóng vai trò trung gian nên không thể biết dịch vụ mình thanh toán có phép hay không phép, vi phạm pháp luật hay không?
Tuy nhiên, đại diện một công ty cũng cung cấp ví điện tử trong nước khẳng định, không ai cấm ví điện tử nói riêng hay trung gian thanh toán nói chung, chi trả cho các dịch vụ như game online trên các chợ ứng dụng. Nhưng ở Việt Nam game là một ngành kinh doanh có điều kiện, khi thực hiện thanh toán cho đối tác, công ty cần tuân thủ quy định pháp luật về việc xác minh dịch vụ của đối tác là gì, có yêu cầu giấy phép liên quan không. MoMo đang kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam thì cần tuân thủ các quy định chứ không thể nói mình vô can.
“Ngay tại trong nước, khi các ví điện tử hay trung gian thanh toán tiến hành các hoạt động mua bán cho game online của đối tác, đều yêu cầu bên phát hành game phải gửi giấy phép G1, giấy phép thẩm định nội dung từng game, thời gian ra và khi đóng game đều phải thông báo”, vị Giám đốc cho biết.
Tài khoản viễn thông cũng thanh toán được cho game lậu, game bài
Đáng chú ý, không chỉ ví điện tử, người dùng khi sử dụng tài khoản trả trước của 3 nhà mạng là Viettel, MobiFone và VinaPhone, cũng có thể thanh toán được cho game lậu và game đánh bài.
Phóng viên tiếp tục thanh toán cho game Mộng Huyễn Phi Tiên và Tỉ phú Poker ở trên và chọn hình thức thanh toán trong các kho ứng dụng là số điện thoại của 3 nhà mạng. Kết quả đều có thể mua vật phẩm thành công và số tiền trừ trực tiếp vào tài khoản của thuê bao trả trước.
Trả lời thắc mắc này, đại diện một nhà mạng tại Việt Nam cho hay, cả 3 nhà mạng MobiFone, VinaPhone và Viettel chỉ kết nối thanh toán với kho ứng dụng Google Play. Giống như MoMo, khi kết nối, nhà mạng sẽ trực tiếp thanh toán các dịch vụ từ ứng dụng được cung cấp trên đó nhưng không phải tất cả, đối với các dịch vụ “nhạy cảm” hay game không phép, nếu phát hiện sẽ bị chặn.
Cụ thể, khi khách hàng thanh toán cho một ứng dụng, Google sẽ đồng bộ thông tin cho đơn vị thanh toán - ở đây là nhà mạng, và khi hệ thống của nhà mạng phát hiện dịch vụ đó có vấn đề sẽ huỷ thanh toán tức thì.
Thế nhưng, vị đại diện này thừa nhận, không thể chặn hết một cách triệt để bởi số ứng dụng trên các kho như Google Play và AppStore rất lớn. Chính vì thế, bên cạnh một số ứng dụng tự lọc trên hệ thống, đa phần ứng dụng trái phép còn lại được nhà mạng chặn theo yêu cầu của cơ quan chức năng.
Để giải quyết vấn nạn nêu trên, theo các chuyên gia cần có sự phối hợp giữa các bên, từ Bộ TT&TT đến Thanh tra Ngân hàng Nhà nước, trung gian thanh toán và nền tảng.
Theo đó, Bộ TT&TT cần gửi danh sách game được cấp phép đến các trung gian thanh toán trong nước, yêu cầu chỉ làm theo danh sách này, nếu thanh toán cho các game khác là vi phạm pháp luật. Khi phát hiện ra sai phạm thì phối hợp với các bên liên quan để xử lý.
Đồng thời, Bộ TT&TT cần tiếp tục gửi yêu cầu đến Apple và Google gỡ các nội dung vi phạm trên kho ứng dụng của mình, như vậy mới có thể hạn chế được tình trạng game lậu phát triển như hiện nay.
Bài 3: Ví điện tử và thẻ cào được dùng để thanh toán game đánh bạc, cá cược
Theo quy định mới của Bộ GD-ĐT, các trường tuyển sinh liên thông CĐ, ĐH cóthể tự chọn hình thức tuyển sinh hoặc thi tuyển hoặc xét tuyển.
Nếu tổ chức thi tuyển, các trường phải tổ chức đảm bảo thi đủ ba môn gồm: môncơ bản, môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành (hoặc thực hành nghề). Các cơ sởgiáo dục ĐH công bố công khai các môn thi trong thông báo tuyển sinh trước kỳthi ba tháng.
Hình thức xét tuyển sẽ áp dụng cho việc sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia.
Các trường có thể được thực hiện tối đa hai lần tuyển sinh liên thông trongmột năm. Nhà trường phải xây dựng và ban hành Quy chế tuyển sinh liên thôngkhông trái với các quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia, Quy chế tuyển sinh ĐH,CĐ hệ chính quy (đối với tuyển sinh liên thông chính quy) hoặc Quy chế tuyểnsinh ĐH, CĐ hình thức vừa làm vừa học (đối với tuyển sinh liên thông vừa làm vừahọc).
Điểm trúng tuyển liên thông ĐH, CĐ theo hình thức xét tuyển theo kết quả thiTHPT quốc gia phải đảm bảo đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quyđịnh chung với tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy.
Với từng ngành cụ thể, tổ hợp môn xét tuyển với tuyển sinh liên thông ĐH, CĐchính quy sẽ phải trùng với tổ hợp môn thi dùng cho tuyển sinh ĐH, CĐ chính quyvới ngành tương ứng.
Tuy nhiên, điểm trúng tuyển với tuyển sinh liên thông theo hình thức xéttuyển hoàn toàn không bắt buộc phải áp dụng khung chung giống với điểm xét trúngtuyển của tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy.
Thông tư mới ban hành cũng đưa ra những quy định chặt chẽ hơn để kiểm soátchất lượng đầu vào. Cụ thể, với cả 3 môn thi, thí sinh chỉ được xét trúng tuyểnkhi đạt điểm mỗi môn thi từ 5 điểm trở lên theo thang điểm 10.
Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu chỉ tiêu tuyển sinh liên thông chính quy phải nằm trongtổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy của các trường. Tương tự, chỉ tiêu tuyểnsinh liên thông vừa làm vừa học cũng phải nằm trong tổng chỉ tiêu tuyển sinh vừalàm vừa học của chính nhà trường ấy.
Chỉ tiêu tuyển sinh và thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh liên thông chính quyđược xác định hằng năm cho từng ngành đào tạo, không vượt quá 20 % chỉ tiêuchính quy của ngành đối với các ngành nói chung, riêng các ngành về khoa học sứckhỏe không vượt quá 15%...
Trước đó, cuối năm 2012, Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư 55 quy định tuyển sinhliên thông ĐH, CĐ chính quy bắt buộc phải thi “ba chung” cùng với tuyển sinh ĐH,CĐ chính quy. Quyết định này đã gây phản ứng mạnh mẽ từ các trường ĐH, CĐ và thísinh có nguyện vọng thi liên thông khi người học nhìn nhận rằng con đường vàođại học từ những bậc học thấp hơn bị đóng quá chặt.
Ngân Anh
" alt="Thông tin mới nhất về đào tạo liên thông"/>Kèo vàng bóng đá Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2: Khó cho Pháo thủ
4 trong 5 nữ sinh lột quần áo, đánh hội đồng bạn đều là người cùng làng với nữ sinh Y. Sau vụ việc, các em đang không dám ra khỏi nhà.
" alt="Nữ sinh lớp 7 ở Nghệ An bị nhóm bạn bắt quỳ gối, tát vào mặt"/>Nữ sinh lớp 7 ở Nghệ An bị nhóm bạn bắt quỳ gối, tát vào mặt
Động thái diễn ra trong bối cảnh Microsoft và Google vừa công bố kế hoạch kết hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo vào các công cụ tìm kiếm của riêng họ.
ChatGPT, ứng dụng AI phát triển bởi OpenAI, startup công nghệ có sự hậu thuẫn của Microsoft, đã trở nên phổ biến nhanh chóng kể từ khi được phát hành vào cuối tháng 11 năm ngoái.
Hiện trình duyệt Chrome của Google đang có thị phần lớn nhất thế giới, với 65,4% trong khi trình duyệt Edge của Microsoft nắm giữ 4,5% - theo dữ liệu của Statcounter công bố tháng Giêng vừa qua. Opera xếp thứ 6 trên thị trường trình duyệt toàn cầu, với 2,4% thị phần.
Opera có trụ sở tại Na-uy, đang vận hành một trình duyệt dành riêng cho game với trung bình 321 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tính đến quý III năm ngoái. Công ty cho biết hoạt động kinh doanh trình duyệt gaming đã giúp doanh thu quý tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 85,3 triệu USD.
Trong khi đó, công ty mẹ Kunlun Tech có trụ sở tại Bắc Kinh và niêm yết trên sàn chứng khoán Thẩm Quyến. Vào tháng 12, công ty cho biết các dự án hãng đang thực hiện liên quan đến nội dung do AI sản xuất, chẳng hạn như âm nhạc và hình ảnh, sẽ trở thành nguồn mở.
Cổ phiếu Kunlun Tech tăng hơn 40% trong năm nay, còn Opera, niêm yết trên sàn Nasdaq chỉ tăng 10% trong cùng thời kỳ.
Các đại gia công nghệ Đại lục cũng đang gấp rút cho ra mắt các sản phẩm tương tự như ChatGPT.
Baidu trong tuần này cho biết họ có thể hoàn thành thử nghiệm nội bộ chatbot AI tự phát triển vào tháng 3 tới đây, trước khi đưa sản phẩm ra công chúng. Alibaba cũng đang nghiên cứu một ứng dụng cạnh tranh với ChatGPT, nhưng không tiết lộ thời điểm ra mắt cũng như tính năng cụ thể.
Theo Statcounter, Google đang chiếm 96,5% thị phần tìm kiếm di động toàn cầu, trong khi Baidu đứng thứ 2 với 0,7% thị phần.
Thế Vinh(CNBC)
TIN BÀI KHÁC
Clip "sóng thần" trong bể bơi vì động đất" alt="Sốc với hình ảnh nữ cảnh sát bị người biểu tình tấn công"/>