Thể thao

Những người không nhiễm Covid

字号+ 作者:NEWS 来源:Thế giới 2025-02-25 01:34:23 我要评论(0)

Phoebe Garrett đã tham dự các buổi học ở trường nhưng không nhiễm Covid-19. Phoebe thậm chí còn tổ cphim sex myphim sex my、、

Phoebe Garrett đã tham dự các buổi học ở trường nhưng không nhiễm Covid-19. Phoebe thậm chí còn tổ chức một bữa tiệc mà sau đó tất cả mọi người đều có kết quả xét nghiệm dương tính ngoại trừ cô.

“Tôi nghĩ rằng mình đã phơi nhiễm với virus SARS-CoV-2 khoảng 4 lần”,ữngngườikhôngnhiễphim sex my cô gái 22 tuổi kể.

Vào tháng 3/2021, cô tham gia thử nghiệm nhiễm Covid-19 đầu tiên trên thế giới, bao gồm việc nhỏ virus còn sống vào mũi để kiểm tra nguy cơ mắc bệnh. Cơ thể cô chống chọi thành công.

“Chúng tôi đã có nhiều vòng kiểm tra và các phương pháp kiểm tra khác nhau. Mẹ tôi luôn nói rằng gia đình chúng tôi không bao giờ bị cúm. Tôi đã tự hỏi liệu có lý do gì cho hiện tượng đó không”, Phoebe nhớ lại.

Hầu hết mọi người đều biết một ai đó miễn nhiễm Covid-19 mặc cho mọi người xung quanh đổ bệnh. Lý do chính xác vẫn còn là một bí ẩn nhưng các nhà khoa học đang bắt đầu tìm ra một số manh mối.

Giới chuyên môn hy vọng, xác định được điều này sẽ giúp nghiên cứu thuốc ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19.

Garrett không phải là người duy nhất không bị nhiễm bệnh khi tham gia thử thách. Trong số 34 người tiếp xúc trực tiếp với virus, 16 người vẫn khỏe mạnh (được xác định bằng 2 lần xét nghiệm PRC liên tiếp). 

Một vài người có triệu chứng nhẹ, chẳng hạn như nghẹt mũi, đau họng, mệt mỏi hoặc đau đầu.

{ keywords}

Phoebe Garrett không nhiễm Covid-19 dù bị nhỏ virus vào mũi

Giáo sư Christopher Chiu, Đại học Imperial London, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Trong các phân tích trước đây với các loại virus khác, chúng tôi đã thấy phản ứng miễn dịch sớm ở mũi liên quan đến việc ngăn ngừa nhiễm bệnh".

“Mức độ của virus không tăng đủ cao để kích hoạt kháng thể, tế bào T hoặc các yếu tố gây viêm trong máu liên quan đến triệu chứng”.

Những nghiên cứu khác cũng ghi nhận có thể loại bỏ Covid-19 trong giai đoạn đầu. Vào đầu đại dịch, Tiến sĩ Leo Swadling tại Đại học London và các đồng nghiệp đã theo dõi một nhóm nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân bị nhiễm bệnh, nhưng chưa bao giờ có kết quả xét nghiệm dương tính. Các xét nghiệm máu cho thấy khoảng 15% trong số họ có tế bào T phản ứng với SARS-CoV-2.

Có thể, các tế bào T ghi nhớ từ những lần nhiễm virus corona trước đó - gây ra cảm lạnh thông thường - đã phản ứng chéo với virus SARS-CoV-2 và bảo vệ cơ thể khỏi Covid-19.

Một số ít người có thể có đề kháng với Covid-19 nhờ di truyền. Vào tháng 10, một nhóm các nhà khoa học đã phát động một cuộc tìm kiếm những người như vậy trên toàn cầu, với hy vọng xác định được các gen bảo vệ.

Giáo sư Andras Spaan, Đại học Rockefeller ở New York, cho biết: “Chúng tôi không tìm kiếm các biến thể gen thông thường cung cấp khả năng bảo vệ khiêm tốn chống lại sự lây nhiễm. Chúng tôi mong phát hiện những biến thể gen rất hiếm có khả năng bảo vệ hoàn toàn một người trước sự lây nhiễm”.

Họ đặc biệt quan tâm đến những người vẫn khỏe mạnh dù ở chung nhà, ngủ chung giường với người nhiễm Covid-19.

“Tôi đã nói chuyện với một phụ nữ lớn tuổi từ Hà Lan có chồng phải vào phòng cấp cứu vì nhiễm Covid-19. Bà ấy đã chăm sóc chồng suốt 1 tuần trước đó mà không hề đeo khẩu trang. Chúng tôi không thể giải thích tại sao bà ấy không nhiễm bệnh", Giáo sư Spaan nhớ lại.

Khả năng đề kháng như vậy cũng đã xuất hiện ở những người phơi nhiễm HIV, sốt rét và norovirus (virus gây nôn mửa mùa đông). Trong những trường hợp này, một số người có khiếm khuyết di truyền, thiếu thụ thể được mầm bệnh sử dụng để xâm nhập vào tế bào. Do đó, họ không thể bị nhiễm bệnh.

Xác định được các gen như vậy có thể dẫn đến việc phát triển phương pháp điều trị mới cho Covid-19, giống như cách xác định các khiếm khuyết thụ thể CCR5 ở những người kháng HIV giúp tìm ra phương pháp điều trị HIV.

Dù vậy, Giáo sư Spaan cho rằng, phần lớn những người tránh được Covid-19 không có khả năng kháng bệnh về mặt di truyền. Điều này đồng nghĩa không có gì đảm bảo, cuối cùng họ sẽ không bị nhiễm bệnh.

Sau 2 năm miễn nhiễm Covid-19, Phoebe đã có kết quả dương tính vào tháng 1/2022. Cô có các triệu chứng nhẹ và đã bình phục.

Điều trớ trêu là Phoebe không bị lây nhiễm từ người thân, bạn bè hay phòng thí nghiệm. “Tôi không biết mắc bệnh từ đâu, có thể là ai đó trong dàn hợp xướng hoặc phòng gym”, cô tâm sự.

An Yên(Theo Guardian)

Khi nào Covid-19 được coi là bệnh đặc hữu?

Khi nào Covid-19 được coi là bệnh đặc hữu?

Đại dịch chuyển sang giai đoạn bệnh đặc hữu khi các con số liên quan thấp, người bệnh nhận được sự chăm sóc cần thiết…

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Chuyện thật như đùa khi một chủ quán net đã lấy loài động vật nguy hiểm là rắn ra để... thả trong phòng máy của mình, trông hết sức kinh khủng. Theo lời anh này thì đây là 'bảo vệ' của quán mình khỏi những tay phá hoại, trộm cắp.

Được biết chủ quán này đã mua về chú rắn Hổ Mang, có cân nặng 7 lạng và tất nhiên là vô cùng nguy hiểm rồi bởi loài này có nọc độc và có thể gây chết người nếu cắn phải.

Tất nhiên, khi chú rắn bảo vệ này được để ra đất thì các vị khách hàng đã ngay lập tức sợ phát khiếp và nhảy thẳng lên ghế. Chẳng cần biết là có độc hay không nhưng cứ nhìn thấy rắn là đã đủ để khiến cho đại đa số mọi người phải kinh hãi rồi!

Rõ ràng là chủ quán net này chỉ... muốn đùa vui mà thôi chứ không có ý hãm hại ai cả (chẳng ai muốn rắn cắn khách hàng của mình cả). Do đó rất có thể đây chỉ là một chú rắn giả được đem về làm đạo cụ để trêu mọi người mà thôi.

Tuy vậy, việc đùa vui này sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy sợ hãi vì dù sao nọc độc của loài rắn là hết sức nguy hiểm cho tính mạng. Hi vọng sẽ không có chủ quán net nào 'chơi lầy' như anh chàng này nữa kẻo mất hết khách hàng.

Theo GameK

" alt="Chào thua chủ quán net 'chơi lầy' thả rắn ra quán, khách nhảy hết lên ghế" width="90" height="59"/>

Chào thua chủ quán net 'chơi lầy' thả rắn ra quán, khách nhảy hết lên ghế

Ngay khi tin tức này bị lộ ra ngoài giá cổ phiếu của hàng loạt các nhà sản xuất màn hình cho như đối tác Samsung, Sharp và Japan Display đã đồng loạt bị giảm vào đầu phiên giao dịch sáng thứ 2 này.

Nếu như các thiết bị hiện tại của Apple sở hữu màn hình OLED thì thế hệ màn hình tiếp theo sẽ có tên MicroLED nhằm mục đích giảm tải độ dày và chống thấm nước cho thiết bị. Bloomberg cũng cho biết màn hình MicroLED sẽ khó để chế tạo hơn khi sản xuất đèn LED có ánh sáng hữu cơ và so với màn hình OLED.

Cổ phiếu của các nhà sản xuất màn hình cho Apple giảm đồng loạt sau tin đồn

Hiện tại Apple đã hợp tác với một mạng lưới các nhà sản xuất màn hình bao gồm Samsung Electronics cung cấp OLED cho iPhone, cổ phiếu của Samsung đã giảm 0,51% trong phiên giao dịch buổi sáng tại Châu Á và trước đó đã bị giảm hơn 1%. 

Còn cổ phiếu của LG Display - nhà sản xuất nằm trong dự kiến đã bị giảm hơn 0,89. Tại Nhật, thậm chí cổ phiếu của Sharp đã giảm 2,57%. Còn Japan Display giảm 1,45% sau khi giảm ở mức kỉ lục là 3%.

Nếu như Apple có thể cho ra đời công nghệ MicroLED và tạo thị trường sản xuất màn hình cho riêng mình thì công ty có thể hoàn toàn độc quyền trên thị trường điện thoại thông minh. Ray Soneira - chuyên gia phân tích công nghệ của của DisplayMate Technologies cho biết đây sẽ là "cơ hội vàng" của Apple, vì "trong khi các nhà sản xuất đều phải mua màn hình OLED hay LCD từ Samsung thì Apple đã sở hữu màn hình MicroLED cho riêng mình".

Hé lộ cơ sở sản xuất và quy mô của công nghệ MicroLED

" alt="Sau tin sản xuất màn hình riêng, cổ phiếu các đối tác của Apple bị giảm mạnh" width="90" height="59"/>

Sau tin sản xuất màn hình riêng, cổ phiếu các đối tác của Apple bị giảm mạnh

Như chúng ta đã biết, thay vì sử dụng phần mềm bảo mật Denuvo như những tựa game khác trong thời gian gần đây, hãng phát triển Red Barrels lại lựa chọn giải pháp đặt niềm tin vào game thủ với Outlast 2 khi đem sản phẩm của mình phát hành trên cả GOG.com - một nền tảng hoàn toàn không có bất kì hình thức DRM nào.

Chỉ cần mua game trên cửa hàng của GOG, bạn sẽ có thể tải bản cài của game và cài ở bất kỳ đâu, thậm chí là trên những máy tính chưa cài đặt phần mềm quản lý game. Nói một cách ngắn gọn, bạn có thể chia sẻ game thoải mái, chơi bất kỳ đâu cũng được, cứ thích là có thể copy và chơi như một game bản quyền đích thực. Thế cho nên cũng có những kẻ trục lợi, tải game về và chia sẻ lên torrent và những trang web khác. Đó cũng là lý do, thậm chí bạn còn chẳng cần phải chờ đến khi tựa game được crack mới có thể chơi. Chỉ cần bộ cài game khi nó ra mắt là mọi chuyện được giải quyết.

Bất ngờ, chúng ta có một thể loại game mới: DRM-free. Chẳng cần crack, chẳng cần bỏ tiền mua game, thậm chí bạn có thể tải bản cài đặt của game về và cài vào máy tính chơi cực kỳ thoải mái, một điều xưa đến nay chưa từng có. Rốt cuộc đó là câu chuyện lòng tin, hay một cách quảng bá game đánh thẳng vào tính hiếu kỳ và tư duy nói chung của cộng đồng game thủ?

DRM là cái gì?

DRM là từ viết tắt của Digital Rights Management (Biện pháp quản lý bản quyền nội dung số). Đúng như tên gọi, đó là biện pháp để các nhà phát triển kiểm soát cách mà khách hàng sử dụng các phần mềm máy tính, trong trường hợp này là game. DRM được tạo ra khi nhà phát triển muốn ngăn cản người dùng sử dụng sản phẩm của họ theo những cách “không phù hợp”. Những cách đó có thể là cho bạn mượn đĩa game về cài trên máy tính của anh ta hay sao chép và cài đặt game bất hợp pháp.

DRM có khá nhiều dạng. Loại được biết tới nhiều nhất được gọi là SecuROM và nó được các hãng lớn như Electronic Arts cũng như Take-Two áp dụng. SecuROM bị các game thủ rất căm ghét vì nó vẫn sẽ tồn tại trên PC sau khi game đã được cài đặt và nó giới hạn số lần người chơi có thể cài game. Giải pháp nhiều năm về trước của Ubisoft cũng bị người chơi phản đối dữ dội.

Nó yêu cầu khách hàng luôn luôn giữ kết nối Internet trong quá trình chơi game, ngay cả khi đó chỉ là phần chơi đơn. Các cracker đã mất khoảng gần 1 tháng trước khi vượt qua được biện pháp này và tạo thành công server ảo ngay trên máy tính của người dùng.

Biện pháp DRM phổ biến nhất có thể tới từ dịch vụ Steam của Valve. Dịch vụ này yêu cầu tất cả các game đã download từ server của Valve phải được xác nhận là hợp pháp trước khi có thể chơi. Ngay cả biện pháp đang được Steam áp dụng cũng từng bị phản đối, thậm chí là bị kiện. Vào năm 2004, Valve đã phải ra tòa sau khi dùng loại DRM này cho tựa game Half-Life 2 của họ. Tuy nhiên giờ đây đa số người dùng đã chấp nhận cách kiểm soát này vì nó cũng không gây nhiều phiền phức cho họ.

Về bản chất, DRM là điều tốt vì nó giúp chống lại nạn đĩa lậu, mối đe dọa lớn nhất của ngành công nghiệp game. Dù nhiều người gặp khó khăn khi chơi và phản đối DRM nhưng thực chất, họ nên kết tội các cracker và những người thích chơi game mà không phải bỏ tiền.

Chính những người này mới là nguyên nhân dẫn tới các bất tiện, các phiền toái mà các khách hàng thực sự phải chịu đựng. Sự hạn chế về quyền sử dụng sản phẩm sau khi đã bỏ tiền ra mua, sự bực tức phải gánh lấy trong quá trình chơi vì những quy định ngặt nghèo, tất cả đều xuất phát từ các cracker và người dùng đĩa lậu.

GOG, ngã rẽ lạ của làng game

Có những người có ý thức và tin tưởng nhau tới mức bán game rồi không sử dụng công cụ gì quản lý nội dung số, cho phép bất kỳ ai đã mua game có thể copy bản cài vào USB rồi đem ra những máy khác chơi thoải mái.

Chỉ cần mua game trên cửa hàng của GOG, bạn sẽ có thể tải bản cài của game và cài ở bất kỳ đâu, thậm chí là trên những máy tính chưa cài đặt phần mềm quản lý game. Nói một cách ngắn gọn, bạn có thể chia sẻ game thoải mái, chơi bất kỳ đâu cũng được, cứ thích là có thể copy và chơi như một game bản quyền đích thực.

Thế cho nên cũng có những kẻ trục lợi, tải game về và chia sẻ lên torrent và những trang web khác. Giờ đây khi những game thủ có ý thức quan tâm hơn tới những nền tảng bán game không đi kèm với DRM, những nền tảng như GOG cũng phát triển mạnh hơn, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều game hay ra mắt mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ bản quyền nào hỗ trợ. Đó cũng là lúc, rất nhiều game thủ Việt, những người không có điều kiện mua game bản quyền có thể nở nụ cười rất tươi!

Khi xét đến vấn đề bản quyền, rõ ràng những tựa game DRM free trên GOG chẳng thể nào được bảo mật tốt như những sản phẩm của các tập đoàn ngoài tiền ra chẳng còn gì khác (kể cả sự sáng tạo, tiếc thay). Hàng loạt những game indie hay bom tấn của các hãng game nổi tiếng dần góp mặt trên nền tảng GOG, cho phép người chơi tha hồ lựa chọn. Tuy không thể hùng hậu như Steam, nhưng game trên GOG cũng có không thiếu những cái tên hay, và chính việc không sử dụng DRM đã biến nền tảng của CD Projekt trở nên cực kỳ hot.

Hóa ra, chính vì sự đơn giản của GOG đã tạo ra một hiệu ứng tích cực trong cộng đồng game thủ. Thay vì những DRM cực mạnh, game thủ không có cảm giác đang chơi một tựa game của những tập đoàn tham lam, làm mọi cách moi tiền game thủ, mà thay vào đó là những hãng game thực sự biết quan tâm tới lợi ích của người chơi. Ấy là chưa kể, hoàn toàn có những người có thể download bản game miễn phí để chơi thử trước khi bỏ tiền mua game. Một cách quảng bá game khó lòng hoàn hảo hơn.

Theo GameK

" alt="Game bom tấn không cần crack vẫn chơi được: Sự thật là thế nào?" width="90" height="59"/>

Game bom tấn không cần crack vẫn chơi được: Sự thật là thế nào?