Đường trên đảo Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử

  发布时间:2025-02-06 11:05:16   作者:玩站小弟   我要评论
TheĐườngtrênđảoPhúQuốcbịtànphánghiêmtrọngsautrậnlụtlịchsửâm hôm nay bao nhiêuo ghi nhận của phóng viâm hôm nay bao nhiêuâm hôm nay bao nhiêu、、。
Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 1

TheĐườngtrênđảoPhúQuốcbịtànphánghiêmtrọngsautrậnlụtlịchsửâm hôm nay bao nhiêuo ghi nhận của phóng viên sáng ngày 12/8, các tuyến đường trên địa bàn Phú Quốc bị hư hỏng, trên đường 30/4 (thị trấn Dương Đông) xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, mặt đường bong tróc thành từng mảng lớn.

Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 2

Người dân dùng thùng giấy lắp biển cảnh báo.

Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 3

Gạch trên vỉa hè bị bong tróc.

Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 4

Gạch trên vỉa hè bị bong tróc.

Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 5

Gạch trên vỉa hè bị bong tróc.

Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 6

Người dân đã lắp biển cảnh báo, rào chắn xung quanh.

Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 7

Vết nứt lớn xuất hiện trên mặt đường.

Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 8

Trên đường Trần Phú (thị trấn Dương Đông) có nhiều vết nứt trên mặt đường, lề đường bị sụp sâu gần 0,5m.

Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 8

Trên đường Trần Phú (thị trấn Dương Đông) có nhiều vết nứt trên mặt đường, lề đường bị sụp sâu gần 0,5m.

Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 9

Trước đó tại tuyến đường này bị ngập sâu.

Đường sá Phú Quốc bị tàn phá nghiêm trọng sau trận lụt lịch sử - ảnh 11

Theo thống kê của UBND huyện Phú Quốc, hai trận ngập lụt ở Phú Quốc vừa qua làm 63km đường toàn huyện đảo bị ngập, với độ sau trung bình khoảng 0,7m (nơi ngập sâu nhất đến 2m), 23 căn nhà bị tốc mái, sập, sụp nứt và 8.424 căn bị ngập trong nước. Tổng thiệt hại ước tính hơn 107 tỷ đồng.

Về tình hình khắc phục thiệt hại, UBND huyện Phú Quốc thống kê một số tuyến đường sụt lún, nhà cửa hư hỏng khắc phục nhanh chóng. Hướng lâu dài, kiến nghị Chủ tịch tỉnh chỉ đạo rà soát tình hình đô thị hoá nhanh, một số thứ không phù hợp, giao cho Sở Xây dựng rà soát lại toàn số những điểm ngập lụt, mở thêm cống, đường thoát ra phía biển, xem lại toàn bộ hệ thống quy hoạch cống thoát nước...

Theo Tiền phong

Rừng bê tông chắn kín bờ biển Phú Quốc

Rừng bê tông chắn kín bờ biển Phú Quốc

Chính quyền Phú Quốc thông tin nơi đây ngập do mưa lớn, rác thải và hệ thống cống lạc hậu. Nhưng các chuyên gia cho rằng đảo ngọc ngập vì phát triển quá nóng, bê tông hoá bờ biển.

相关文章

  • Nhận định, soi kèo Angers vs Le Havre, 23h15 ngày 2/2: Dìm khách xuống đáy

    Nguyễn Quang Hải - 02/02/2025 08:48 Pháp
    2025-02-06
  • Vì sao các nữ ca sĩ Kpop có thể thể hiện hai thái cực ngây thơ và gợi dục tùy theo ý tưởng của MV hoặc bộ ảnh mà họ tham gia? Phải khẳng định họ là những nghệ sĩ trình diễn giỏi, có khả năng hóa thân chuyên nghiệp, theo đúng yêu cầu, nhu cầu của công ty quản lý lẫn khán giả.

    {keywords}
    Các thần tượng luôn phải sexy hơn người khác để chiếm "spotlight" trên sân khấu và mạng xã hội. Ảnh: Yuraday.com.

    Người hâm mộ nhìn vào sự đa dạng của thần tượng và tin rằng đó là tính cách của họ. Những giới chuyên môn khẳng định thực ra đó là những nhân cách được nhào nặn. Các cô gái này chuyên nghiệp như những cỗ máy và được đào tạo để có khả năng biểu cảm tùy thuộc vào hoàn cảnh.

    Những người đã nhào nặn nên họ cũng thực sự giỏi, biết rõ làm thế nào để thu hút sự chú ý của khán giả và cướp lấy trái tim họ.

    Mặt trẻ thơ, trang phục gợi dục, biểu cảm hỗn hợp

    Một điều đặc biệt dễ nhận thấy ở Kpop là các thần tượng thường có gương mặt trẻ so với tuổi rất nhiều. Nhờ công nghệ mỹ phẩm, kỹ thuật làm đẹp và rất nhiều thủ thuật khác, một nữ thần tượng 25 tuổi có thể trông như 15 tuổi và không ai thắc mắc về điều đó. Người hâm mộ cũng quen với chuẩn mực ngoại hình này nên vô tình luôn đòi hỏi như vậy.

    Bên cạnh gương mặt trẻ thơ hoặc trẻ trung, trang phục và biểu cảm của thần tượng lại có khả năng thay đổi xoành xoạch tùy theo bài hát, MV, bộ ảnh, chiến dịch quảng bá lúc đó. Trên trang Quora, từng có câu hỏi "Liệu Kpop có bị gợi dục hóa quá mức?". Một người trả lời tên Julia Yang đưa ra phân tích khá lý thú.

    Jang lấy ví dụ phần trình diễn của nhóm nhạc Twice (Hàn Quốc) và nữ ca sĩ Iggy Azalea. Twice gồm các thành viên từ 20 đến 25 tuổi, mặc quần áo như học sinh nhưng váy ngắn và đi kèm tất gợi cảm, trình diễn điệu nhảy ưỡn mông. Còn Iggy Azalea mặc trang phục bó sát khoe vòng ba, đi bốt cao cổ và nhảy múa bên đống tiền USD.

    Nhưng trong hai hình ảnh, Julia Yang cho rằng hình ảnh của Twice mới là "gợi dục hóa". Nguyên nhân? Bài hát dễ thương, các thành viên có gương mặt ngây thơ nhưng trang phục của họ lại khoe da thịt và điệu nhảy đầy khêu gợi. Điều đó mang dáng dấp một sự "đội lốt". Còn Iggy Azalea vào vai một vũ công thoát y trong MV của mình và sòng phẳng, thẳng thắn thể hiện điều đó.

    Mặt trẻ thơ, trang phục gợi dục, còn biểu cảm là sự pha trộn giữa cả hai. Điều này nghe quen không? Quá quen vì gợi nhớ đến hình tượng Lolita. Vô số lần, công chúng Kpop mê mệt vì hình ảnh các thần tượng nữ mặt ngây thơ xinh xắn nhưng lại táo bạo diện "váy 5 cm" (cách gọi nôm na những chiếc váy cực ngắn của giới thần tượng), khoe đôi chân nuột nà.

    Lấy Produce 101 làm ví dụ. 101 thí sinh phải chiến đấu với nhau để trở nên nổi bật hơn trong mắt khán giả. Và khi xem màn trình diễn tập thể, người ta nhận ra rằng "gợi cảm, gợi dục" được đánh đồng với "tự tin", rằng các thực tập sinh đã được công ty quản lý dạy cách trở nên "siêu sexy" để nhận được sự thán phục từ khán giả. Sexy cũng là yếu tố giúp họ dễ được chọn vào một nhóm nhạc tân binh.

    Nhiều nhóm nữ thần tượng đã thực hiện điệu múa cột để trở nên nổi bật và táo bạo hơn những nhóm khác. Múa cột không có gì xấu, cũng là một nghệ thuật, thậm chí có độ khó và nguy hiểm rất cao. Nhưng vấn đề là các nữ thần tượng không được quyền quyết định hay lựa chọn.

    Trong nhiều cuộc trả lời phỏng vấn, nhóm nhạc nữ gợi cảm After School kể lại rằng đạo diễn đưa cho họ ý tưởng của 2 chiến dịch quảng bá sắp tới và họ không có quyền phản đối bất cứ ý tưởng nào, trong đó có việc múa cột. Kỹ năng múa cột đòi hỏi khổ luyện hàng năm trời nhưng After School buộc phải thành thạo trong 6 tháng.

    Trên sân khấu, trông họ thật quyến rũ, quyền lực. Nhưng trong hậu trường, họ phô bày những đôi chân bầm tím vì luyện tập. Những vết thương lớn và lộ rõ đến mức có thể nhìn thấy bằng mắt thường từ xa. Khi Nana (After School) mặc quần ngắn và để lộ đôi chân bầm tím trong chương trình Star King, ai cũng phải nhìn cô ái ngại.

    "Đó chính là gợi dục hóa quá mức. Đó là khi sự gợi cảm bị ép buộc đối với nghệ sĩ thay vì để họ lựa chọn và thoải mái với lựa chọn của mình", Jang viết.

    {keywords}
    Điệu múa cột khiến After School khổ sở với đôi chân bầm tím. Ảnh: Koreaboo.

     

    Khi thần tượng bị kiểm soát về thân thể

    Trên tạp chí Herizons năm 2016, Oh Ingyu, giáo sư về Hàn Quốc ở Viện nghiên cứu Đại học Hàn Quốc, chỉ ra rằng các thần tượng Kpop cả nam lẫn nữ đều được kỳ vọng mang hình tượng gợi cảm và gợi dục. Để làm điều đó, họ ăn mặc thiếu vải hơn và nhảy những điệu nhảy cách điệu, mô phỏng tình dục.

    Người hâm mộ thường nhầm tưởng khi một thần tượng phô bày thân thể cũng là lúc họ thể hiện quyền lực, thứ quyền lực đến từ vẻ đẹp thể xác, của bản thân họ. Nhưng không, điều đó chẳng liên quan gì đến quyền lực của chính họ. Điều đó cho thấy thân thể họ đang bị kiểm soát để mang về quyền lợi cho các nhà tư bản cấp cao hơn.

    "Chẳng có sự trao quyền nào ở đây hết", giáo sư Oh nói, "Đó là kiểm soát thân thể nam và nữ của quyền lực tư bản. Ai sẽ kiếm được tiền từ việc gợi dục hóa hình ảnh các thần tượng? Là những người đàn ông quyền lực sở hữu cổ phần của các công ty quản lý. Họ kiếm bộn tiền vào ví họ mà không cần phải cởi áo phô ngực".

    Một thành viên Super Junior từng nửa đùa nửa thật về nhóm nhạc Girls' Generation: "Họ có muốn bị đau thì cũng phải xin phép. Cơ thể họ không thuộc về họ. Họ là báu vật quốc gia". Lời nhận xét đó phần nào thể hiện rõ tình trạng bị kiếm soát cơ thể của các nữ thần tượng. 

    Với các thần tượng nữ nổi tiếng, nhân cách trên sân khấu của họ được định hình bởi những toan tính chiến lược đằng sau cánh gà. Hình tượng họ khoác lên mình sẽ là "trinh nữ" hay "gái điếm"?. 

    Điều đó thường không do họ quyết định. Các ông chủ và những bộ óc tài năng lèo lái định hướng sáng tạo của công ty họ sẽ quyết định. Ý tưởng về các bài hát sẽ quyết định.

    {keywords}
    Ai kiếm được tiền từ việc thao túng thân thể các thần tượng? Tất nhiên là những ông chủ. Ảnh: Twitter.

    "Hình tượng trinh nữ dễ thương đại diện cho đức hạnh của các cô gái Hàn Quốc truyền thống: lễ phép, đạo đức và trong sạch", Oh phân tích, "Và tiếp đó, là hình tượng trái ngược hoàn toàn: hào nhoáng, đầy nhục dục và nhiều tư thế gợi cảm".

    Một số nhóm nhạc nữ Kpop trung thành với hình tượng dễ thương, trong khi nhiều nhóm khác lại dấn sâu vào con đường gợi cảm ngay từ đầu. Nhóm nhạc nữ Sistar là một ví dụ. Các màn biểu diễn của họ rất gợi dục và từng được yêu thích lẫn bị căm ghét vì điều đó. Tương tự là Bambino với thành viên tiêu biểu Hadam. 

    Giới chuyên gia cho rằng nguyên nhân lớn nhất xuất phát từ tình trạng phân biệt giới tính trầm trọng trong xã hội Hàn Quốc.

    (Theo Zing)

    Giao dịch tình dục, ép bán dâm khó diệt vì Kpop là núi tiền

    Giao dịch tình dục, ép bán dâm khó diệt vì Kpop là núi tiền

    Giao dịch tình dục, bị ép bán dâm là thực trạng đau xót của các nữ thần tượng Hàn Quốc. Nhưng cải tổ là điều xa vời một khi Kpop còn là "núi tiền" của doanh nghiệp và chính phủ.

    '/>
  • {keywords}
    Sau bài song ca “Bài không tên số 03”, Tuấn Ngọc và Ngọc Châm hát “Bài không tên cuối cùng”. Để trấn tĩnh hơn khi hát cùng danh ca, Ngọc Châm xin phép Tuấn Ngọc cho mình được… nhìn anh để hát. Khán giả đã cổ vũ rất nồng nhiệt phần song ca này, bởi bên cạnh giọng hát quý ông, kiêu bạc của Tuấn Ngọc, sự đằm thắm, đàn bà, quyến
    rũ của Ngọc Châm như được “nâng” lên, say đắm hơn.
    {keywords}
     Tuấn Ngọc bày tỏ niềm hạnh phúc vì được hát ca khúc yêu thích nhất của nhạc sĩ Vũ Thành An, đó là “Bài không tên số 8”. Ông nói vui đây là đêm nhạc của giai nhân, nên  để các giai nhân tự chọn ca khúc trước theo tinh thần “lady first”, nhưng cuối
    cùng mãn nguyện vì được hát ca khúc mình thích nhất trong âm
    nhạc Vũ Thành An.
    {keywords}
    Tuấn Ngọc xuất hiện bên chị vợ, anh nói vui dẫu không đi hát lâu
    năm nhưng Thái Hiền hát vẫn hay. Thái Hiền trả lời thật thà, giản dị: “Tại vì ở nhà vẫn nghêu ngao hát”. Tuấn Ngọc lại tếu táo: “Chắc Thái Hiền tập hát trong nhà tắm đúng không?”, khiến Thái Hiền cũng như khán giả có được khoảnh khắc thư giãn. 
    {keywords}
    Danh ca Thái Hiền chia sẻ bà mong có dịp đứng trên sân khấu Thủ đô, nơi cha
    mẹ chị sinh ra và lớn lên, bởi vậy thử thách mình khi lần đầu hát nhạc Vũ Thành An.
    {keywords}
    Nhạc sĩ Vũ Thành An - nhân vật chínhh của đêm nhạc cũng có màn trò chuyện rất cởi mở với MC Lê Anh. Trước câu hỏi: Có nhiều bản tình ca không tên vậy tính đến giờ ông có bao nhiêu bóng hồng?, nhạc sĩ Vũ Thành An thành thật: “Tôi có 101 bài không tên, không có nghĩa là có 101 bóng hồng, cũng không có nghĩa chỉ có 1. Tôi đang sáng tác trở lại ca ngợi vẻ đẹp cuộc đời mà đẹp nhất của cuộc đời chính là người đẹp, đẹp không chỉ ngoại hình mà cả tâm hồn bởi vậy tôi mong gặp nhiều giai nhân nữa để có thêm nhiều bài không tên”.
    {keywords}
    Ca sĩ Ngọc Châm bày tỏ đêm nhạc Vũ Thành An thực sự là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình bởi đánh dấu việc cô chính thức trở lại với âm nhạc sau nhiều năm chỉ lo làm tổ chức sản xuất các chương trình ca nhạc.

    Anh Phương
    Ảnh: Hải Bá 

    Nhạc sĩ Vũ Thành An lý giải lý do ưu ái “bông hồng lai” Ngọc Châm

    Nhạc sĩ Vũ Thành An lý giải lý do ưu ái “bông hồng lai” Ngọc Châm

    - Nhạc sĩ Vũ Thành An nổi tiếng với nhiều tình khúc trong đó có “Đời đá vàng”, “Không tên 1”… không chỉ dành 20 ca khúc của riêng mình cho ca sĩ Ngọc Châm mà tác giả còn sẵn lòng hát với cô trong sản phẩm mới.

    '/>
  • Nhận định, soi kèo Atletico Bucaramanga vs America Cali, 08h30 ngày 3/2: Tin vào chủ nhà

    Linh Lê - 01/02/2025 15:50 Nhận định bóng đá
    2025-02-06

最新评论