Thời sự

Soi kèo góc Elfsborg vs Rijeka, 00h00 ngày 16/8

字号+ 作者:NEWS 来源:Thời sự 2025-02-11 09:58:49 我要评论(0)

Hư Vân - 15/08/2024 04:35 Kèo phạt góc lịch thi đấu ngoại hạng alịch thi đấu ngoại hạng a、、

èogócElfsborgvsRijekahngàlịch thi đấu ngoại hạng a   Hư Vân - 15/08/2024 04:35  Kèo phạt góc

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
So sánh điệu nhảy trong Fortnite và CarltonDiễn viên đóng vai Carlton kiện hãng game Epic Games vì đánh cắp bước nhảy thương hiệu để gây lợi nhuận

TheoKotaku, hôm 18/12, Alfonso Ribeiro, diễn viên đóng vai Carlton trong The Fresh Prince of Bel-Air, series phim truyền hình ăn khách của Mỹ thập niên 90 đệ đơn kiện hãng game Epic vì sử dụng điệu nhảy của mình mà không hề xin phép.

Trong game Fortnite, để sở hữu điệu nhảy biểu cảm "Fresh", người chơi phải bỏ ra số tiền dao động từ 4,99 USD đến 9,99 USD để nạp vào 800 V-Buck tiền ảo trong game. Điệu nhảy "Fresh" của diễn viên Alfonso Ribeiro trong phim là một biểu tượng trong nền văn hóa đại chúng Mỹ.

Đoạn clip ngắn trích đoạn "The Carlton Dance" trên YouTube có hơn 18 triệu lượt view. Theo TMZ, vụ kiện điệu nhảy "Fresh" là kết quả của việc Ribeiro cố gắng đăng ký sở hữu bản quyền bước nhảy thương hiệu của mình.

Fortnite không phải là game duy nhất thu lợi nhuận từ điệu nhảy. Alfonso Ribeiro còn đệ đơn kiện nhà phát hàng game bóng rổ NBA 2K16 mang tên 2K.

An theo dieu nhay 'thuong hieu', nha phat hanh Fortnite bi kien hinh anh 1
Những điệu nhảy trong Fortnite đòi hỏi người chơi phải bỏ ra một khoản tiền để sở hữu. Ảnh: Kotaku.

Trả lời TMZ, luật sư của diễn viên Alfonso Ribeiro cho rằng hãng Epic đã kiếm được một khoản kha khá khi bán những biểu cảm liên quan đến nền văn hóa đại chúng Mỹ.

"Chúng ta có thể nhận thấy tài sản trí tuệ của Ribeiro bị lợi dụng và kiếm lời bởi hãng Epic Games cho tựa game đình đám nhất thế giới, Fortnite. Tuy nhiên, Epic Games không hề trả một đồng bạc tiền bản quyền hay thậm chí xin phép thân chủ tôi", vị luật sư nói.

Theo Gamespot, Terrance Ferguson từng kiện Epic Games vì sử dụng điệu nhảy Milly Rock cho biểu cảm "Swipe it" mà không hề xin phép. Rapper người Mỹ Chance the Rapper lên án hành động này của nhà sản xuất game Fortnite và cho rằng đây là hành vi "bào mòn chất xám của nghệ sĩ Mỹ gốc Phi".

"Fortnite thử mix nhạc và hát rap trên nền các bài nhảy mà các người lấy làm Emote kiếm tiền ấy mà xem. Trong khi nghệ sĩ gốc Phi chúng tôi sáng tạo và truyền bá những điệu nhảy ấy miễn phí thì các người thu lợi từ chúng. Thử tưởng tượng bao nhiêu tiền đã đổ vào game để sở hữu những Emote trong Fortnite", Chance the Rapper viết trên trang Twitter cá nhân.

An theo dieu nhay 'thuong hieu', nha phat hanh Fortnite bi kien hinh anh 2
PUBG từng kiện Fortnite vì xung đột quyền lợi. Ảnh: Kotaku.

Hiện tại, Epic Games vẫn chưa đưa ra lời bình luận về vụ việc trên.

Từ lúc Fortnite trở thành hiện tượng toàn cầu cho đến nay, nhà sản xuất Epic Games liên tục vướng phải những vụ kiện tụng, tranh chấp pháp lý.

Tháng 5, PUBG Corp, nhà phát hành game PlayerUnknown Battlegrounds, tiên phong trong thể loại game sinh tồn bắn súng kiện Fortnite vì "Fortnite có khả năng đánh tráo những trải nghiệm mà PUBG từng mang lại". Tuy nhiên, vụ kiện đã bị hủy bỏ ngay sau đó.

" alt="Ăn theo điệu nhảy 'thương hiệu', nhà phát hành Fortnite bị kiện" width="90" height="59"/>

Ăn theo điệu nhảy 'thương hiệu', nhà phát hành Fortnite bị kiện

Ảnh minh họa: Internet

Quyết định 28 quy định việc gửi, nhận văn bản điện tử thông qua kết nối, liên thông giữa các hệ thống quản lý văn bản và điều hành (QLVB&ĐH) giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành ngày 12/7/2018. Quyết định không áp dụng đối với việc gửi, nhận văn bản điện tử có nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật.

Có hiệu lực thi hành từ ngày 6/9/2018, Quyết định 28 được áp dụng đối với bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các cấp và các cơ quan, đơn vị trực thuộc (gọi chung là bộ, ngành, địa phương. Các cơ quan, tổ chức khác có liên quan đến hoạt động gửi, nhận văn bản vói các bộ, ngành, địa phương, nếu đáp ứng hạ tầng kỹ thuật công nghệ để áp dụng, được thực hiện theo quy định tại Quyết định này.

Theo quy định tại Quyết định 28, việc gửi, nhận văn bản điện tử phải thực hiện theo nguyên tắc quy định tại Điều 5 của Luật giao dịch điện tử và tuân theo các quy định khác của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước, an ninh, an toàn thông tin và văn thư lưu trữ.

Tất cả các văn bản điện tử thuộc thẩm quyền ban hành và giải quyết của các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước phải được gửi, nhận qua hệ thống QLVB&ĐH, trừ các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 7 của Quyết định này: “…trường hợp Bên gửi hoặc Bên nhận chưa đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, an toàn thông tin, giải pháp kết nối, liên thông để gửi, nhận văn bản điện tử”.

Các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước không phát hành văn bản giấy đến Bên nhận khi đã gửi văn bản điện tử, trừ các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 7 của Quyết định 28. Điều khoản này quy định các loại văn bản điện tử gửi kèm văn bản giấy gồm: văn bản gửi Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ theo quy định tại Quy chế làm việc của Chính phủ; văn bản theo Danh mục do người đứng đầu bộ, ngành, địa phương quyết định ngoài các văn bản theoquy định tại điểm a khoản 2 Điều này và theo quy định của pháp luật.

" alt="Việc gửi, nhận văn bản điện tử phải căn cứ vào Luật giao dịch điện tử và một số quy đinh khác" width="90" height="59"/>

Việc gửi, nhận văn bản điện tử phải căn cứ vào Luật giao dịch điện tử và một số quy đinh khác