Sau khi nhậu với bạn,ônramáuvìnhậunhiềlịch đá banh hôm nay anh T. về nhà nôn thốc nôn tháo, chị vợ mang chậu đi đổ giật mình thấy đầy máu.
Thảo mộc ngừa say rượu biaNôn ra máu vì nhậu nhiều
相关文章
- 、
-
Nhận định, soi kèo Alaves vs Celta Vigo, 3h00 ngày 28/1: Ưu thế sân nhà -
Một chuyên gia về Hàn Quốc nhận định từ nhiều năm qua Kpop đã bị tình dục hóa nghiêm trọng và các nữ thần tượng luôn mang song song hai bộ mặt: trinh nữ và gái điếm. Kpop bị tình dục hóaNhững idol Kpop khiến fan 'tròn mắt' vì quá sexy trên sân khấu Hani (EXID), Sunmi hay "Cô tiên quốc dân" Lee Hyori nổi tiếng là những nghệ sĩ theo đuổi hình tượng sexy tại Kpop. Trên sân khấu, những động tác của họ khiến fan không thể rời mắt.
Vì sao các nữ ca sĩ Kpop có thể thể hiện hai thái cực ngây thơ và gợi dục tùy theo ý tưởng của MV hoặc bộ ảnh mà họ tham gia? Phải khẳng định họ là những nghệ sĩ trình diễn giỏi, có khả năng hóa thân chuyên nghiệp, theo đúng yêu cầu, nhu cầu của công ty quản lý lẫn khán giả.
Các thần tượng luôn phải sexy hơn người khác để chiếm "spotlight" trên sân khấu và mạng xã hội. Ảnh: Yuraday.com. Người hâm mộ nhìn vào sự đa dạng của thần tượng và tin rằng đó là tính cách của họ. Những giới chuyên môn khẳng định thực ra đó là những nhân cách được nhào nặn. Các cô gái này chuyên nghiệp như những cỗ máy và được đào tạo để có khả năng biểu cảm tùy thuộc vào hoàn cảnh.
Những người đã nhào nặn nên họ cũng thực sự giỏi, biết rõ làm thế nào để thu hút sự chú ý của khán giả và cướp lấy trái tim họ.
Mặt trẻ thơ, trang phục gợi dục, biểu cảm hỗn hợp
Một điều đặc biệt dễ nhận thấy ở Kpop là các thần tượng thường có gương mặt trẻ so với tuổi rất nhiều. Nhờ công nghệ mỹ phẩm, kỹ thuật làm đẹp và rất nhiều thủ thuật khác, một nữ thần tượng 25 tuổi có thể trông như 15 tuổi và không ai thắc mắc về điều đó. Người hâm mộ cũng quen với chuẩn mực ngoại hình này nên vô tình luôn đòi hỏi như vậy.Bên cạnh gương mặt trẻ thơ hoặc trẻ trung, trang phục và biểu cảm của thần tượng lại có khả năng thay đổi xoành xoạch tùy theo bài hát, MV, bộ ảnh, chiến dịch quảng bá lúc đó. Trên trang Quora, từng có câu hỏi "Liệu Kpop có bị gợi dục hóa quá mức?". Một người trả lời tên Julia Yang đưa ra phân tích khá lý thú.
Jang lấy ví dụ phần trình diễn của nhóm nhạc Twice (Hàn Quốc) và nữ ca sĩ Iggy Azalea. Twice gồm các thành viên từ 20 đến 25 tuổi, mặc quần áo như học sinh nhưng váy ngắn và đi kèm tất gợi cảm, trình diễn điệu nhảy ưỡn mông. Còn Iggy Azalea mặc trang phục bó sát khoe vòng ba, đi bốt cao cổ và nhảy múa bên đống tiền USD.
Nhưng trong hai hình ảnh, Julia Yang cho rằng hình ảnh của Twice mới là "gợi dục hóa". Nguyên nhân? Bài hát dễ thương, các thành viên có gương mặt ngây thơ nhưng trang phục của họ lại khoe da thịt và điệu nhảy đầy khêu gợi. Điều đó mang dáng dấp một sự "đội lốt". Còn Iggy Azalea vào vai một vũ công thoát y trong MV của mình và sòng phẳng, thẳng thắn thể hiện điều đó.
Mặt trẻ thơ, trang phục gợi dục, còn biểu cảm là sự pha trộn giữa cả hai. Điều này nghe quen không? Quá quen vì gợi nhớ đến hình tượng Lolita. Vô số lần, công chúng Kpop mê mệt vì hình ảnh các thần tượng nữ mặt ngây thơ xinh xắn nhưng lại táo bạo diện "váy 5 cm" (cách gọi nôm na những chiếc váy cực ngắn của giới thần tượng), khoe đôi chân nuột nà.
Lấy Produce 101 làm ví dụ. 101 thí sinh phải chiến đấu với nhau để trở nên nổi bật hơn trong mắt khán giả. Và khi xem màn trình diễn tập thể, người ta nhận ra rằng "gợi cảm, gợi dục" được đánh đồng với "tự tin", rằng các thực tập sinh đã được công ty quản lý dạy cách trở nên "siêu sexy" để nhận được sự thán phục từ khán giả. Sexy cũng là yếu tố giúp họ dễ được chọn vào một nhóm nhạc tân binh.
Nhiều nhóm nữ thần tượng đã thực hiện điệu múa cột để trở nên nổi bật và táo bạo hơn những nhóm khác. Múa cột không có gì xấu, cũng là một nghệ thuật, thậm chí có độ khó và nguy hiểm rất cao. Nhưng vấn đề là các nữ thần tượng không được quyền quyết định hay lựa chọn.
Trong nhiều cuộc trả lời phỏng vấn, nhóm nhạc nữ gợi cảm After School kể lại rằng đạo diễn đưa cho họ ý tưởng của 2 chiến dịch quảng bá sắp tới và họ không có quyền phản đối bất cứ ý tưởng nào, trong đó có việc múa cột. Kỹ năng múa cột đòi hỏi khổ luyện hàng năm trời nhưng After School buộc phải thành thạo trong 6 tháng.
Trên sân khấu, trông họ thật quyến rũ, quyền lực. Nhưng trong hậu trường, họ phô bày những đôi chân bầm tím vì luyện tập. Những vết thương lớn và lộ rõ đến mức có thể nhìn thấy bằng mắt thường từ xa. Khi Nana (After School) mặc quần ngắn và để lộ đôi chân bầm tím trong chương trình Star King, ai cũng phải nhìn cô ái ngại.
"Đó chính là gợi dục hóa quá mức. Đó là khi sự gợi cảm bị ép buộc đối với nghệ sĩ thay vì để họ lựa chọn và thoải mái với lựa chọn của mình", Jang viết.
Điệu múa cột khiến After School khổ sở với đôi chân bầm tím. Ảnh: Koreaboo. Khi thần tượng bị kiểm soát về thân thể
Trên tạp chí Herizons năm 2016, Oh Ingyu, giáo sư về Hàn Quốc ở Viện nghiên cứu Đại học Hàn Quốc, chỉ ra rằng các thần tượng Kpop cả nam lẫn nữ đều được kỳ vọng mang hình tượng gợi cảm và gợi dục. Để làm điều đó, họ ăn mặc thiếu vải hơn và nhảy những điệu nhảy cách điệu, mô phỏng tình dục.Người hâm mộ thường nhầm tưởng khi một thần tượng phô bày thân thể cũng là lúc họ thể hiện quyền lực, thứ quyền lực đến từ vẻ đẹp thể xác, của bản thân họ. Nhưng không, điều đó chẳng liên quan gì đến quyền lực của chính họ. Điều đó cho thấy thân thể họ đang bị kiểm soát để mang về quyền lợi cho các nhà tư bản cấp cao hơn.
"Chẳng có sự trao quyền nào ở đây hết", giáo sư Oh nói, "Đó là kiểm soát thân thể nam và nữ của quyền lực tư bản. Ai sẽ kiếm được tiền từ việc gợi dục hóa hình ảnh các thần tượng? Là những người đàn ông quyền lực sở hữu cổ phần của các công ty quản lý. Họ kiếm bộn tiền vào ví họ mà không cần phải cởi áo phô ngực".
Một thành viên Super Junior từng nửa đùa nửa thật về nhóm nhạc Girls' Generation: "Họ có muốn bị đau thì cũng phải xin phép. Cơ thể họ không thuộc về họ. Họ là báu vật quốc gia". Lời nhận xét đó phần nào thể hiện rõ tình trạng bị kiếm soát cơ thể của các nữ thần tượng.
Với các thần tượng nữ nổi tiếng, nhân cách trên sân khấu của họ được định hình bởi những toan tính chiến lược đằng sau cánh gà. Hình tượng họ khoác lên mình sẽ là "trinh nữ" hay "gái điếm"?.
Điều đó thường không do họ quyết định. Các ông chủ và những bộ óc tài năng lèo lái định hướng sáng tạo của công ty họ sẽ quyết định. Ý tưởng về các bài hát sẽ quyết định.
Ai kiếm được tiền từ việc thao túng thân thể các thần tượng? Tất nhiên là những ông chủ. Ảnh: Twitter. "Hình tượng trinh nữ dễ thương đại diện cho đức hạnh của các cô gái Hàn Quốc truyền thống: lễ phép, đạo đức và trong sạch", Oh phân tích, "Và tiếp đó, là hình tượng trái ngược hoàn toàn: hào nhoáng, đầy nhục dục và nhiều tư thế gợi cảm".
Một số nhóm nhạc nữ Kpop trung thành với hình tượng dễ thương, trong khi nhiều nhóm khác lại dấn sâu vào con đường gợi cảm ngay từ đầu. Nhóm nhạc nữ Sistar là một ví dụ. Các màn biểu diễn của họ rất gợi dục và từng được yêu thích lẫn bị căm ghét vì điều đó. Tương tự là Bambino với thành viên tiêu biểu Hadam.
Giới chuyên gia cho rằng nguyên nhân lớn nhất xuất phát từ tình trạng phân biệt giới tính trầm trọng trong xã hội Hàn Quốc.
(Theo Zing)
Giao dịch tình dục, ép bán dâm khó diệt vì Kpop là núi tiền
Giao dịch tình dục, bị ép bán dâm là thực trạng đau xót của các nữ thần tượng Hàn Quốc. Nhưng cải tổ là điều xa vời một khi Kpop còn là "núi tiền" của doanh nghiệp và chính phủ.
"> -
- “Chồng thì bị giảm lương, tôi thì đang thất nghiệp vì chuẩn bị nghỉ sinh, thếmà mẹ chồng vẫn cứ “vòi” sắm Tết!”. Đang mang bầu ở tháng thứ 6, lại thất nghiệp ở nhà “ăn bám” chồng nên cứ nghĩđến Tết là chị Phạm Thanh (Tây Hồ, HN) lại não hết cả ruột. “Năm nay kinh tế khókhăn, chồng thì bị giảm lương, tôi thì thất nghiệp, lại sắp đến ngày sinh nở, ấythế mà mẹ chồng vẫn đòi sắm hết thứ nọ đến thứ kia. Tết đến như gánh thêm nợ”,chị thở dài.
"> Đã thất nghiệp còn bị mẹ chồng “vòi” sắm Tết! -
Dick Dale - Huyền thoại Surf Guitar Làng nhạc Rock đột ngột mất đi 2 tên tuổi gạo cội chỉ trong 3 ngàyCha đẻ của nền nhạc Rock hoang dã, Dick Dale, đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 81. Tin buồn này đã được đồng nghiệp của anh, nghệ sĩ Bass Sam Bolle, xác nhận với trang The Guardian. Người đại diện cho Dale cũng đã chia sẻ rằng: "Đó là một ngày buồn cho nền nhạc Rock 'n' Roll".
"Huyền thoại Rock" Dick Dale qua đời vì bệnh tật. Sinh năm 1937 tại Boston, Mỹ, Dick Dale (tên thật: Richard Anthony Monsour) thừa hưởng 2 dòng máu: Mỹ gốc Ba Lan từ mẹ và gốc Lebanon của cha. Ông đã phát triển thể loại âm nhạc của riêng mình bằng cách thêm vào nhạc rock những ảnh hưởng từ di sản Trung Đông, cùng với âm thanh vang dội và phong cách gẩy đàn nhanh tay. Sáng tác Misirlou của ông cùng với ban nhạc Del-Tones đã trở thành tác phẩm đình đám của những năm 1960 và chiếm vị trí đầu tiên trong các bảng xếp hạng âm nhạc một thời.
Dick Dale đã dành cả đời để cống hiến cho nền nhạc mà ông đã sinh ra. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2015, Dale, người vẫn tiếp tục lưu diễn mặc kệ tuổi tác, đã tiết lộ về vấn đề sức khỏe của mình. Ông mắc bệnh tiểu đường, các vấn đề về lưng, suy thận và một số bệnh khác. Tuy nhiên, Dale không thể rời khỏi sân khấu, không chỉ vì tình yêu âm nhạc, mà còn vì ông cần tiền để trang trải viện phí. "Tôi không thể dừng lưu diễn vì tôi sẽ chết, chết đúng theo nghĩa đen" - Dale chia sẻ.
Sự cống hiến trọn đời của Dick Dale cho Surf Rock đã đưa ông trở thành huyền thoại trong thế giới âm nhạc. Tác giả John Blair đã dành không ít lời ca ngợi về Dale trong cuốn sách của mình: "Ông đã cố gắng tái tạo lại âm nhạc theo cảm xúc. Kết quả của cách tiếp cận có phần hơi mơ hồ và chủ quan này là thể loại nhạc hoàn toàn mới".
Yuya Uchida - người truyền bá tình yêu nhạc Rock
Ca sĩ nhạc Rock và diễn viên người Nhật Yuya Uchida đã qua đời vì viêm phổi tại một bệnh viện ở Tokyo, hưởng thọ 79 tuổi. Thông tin này được văn phòng quản lý của ông xác nhận ngày 18/3.
Nghệ sĩ đình đám người Nhật ra đi đầy tiếc nuối. Uchida sinh ra ở tỉnh Hyogo, phía tây Nhật Bản, được coi là một nhân vật quan trọng trong việc truyền bá thể loại nhạc Rock 'n' Roll và là nhà sản xuất kiêm biểu diễn tại các lễ hội âm nhạc. Ông đồng thời cũng xuất hiện trong các bộ phim tiếng Anh và Nhật như: Merry Christmas, Mr. Lawrence, Black Rain, A Pool without Water (Mizu no nai Puru), Mosquito on the 10 floor (Jukkai no Mosukito)...
Uchida là một fan của Vua nhạc Rock Elvis Presley và đã sớm yêu thích thể loại nhạc này từ khi còn là một thiếu niên. Ông mài giũa kỹ năng của mình bằng cách biểu diễn tại Nichigeki Western Carnival, một lễ hội nhạc Rock tiên phong ở Nhật Bản được tổ chức từ cuối những năm 1950 và trên các sân khấu khác. Đặc biệt, ông còn được lựa chọn diễn mở màn cho các buổi hòa nhạc lịch sử ở Tokyo của nhóm The Beatles.
Ngoài âm nhạc và diễn xuất, Uchida đã viết kịch bản cho một vài tạp chí truyện tranh, đồng thời thể hiện sự quan tâm đến các vấn đề xã hội và chính trị. Ông từng tranh cử thống đốc Tokyo vào năm 1991 nhưng không thành công và tham gia viện trợ cho các nạn nhân của nhiều trận động đất lớn tại Nhật Bản.
Yuya Uchida là một nghệ sĩ đa tài và một nhà hảo tâm. Uchida đã có một cuộc sống cá nhân tai tiếng. Ông đã 2 lần bị bắt nhưng không truy tố: vào năm 1977 vì sử dụng ma túy và năm 1983 vì đe dọa tổ chức buổi hòa nhạc bằng dao trong tranh chấp tiền lương, trong đó ông cho rằng các nghệ sĩ nước ngoài được trả nhiều hơn người Nhật. Ông đã bị bắt lần thứ 3 vào năm 2011 do xâm nhập trái phép vào nhà của bạn gái cũ và đe dọa bà sau khi bị cắt đứt quan hệ.
Nghệ sĩ gạo cội người Nhật qua đời vào sáng ngày 17/3, chỉ vài tháng sau cái chết vì ung thư của vợ cũ vào năm ngoái là nữ diễn viên Kirin Kiki. Nhiều nhân vật trong giới giải trí Nhật Bản đã lên tiếng chia buồn cho sự mất mát lớn này. Eikichi Yazawa, một ca sĩ nhạc rock nổi tiếng ở Nhật Bản, chia sẻ: "Tôi ước Uchida có thể sống lâu hơn một chút. Tôi hy vọng tâm hồn ông có thể yên nghỉ".
Ngọc Mai
NSND Doãn Tần qua đời ở tuổi 73
NSND Doãn Tần, giọng ca nổi tiếng với ca khúc "Đường chúng ta đi", đã qua đời vào 23h20 phút ngày 17/3/2018 tại Bệnh viện quân y 108, hưởng thọ 73 tuổi.
">