Các nền tảng công nghệ phòng chống Covid
Ông Đỗ Công Anh,ácnềntảngcôngnghệphòngchốbóng chuyền Phụ trách điều hành Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho biết như vậy khi trao đổi với VietNamNet về vai trò của Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19 quốc gia.
Ông Đỗ Công Anh, Phụ trách điều hành Cục Tin học hóa trong buổi giao lưu trực tuyến với bạn đọc về ứng dụng góp phần phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Lê Anh Dũng |
Mới đây, Bộ TT&TT đã thành lập Trung tâm công nghệ phòng chống Covid-19 Quốc gia với sứ mệnh cụ thể hoá quan điểm chỉ đạo về việc chuyển từ phòng ngừa sang tấn công Covid-19 bằng công nghệ và sẽ là cái nôi cho nhiều giải pháp mới. Các nước trên thế giới có lập trung tâm hay mô hình tương tự để phòng chống Covid hay không?
- Ông Đỗ Công Anh, Phụ trách điều hành Cục Tin học hóa: Theo như chúng tôi tìm hiểu thì đến nay chưa có quốc gia nào thành lập một trung tâm hoặc một tổ chức, chỉ tập trung vào phát triển và triển khai các công nghệ ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là điểm đặc thù và đặc biệt trong chiến lược chống dịch của Chính phủ Việt Nam, như Thủ tướng Chính phủ đã từng chỉ đạo tập trung vào 3 mũi tấn công là xét nghiệm chủ động, vắc xin và triển các giải pháp công nghệ bắt buộc, trong đó công nghệ là mũi nhọn tiên phong, chuyển từ trạng thái phòng thủ sang chủ động tấn công dịch.
Quy mô của Trung tâm này ra sao, sẽ tập trung vào giải quyết các vấn đề gì trong phòng chống Covid thưa ông?
- Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia được thành lập ngày 4/6/2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm gồm các thành viên nòng cốt là Lãnh đạo các Đơn vị của Bộ TT&TT gồm: Cục Tin học hoá, Cục Viễn thông, Cục An toàn thông tin, Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia và các đơn vị của Bộ Y tế gồm: Cục Công nghệ thông tin, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam.
Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia còn có sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ lớn nhất của Việt Nam như: Viettel, VNPT, FPT, BKAV... Ngoài ra, Trung tâm còn có đội ngũ cán bộ giúp việc là tập hợp các cán bộ kỹ thuật của Cục Tin học hoá, các kỹ thuật viên, chuyên gia công nghệ hàng đầu của các doanh nghiệp thành viên tham gia Trung tâm, đây cũng là đội ngũ nhân lực trực tiếp phát triển các nền tảng và hướng dẫn, đôn đốc việc triển khai các nền tảng này tại các địa phương.
Trung tâm có các nhiệm vụ chính là đầu mối điều phối, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ, hợp tác liên quan đến kỹ thuật, công nghệ để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.
Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia sẽ quản lý thống nhất, kết nối tập trung và phân phối dữ liệu khai báo y tế điện tử, dữ liệu khai báo di chuyển nội địa, dữ liệu phản ánh của người dân, dữ liệu điểm kiểm dịch và dữ liệu kiểm soát vào ra các điểm kiểm dịch giữa các hệ thống công nghệ phòng, chống dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, Trung tâm còn phát triển hoặc nhận chuyển giao các giải pháp công nghệ mới trong phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu hỗ trợ nghiệp vụ của Bộ Y tế. Đồng thời, Trung tâm còn hỗ trợ các yêu cầu về kỹ thuật, hướng dẫn tổ chức triển khai các biện pháp công nghệ cho các bộ ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Hiện Trung tâm công nghệ phòng chống Covid-19 Quốc gia đã đi vào hoạt động cùng với một số giải pháp công nghệ mới phục vụ phòng chống Covid-19 trong giai đoạn hiện nay. Vậy hiệu quả ban đầu Trung tâm đã đạt được như thế nào?
- Sau gần 2 tháng hoạt động, Trung tâm đã xây dựng, triển khai và đang vận hành 6 nền tảng công nghệ phòng, chống dịch chủ chốt được dùng chung trên toàn quốc gồm: Nền tảng khai báo y tế, Nền tảng quản lý các điểm ra vào bằng mã QR, Nền tảng truy vết lây nhiễm, Nền tảng quản lý cách ly, Nền tảng quản lý xét nghiệm và Nền tảng quản lý tiêm chủng. Trung tâm tiếp tục cùng các doanh nghiệp công nghệ nghiên cứu và phát triển các nền tảng khác phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Trong thời gian ngắn sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các nền tảng này.
Dữ liệu của các nền tảng đã được kết nối, liên thông và tổng hợp về một kho dữ liệu chung do Bộ Y tế và Bộ TT&TT quản lý. Ngoài ra, kho dữ liệu được xử lý big data và ứng dụng AI sẽ phục vụ các chuyên gia về dữ liệu, chuyên gia dịch tễ, xã hội học để nghiên cứu, dự báo tình hình dịch bệnh.
Trung tâm cũng đã kịp thời phát triển được các giải pháp mới quan trọng, phục vụ việc triển khai hiệu quả các nền tảng như Vòng tay thông minh phục vụ cách ly tại nhà, Camera AI phục vụ cách ly (thuộc nền tảng quản lý cách ly).
Đặc biệt, dưới sự điều phối của Trung tâm, các giải pháp công nghệ trong quá trình phát triển luôn nhận được các ý kiến tư vấn, phản biện từ phía các thành viên của Bộ Y tế, để đảm bảo khi hoàn thiện và được đưa vào triển khai, các giải pháp sẽ tương thích và đáp ứng đầy đủ các quy trình nghiệp vụ y tế.
Hiện các nền tảng đều đang được đội ngũ cán bộ của Trung tâm triển khai đồng bộ trên khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước theo sự điều phối chung của Bộ TT&TT và Bộ Y tế.
Đặc biệt, nền tảng Quản lý Tiêm chủng được hoàn thiện và triển khai vừa đúng thời điểm chiến dịch tiêm chủng Covid-19 quốc gia bước vào giai đoạn quan trọng, với năng lực đáp ứng 5 triệu mũi tiêm/ngày đã góp phần hỗ trợ tích cực cho người dân, cơ quan y tế trong công tác đăng ký tiêm, lập kế hoạch và triển khai tiêm, đồng thời đảm bảo sự đồng bộ, minh bạch về dữ liệu tiêm chủng ở mọi cấp quản lý.
Cảm ơn ông!
Thái Khang(Thực hiện)
Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 có thể hỗ trợ 5 triệu mũi tiêm/ngày
Nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 có năng lực đáp ứng 5 triệu mũi tiêm/ngày. Như vậy, công nghệ có thể hỗ trợ tốt cho chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử.
(责任编辑:Nhận định)
- Nhận định, soi kèo Toulouse vs Montpellier, 23h15 ngày 26/1: Khó có bất ngờ
- Với đam mê vẽ tranh nghệ thuật, ông Tatsuo Horiuchi 77 tuổi sống tại Nagano, Nhật Bản quyết định sử dụng một ứng dụng được cài đặt sẵn trên chiếc máy tính Windows của mình: Microsoft Excel.
Tận dụng khả năng tạo ra các đồ thị đầy màu sắc để minh hoạ cho dữ liệu của Excel, ông Horiuchi sử dụng công nghệ này để tạo nên các bức tranh nghệ thuật. "Tôi bắt đầu việc vẽ vời với Excel từ năm 2000. Do không muốn tốn tiền vào các dụng cụ vẽ, tôi chọn máy tính và mua một chiếc máy in giá rẻ để vẽ nên các bức tranh của mình", ông Horiuchi cho biết.
"Tôi tự đặt ra mục tiêu cho bản thân mình: Trong vòng 10 năm, tôi phải cho ra được một bức tranh thật đẹp để khoe với mọi người. Cũng có nhiều người cười nhạo việc tôi vẽ tranh trên Excel. Đúng, tôi là tên ngốc, nhưng tôi tin rằng ngay cả khi không có tài năng hội họa, bạn vẫn có thể vẽ bằng Excel", ông Horiuchi khẳng định.
Theo Zing
" alt="Vẽ tranh nghệ thuật bằng Microsoft Excel" />Vẽ tranh nghệ thuật bằng Microsoft Excel Những gương mặt mới trong Táo quân 2019.
Tối 30 Tết, ngay khi chương trình Táo quân 2019 vừa lên sóng, nhiều cư dân mạng đã đăng status chê chương trình Táo quân năm nay quá nhạt nhẽo, quá nhiều quảng cáo xem vào nội dung, quảng cáo quá “phô” khi các Táo thi nhau đọc tên các nhãn hàng trong chương trình.
Thậm chí có người còn nói “Tôi có một giấc mơ, rằng một ngày nào đó đêm 30 Tết không còn chương trình Táo quân nữa”.
Có người còn phản ứng việc chương trình có ý chế giễu cách dùng từ ngữ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – cà phê Trung Nguyên. Một Facebooker phản ứng: “Qua” không phải quan tham, không hại dân, không hại nước, kể cả ông ấy có lối sống, hành xử dị thường thì cũng không thể bị Táo xỉ nhục đến như vậy”.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng: “Dù năm nào cũng bị chê nội dung nhạt nhẽo, hay diễn hài biến tấu quá mức, thì Táo quân vẫn là chương trình có rating cao gấp đôi các chương trình khác, là chương trình được nhiều người mong ngóng để xem mỗi dịp Xuân về”.
" alt="'Tôi có một giấc mơ, rằng một ngày nào đó đêm 30 Tết không còn chương trình Táo quân nữa'" />'Tôi có một giấc mơ, rằng một ngày nào đó đêm 30 Tết không còn chương trình Táo quân nữa'Lễ tổng kết nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC. Ảnh: Trọng Đạt Trong năm qua, VTC đã tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu về các xu hướng công nghệ mới trên thế giới theo dự báo Hype Cycle của Gartner trong các lĩnh vực như CNTT, viễn thông, truyền hình và nội dung số.
VTC cũng đang nghiên cứu và thử nghiệm các công nghệ được quan tâm nhiều như AI, IoT và Blockchain. Bên cạnh đó, một trong những kết quả nổi bật mà Tổng công ty này đạt được là việc triển khai thương mại hóa giải pháp báo cháy thông minh iProtect và phát triển thành công giải pháp du lịch thông minh iGuide.
Trong bối cảnh khó khăn do nguồn lực có hạn, VTC xác định mục tiêu trước mắt của Tổng công ty trong năm 2019 là duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo có lợi nhuận hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế và nguồn lực.
Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC mong muốn, trong năm tới, Bộ TT&TT sẽ chấp thuận việc thành lập Ban chỉ đạo cổ phần hóa để thực hiện các thủ tục cổ phần hóa VTC theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng biểu dương những nỗ lực vượt khó của Tổng công ty VTC trong năm 2018. Ảnh: Trọng Đạt Bên cũng đó, Tổng công ty VTC cũng muốn Bộ đề xuất với Chính phủ sớm ra quyết định phê duyệt kết quả bàn giao tài sản, tài chính Đài VTC sang Đài VOV và chỉ đạo quyết liệt 2 đài này khẩn trương tiếp nhận các nghĩa vụ tài chính liên quan, nhanh chóng trả nợ cho Tổng công ty.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng biểu dương những nỗ lực cố gắng của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC trong bối cảnh năm 2018 gặp rất nhiều khó khăn.
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết, lãnh đạo Bộ hoàn toàn nhất trí với các phương hướng kế hoạch mà Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã đề ra cho năm 2019. Bộ TT&TT sẽ nỗ lực đề xuất với Thủ tướng Chính phủ để giúp VTC có thể vượt qua được tình cảnh khó khăn hiện tại, đặc biệt là đối với việc cổ phần hóa để thu hút vốn đầu tư, tạo ra nguồn lực giúp doanh nghiệp phát triển.
Trọng Đạt
" alt="Tổng công ty VTC triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019" />Tổng công ty VTC triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019- Nhận định, soi kèo PSG vs Reims, 03h00 ngày 26/01: Củng cố ngôi đầu
- Nhận định, soi kèo Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01: Khách trượt dài
- 15 chi tiết trong phim hoạt hình Disney và Pixar sẽ khiến bạn ngỡ ngàng vì độ tỉ mỉ
- Pha chiếm chỗ ngồi trên tàu khiến cư dân mạng sốc
- Đề xuất cấm xe ô tô cá nhân vào các tuyến phố giờ cao điểm
- Nhận định, soi kèo Guadalajara vs Tigres UANL, 08h05 ngày 26/1: Duy trì mạch thắng và dẫn đầu
- Khuyến mại khủng từ Ubisoft: nhận vĩnh viễn Assassin's Creed 4: Black Flag
- Snaptics giới thiệu cảm biến Clear ID FS9500, dự kiến xuất hiện tại CES 2018
- 7 công nghệ hấp dẫn trên xe hơi tương lai
-
Nhận định, soi kèo Persijap Jepara vs Persela Lamongan, 19h00 ngày 27/1: Trận đấu tẻ nhạt
Hồng Quân - 26/01/2025 22:03 Nhận định bóng đ ...[详细] -
VinaPhone hỗ trợ hoà mạng eSIM tại nhà
Sau thời gian thử nghiệm nội bộ, VinaPhone đã cho nhiều khách hàng và thành viên diễn các diễn đàn công nghệ lớn trải nghiệm VinaPhone eSIM với các thao tác kích hoạt eSIM, dùng thử tất cả tính năng di động. Mọi thao tác kích hoạt VinaPhone eSIM trên thiết bị diễn ra đơn giản và thuận tiện với 3 bước chạm trong vòng 20 giây. Ngay sau khi kích hoạt VinaPhone eSIM, các cuộc gọi, SMS, thử tốc độ 4G và truy cập mạng được thực hiện như SIM vật lý. Điều đó cho thấy, người dùng iPhone đã có thể lựa chọn VinaPhone eSIM để dùng 2 SIM thay vì phải sử dụng iPhone của thị trường Hồng Kông hoặc Trung Quốc như trước.Đồng thời, để cung cấp eSIM thuận tiện nhất cho khách hàng, VinaPhone thông báo sẽ hỗ trợ hoà mạng eSIM tại nhà. Khách hàng chỉ cần đăng ký online, nhân viên VinaPhone sẽ hỗ trợ khách hàng hoà mạng và đăng ký thông tin thuê bao tại nhà mà không cần ra điểm giao dịch.
Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng giám đốc VinaPhone cho biết: “Cùng với công nghệ eSIM hiện đại nhất, việc cung cấp tại nhà sẽ giúp khách hàng thuận tiện và được phục vụ tốt nhất. Đây cùng là tôn chỉ mà VinaPhone luôn theo đuổi”.
Từ cuối tháng 1, người dùng đã có thể đặt trước eSIM tại trang web https://esim.vinaphone.com.vn/. Đặc biệt, các khách hàng đăng ký đặt trước eSIM sẽ được VinaPhone miễn phí phát hành eSIM và ưu tiên cung cấp sớm nhất. Hiện tại, eSIM có thể được sử dụng trên điện thoại iPhone XS, XS Max và iPhone XR - loại có hỗ trợ eSIM, với hệ điều hành iOS từ phiên bản 12.1 trở lên. Xem các video trải nghiệm VinaPhone eSIM tại https://www.youtube.com/watch?v=ukZ6D0D970E&t=16s
Ngọc Minh
" alt="VinaPhone hỗ trợ hoà mạng eSIM tại nhà" /> ...[详细] -
Lịch thi đấu tứ kết Asian Cup 2019: Việt Nam gặp khó hơn 3 cặp đấu còn lại
Trong khi đó, ba trận tứ kết còn lại hứa hẹn cân bằng hơn, bao gồm Trung Quốc vs Iran, UAE vs Australia và Hàn Quốc vs Qatar. Về tương quan lực lượng, Trung Quốc kém Iran khá xa. Tuy vậy, đội bóng này có thể trông cậy vào tài năng của HLV từng vô địch World Cup 2006 là Marcelo Lippi.
Cặp đấu giữa Hàn Quốc và Qatar cũng rất hấp dẫn. Hàn Quốc đang có vấn đề lớn ở hàng tấn công dưới thời HLV Paulo Bento. Tuy vậy, đội hình nhiều ngôi sao vẫn giúp họ thẳng tiến vào đến tứ kết. Ngược lại, Qatar đang trình diễn lối đá phòng ngự chặt, phản công nhanh hiện đại và cực kỳ hiệu quả. Không chỉ giữ sạch lưới 4 trận đã qua, Qatar còn ghi tổng cộng 11 bàn thắng.
Cuối cùng, cuộc đấu giữa chủ nhà UAE và đương kim vô địch Australia cũng khó lường. Cả hai đội đều chưa thể hiện được quá nhiều đến thời điểm này và để lại rất nhiều nghi ngờ trong lòng người hâm mộ. Trận tứ kết tới sẽ là cơ hội cho họ chứng minh bản thân có sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch Asian Cup 2019 hay không.
Phân nhánh vòng knock-out Asian Cup 2019
" alt="Lịch thi đấu tứ kết Asian Cup 2019: Việt Nam gặp khó hơn 3 cặp đấu còn lại" /> ...[详细] -
Nhờ vào việc cài đặt hệ thống theo dõi trên cửa hàng AppStore và Google Play, trang Sensor Tower đã thống kê được số lượng người tải về Animal Crossing: Pocket Camp của Nintendo. Theo đó, chỉ sau 6 ngày đầu chính thức phát hành phiên bản đầy đủ, game mobile này đã vượt ngưỡng 15 triệu lượt tải về.
Sensor Tower còn cho biết thêm, Animal Crossing: Pocket Campcó số lượng người tải về nhiều gấp đôi so với siêu phẩm khác của Nintendo là Fire Emblem Heroes trong cùng một khoảng thời gian như nhau. Tuy nhiên, nếu so sánh với số lượng 32 triệu lượt tải trong 6 ngày của Super Mario Run thì vẫn còn kém xa.
Bên cạnh đó, Animal Crossing: Pocket Campcũng có được một vị trí nhất định trên bảng xếp hạng những tựa game có doanh thu hàng đầu. Trò chơi hiện đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng tổng doanh thu trên iPhone của Nhật Bản và đứng thứ 72 trên bảng xếp hạng iPhone của AppStore Mỹ. Mặc dù vậy, Nintendo vẫn chưa tiết lộ doanh thu chính thức của Animal Crossing: Pocket Camplà bao nhiêu cả.
Cho những ai chưa biết, Animal Crossinglà series game mô phỏng xây dựng và nuôi thú cưng từng rất nổi tiếng trên hệ máy DS/3DS của Nintendo từ năm 2001 và còn được ví như "The Sim của thế giới động vật". Trải qua nhiều năm với nhiều phiên bản khác nhau, cuối cùng Nintendo đã quyết định đưa con cưng của mình lên nền tảng di động.
Animal Crossing: Pocket Camp, đúng như tên gọi, sẽ đưa game thủ vào một thế giới đầy màu sắc nơi các loài động vật được nhân tính hóa, trở thành những anh hàng xóm thân thiện và hiếu khách. Điểm độc đáo của trò chơi không nằm ở đồ họa đỉnh cao hay chế độ chiến đấu máu lửa mà bởi yếu tố gameplay tự do không bị bó buộc, game thủ có thể xây dựng, giúp đỡ mọi người hoặc làm mọi thứ mình muốn trong một thế giới đầy niềm vui và hạnh phúc với các loài động vật siêu dễ thương.
Vì được thiết kế dành cho nền tảng di động cho nên Nintendo đã tối ưu hóa khá tốt về mặt giao diện và cơ chế điều khiển nhân vật cũng như sự tương tác với game, tạo cho người chơi cảm giác thoải mái khi chơi game. Bạn có thể lựa chọn giữa việc vuốt hoặc chạm vào màn hình để định hướng di chuyển cho nhân vật.
Tính năng online đặc trưng của series Animal Crossingvẫn được giữ nguyên trong phiên bản mobile lần này. Theo đó, game thủ có thể kết bạn với những người chơi khác, ghé thăm thị trấn của họ và trao đổi hàng hóa với nhau, tạo những mối quan hệ cộng đồng để cùng nhau phát triển.
Bạn đọc quan tâm có thể tải game miễn phí về trải nghiệm tại đây cho: iOS/ Android.
Theo GameK
" alt="Animal Crossing" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Dagon Port vs Hantharwady United, 16h30 ngày 28/1: Cửa trên ‘ghi điểm’
Hư Vân - 27/01/2025 23:05 Nhận định bóng đá g ...[详细] -
Bom tấn cướp biển Sea of Thieves tung trailer mới mãn nhãn, ấn định ngày ra mắt trong năm 2018
Tại sự kiện The Game Awards 2017 vừa diễn ra vào sáng qua tại Los Angeles, Mỹ, nhà phát hành Microsoft Studios đã tung ra trailer mới nhất của tựa game lấy chủ đề cướp biển Sea of Thieves. Theo đó, bom tấn rất đáng được chờ đợi này sẽ phát hành chính thức vào ngày 20/3/2018.Được biết, Sea of Thieveslà trò chơi hành động, phiêu lưu lấy đề tài cướp biển do Rare Studios sản xuất và Microsoft phát hành. Trong game, bạn sẽ được đóng vai một tên cướp biển thực thụ. Bản thân game cũng giống như một trò chơi mô phỏng, với thuyền trưởng cũng như thuyền viên, và bạn sẽ phải làm khá nhiều việc để chinh phục biển khơi, từ dong buồm, lái tàu, cho tới lặn xuống đáy biển sâu đi tìm kho báu. Những người thích PvP cũng sẽ không thất vọng với những trận chiến nơi những con tàu cướp biển được trang bị đại bác tận răng khai hỏa để giành lấy phần thắng.
Theo dự kiến, trước ngày ra mắt, Sea of Thievessẽ mở cửa một đợt thử nghiệm cho cộng đồng game thủ. Vào tháng 1/2018, nếu bạn đăng ký tài khoản game Sea of Thievestheo dạng Insider Programme, bạn sẽ được chơi thoải mái tựa game này khi nó ra mắt phiên bản thử nghiệm.Một điểm lưu ý khác là trò chơi này chỉ được phát hành trên PC và Xbox One. Với những người sử dụng PS4, cơ hội được trải nghiệm trò chơi này là rất thấp, thậm chí có thể nói là gần như không bao giờ.
Theo GameK
" alt="Bom tấn cướp biển Sea of Thieves tung trailer mới mãn nhãn, ấn định ngày ra mắt trong năm 2018" /> ...[详细] -
Thủ tướng gợi ý nghiên cứu đổi tên Bộ TT&TT thành Bộ Công nghệ và Truyền thông
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TT&TT (Nguồn ảnh: Chinhphu.vn)
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 của Bộ TT&TT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: con đường đi lên, đi nhanh của Việt Nam phải là công nghệ, doanh nghiệp công nghệ cao Việt Nam.
Đồng ý với phương hướng đầy trách nhiệm, thậm chí là tham vọng về một Việt Nam phát triển trong lĩnh vực CNTT, Thủ tướng cho rằng, đây là nhiệm vụ nặng nề và cũng là đặt hàng, yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với ngành TT&TT. Trước hết, Việt Nam phải có thứ hạng cao về ICT bởi đây là nền tảng của các lĩnh vực khác, nền tảng của kinh tế số. Thứ hai là khởi nghiệp công nghệ, phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, dùng công nghệ để giải quyết các vấn đề của Việt Nam, Bộ TT&TT phải dẫn dắt việc phát triển các doanh nghiệp công nghệ ICT của Việt Nam.
" alt="Thủ tướng gợi ý nghiên cứu đổi tên Bộ TT&TT thành Bộ Công nghệ và Truyền thông" /> ...[详细] -
Người đã thiết kế iPhone sợ rằng con cháu mình sẽ nghĩ ông đã giúp “hủy hoại xã hội”
Tony Fadell chính là người thiết kế iPod, iPad và cả iPhone. Fadell cùng đồng nghiệp đã góp phần không hề nhỏ vào thành công đáng kinh ngạc của các thiết bị chạy iOS. Tuy nhiên, chính các ảnh hưởng đến từ thành công trên đã khiến ông không thể ngừng trăn trở về tương lai, cụ thể hơn là tương lai của thế hệ sau.“Tôi không biết thế hệ con cháu của tôi sẽ nghĩ gì về tôi. Liệu tôi sẽ được tôn trọng và quý mến, hay được nhắc đến như ‘người đã hủy hoại xã hội’ ?” - Tony Fadell chia sẻ tại hội nghị Mindfulness in America
Tầm ảnh hưởng của iPhone là điều mà ông cũng như các đồng nghiệp không thể tưởng tượng. Họ muốn thành công với thiết bị này, nhưng không ai nghĩ rằng iPhone lại có thể thay đổi cả thế giới nhiều đến vậy. Sau mười năm kể từ ngày những chiếc iPhone đầu tiên được cả thế giới đón nhận, Fadell vẫn không thể tin vào điều này.
Vào thời điểm ban đầu, Fadell còn lo lắng rằng kết quả cuối cùng sẽ không đủ để cạnh tranh với Nokia và BlackBerry, hai ông lớn mà iPhone sau này đã vùi dập. Giờ đây, những chiếc smartphone đến từ Apple đã có tiếng nói trong mọi lĩnh vực. Mô hình kinh doanh của Apple cũng đã thay đổi và 2,5 tỉ người sử dụng smartphone đã có thêm lựa chọn để kết nối với thế giới theo một cách đầy khác biệt. Tính đến thời điểm này, Apple đã bán ra được 1,2 tỉ chiếc iPhone trên toàn thế giới.
Đi kèm với 1,2 tỷ chiếc iPhone chính là hàng loạt các hậu quả không thể lường trước được. Những đứa con cưng của Apple cùng hàng loạt các mẫu smartphone khác đang giúp các nền tảng mạng xã hội đánh cắp và tẩy xóa não bộ của chúng ta. Không giống như TV, người dùng có thể xem các video theo sở thích từ Facebook, Youtube hay Instagram trong hàng tiếng đồng hồ liên tiếp trên smartphone, miễn là thiết bị được cắm sạc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các mạng xã hội trên đang thu về hàng triệu USD từ quảng cáo.
Theo Fadell, người dùng Facebook, Twitter, Instagram không phải là những ai sở hữu tài khoản, mà chính là Coca Cola, Nike, hay bất cứ tên tuổi nào đăng tải quảng cáo trên các mạng xã hội khổng lồ này. Đã có thời điểm mà các nhà quảng cáo không hề biết rằng quảng cáo của mình sẽ tiếp cận những đối tượng nào. Giờ đây, nhờ sự phát triển của mạng xã hội, họ có thể xác định chính xác các đặc điểm của những người xem quảng cáo, từ độ tuổi, giới tính cho đến sở thích hay thậm chí là thói quen thường ngày. Đó chính là lí do vì sao mô hình quảng cáo trên mạng xã hội có hiệu quả rất cao.
Để có được một cơ sở dữ liệu to lớn đến vậy, các mạng xã hội chắc chắn sẽ không thể thành công nếu thiếu iPhone hay các smartphone khác. Ngoài khía cạnh giải trí, iPhone cũng có vô số ảnh hưởng to lớn khác. Liệu người dùng sẽ cảm thấy như thế nào nếu biết rằng hiện đang tồn tại một phiên bản “số hóa” của bản thân họ với vô vàn các thông tin như thời gian sử dụng ứng dụng trên smartphone, thói quen thanh toán,... Nếu không có các biện pháp bảo mật hữu hiệu, toàn bộ smartphone có thể trở thành một thiết bị theo dõi và phục vụ vào mục đích xấu.
Để khắc phục, chúng ta có thể bắt đầu bằng cách giảm sự phụ thuộc vào smartphone của bản thân. Thay vì đọc sách trên iPhone hay iPad, hãy sắm cho mình một chiếc Kindle và thỏa mãn cơn thèm của một con mọt sách mà không phải lo lắng đến các thông báo thường thấy trên các thiết bị khác.
Các biện pháp “kiềm chế bản thân” cũng sẽ có tác động rất lớn, nếu bạn là người có thể tuân thủ theo những gì bản thân đã đặt ra. Fadell cùng gia đình của ông đã quyết định nói không với các món đồ công nghệ vào mỗi Chủ Nhật trong tuần. Ngoài ra, Farell cũng dùng ứng dụng Circle để kiểm soát và theo dõi thời gian sử dụng smartphone của các thành viên nhỏ tuổi.
Môi trường làm việc cũng có thể được cải thiện nếu các công ty có thể áp dụng một vài thay đổi tích cực như hạn chế thời gian hoạt động của máy chủ email xuống còn từ 9 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều và ngừng hoạt động vào cuối tuần.
“Nếu máy chủ email chỉ hoạt động từ 9 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều và ngừng hoạt động vào cuối tuần, bạn sẽ có một lối sống hoàn toàn mới. Trước khi iPhone ra đời, mọi thứ đều rất khác biệt ở Apple. Không có ai sử dụng BlackBerry nên sự kì vọng làm việc mọi lúc mọi nơi cũng không hề tồn tại.”
Theo GenK
" alt="Người đã thiết kế iPhone sợ rằng con cháu mình sẽ nghĩ ông đã giúp “hủy hoại xã hội”" /> ...[详细] -
Siêu máy tính dự đoán Venezia vs Hellas Verona, 0h30 ngày 28/1
Hoàng Ngọc - 27/01/2025 04:16 Máy tính dự đoá ...[详细] -
Getting Over It, tựa game hot nhất trong thời gian vừa qua đã bị phá đảo chỉ sau 3 phút
Các bạn không nhìn nhầm đâu. 3 phút, chính xác là 3 phút. Đây là thời gian mà game thủ có nick name “Lumonen” đã phá đảo Getting Over It with Bennett Foddy, tựa game đã khiến cộng đồng thế giới dậy sóng trong thời gian vừa qua.Được biết, Getting Over It with Bennett Foddylà một tựa game indie được phát hành vào tháng 10/2017. Ban đầu, tựa game này cũng chìm nghỉm trong hàng nghìn game indie được phát triển trong năm 2017, thế nhưng cho tới khi PewDiePie, ông hoàng của YouTube, và thậm chí cả idol Faker của SKT T1 chơi thử tựa game này, thì hàng chục triệu fan của họ trên toàn thế giới cũng bắt đầu biết đến và có những tràng cười không dứt với tựa game lầy lội nhất năm 2017.
Trong Getting Over It, bạn sẽ phải leo qua cả rặng núi đá hùng vĩ với một cái búa tạ để đổi lấy phần thưởng "bí ẩn và tuyệt vời". Nhưng giống như mọi game khác của Bennett Foddy, nói luôn dễ hơn làm. Chỉ cần lệch tay một chút, chiếc búa mất điểm tựa, bạn có thể rơi xuống rất sâu và cuốn theo đó là toàn bộ những nỗ lực leo trèo trước đó.
Chính vì chứa đựng rất nhiều khó khăn, thậm chí là gây ức chế với người chơi nên Getting Over Itthực sự là một thách thức không nhỏ với nhiều game thủ. Theo ước tính, hơn 90% người chơi không thể phá đảo được tựa game này. Như vậy, có thể thấy được thành tích của Lumonen là vô cùng đáng tự hào. Với 2 phút 59 giây, anh đã xác lập kỷ lục thế giới trong trò chơi này. Có lẽ, sẽ phải khá lâu nữa mới có người vượt qua thành tích này.
Theo GameK
" alt="Getting Over It, tựa game hot nhất trong thời gian vừa qua đã bị phá đảo chỉ sau 3 phút" /> ...[详细]
Kèo vàng bóng đá Aston Villa vs West Ham, 23h30 ngày 26/1: Khó tin The Hammers
Hạn chót Canada quyết định dẫn độ CFO Huawei Mạnh Vãn Chu sang Mỹ là ngày nào?
Hạn chót Canada quyết định dẫn độ CFO Huawei Mạnh Vãn Chu sang Mỹ là ngày 1/3. Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), thời hạn chót để Bộ Tư pháp Canada xem xét có dẫn độ bà Mạnh sang Mỹ hay không là ngày 1/3. Còn phiên tòa kế tiếp xét xử bà Mạnh tại Canada sẽ diễn ra vào ngày 6/3.
Bà Mạnh bị bắt giữ vào ngày 1/12 tại Vancouver theo đề nghị từ phía chính phủ Mỹ trước cáo buộc vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran.
" alt="Hạn chót Canada quyết định dẫn độ CFO Huawei Mạnh Vãn Chu sang Mỹ là ngày nào?" />
- Soi kèo phạt góc Barca vs Valencia, 03h00 ngày 27/1
- Bảng xếp hạng đội xếp thứ 3 các bảng Asian Cup 2019
- Facebook thiết kế lại tính năng “Chọc” để dễ sử dụng và có nhiều tùy chọn hơn
- Những điều ít biết về 'sự tích ra đời' của Táo Quân trên sóng VTV
- Nhận định, soi kèo Club Necaxa vs Cruz Azul, 10h05 ngày 29/1: Đâu dễ cho cửa trên
- Ấn Độ: Người dân thường xuyên bị phân rơi vào đầu vì máy bay dân dụng xả bể phốt trên không
- Đến thăm nhà của các tỷ phú công nghệ