Ram thang 7 anh 1

Đặc khảo về tín ngưỡng thờ gia thần. Ảnh: Tuấn Bình.

Theo quan niệm của Phật giáo, chết không phải là sự kết thúc hẳn, nó chỉ là điểm cuối của một thời kỳ nằm trong chuỗi dài vô tận của 6 cõi / kiếp luân hồi (lục đạo: Địa ngục, Súc sanh, Ngạ quỷ, A Tu La, Người, Thiên). Theo đó, các vong hồn tùy theo các nghiệp và tội ác khác nhau khi sinh tiền sẽ phải trải qua phân loại, xét xử.

Ở đệ nhất điện (thập điện Diêm vương), nơi xét xử đầu tiên, các vong hồn sẽ được phân loại. Những người hiền đạo đức, hoàn toàn tốt, được cho tiếp dẫn về cõi Tịnh độ / Cực lạc, tức vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi sinh tử.

Những người hoàn toàn xấu bị đầy xuống địa ngục. Những người tội phước bằng nhau được chuyển thẳng đến điện thứ 10 cho đầu thai. Những người phước ít, tội nhiều thì tùy tội nặng nhẹ được chuyển qua điện thứ 2 đến điện thứ 9 để thụ tội. Các hình phạt nặng nhẹ, thời gian lưu giữ tại nơi luyện ngục dài hay ngắn tỷ lệ tương ứng với ít hay nhiều.

Theo tín niệm “âm dương đồng nhất” của Nho giáo, con cháu tu lo mồ mả, thực hiện đầy đủ cúng giỗ, đốt tiền vàng bạc, đồ mã, cốt để tổ tiên thế giới bên kia không bị đói khát, thiếu thốn.

Ngược lại, theo tín niệm của Phật giáo, việc chuộc tội cho vong hồn cha mẹ, thân thích có thể thực hiện được bằng việc bố thí, cúng dường tam bảo, chư tăng, làm việc thiện để tìm kiếm công đức cho tổ tiên sớm siêu độ, thoát khỏi u đồ ác đạo hoặc đạt được cảnh giới Cực lạc. Việc cúng dường chư tăng vào ngày Vu Lan bồn cốt nhờ công đức của chư tăng mà diệt trừ nỗi khổ cho vong hồn tổ tiên mình.

Theo Kinh Vu Lan Bồn, đệ tử của Phật tổ là Mục Kiền Liên dùng thiên nhãn thông thấy mẹ bị đọa vào đường ngạ quỷ (quỷ đói), ngày đêm khổ sở liên tục. Thấy vậy, Mục Kiền Liên dùng thần thông xuống địa ngục dâng cơm cho mẹ, nhưng do ác nghiệp thọ báo nên cơm biến thành lửa, bà không ăn được.

Mục Kiền Liên cầu xin Phật giải cứu cho mẹ. Phật dạy Mục Kiền Liên: Vào ngày rằm tháng 7 dùng thức ăn quý, vật phẩm cúng dường tam bảo sẽ được vô lượng công đức, cứu được cha mẹ bảy đời.

Còn lễ xá tội vong nhân thì có nguồn gốc từ một Phật thoại khác đó là chuyện của A-nan - học trò của Phật đươc một ngạ quỷ (còn gọi là Diệm Khẩu) báo cho biết 3 ngày nữa sẽ bị chết và bị đọa vào đường ngạ quỷ. A-nan lo sợ, đến trước Phật cầu xin cứu độ.

Đức Phật nhân đó nói kinh Diệm Khẩu và Pháp thí thực cho ông nghe: Nếu ông có thể bố thí thức ăn uống cho hằng hà sa số ngạ quỷ thì chẳng những không bị đọa đầy vào đường ấy mà còn kéo dài tuổi thọ, được quỷ thần phù hộ gặp được an lành.

Qua hai phật thoại trên, có thể thấy pháp sự thí thực ngạ quỷ là nhằm xiển dương hạnh bố thí, cũng tức là thể hiện lòng đại từ bi đối với chúng sinh, đói khát khổ não.

Ở Vu Lan Bồn có ý nghĩa báo ân / báo hiếu có phần tương đồng với Nho gia, nhưng cái khác ở đây đối tượng dâng lễ vật không phải là các vong hồn của ông bà cha mẹ quá vãng mà là tam bảo, cụ thể là chư tăng qua đó, nương nhờ công đức tam bảo mà hồi hướng đặng siêu độ cho vong hồn thân quyến thoát khỏi nỗi thống khổ và sớm được siêu sinh.

Mục đích tối hậu của hai pháp sự này là rốt ráo nhằm vào cứu cánh giải thoát. Các biện sự về thế giới bên kia của Phật cốt yếu là phương tiện giáo hóa chúng sinh, hướng vào mục đích khuyến thiện trừng ác của con người trần thế.

Ram thang 7 anh 2

Tranh vẽ tôn giả A Nan Đà gặp quỷ diệm khẩu. Nguồn: vtcnews.

Hướng về các điều thiện

Cùng chung với cách lý giải của nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng, nhà nghiên cứu Nguyễn Vinh Phúc (sách Hà Nội phong tục văn chương) cũng cho rằng lễ Vu Lan và lễ Xá tội vong nhân cũng bắt nguồn từ hai phật thoại nói trên.

Ram thang 7 anh 3

Sách Hà Nội phong tục văn chương. Ảnh:M.M.

Tuy nhiên, phật thoại Xá tội vong nhân chỉ nói về việc bố thí quỷ đói, nhưng sang nước ta thì việc bố thí này có nghĩa rộng ra là bố thí cho tất cả vong hồn vật vờ không nơi nương tựa (do không có thân thích trên trần gian để cúng cho).

Vì vậy, ở ta lễ rằm tháng 7 vừa là cầu cho cha mẹ (và tổ tiên) thoát khỏi cảnh khổ nơi địa ngục lại vừa bố thí cho cô hồn. Dân ta coi đó là ngày Diêm vương mở cửa ngục cho tất cả vong hồn trên trần gian, vậy nên ngày này, ngoài việc cúng tổ tiên, trong dân gian còn có lệ cúng cháo cho chúng sinh.

Còn PGS.TS Bùi Xuân Đính (sách Bách khoa thư làng Việt cổ truyền) thì lại cho rằng nguồn gốc, các tiết lễ vào ngày rằm tháng bảy có sự khác biệt khá rõ rệt.

Lễ Vu lan, xuất phát từ sự tích về Đại đức Mục Kiền Liên với lòng đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ (quỷ đói). Lễ Xá tội vong nhân có nguồn gốc từ tín ngưỡng dân gian. Các lễ này dù không có cùng nguồn gốc nhưng có mối tương quan nhất định, đều lấy ngày rằm tháng bảy để thiết tế chay đàn, phóng sinh, bố thí và hướng về các điều thiện.

Theo tín ngưỡng dân gian, dịp rằm tháng bảy là dịp âm phủ mở cửa ngục, ân xá cho vong nhân, nên có lễ cúng cô hồn (vào buổi chiều), còn gọi là cúng thí thực (tặng thức ăn) cho các vong linh không nơi nương tựa, không có thân nhân trên trần gian thờ cúng.

Lễ vật trên mâm cúng cô hồn gồm có quần áo giấy với nhiều màu sắc (xanh, đỏ, tím, vàng, hồng), các loại bánh kẹo, chè lam, kẹo vừng, kẹo dồi, bánh quế, 12 chén cháo loãng (cháo hoa), tiền vàng mã, nước lã hoặc rượu nếp, chén muối, chén gạo, ngô, khoai lang, khoai tây, các loại quả trong mùa (ổi, thị, na...).

Tác giả sách Bách khoa thư làng Việt cổ truyền còn cho biết, mâm cúng cô hồn tuyệt đối không dùng đồ mặn vì quan niệm đem bày đồ này sẽ làm dậy lòng tham của các cô hồn, sẽ quấy rối gia chủ.

Sau khi cúng cô hồn xong gia chủ phải thực hiện thủ tục “tiễn khách”, tức mời các vong đi, để tránh đưa vong hồn vào nhà.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

" />

Nguồn gốc, ý nghĩa của lễ Vu lan, Xá tội vong nhân

Thời sự 2025-02-24 22:28:06 19528

Rằm tháng 7 ngoài tên gọi là Tết Trung Nguyên (một tiết khí của văn hóa Đạo giáo),ồngốcýnghĩacủalễVulanXátộivongnhâđiểm số ngoại hạng anh còn được gọi là lễ Vu lan báo hiếu và Lễ Xá tội vong nhân. Đây là dịp để con cháu tỏ lòng hiếu thuận với cha mẹ, ông bà và cũng là dịp để người ta giúp đỡ những linh hồn đói khát.

Bố thí ẩm thực cho quỷ đói

Theo nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng (sách Đặc khảo về Tín ngưỡng thờ gia thần), lễ Vu lan báo hiếu và lễ Xá tội vong nhân đều có nguồn gốc từ Phật thoại pháp sự thí thực ngạ quỷ (bố thí ẩm thực cho quỷ đói).

Ram thang 7 anh 1

Đặc khảo về tín ngưỡng thờ gia thần. Ảnh: Tuấn Bình.

Theo quan niệm của Phật giáo, chết không phải là sự kết thúc hẳn, nó chỉ là điểm cuối của một thời kỳ nằm trong chuỗi dài vô tận của 6 cõi / kiếp luân hồi (lục đạo: Địa ngục, Súc sanh, Ngạ quỷ, A Tu La, Người, Thiên). Theo đó, các vong hồn tùy theo các nghiệp và tội ác khác nhau khi sinh tiền sẽ phải trải qua phân loại, xét xử.

Ở đệ nhất điện (thập điện Diêm vương), nơi xét xử đầu tiên, các vong hồn sẽ được phân loại. Những người hiền đạo đức, hoàn toàn tốt, được cho tiếp dẫn về cõi Tịnh độ / Cực lạc, tức vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi sinh tử.

Những người hoàn toàn xấu bị đầy xuống địa ngục. Những người tội phước bằng nhau được chuyển thẳng đến điện thứ 10 cho đầu thai. Những người phước ít, tội nhiều thì tùy tội nặng nhẹ được chuyển qua điện thứ 2 đến điện thứ 9 để thụ tội. Các hình phạt nặng nhẹ, thời gian lưu giữ tại nơi luyện ngục dài hay ngắn tỷ lệ tương ứng với ít hay nhiều.

Theo tín niệm “âm dương đồng nhất” của Nho giáo, con cháu tu lo mồ mả, thực hiện đầy đủ cúng giỗ, đốt tiền vàng bạc, đồ mã, cốt để tổ tiên thế giới bên kia không bị đói khát, thiếu thốn.

Ngược lại, theo tín niệm của Phật giáo, việc chuộc tội cho vong hồn cha mẹ, thân thích có thể thực hiện được bằng việc bố thí, cúng dường tam bảo, chư tăng, làm việc thiện để tìm kiếm công đức cho tổ tiên sớm siêu độ, thoát khỏi u đồ ác đạo hoặc đạt được cảnh giới Cực lạc. Việc cúng dường chư tăng vào ngày Vu Lan bồn cốt nhờ công đức của chư tăng mà diệt trừ nỗi khổ cho vong hồn tổ tiên mình.

Theo Kinh Vu Lan Bồn, đệ tử của Phật tổ là Mục Kiền Liên dùng thiên nhãn thông thấy mẹ bị đọa vào đường ngạ quỷ (quỷ đói), ngày đêm khổ sở liên tục. Thấy vậy, Mục Kiền Liên dùng thần thông xuống địa ngục dâng cơm cho mẹ, nhưng do ác nghiệp thọ báo nên cơm biến thành lửa, bà không ăn được.

Mục Kiền Liên cầu xin Phật giải cứu cho mẹ. Phật dạy Mục Kiền Liên: Vào ngày rằm tháng 7 dùng thức ăn quý, vật phẩm cúng dường tam bảo sẽ được vô lượng công đức, cứu được cha mẹ bảy đời.

Còn lễ xá tội vong nhân thì có nguồn gốc từ một Phật thoại khác đó là chuyện của A-nan - học trò của Phật đươc một ngạ quỷ (còn gọi là Diệm Khẩu) báo cho biết 3 ngày nữa sẽ bị chết và bị đọa vào đường ngạ quỷ. A-nan lo sợ, đến trước Phật cầu xin cứu độ.

Đức Phật nhân đó nói kinh Diệm Khẩu và Pháp thí thực cho ông nghe: Nếu ông có thể bố thí thức ăn uống cho hằng hà sa số ngạ quỷ thì chẳng những không bị đọa đầy vào đường ấy mà còn kéo dài tuổi thọ, được quỷ thần phù hộ gặp được an lành.

Qua hai phật thoại trên, có thể thấy pháp sự thí thực ngạ quỷ là nhằm xiển dương hạnh bố thí, cũng tức là thể hiện lòng đại từ bi đối với chúng sinh, đói khát khổ não.

Ở Vu Lan Bồn có ý nghĩa báo ân / báo hiếu có phần tương đồng với Nho gia, nhưng cái khác ở đây đối tượng dâng lễ vật không phải là các vong hồn của ông bà cha mẹ quá vãng mà là tam bảo, cụ thể là chư tăng qua đó, nương nhờ công đức tam bảo mà hồi hướng đặng siêu độ cho vong hồn thân quyến thoát khỏi nỗi thống khổ và sớm được siêu sinh.

Mục đích tối hậu của hai pháp sự này là rốt ráo nhằm vào cứu cánh giải thoát. Các biện sự về thế giới bên kia của Phật cốt yếu là phương tiện giáo hóa chúng sinh, hướng vào mục đích khuyến thiện trừng ác của con người trần thế.

Ram thang 7 anh 2

Tranh vẽ tôn giả A Nan Đà gặp quỷ diệm khẩu. Nguồn: vtcnews.

Hướng về các điều thiện

Cùng chung với cách lý giải của nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng, nhà nghiên cứu Nguyễn Vinh Phúc (sách Hà Nội phong tục văn chương) cũng cho rằng lễ Vu Lan và lễ Xá tội vong nhân cũng bắt nguồn từ hai phật thoại nói trên.

Ram thang 7 anh 3

Sách Hà Nội phong tục văn chương. Ảnh:M.M.

Tuy nhiên, phật thoại Xá tội vong nhân chỉ nói về việc bố thí quỷ đói, nhưng sang nước ta thì việc bố thí này có nghĩa rộng ra là bố thí cho tất cả vong hồn vật vờ không nơi nương tựa (do không có thân thích trên trần gian để cúng cho).

Vì vậy, ở ta lễ rằm tháng 7 vừa là cầu cho cha mẹ (và tổ tiên) thoát khỏi cảnh khổ nơi địa ngục lại vừa bố thí cho cô hồn. Dân ta coi đó là ngày Diêm vương mở cửa ngục cho tất cả vong hồn trên trần gian, vậy nên ngày này, ngoài việc cúng tổ tiên, trong dân gian còn có lệ cúng cháo cho chúng sinh.

Còn PGS.TS Bùi Xuân Đính (sách Bách khoa thư làng Việt cổ truyền) thì lại cho rằng nguồn gốc, các tiết lễ vào ngày rằm tháng bảy có sự khác biệt khá rõ rệt.

Lễ Vu lan, xuất phát từ sự tích về Đại đức Mục Kiền Liên với lòng đại hiếu đã cứu mẹ của mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ (quỷ đói). Lễ Xá tội vong nhân có nguồn gốc từ tín ngưỡng dân gian. Các lễ này dù không có cùng nguồn gốc nhưng có mối tương quan nhất định, đều lấy ngày rằm tháng bảy để thiết tế chay đàn, phóng sinh, bố thí và hướng về các điều thiện.

Theo tín ngưỡng dân gian, dịp rằm tháng bảy là dịp âm phủ mở cửa ngục, ân xá cho vong nhân, nên có lễ cúng cô hồn (vào buổi chiều), còn gọi là cúng thí thực (tặng thức ăn) cho các vong linh không nơi nương tựa, không có thân nhân trên trần gian thờ cúng.

Lễ vật trên mâm cúng cô hồn gồm có quần áo giấy với nhiều màu sắc (xanh, đỏ, tím, vàng, hồng), các loại bánh kẹo, chè lam, kẹo vừng, kẹo dồi, bánh quế, 12 chén cháo loãng (cháo hoa), tiền vàng mã, nước lã hoặc rượu nếp, chén muối, chén gạo, ngô, khoai lang, khoai tây, các loại quả trong mùa (ổi, thị, na...).

Tác giả sách Bách khoa thư làng Việt cổ truyền còn cho biết, mâm cúng cô hồn tuyệt đối không dùng đồ mặn vì quan niệm đem bày đồ này sẽ làm dậy lòng tham của các cô hồn, sẽ quấy rối gia chủ.

Sau khi cúng cô hồn xong gia chủ phải thực hiện thủ tục “tiễn khách”, tức mời các vong đi, để tránh đưa vong hồn vào nhà.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: [email protected]. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

本文地址:http://game.tour-time.com/html/141e399757.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Arouca vs Farense, 22h30 ngày 23/2: Khách rơi tự do

GIGABYTE Marinesđã nâng số tuyển thủ của họ ở mùa giải 2018 lên con số tám sau khi thông báo đem về tuyển thủ đi rừng Trương "Sena" Tuấn Tú. Theo GAM, Sena đã có thể thi đấu cho đội tuyển tại vòng bảng VCS Mùa Xuân 2018sau khi “hoàn tất những thủ tục cuối cùng trong việc đăng ký”.

Đội tuyển LMHTsố một khu vực GPL Đông Nam Á gọi Sena là “sự bổ sung chất lượng cho vị trí đi rừng của GAM” trong bối cảnh tuyển thủ sinh năm 1996 đã không tham gia thi đấu chuyên nghiệp từ cuối năm 2015.

Trước đó, trong hai năm 2014-2015, Sena đã chơi cho ba đội tuyển Hanoi Phoenix, Hanoi Dragons và Saigon Fantastic Five. Thành tích đáng kể nhất của tuyển thủ gốc Hải Phòng là vị trí thứ tư tại VCS A Mùa Xuân 2015 trong màu áo SF5.

Trong quãng thời gian này, Sena cũng vướng vào drama bên ngoài sàn đấu chuyên nghiệp khiến khiến SF5 đưa ra “những biện pháp xử lý nội bộ” để xử lý “hành vi không đúng mực”.

Cụ thể, vào cuối tháng 5/2015, Sena đã lời qua tiếng lạivới Nguyễn "QTV" Trần Tường Vũ trong Xếp Hạng Đơn. Sự việc được đẩy lên cao trào khi Sena viết trên trang cá nhân, “nhìn mấy con chó siêu sao dí người ngứa mắt thật” để ám chỉ những gì vừa trải qua giữa anh và QTV.

Tranh cãi giữa hai bên nổ ra ngay khi QTV đang livestream trước hàng ngàn người xem

Diễn biến của vụ tranh cãi khiến QTV buộc phải nói, "câm miệng và chơi đi" với Sena

"Còn ai nữa, mấy con chó gosu đó", Sena úp mở về đối tượng được nhắm đến trong dòng trạng thái

Sena sẽ cùng với Nguyễn “Kriss Kyle” Hữu Phúc cạnh tranh cho vị trí đi rừng chính thức trong đội hình của GAM, đội tuyển đang dẫn đầu BXH VCS Mùa Xuân 2018 nhờ chuỗi ba trận toàn thắng và chưa để thua một ván đấu nào kể từ khi giải đấu khai mạc.

GAM sẽ có trận đấu bù Vòng 2với UTM Esports vào 19g00 hôm nay (31/01) – và chưa biết HLV Dương “Tinikun” Nguyễn Duy Thanh sẽ sử dụng nhân sự ra sao trong loạt Best-of-Three (Bo3) sắp tới.

None

">

LMHT: GAM chiêu mộ tân binh đi rừng từng ám chỉ các cao thủ Việt là ‘con chó’

Soi kèo góc Bournemouth vs Wolverhampton, 22h00 ngày 22/2

Trong bài bình luận cách thức Ả Rập Xê Út truy cập điện thoại của Bezos, De Becker trích dẫn từ bài viết của tờ New York Timesvề các công ty làm tay sai cho chính phủ hoạt động trên mạng, bao gồm NSO Group, DarkMatter và Black Cube. Đây là những công ty nằm trong tay của chính phủ, sử dụng thủ thuật công nghệ cài đặt kỹ thuật gián điệp tân tiến và có mặt trên toàn cầu.

Công ty mới thành lập gần đây nhất là NSO Group, là một công ty startup Israel với vốn 1 tỷ đô đặt ra mục tiêu giúp cơ quan chính phủ bài trừ và điều tra khủng bố và tội phạm, cứu giúp hàng nghìn mạng sống trên khắp thế giới.

NSO Group được lập vào năm 2008 bởi Shalev Hulio and Omri Lavie nhằm giúp các nhà cung cấp điện thoại truy cập vào điện thoại của khách hàng và thực hiện bảo hành.

Theo nguồn điều tra của tạp chí The Times, đến nay, công ty này đã giúp Ả Rập Xê Út có được thông tin của đối thủ, giúp Mexico truy lùng bọn buôn ma túy và kiếm được hàng triệu đô từ các việc làm tương tự cho hàng chục chính phủ khác nhau.

Tờ The Timeschia sẻ, Pegasus - công nghệ chủ chốt của NSO Group ra mắt vào năm 2011. Công nghệ này cho phép người sử dụng thu thập dữ liệu từ xa từ ứng dụng như Facebook, WhatsApp và Skype cũng như dữ liệu tin nhắn, email, cuộc gọi và vị trí mà không để lại dấu vết gì.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ giúp Mexico bắt băng nhóm tội phạm buôn ma túy, công ty bị ở giữa tâm điểm kiện tụng khi công nghệ của công ty bị tố được Ả Rập Xê Út sử dụng để theo dõi Jamal Khashoggi, một nhà báo bị sát hại tại lãnh sự quán của Istanbul vào tháng 10 năm ngoái.

NSO Group cũng bị phát hiện đã làm việc với UAE (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) sau khi UAE bị bắt quả tang cài đặt phần mềm của công ty lên trên điện thoại của nhà hoạt động nhân quyền Ahmed Mansoor.

Phát ngôn viên của công ty NSO cho biết công ty không cài đặt công nghệ nào lên điện thoại của Bezos. Bà chia sẻ: "Chúng tôi có thể tự tin phát ngôn công ty đã không sử dụng công nghệ trong trường hợp này. Chúng tôi chắc chắn điều này bởi vì phần mềm của công ty không thể áp dụng được trên các số điện thoại thuộc quốc gia Hoa Kỳ. Công nghệ của công ty chỉ được cấp phép để ngăn chặn hoặc điều tra tội phạm và khủng bố nên tuyệt đối không có khách hàng nào của công ty sử dụng công nghệ nhắm mục tiêu vào điện thoại của ông Bezos."

NSO Group không phải là công ty duy nhất trong lĩnh vực gián điệp quốc tế.

Tờ The Times tiết lộ cuộc cạnh tranh gay gắt giữa NSO Group và công ty của UAE có tên DarkMatter được hình thành sau khi công ty CyberPoint bên Mỹ từ chối lời đề nghị của UAE lách luật quốc gia này bằng cách tắt mã hóa và đột nhập vào trang web quản lý bởi nhà mạng nước Mỹ.

Mục tiêu mà DarkMatter đưa ra là tạo một thế giới mà các doanh nghiệp và chính phủ có thể khai thác và tận dụng tối đa lợi ích môi trường kỹ thuật số hữu hiệu và an toàn. Tuy nhiên, công nghệ của công ty không chỉ dừng lại ở việc theo dõi điện thoại cá nhân. DarkMatter từng bị tố đã hack bộ đàm trông trẻ tại nhà của ông Mansoor để nghe lén các cuộc trò chuyện của nhà hoạt động nhân quyền này.

">

Điều tra viên tin rằng điện thoại của Jeff Bezos bị hack từ Ả Rập Xê Út

Bài hát sử dụng nhiều âm thanh điện tử, bắt đầu bằng câu chào "Harambe, chúng tôi yêu bạn". Bài hát nhận được hàng trăm nghìn lượt nghe chỉ trong vài giờ.

{keywords}
Elon Musk đã đăng tải bài rap tưởng nhớ chú khỉ đột bị bắn chết trong chuồng thú tại Cincinnati

Theo Elon Musk, bài hát được sản xuất bởi BloodPop, sáng tác bởi Caroline Polachek và Yung Jake.

Người dùng có thể nghe bài rap trên tại đây.

Harambe là một con khỉ đột 17 tuổi đã bị bắn chết tại sở thú Cincinnati vào năm 2016 khi một cậu bé 3 tuổi đã leo vào chuồng của nó. Việc giết Harambe gây chấn động cộng đồng mạng thời điểm đó. Nhiều sự kiện tưởng niệm chú khỉ đã được tổ chức.

Elon Musk là một "con nghiện" Twitter thực thụ. Trước đây, ông từng có bài tweet liên quan đến kế hoạch kinh doanh của Tesla. Vì tweet đó, Elon Musk đã bị Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái phạt tiền. Đồng thời, Elon Musk được yêu cầu cung cấp nội dung các bài tweet liên quan đến Tesla cho người phê duyệt trước khi đăng tải.

Tuy nhiên, vào tháng 3/2019, người của Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái cho rằng Elon Musk không muốn thực hiện các phán quyết của họ và vẫn "thích gì đăng nấy" trên Twitter.

Theo Zing/TechCrunch

CEO Elon Musk là thiên tài hay gã khùng?

CEO Elon Musk là thiên tài hay gã khùng?

Không thể phủ nhận tài năng của Elon Musk, nhưng cách ứng xử của ông thì quá bất thường.

">

Elon Musk dùng auto

友情链接