"Tôi là anh chàng đứng ở hàng đầu (gần panel) cầm tấm biển có mặt Haitch và dòng chữ OG Fans = Suicide Watch. Bạn tôi (người từng là một fan lâu năm của Demon ngày trước) và tôi đã quyết định làm fan bandwagon của TNC vì lý do LULZ và hôm nay chúng tôi đã ăn mừng như điên khi họ thắng.

Sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã nói chuyện với Tobi (Wan), người đang hoàn toàn shock. Tôi hỏi anh ấy đã ngạc nhiên như thế nào và anh ấy bảo với bọn tôi là không thể tin vào điều gì vừa xảy ra. Anh ấy cũng phân tích riêng cho chúng tôi một vài thứ đã diễn ra giữa trận đấu và hoàn toàn sửng sốt.

Dường như anh vừa chứng kiến sự tận thế diễn ra trong tương lai vậy. Rất vui vì Tobi đã trò chuyện với chúng tôi sau game đấu điên dồ ấy và chia sẻ một vài ý kiến riêng vì sao OG lại thua.

Sau đó tôi rời Arena vì chỗ đỗ xe của tôi sắp hết hạn. Tôi ngồi gần cửa ra vào của player, check điện thoại và tán chuyện với vài fan người Philippin. Đột nhiên tôi thấy OG bước ra và trông họ cực kì suy sụp. Fly ngồi cách tôi khoảng 2 feet, đầy vẻ tuyệt vọng còn N0tail thì hoàn toàn run rẩy. Tôi không muốn làm phiền hay chụp anh họ vì tôi cảm thấy làm vậy thật là thiếu tôn trọng họ, nhưng rõ ràng OG không nghĩ rằng họ sẽ thua. Tất cả đều chết lặng. Moon ôm vài người bạn đã đến động viên cậu ta. Sau đó họ lặng lẽ hút nốt điếu thuốc, lên xe bus và trở về khách sạn.

Cho dù tôi cổ vũ cho TNC nhưng tôi tiếc thay cho OG. Từng là một người chơi bóng rổ ở cấp độ cao, tôi hiểu được cảm giác mà họ đang trải qua. Tôi hoàn toàn hiểu cảm giác ấy của họ. Cho dù Dota chỉ là một video game nhưng nó vẫn là một môn thể thao và cảm giác khát khao chiến thắng hay gặp thất bại đều vắt kiệt bạn.

Ngả mũ trước OG và TNC vì một game đấu hấp dẫn. OG không có gì phải xấu hổ hết, họ đã có một năm đầy kinh ngạc và TNC đã trở thành team ưa thích của các fan tại Arena..."

 

2. Ngày đầu tiên thi đấu của VG.R tại vòng bảng, họ kết thúc với tỉ số 0 - 4. Các fan Trung Quốc ngay lập tức chỉ trích Nono vì cậu bị coi là điểm yếu lớn nhất của VG.R, khi Mikasa từ mid phải chuyển sang vị trí offlane, không thể tạo được ảnh hướng như Yang, còn Nono đi mid có lẽ là quá tầm thường. Lin (ex player của LGD) - caster của Trung Quốc đã vô tình nói rằng, anh ta bet ngược VG.R bởi vì Nono "là một thằng retard"

Đến ngày thứ 2, VG.R bất ngờ đánh bại Liquid 2 - 0 và cầm hòa MVP lẫn DC 1-1. Sylar đã post trên weibo đoạn chat giữa anh và quản lý team để giải thích lý do tại sao VG.R đột nhiên thi đấu tốt đến vậy. Quản lý của VG.R đã đi dạo nói chuyện với Nono, cậu chịu rất nhiều áp lực cũng như vô cùng tức giận khi bị Lin gọi là một thằng retard, cậu đã đến phòng quản lý và ngồi nghe lại đoạn Lin gọi cậu là một thằng retard, 10 lần liền để tự thúc đẩy bản thân.

Nhưng tiếc rằng, VG.R đã không làm đủ để tiến xa hơn. Còn Nono, có lẽ sẽ bị người ta nhớ đến như một sự thay thế thất bại chứ không hề hay biết đến cố gắng của cậu ...

3. Maelk đã phỏng vấn Puppey sau khi Team Secret thua LGD. Họ không ngồi trong sảnh sang trọng với ghế da, họ ngồi trên bục cầu thang, phía ngoài của Key Arena khi trời đã tối. Puppey vẫn giữ dáng vẻ bình tĩnh, nhưng khuôn mặt đượm buồn, thừa nhận việc thất bại của team nằm ở lỗi của anh. Puppey chia sẻ một vài suy nghĩ về việc thay đổi roster, kết quả tệ hại tại vòng bảng vừa rồi

" ... Năm qua là một năm đầy stress, bạn không biết lúc nào mình sẽ làm tốt, lúc nào không. Bởi vì mọi thứ luôn thay đổi chóng mặt. Team của tôi, ngay cả trước khi thay đổi roster, chúng tôi thua hầu hết các giải đấu trước thềm Shanghai. Anh biết đấy, thua TI thì thật buồn, nhưng thua những giải đấu khác cũng buồn không kém."

" ... Tôi không đổ lỗi thất bại này có liên quan đến Aui và Theeban. Những ý tưởng của họ đều rất hay, và tôi thường muốn đồng đội lắng nghe những ý kiến ấy .... nhưng có vài người không nghe họ. Không hẳn là không lắng nghe, mà giống như tự làm theo ý muốn của mình trong trận đấu. Đây là tình huống xung đột cái tôi trong team thường thấy, anh biết đấy ..."

 

4. Na'Vi TI6 bước vào giải đầy khí thế, các fan của họ tin vào một Magic Na'Vi sẽ lại tái hiện, nhưng rồi họ lại phải dừng bước ở vị trí 16. Dendi, Maelk và Charlie Yang ngồi dưới một gốc cây phía ngoài Key Arena để thực hiện một buổi phỏng vấn ngắn sau khi Na'Vi bị Liquid đánh bại. Dendi vẫn cố tỏ vui vẻ, hài hước, nhưng sự buồn bã vẫn in sâu trên khuôn mặt anh.

Khi được hỏi tại sao Na'Vi đã có 3,4 tháng thi đấu với phong độ tốt và đột nhiên xuống phong độ tại TI6, Dendi thở dài:

" ... Đó là một điều rất khó giải thích, ngay cả khi tôi cố giải thích với bản thân mình. Chúng tôi ... đã thất bại. Tôi không biết nữa. 1,2 ngày liền chúng tôi không thi đấu đúng sức hay vài lý do gì đó, tôi không biết tại sao nữa ... Nhưng tôi không muốn đổ lỗi cho ai cả, vì chúng tôi đều thất bại cùng nhau."

" ... Chúng tôi đặt mục tiêu là vào top 6 và chúng tôi đã rất tự tin vào điều đó, tự tin là đủ khả năng để đánh bại bất cứ team nào .. Summit 5 và StarLadder vừa rồi chúng tôi đã luyện tập rất nhiều, chúng tôi cũng đã ở Mỹ khoảng 30 ngày để làm quen với mọi thứ, thích nghi với jet-lag, .. vậy nên tôi không đổ lỗi cho thứ gì khác ngoài bản thân cả .."

 

Người ta chê VG.R và LGD thi đấu kém cỏi, không bằng những đội như Newbee hay EHOME mà quên mất rằng nếu không vì trục trặc visa, họ đã chẳng phải thi đấu với một đội hình chắp vá, phải luyện tập lại với đội hình mới.

Xiao8 mặc chiếc áo có tên September, người đồng đội không thể góp mặt tại TI6, lặng lẽ cùng cả team ra về sau khi để thua Digital Chaos ...

Đã là một cuộc thi, tất sẽ có người thằng kẻ thua. Không ai chia đều giải thưởng để tất cả cùng vui vẻ được. Đến cuối cùng chỉ có thể một team duy nhất chiến thắng, được nâng cao Aegis trên tay và các fan của họ có thể hãnh diện hoan hỉ suốt cả năm trời vì chiến tích ấy. Nhưng nhiều người quên mất rằng, các player cũng là con người chứ không phải một cỗ máy, mà đã là con người chắc chắn sẽ mắc phải sai lầm. Tại một giải đấu chục triệu đô như TI, chỉ nỗ lực thôi là không đủ. Không ai bước chân vào giải đấu lớn nhất hành tinh với sự lười biếng cả, nhưng sự may mắn đôi khi lại quyết định mọi thứ. Liệu ai nghĩ được Liquid sẽ xếp gần bét bảng để phải thi đấu Elimination Match Bo1 và gặp Na'Vi tại đó ? Liệu những player pick PA, SB,... có kiểm soát được proc chance không ? Dĩ nhiên là không rồi.

Nhưng nhiều người chẳng quan tâm, họ chỉ trích, chửi bới, miệt thị player, team bất cứ khi nào có thể. Bạn phải hiểu rằng không phải lúc nào team của bạn cũng chiến thắng 100%, vậy nên đừng lôi một vài player ra để chỉ trích khi đội yêu thích thua cuộc. Bạn cũng phải hiểu rằng team bạn thích chưa chắc người khác đã thích và ngược lại, việc tranh cãi, chê bai, ... hoàn toàn không giải quyết được cả

TI6 chưa kết thúc, sẽ còn nhiều điều để nói về giải đấu, cũng còn quá sớm để đưa ra kết luận. Nhưng đối với những người thua cuộc và các fan của họ, dường như TI đã khép lại. Player và team cũng đã nỗ lực luyện tập, thi đấu, nhưng họ thiếu đi một chút may mắn để thành công, việc chỉ trích họ, dù có thể họ không đọc được, cũng chẳng làm thay đổi được quá khứ. Một chương mới sẽ lại mở ra khi TI6 khép lại, tất cả sẽ lại hi vọng vào một cơ hội mới ...

Sau tất cả, Dota cũng chỉ là một trò chơi. Và chúng ta muốn được xem những game đấu hay, được chứng kiến những player ưa thích cống hiến hết mình mỗi khi thi đấu, chứ không phải bỏ thời gian ra để cãi nhau với một đứa ất ơ trên mạng, đúng không ?

 

Nguồn: Trích dẫn từ Dota 2 Quotes

" />

Đằng sau ánh hào quang của The International 6

Thế giới 2025-02-08 02:44:27 96331

1. Mới đây trên reddit,Đằngsauánhhàoquangcủaston villa đấu với man city một redditor đã tâm sự như sau:

"Tôi là anh chàng đứng ở hàng đầu (gần panel) cầm tấm biển có mặt Haitch và dòng chữ OG Fans = Suicide Watch. Bạn tôi (người từng là một fan lâu năm của Demon ngày trước) và tôi đã quyết định làm fan bandwagon của TNC vì lý do LULZ và hôm nay chúng tôi đã ăn mừng như điên khi họ thắng.

Sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã nói chuyện với Tobi (Wan), người đang hoàn toàn shock. Tôi hỏi anh ấy đã ngạc nhiên như thế nào và anh ấy bảo với bọn tôi là không thể tin vào điều gì vừa xảy ra. Anh ấy cũng phân tích riêng cho chúng tôi một vài thứ đã diễn ra giữa trận đấu và hoàn toàn sửng sốt.

Dường như anh vừa chứng kiến sự tận thế diễn ra trong tương lai vậy. Rất vui vì Tobi đã trò chuyện với chúng tôi sau game đấu điên dồ ấy và chia sẻ một vài ý kiến riêng vì sao OG lại thua.

Sau đó tôi rời Arena vì chỗ đỗ xe của tôi sắp hết hạn. Tôi ngồi gần cửa ra vào của player, check điện thoại và tán chuyện với vài fan người Philippin. Đột nhiên tôi thấy OG bước ra và trông họ cực kì suy sụp. Fly ngồi cách tôi khoảng 2 feet, đầy vẻ tuyệt vọng còn N0tail thì hoàn toàn run rẩy. Tôi không muốn làm phiền hay chụp anh họ vì tôi cảm thấy làm vậy thật là thiếu tôn trọng họ, nhưng rõ ràng OG không nghĩ rằng họ sẽ thua. Tất cả đều chết lặng. Moon ôm vài người bạn đã đến động viên cậu ta. Sau đó họ lặng lẽ hút nốt điếu thuốc, lên xe bus và trở về khách sạn.

Cho dù tôi cổ vũ cho TNC nhưng tôi tiếc thay cho OG. Từng là một người chơi bóng rổ ở cấp độ cao, tôi hiểu được cảm giác mà họ đang trải qua. Tôi hoàn toàn hiểu cảm giác ấy của họ. Cho dù Dota chỉ là một video game nhưng nó vẫn là một môn thể thao và cảm giác khát khao chiến thắng hay gặp thất bại đều vắt kiệt bạn.

Ngả mũ trước OG và TNC vì một game đấu hấp dẫn. OG không có gì phải xấu hổ hết, họ đã có một năm đầy kinh ngạc và TNC đã trở thành team ưa thích của các fan tại Arena..."

 

2. Ngày đầu tiên thi đấu của VG.R tại vòng bảng, họ kết thúc với tỉ số 0 - 4. Các fan Trung Quốc ngay lập tức chỉ trích Nono vì cậu bị coi là điểm yếu lớn nhất của VG.R, khi Mikasa từ mid phải chuyển sang vị trí offlane, không thể tạo được ảnh hướng như Yang, còn Nono đi mid có lẽ là quá tầm thường. Lin (ex player của LGD) - caster của Trung Quốc đã vô tình nói rằng, anh ta bet ngược VG.R bởi vì Nono "là một thằng retard"

Đến ngày thứ 2, VG.R bất ngờ đánh bại Liquid 2 - 0 và cầm hòa MVP lẫn DC 1-1. Sylar đã post trên weibo đoạn chat giữa anh và quản lý team để giải thích lý do tại sao VG.R đột nhiên thi đấu tốt đến vậy. Quản lý của VG.R đã đi dạo nói chuyện với Nono, cậu chịu rất nhiều áp lực cũng như vô cùng tức giận khi bị Lin gọi là một thằng retard, cậu đã đến phòng quản lý và ngồi nghe lại đoạn Lin gọi cậu là một thằng retard, 10 lần liền để tự thúc đẩy bản thân.

Nhưng tiếc rằng, VG.R đã không làm đủ để tiến xa hơn. Còn Nono, có lẽ sẽ bị người ta nhớ đến như một sự thay thế thất bại chứ không hề hay biết đến cố gắng của cậu ...

3. Maelk đã phỏng vấn Puppey sau khi Team Secret thua LGD. Họ không ngồi trong sảnh sang trọng với ghế da, họ ngồi trên bục cầu thang, phía ngoài của Key Arena khi trời đã tối. Puppey vẫn giữ dáng vẻ bình tĩnh, nhưng khuôn mặt đượm buồn, thừa nhận việc thất bại của team nằm ở lỗi của anh. Puppey chia sẻ một vài suy nghĩ về việc thay đổi roster, kết quả tệ hại tại vòng bảng vừa rồi

" ... Năm qua là một năm đầy stress, bạn không biết lúc nào mình sẽ làm tốt, lúc nào không. Bởi vì mọi thứ luôn thay đổi chóng mặt. Team của tôi, ngay cả trước khi thay đổi roster, chúng tôi thua hầu hết các giải đấu trước thềm Shanghai. Anh biết đấy, thua TI thì thật buồn, nhưng thua những giải đấu khác cũng buồn không kém."

" ... Tôi không đổ lỗi thất bại này có liên quan đến Aui và Theeban. Những ý tưởng của họ đều rất hay, và tôi thường muốn đồng đội lắng nghe những ý kiến ấy .... nhưng có vài người không nghe họ. Không hẳn là không lắng nghe, mà giống như tự làm theo ý muốn của mình trong trận đấu. Đây là tình huống xung đột cái tôi trong team thường thấy, anh biết đấy ..."

 

4. Na'Vi TI6 bước vào giải đầy khí thế, các fan của họ tin vào một Magic Na'Vi sẽ lại tái hiện, nhưng rồi họ lại phải dừng bước ở vị trí 16. Dendi, Maelk và Charlie Yang ngồi dưới một gốc cây phía ngoài Key Arena để thực hiện một buổi phỏng vấn ngắn sau khi Na'Vi bị Liquid đánh bại. Dendi vẫn cố tỏ vui vẻ, hài hước, nhưng sự buồn bã vẫn in sâu trên khuôn mặt anh.

Khi được hỏi tại sao Na'Vi đã có 3,4 tháng thi đấu với phong độ tốt và đột nhiên xuống phong độ tại TI6, Dendi thở dài:

" ... Đó là một điều rất khó giải thích, ngay cả khi tôi cố giải thích với bản thân mình. Chúng tôi ... đã thất bại. Tôi không biết nữa. 1,2 ngày liền chúng tôi không thi đấu đúng sức hay vài lý do gì đó, tôi không biết tại sao nữa ... Nhưng tôi không muốn đổ lỗi cho ai cả, vì chúng tôi đều thất bại cùng nhau."

" ... Chúng tôi đặt mục tiêu là vào top 6 và chúng tôi đã rất tự tin vào điều đó, tự tin là đủ khả năng để đánh bại bất cứ team nào .. Summit 5 và StarLadder vừa rồi chúng tôi đã luyện tập rất nhiều, chúng tôi cũng đã ở Mỹ khoảng 30 ngày để làm quen với mọi thứ, thích nghi với jet-lag, .. vậy nên tôi không đổ lỗi cho thứ gì khác ngoài bản thân cả .."

 

Người ta chê VG.R và LGD thi đấu kém cỏi, không bằng những đội như Newbee hay EHOME mà quên mất rằng nếu không vì trục trặc visa, họ đã chẳng phải thi đấu với một đội hình chắp vá, phải luyện tập lại với đội hình mới.

Xiao8 mặc chiếc áo có tên September, người đồng đội không thể góp mặt tại TI6, lặng lẽ cùng cả team ra về sau khi để thua Digital Chaos ...

Đã là một cuộc thi, tất sẽ có người thằng kẻ thua. Không ai chia đều giải thưởng để tất cả cùng vui vẻ được. Đến cuối cùng chỉ có thể một team duy nhất chiến thắng, được nâng cao Aegis trên tay và các fan của họ có thể hãnh diện hoan hỉ suốt cả năm trời vì chiến tích ấy. Nhưng nhiều người quên mất rằng, các player cũng là con người chứ không phải một cỗ máy, mà đã là con người chắc chắn sẽ mắc phải sai lầm. Tại một giải đấu chục triệu đô như TI, chỉ nỗ lực thôi là không đủ. Không ai bước chân vào giải đấu lớn nhất hành tinh với sự lười biếng cả, nhưng sự may mắn đôi khi lại quyết định mọi thứ. Liệu ai nghĩ được Liquid sẽ xếp gần bét bảng để phải thi đấu Elimination Match Bo1 và gặp Na'Vi tại đó ? Liệu những player pick PA, SB,... có kiểm soát được proc chance không ? Dĩ nhiên là không rồi.

Nhưng nhiều người chẳng quan tâm, họ chỉ trích, chửi bới, miệt thị player, team bất cứ khi nào có thể. Bạn phải hiểu rằng không phải lúc nào team của bạn cũng chiến thắng 100%, vậy nên đừng lôi một vài player ra để chỉ trích khi đội yêu thích thua cuộc. Bạn cũng phải hiểu rằng team bạn thích chưa chắc người khác đã thích và ngược lại, việc tranh cãi, chê bai, ... hoàn toàn không giải quyết được cả

TI6 chưa kết thúc, sẽ còn nhiều điều để nói về giải đấu, cũng còn quá sớm để đưa ra kết luận. Nhưng đối với những người thua cuộc và các fan của họ, dường như TI đã khép lại. Player và team cũng đã nỗ lực luyện tập, thi đấu, nhưng họ thiếu đi một chút may mắn để thành công, việc chỉ trích họ, dù có thể họ không đọc được, cũng chẳng làm thay đổi được quá khứ. Một chương mới sẽ lại mở ra khi TI6 khép lại, tất cả sẽ lại hi vọng vào một cơ hội mới ...

Sau tất cả, Dota cũng chỉ là một trò chơi. Và chúng ta muốn được xem những game đấu hay, được chứng kiến những player ưa thích cống hiến hết mình mỗi khi thi đấu, chứ không phải bỏ thời gian ra để cãi nhau với một đứa ất ơ trên mạng, đúng không ?

 

Nguồn: Trích dẫn từ Dota 2 Quotes

本文地址:http://game.tour-time.com/html/120d399544.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Arda Kardzhali vs Spartak Varna, 22h30 ngày 7/2: Thiếu cảm giác bóng

Hướng dẫn xem điểm thi vào lớp 10 năm 2019 Thanh Hóa

Nhận định, soi kèo Celtic vs Dundee, 02h45 ngày 6/2: Bệ phóng sân nhà

Samsung vừa tung ra dòng máy lạnh Side by Side RS5000 tại Việt Nam, với công nghệ mới giúp gia tăng không gian lưu trữ nhưng vẫn giữ kích thước vừa phải. Máy cũng có thiết kế đơn giản để phù hợp nhiều không gian nội thất.

Thiết kế

Dựa trên ngôn ngữ Flat Style Design, dòng tủ lạnh Side by Side RS5000 hướng đến sự tối giản bằng việc thiết kế phẳng, tông màu xám, cùng chất liệu thép không gỉ giúp trở nên hài hòa với không gian sống hiện đại.

Tất cả thiết kế đều nằm trên một mặt phẳng với các chi tiết được giản lược tối đa từ tay nắm ẩn, thiết kế không viền, bằng phẳng… đến cách phối hợp những gam màu xám bạc nhằm giúp tủ lạnh phù hợp với nhiều phong cách nội thất phòng bếp khác nhau.

Các thế hệ tủ lạnh Side by Side có ưu điểm không gian lưu trữ lớn, riêng dòng tủ lạnh RS5000 tối đa hoá không gian với công nghệ SpaceMax. Đó là áp dụng đường ống mỏng hơn cùng lớp cách nhiệt Urethane gồm các phần tử xốp có mật độ cao, khít hơn giúp khung viền tủ lạnh được làm mỏng đi đáng kể và có thể tăng dung tích sức chứa bên trong thêm đến 100 lít so với các tủ lạnh thế hệ cũ có cùng kích thước.

Nhờ đó, loạt tủ lạnh RS5000 có dung tích lớn đến 602 lít (loại 3 cửa) hoặc đến 647 lít (loại 2 cửa). Như vậy, RS5000 đã đồng thời giải được bài toán tối đa không gian chứa bên trong đồng thời vẫn duy trì kích thước tủ tối thiểu để tiện bố trí nơi đặt tủ trong nhà bếp.

Việc tích hợp máy làm đá và vòi lấy nước đá ngay phía trước cửa tủ mang đến sự linh hoạt trong quá trình sử dụng bởi việc tiết kiệm thời gian, điện năng và tiện lợi với bảng điều khiển dễ sử dụng. Máy làm đá và bình chứa nước của tủ lạnh vận hành tự động, không cần châm nước hay vệ sinh, mà chỉ cần một nguồn cấp nước.

Dòng tủ lạnh Side by Side này có đến 20 ngăn chứa lớn giúp người dùng dễ dàng sắp xếp bảo quản thực phẩm riêng biệt, không bị lẫn mùi vào nhau hạn chế được sự lây nhiễm chéo. Đồng thời, RS5000 có bộ lọc khử mùi bằng than hoạt tính hoạt động liên tục để giúp cho tủ luôn cảm giác mát lành.

Về chi tiết, các kệ kính cường lực của tủ lạnh có thể chịu được áp lực tới 150kg và dễ tháo lắp tạo ra không gian lưu trữ linh hoạt. Tủ có thiết kế ngăn tạo đá lớn sử dụng vỏ nhựa trong suốt dễ quan sát lượng đá viên còn lại.

">

Tủ lạnh Samsung Side by Side RS5000: Thiết kế tối giản, không gian lưu trữ rộng

Ảnh: Internet

Theo báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu và phân tích chiến lược toàn cầu Omdia, để phản ứng với đại dịch Covid-19, người tiêu dùng, nhân viên và công dân các nước trên thế giới đang nắm lấy một loạt các hoạt động và công nghệ kỹ thuật số. Thay đổi cơ bản này thúc đẩy nhiều ngành công nghệ chuyển hướng đầu tư.

Clint Wheelock, Giám đốc nghiên cứu tại Omdia cho biết: “Quan niệm cho rằng người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ thúc đẩy cuộc sống và kinh doanh trực tuyến không có gì mới. Ở cấp độ vĩ mô, điều này đã xảy ra trong gần 40 năm qua. Tuy nhiên, quy mô và phạm vi của đại dịch Covid-19 đang làm thay đổi quá trình đó. Với nhiều người, phải dựa vào công nghệ để làm việc, mua sắm và giao tiếp xã hội là điều cần thiết hơn bao giờ, động thái áp dụng các công nghệ thế hệ tiếp theo, dịch vụ và chiến lược đang tăng tốc chưa từng thấy”.

Báo cáo của Omdia đưa ra một số đánh giá đáng chú ý sau:

Covid-19 đã làm suy yếu một số liên kết chính trong chuỗi cung ứng nhưng sẽ củng cố các liên kết khác. Thị trường thiết bị thông minh bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, nhưng đại dịch có tác động đa dạng hơn đến chuỗi cung ứng công nghệ tổng thể, nhờ nhu cầu dịch vụ kỹ thuật số tăng nhanh.

Khi mô hình chi phí đầu tư thay đổi, việc biết nơi nào có cơ hội thị trường mới là rất quan trọng. Covid-19 sẽ mang đến những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường chung ảm đạm trong các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng viễn thông, giám sát từ xa và chăm sóc sức khỏe.

Đại dịch sẽ kích hoạt việc đánh giá lại về công nghệ như là cơ sở hạ tầng quan trọng. Chính phủ và cơ quan quản lý thực hiện các bước để củng cố cơ sở hạ tầng trong nước, mở đường cho quá trình mở rộng và phát triển cơ sở hạ tầng hiện có và cơ sở hạ tầng mới.

Video sẽ ở khắp mọi nơi và cho tất cả mọi người. Những hạn chế do dịch bệnh đang khiến nhiều người xem video trực tuyến và thực hiện các cuộc gọi video hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, video cũng cho phép một loạt các ứng dụng sáng tạo khác cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và khu vực công.

Khai thác công nghệ để bảo đảm cả thế giới vật lý và kỹ thuật số sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Việc thực hiện phong tỏa xã hội và đóng cửa kinh doanh nhằm hạn chế tiếp xúc giữa người với người có ý nghĩa quan trọng đối với cách thức và lý do tại sao các công ty sử dụng biện pháp bảo mật.

Các điểm dữ liệu chính trong báo cáo bao gồm:

Doanh thu từ máy thở trong năm 2020 dự báo tăng 71,4% và đạt 4,6 tỷ USD, trong khi doanh thu từ việc theo dõi bệnh nhân dự kiến sẽ tăng 27,4% và đạt 3,8 tỷ USD.

Chính phủ toàn cầu đã công bố 186 chính sách mới liên quan đến Covid-19.

Lưu lượng video trên Internet có thể tăng tới 12% trong năm nay trong điều kiện việc phong tỏa mở rộng.

Đăng ký thuê bao video toàn cầu sẽ vượt qua 1 tỷ trong năm 2020.

Các lô hàng máy chủ sẽ tăng 8% trong năm 2020 khi các trung tâm dữ liệu chuẩn bị hỗ trợ dịch vụ kỹ thuật số. 

Nhu cầu về một loạt dịch vụ kỹ thuật số từ người tiêu dùng và nhân viên trong thời gian phong tỏa sẽ thúc đẩy đầu tư vào công nghệ để hỗ trợ các dịch vụ này, cả trong và sau đại dịch.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các máy chủ trung tâm dữ liệu đã mang lại doanh thu quý đầu tiên cho thị trường. Omdia dự đoán hiện tượng này tiếp tục tăng trong nửa đầu năm 2020 tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp dịch vụ kỹ thuật số, nhưng nửa năm sau sẽ tăng trưởng yếu hơn do chi tiêu cho CNTT của doanh nghiệp giảm đi. Trong cả năm 2020, Omdia dự đoán thị trường máy chủ sẽ tăng 8% tức là tăng 5% so với dự báo tăng trưởng trước đó của Omdia. 

Đại dịch Covid-19 mang đến những cơ hội mới cho video, cơ sở hạ tầng và chuyển đổi số
5 lĩnh vực sẽ bị tác động lớn nhất bởi Covid-19

Nhu cầu ngày càng tăng đối với những dịch vụ kỹ thuật số sẽ được phản ánh trong các phần khác của chuỗi cung ứng công nghệ. Omdia dự báo doanh thu bán dẫn sẽ vượt qua 120 tỷ USD trong quý IV năm 2020, tăng 9,7% so với năm trước. Mức tồn kho của chip bộ nhớ đã giảm trong năm nay, do nhu cầu từ các trung tâm dữ liệu cũng như doanh số PC tăng mạnh nhờ được thúc đẩy bởi các nhiệm vụ giáo dục trực tuyến.

Việc cung cấp silicon, hóa chất và hàng tiêu dùng sản xuất có liên quan cũng bị ảnh hưởng tối thiểu bởi Covid-19. Các nhà cung cấp hóa chất và vật liệu dự kiến chỉ có một sự suy giảm nhỏ về nhu cầu trong nửa đầu năm 2020. Một sự phục hồi khiêm tốn được dự báo trong suốt nửa cuối năm 2020 và các năm sau khi các công ty sản xuất tăng cường cơ sở sản xuất để đáp ứng nhu cầu phục hồi trong nửa cuối năm 2020. Triển vọng trong dài hạn vẫn duy trì sự phát triển mạnh mẽ khi công nghệ 5G, các máy chủ trung tâm dữ liệu và các công nghệ thế hệ tiếp theo thúc đẩy nhu cầu gia tăng đối với những vật liệu được sử dụng trong sản xuất chip.

Phan Văn Hòa (Theo Lightreading)

Các ứng dụng hẹn hò "bội thu" giữa đại dịch Covid-19

Các ứng dụng hẹn hò "bội thu" giữa đại dịch Covid-19

Khi mà lệnh phong tỏa được áp dụng, Covid-19 vẫn lây lan với tốc độ nhanh chóng và chưa có vắc-xin phòng chống, việc hẹn hò có thể là điều cuối cùng con người nghĩ đến. Nhưng các ứng dụng hẹn hò lại bất ngờ có tăng trưởng vượt bậc.

">

Đại dịch Covid

{keywords}Một cửa hàng Microsoft tại New York (Mỹ). Ảnh: CNBC

Thay vì đến Microsoft Store, khách hàng lên Microsoft.com để được hỗ trợ, mua hàng, hướng dẫn… Microsoft cho biết các nhân viên bán lẻ sẽ giúp đỡ khách hàng trên mạng. Theo người phát ngôn, mọi người đều có cơ hội ở lại công ty.

Trong khoảng 10 năm qua, Microsoft bắt đầu mở rộng chuỗi cửa hàng bán lẻ nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm tương tự Apple, nơi khách hàng có thể tới dùng thử phần mềm, phần cứng của hãng và đối tác. Dường như Microsoft ra quyết định sau khi tạm thời đóng các cửa hàng vào tháng 3 vì dịch bệnh.

Nhà sản xuất Windows nói sẽ tiếp tục đầu tư vào cửa hàng trực tuyến trên Microsoft.com và các cửa hàng trên Xbox, Windows, tiếp cận hơn 1,2 tỷ người dùng mỗi tháng tại 190 quốc gia. Công ty cũng sẽ tái thiết lại một số không gian để phục vụ mọi khách hàng, bao gồm Trung tâm trải nghiệm Microsoft tại Luân Đôn, Sydney, New York và trụ sở Redmond (Mỹ).

Du Lam (Theo CNBC)

11 Apple Store tại Mỹ đóng cửa do số ca Covid-19 tại Mỹ tăng trở lại

11 Apple Store tại Mỹ đóng cửa do số ca Covid-19 tại Mỹ tăng trở lại

Apple cho biết sẽ đóng cửa 11 Apple Store một lần nữa sau khi số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ có xu hướng tăng trở lại.  

">

Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng

友情链接