05 bộ trang phụcđược Riot giới thiệu trên máy chủ PBE ngày hôm qua, bao gồm: Karma & Jax Tổ Đội Quản Ngục, Ironside Malphite cùng Alistar & Olaf Toán Cướp Hắc Ám.

SPLASH ART MỚI

Alistar & Olaf Toán Cướp Hắc Ám

Ironside Malphite

Jax Tổ Đội Quản Ngục

Gnar_G

 

" />

[LMHT] Cập nhật tin tức ngày 17/9

Công nghệ 2025-02-24 21:47:27 686

05 bộ trang phụcđược Riot giới thiệu trên máy chủ PBE ngày hôm qua,ậpnhậttintứcngàbóng đá việt nam-indonesia bao gồm: Karma & Jax Tổ Đội Quản Ngục, Ironside Malphite cùng Alistar & Olaf Toán Cướp Hắc Ám.

SPLASH ART MỚI

Alistar & Olaf Toán Cướp Hắc Ám

Ironside Malphite

Jax Tổ Đội Quản Ngục

Gnar_G

 

本文地址:http://game.tour-time.com/html/11f899904.html
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Tekstilac Odzaci vs Radnicki 1923 Kragujevac, 22h00 ngày 21/2: Khó tin tân binh

Play">

Clip đáng suy ngẫm về sự cho đi và nhận lại

Mới đây, đài KBS (Hàn Quốc) đã công bố những đoạn tin nhắn chứng minh nam ca sĩ Jung Joon Young phân phối video bất hợp pháp đến 14 người, trong 5 phòng chat.

Theo tiết lộ, KBS chính thức công bố rằng họ đang nắm trong tay bản copy 67 trang báo cáo chi tiết về những hành vi của Jung Joon Young.

{keywords}
Vụ bê bối hiếp dâm tập thể gây chấn động làng giải trí xứ Hàn đã khiến Jung Joon Young lĩnh án 6 năm tù giam.

Trong đó có các chi tiết về địa điểm, thời điểm, nội dung quay video, ngày phân phối với các thành viên khác trong phòng chat, bản mô tả vắn tắt danh tính người nhận. Thậm chí, nhà đài còn cho biết tần suất phát tán video bất hợp pháp của Jung Joon Young tới ban bè hắn "đều đặn như ăn cơm 3 bữa một ngày", đôi khi chỉ cách vài giờ.

Theo đó, Jung Joon Young đã gửi tin nhắn và clip “nóng” cho 14 người, 5 phòng chat, 3 phòng chat riêng tư. Có ít nhất 10 người trở thành nạn nhân, trong đó có 2 người nước ngoài.

Một trong những đoạn tiết lộ khiến nhiều người phẫn nộ là vào 11/2015. Địa điểm vụ môi giới diễn ra tại cơ sở giải trí người lớn ở Gangnam. Nội dung video là nạn nhân A bị chạm vào một số bộ phận trên cơ thể. A đồng ý với việc đụng chạm nhưng không cho phép quay phim. Thời điểm phân phối là 12h24 sáng. Người nhận là Yong Junhyung.

Hay vào tháng 5/2016 ngay trên máy bay đến Trung Quốc, nội dung video là chụp lén một số bộ phận cơ thể của một hành khách nữ và được gửi đến chatroom 1 gồm nhân viên ông Jung, Lee, Kim và chatroom 2 gồm Lee Jong Hyun, ông Kim, Park, Heo.

Những đoạn tin nhắn chi tiết được công khai khiến cho nhiều người không khỏi rùng mình bởi hành vi bệnh hoạn của Jung Joon Young và đồng bọn.

{keywords}
KBS công khai chi tiết tin nhắn, hình ảnh và clip quay lén bệnh hoạn của Jung Joon Young.

Vì những hành vi trên, hôm 29/11, Jung Joon Young và Choi Jong Hoon đã chính thức nhận mức án tù lần lượt 6 và 5 năm vì tội tấn công tình dục một nạn nhân không có khả năng chống cự. 

Bê bối tình dục đầu năm 2019 đã khiến Jung Joon Young bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề dù trước đó anh đang là thần tượng và ca sĩ tài năng của làng giải trí xứ Hàn. Ngay từ tháng 4/2109, khi truyền thông đưa tin về việc Jung Joon Young, Seungri và Choi Jong Hoon bị cảnh sát điều tra, cả ba nam ca sĩ này đều tuyên bố rút lui khỏi làng giải trí.

T.K

Jung Joon Young và Choi Jong Hoon cùng hầu tòa

Jung Joon Young và Choi Jong Hoon cùng hầu tòa

 - Sau khi Jung Joon Young bị bắt vì các cáo buộc liên quan đến cưỡng dâm và quay lén bất hợp pháp, thành viên tiếp theo của nhóm chat tình dục chính thức bị kết án là Choi Jong Hoon (cựu thành viên FT.Island). 

">

KBS công khai tin nhắn, hình ảnh và clip quay lén bệnh hoạn của Jung Joon Young

{keywords}Bitcoin giảm giá mạnh xuống 33.439 USD tại thời điểm hơn 9h ngày 9/5.

Đà lao dốc của Bitcoin khiến đồng tiền giảm giá trị, song số lượng giao dịch lại tăng lên bất ngờ. Theo CoinMarketCap, khối lượng mua bán BTC trong 24 giờ qua ở mức 35,4 tỷ USD, tăng hơn 30%.

Cùng với Bitcoin, hàng loạt đồng tiền số quan trọng khác cũng mất giá. Ethereum xuống 2.490 USD (giảm 3,17%), Binance Coin còn 353 USD (giảm 1,64%), Solana xuống 75,17 USD (âm 2,25%). Hầu hết các đồng coin này đều giảm ở mức hai con số trong vòng 7 ngày qua.

Dù thị trường nhuốm đỏ song một số đồng coin tiềm năng khác đang có dấu hiệu hồi phục. Chẳng hạn, NEAR tăng 10,92% lên 11,1 USD, Axe Infinities tăng 9,17% lên 30,62 USD, GMT (StepN) lên 2,6 USD (tăng gần 3%).

Các chuyên gia nhận định giá Bitcoin đang phụ thuộc vào thị trường chứng khoán Mỹ. Điều này do ngày càng nhiều nhà đầu tư Phố Wall xem BTC như một cổ phiếu công nghệ. Ngoài ra, Trung Quốc cấm đào Bitcoin cũng khiến nguồn tiền mã hoá tập trung ở Hoa Kỳ. Thêm vào đó, những bất ổn của kinh tế, chính trị toàn cầu cũng ảnh hưởng đến sự tăng giảm của đồng coin phổ biến nhất thế giới.

Việc Bitcoin giảm giá liên tục khiến những dự báo lạc quan giảm hẳn. Thay vào đó, các nhà phân tích bắt đầu chuẩn bị cho một số kịch bản xấu. Có ý kiến cho rằng BTC sẽ về mốc 24.000 USD trong thời gian tới, đúng theo chu kỳ giảm mỗi 4 năm.

Gần đây nhất, nhà phân tích Damanick Dantes trên CoinDesk thậm chí dự báo giá Bitcoin có thể về dưới mức 18.000 USD dựa trên các diễn biến gần đây. Theo ông, mức trung bình giá Bitcoin trong 100 tuần gần đây ở mốc 36.247 USD, song mốc này đã bị phá vỡ. Do đó, Bitcoin có thể tiếp tục giảm xuống 30.000 USD và tiến tới 17.823 USD (mức giảm từ đỉnh đến đáy khoảng 80%, ngang bằng với xu hướng giảm kéo dài của thị trường tiền điện tử năm 2018). 

Hải Đăng

Dấu hiệu cho thấy giá Bitcoin có thể xuống 24.000 USD

Dấu hiệu cho thấy giá Bitcoin có thể xuống 24.000 USD

Với biến động giá hiện tại của BTC, một số nhà phân tích cho rằng Bitcoin sẽ chạm đáy 24.000 USD trong năm nay.

">

Giá Bitcoin có thể xuống dưới 18.000 USD?

Nhận định, soi kèo Real Madrid vs Girona, 22h15 ngày 23/2: Bổn cũ soạn lại

Theo con số thống kê, đến nay, chúng tôi đã cấp phép đăng ký cho khoảng gần 500 phóng viên nước ngoài, hầu hết là đăng ký qua Ủy ban Olympic quốc gia; một bộ phận đăng ký trực tiếp qua kênh của website Ban tổ chức.

Tạo điều kiện thuận lợi nhất để phóng viên tác nghiệp

Với số lượng phóng viên nước ngoài khá lớn, phải đảm bảo ăn ở, đi lại, tạo thuận lợi nhất, tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp, vụ báo chí Bộ ngoại giao có gặp khó khăn gì không, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp như thế nào?

Thời gian chuẩn bị, tiếp nhận đăng ký cũng như cấp phép, cấp thẻ cho phóng viên tác nghiệp, tất nhiên là do thời gian quá gấp và yếu tố nữa là sau đại dịch, do đó chúng ta có một số quy định được điều chỉnh để sao cho phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên. 

Ông Đoàn Khắc Việt, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao

Về phía Vụ thông tin báo chí, Bộ Ngoại giao, chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức, nhất là Tiểu ban Thông tin tuyên truyền. Chúng tôi trực tiếp mưu tư vấn cho tiểu ban để thành lập trung tâm báo chí, kiểm tra, giám sát cũng như vận hành trung tâm báo chí này để sớm đưa trung tâm báo chí vào hoạt động kịp thời, phục vụ nhu cầu đưa tin của phóng viên trong nước và ngoài nước.

Việc chuẩn bị và vận hành trung tâm báo chí sẽ như thế nào? 

 Bộ Ngoại giao có nhiều đơn vị cùng tham gia hỗ trợ Ban tổ chức và sau khi nhận được yêu cầu của Ban Tổ chức Đại hội lần này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và lãnh đạo Bộ trực tiếp chỉ đạo thành lập ngay nhóm giúp việc hỗ trợ Ban Tổ chức bao gồm nhiều đơn vị trong Bộ. Ví dụ như Vụ thông tin báo chí, Cục lãnh sự, Cục lễ tân nhà nước, Vụ ASEAN, Vụ Văn hóa đối ngoại UNESCO...Tất cả chúng tôi, mỗi lĩnh vực, mỗi chuyên môn đều tham gia vào Ban tổ chức. 

Về góc độ của Vụ Thông tin báo chí, chúng tôi cũng thường xuyên họp cùng với Ban tổ chức, nhất là Tiểu ban Thông tin tuyên truyền để tư vấn, tham mưu, để thành lập Trung tâm báo chí và đưa vào vận hành kịp thời cho ngày khai mạc hôm nay.

Hình ảnh Việt Nam quyết tâm phục hồi sau đại dịch

Ông đánh giá thế nào về cơ hội truyền thông và quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới thông qua việc tổ chức SEA Games 31 nhất là hiện nay chúng ta đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid-19?

Đây là cơ hội rất lớn và quý báu cho chúng ta. Vì sau thời gian khá dài đại dịch, chúng ta có ít rất ít cơ hội để đón các bạn bè quốc tế, nhất là báo chí các nước đến trực tiếp tham quan, tham dự các sự kiện và trải nghiệm cuộc sống cũng như tìm hiểu đất nước, con người Việt Nam. Để qua đó truyền tải những hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam trong nỗ lực mở cửa và quyết tâm phục hồi sau đại dịch. 

Ngoài tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp SEA Games theo chương trình, Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan có tổ chức thêm các chương trình để phóng viên nước ngoài có thể tìm hiểu Việt Nam và Hà Nội cũng như các tỉnh đăng cai tổ chức các bộ môn thi đấu?

Với vai trò là một thành viên trong Ban tổ chức, chúng tôi tham mưu cho Ban tổ chức, nhất là Tiểu ban Thông tin và Truyền thông và phối hợp với các bộ, ngành ví dụ Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch cùng liên hệ với các địa phương liên quan diễn ra các sự kiện thể thao. Các bên nỗ lực tổ chức nhiều tour du lịch miễn phí để đưa phóng viên ngoài thời gian tác nghiệp nếu có điều kiện có thể đi tham quan những danh lam thắng cảnh đặc sắc ở địa phương.

Đến nay, chúng tôi đã nhận được thông tin của rất nhiều địa phương đăng ký tổ chức chương trình tham quan miễn phí cho phóng viên nước ngoài, nhất là Quảng Bình. Tỉnh Quảng Bình hôm nay sẽ giới thiệu ngay tại lễ khai mạc Trung tâm báo chí chương trình  tham quan như thăm hang Sơn Đoòng và các danh lam thắng cảnh khác của tỉnh.

Còn về vai trò của Trung tâm hội nghị quốc gia trong việc chuẩn bị và vận hành Trung tâm báo chí Sea Game 31 ra sao, thưa ông?  

Chưa đầy một tháng, cụ thể vào ngày 28/4 chúng tôi mới nhận được quyết định thành lập Trung tâm báo chí. Tất nhiên trước đó chúng tôi đã có sự chuẩn bị. Tuy thời gian gấp gáp như vậy nhưng chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực và chuyên nghiệp của Trung tâm hội nghị quốc gia. 

Thiết lập một trung tâm báo chí quốc tế lớn, phục vụ hơn 2.000 phóng viên trong nước và quốc tế đòi hỏi không gian làm việc, trang thiết bị rất lớn, đồng bộ, kịp thời. Trung tâm hội nghị quốc gia đã tích cực hỗ trợ chúng tôi trong việc đáp ứng, tạo điều kiện tác nghiệp cho phóng viên. 

Đức Bảo – Đức Yên

">

Gần 500 phóng viên nước ngoài đưa tin SEA Games, cơ hội vàng quảng bá Việt Nam 

{keywords}Ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Công ty Thủ Đô Multimedia cho rằng, cần có chính sách xây dựng nền tảng giúp quảng bá các tác phẩm âm nhạc tới toàn bộ người dân.

VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Hân, Tổng giám đốc Công ty Thủ Đô Multimedia, về việc phát triển nhạc số tại Việt Nam hiện nay. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi này:

Việt Nam đã có nhiều cổng âm nhạc như Keeng, hay các trang nhạc trực tuyến như Nhaccuatui, Nhacso, Zing MP3… nhưng chưa thực sự thành công, thậm chí có trang nhạc đã phải đóng cửa. Dưới góc nhìn của ông đâu là nguyên nhân của câu chuyện này?

Việc phải đóng cửa 1 trang nhạc số, nguyên nhân rõ ràng có thể thấy là trang nhạc đó không thể cạnh tranh được. Lý do của không cạnh tranh được thì nhiều, nhưng tôi thấy có 3 điểm lớn, đó là: Không có phương án cung cấp tốt nhất tới khán giả, thứ 2 là chưa có phương án bảo vệ và khuyến khích nhà sáng tạo (bao gồm nhạc sỹ và nhà sản xuất) tạo ra các sản phẩm chất lượng để cung cấp tới người dùng và cuối cùng là chưa đủ dữ liệu để phân tích hành vi của người dùng để từ đó đưa ra các điều chỉnh phù hợp.

Những nền tảng âm nhạc xuyên biên giới đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam như YouTube, Facebook, Spotify, Apple Music… Theo ông điều gì đã làm nên sự phát triển mạnh của các nền tảng này tại Việt Nam?

Cần phải cập nhật một chút các con số về các nền tảng xuyên biên giới để chúng ta có được đánh giá vấn đề cho sát và chất lượng. Đó là, Apple Music đạt lợi nhuận 1 tỷ USD mỗi tháng - đứng thứ 2 trong các mặt hàng thuộc hệ sinh thái của Apple, hay Spotify có tổng số 354 triệu người dùng, doanh thu Quý 3/2021 đạt 2,19 tỷ USD (tốc độ tăng trưởng doanh thu là 18,5% mỗi Quý). Hoặc tổng số người sử dụng YouTube hiện nay đạt trên 2 tỷ người, trong đó có hơn 20% người dùng xem các video ca nhạc. Con số trên cho thấy, các nền tảng âm nhạc xuyên biên giới có tốc độ phát triển khá nhanh, đặc biệt trong giai đoạn khi đại dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2020.

Sang đến năm 2022, xu thế phát triển này cũng chưa dừng lại, phần lớn nguyên nhân bởi người dùng đã quen với các tiện ích mới (ví dụ khi lên xe ô tô là tự động phát bộ sưu tập yêu thích). Để có được thành công này, các nền tảng xuyên biên giới đều hướng đến giải quyết từng phần hoặc toàn phần của 3 vấn đề vừa đề cập ở trên. Ví dụ Apple Music, với lợi thế người dùng iPhone (dù chỉ chiếm 22,85% thị phần) để phát triển hệ sinh thái âm nhạc. Còn YouTube Music thì tập trung giải quyết bài toán bảo vệ bản quyền, thanh toán tác quyền cho các tác giả. Đồng thời có chính sách khuyến khích các sáng tác mới có chất lượng bằng cách trả phí cao hơn và đưa vào chính sách đề xuất để quảng bá đến nhiều người xem hơn.

{keywords}
Thị phần của các nền tảng âm nhạc trên toàn cầu.

Thủ Đô Multimedia có đưa ra ý tưởng thành lập Cổng Âm nhạc số Quốc gia, tại sao các ông lại đưa ra đề xuất này? Cổng Âm nhạc số Quốc gia sẽ giải được những bài toán gì cho âm nhạc và người nghe nhạc Việt?

Ở khía cạnh của mình, tôi thấy các vấn đề sau: Âm nhạc là 1 trong 7 lĩnh vực quan trọng của đời sống. Âm nhạc gắn liền với vòng đời của con người như vậy, bởi vì âm nhạc luôn luôn hiện diện trong cuộc sống thường ngày, âm nhạc như món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Vì lẽ ấy, chúng ta thấy cần thiết phải có chính sách vĩ mô để xây dựng 1 nền tảng giúp quảng bá các tác phẩm âm nhạc tới toàn bộ người dân nói, nghe ngôn ngữ của cùng 1 quốc gia đó.

Điều cấp thiết nữa có thể nhận ra trong giai đoạn chuyển đổi số, đó là việc các tác phẩm âm nhạc hiện nay đều biến thành các tài sản vô hình, không cầm nắm được, từ đó dẫn đến sự bối rối trong việc quản lý, sắp xếp các tài sản âm nhạc số, khiến nhiều tác phẩm quan trọng mang tầm vóc quốc gia cũng bị nhầm lẫn.

Việc không có hệ thống quản lý tài sản nhạc số thống nhất, khiến nhiều đơn vị cung cấp cả Quốc ca Việt Nam do 1 đơn vị nước ngoài nắm quyền sản xuất trong các sự kiện lớn cũng là việc đã xảy ra. Việt Nam có một kho tàng đồ sộ các tác phẩm âm nhạc nữa cũng cần phải được đánh dấu, quản lý một cách thống nhất.

Ở phần lớn các quốc gia, việc tất cả mọi người sử dụng một ứng dụng để “nghe” một tác phẩm âm nhạc trong vòng 1 vài giây, hệt như người ta quét mã QR để biết thông tin chi tiết một tác phẩm như: Tên bài hát, tác giả, ca sỹ, nhà sản xuất và thời gian sản xuất… đã trở nên không hề xa lạ. Sự ra đời của Cổng Âm nhạc số Quốc gia chính là một yêu cầu cấp thiết để cấp mã (ID) cho từng tác phẩm trước khi xuất bản. Và chính cách làm chặt chẽ và rất cần thiết ấy, giúp tất cả các tài sản số vô hình được định danh và dễ dàng quản lý hơn bao giờ hết.

{keywords}
CEO Thủ Đô Multimedia cho rằng, khi có một Cổng Âm nhạc số Quốc gia, điều thuận lợi đầu tiên đó là sự hiện đại hóa rất nhanh trong đời sống âm nhạc,

Việc quan trọng nữa cũng cần đề cập đến đó là vấn đề vi phạm bản quyền nhạc số khiến bức tranh tiêu dùng âm nhạc của nước ta ngày càng trở nên nhức nhối. Bản chất của sự vi phạm bản quyền đều dựa trên hai yếu tố là: Qua mặt do sự quản lý lỏng lẻo và trục lợi do lợi ích kinh tế. Nếu Cổng Âm nhạc số Quốc gia ra đời, sẽ khiến việc vi phạm bản quyền trên môi trường số dễ dàng bị phát hiện và triệt tiêu nhanh chóng.

Sứ mệnh to lớn hơn của Cổng Âm nhạc số Quốc gia trong vấn đề này còn trực tiếp góp phần vào việc thúc đẩy việc phát triển âm nhạc trong thời kỳ công nghệ, bởi có bảo vệ được thì mới bảo đảm được quyền lợi của các nhà sản xuất, khuyến khích họ đầu tư để tạo ra các sản phẩm có chất lượng, đảm bảo được chi trả tác quyền cho các nhạc sỹ để họ có thể sống được với nghề và cống hiến các tác phẩm hay, tác phẩm lớn cho xã hội.

Khi chúng ta có một Cổng Âm nhạc số Quốc gia, điều thuận lợi đầu tiên đó là sự hiện đại hóa rất nhanh trong đời sống âm nhạc, bởi tất cả các mắt xích trong toàn bộ quá trình từ sáng tác đến phân phối hiện nay đều có thể thực hiện trên môi trường số.

 Và cuối cùng, sự ra đời của một Cổng Âm nhạc Quốc gia còn thực hiện luôn được vai trò của hệ thống phát hành sách nói và Podcast (việc này cũng đã được tất cả các nền tảng xuyên biên giới tích hợp), nơi mà các ấn phẩm này đang thể hiện được tính ưu việt trong thời đại số.

Dưới góc nhìn của ông Cổng Âm nhạc số Quốc gia liệu có cạnh tranh được với các nền tảng xuyên biên giới, giành lại thị trường trên chính "sân nhà" của mình hay không?

Thời đại công nghệ, khiến cho tất cả các quốc gia chuẩn bị đủ được tiềm lực về chuyển đổi số đều có cơ hội cạnh tranh toàn cầu, trong lĩnh vực âm nhạc cũng vậy. Do đó, với đặc thù dân số trẻ và tiếp cận rất nhanh với công nghệ, tôi tin Việt Nam không có lý do gì để phải thua ngay trên sân nhà.

Hãy nhìn sang Spotify, họ hoàn toàn không có các lợi về thiết bị (như iPhone của Apple Music, hay YouTube Music với 2 tỷ người dùng Youtube) nhưng họ trở thành Cổng âm nhạc lớn nhất trên thế giới nhờ kích thích được năng lực sản xuất nội dung của các nhà sản xuất và cam kết bảo vệ nội dung khi phân phối trên Spotify.

Trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc, các công ty trên trở thành các công ty hàng đầu thế giới, có tác phẩm cung cấp rất mạnh mẽ cho các nền tảng nghe nhạc trực tuyến hiện nay. Các dẫn chứng trên để cho chúng ta thấy các tập đoàn lớn trên thế giới đều nhìn nhận thấy dư địa rộng rãi về phân phối toàn cầu trong giai đoạn công nghệ phát triển và tiềm năng to lớn sáng tạo của lĩnh vực âm nhạc.

{keywords}
Số liệu về doanh thu, thị phần và tốc độ tăng trưởng của âm nhạc trực tuyến trên toàn cầu.

Từ các phân tích trên, về phương diện của 1 quốc gia, cụ thể là Việt Nam, chúng ta thấy lợi thế của chúng ta đó là gần 100 triệu người dân đang sử dụng các dịch vụ của chính chúng ta đang cung cấp. Lợi thế lớn nhất đó là các nhà mạng viễn thông di động, chúng ta có lợi thế còn lớn hơn cả các nhà sản xuất điện thoại, bởi người dùng thường thay điện thoại chứ ít khi thay thế số điện thoại của mình. Chúng ta có hệ thống phát thanh, truyền hình phủ sóng cả nước và thói quen xem, nghe của người dân đủ lớn (tổng thời gian xem truyền hình trên Internet và TV truyền thống đạt hơn 2,54 giờ mỗi ngày).

Và điều cuối cùng, tất cả mọi nền tảng đều phải xuất phát từ điểm bắt buộc phải xây dựng từ viên gạch đầu tiên, nếu chúng ta không quan tâm đến thì chúng ta sẽ chẳng bao giờ có được một thành tựu nào cả.

Một điều rõ ràng nữa là nữa là người nghe nhạc hiện nay thường dành nhiều thời gian để nghe cá nhân (nghe một mình), họ sẽ tìm đến các ứng dụng có được các tác phẩm hấp dẫn, hiểu được xu hướng của họ; sau đó, họ sẽ cần nền tảng có thể cung cấp được đầy đủ các tiện ích (nghe bất cứ nơi đâu, trên phương tiện hay thiết bị mà họ đang có). Do vậy, để các tiềm lực về tiếp cận khách hàng đang có không bị bỏ phí, chúng ta cần xây dựng chiến lược để có một Cổng Âm nhạc số Quốc gia nhằm hội tụ các nguồn lực đang tản mạn trong chuỗi cung cấp tác phẩm âm nhạc, hình thành các cơ chế khuyến khích, kích thích sự sáng tạo, đặc biệt là giới sáng tác, hoàn thiện các giải pháp bảo vệ tác phẩm, bảo vệ sản xuất để nuôi dưỡng sự phát triển lâu dài của nền âm nhạc nước nhà trong giai đoạn chuyển đổi số.

Cảm ơn ông!

Thái Khang (Thực hiện)

Ra mắt hệ sinh thái bản quyền âm nhạc trực tuyến Make in Vietnam

Ra mắt hệ sinh thái bản quyền âm nhạc trực tuyến Make in Vietnam

Hệ sinh thái bản quyền âm nhạc trực tuyến MCM sử dụng 2 công nghệ bảo vệ và đánh dấu bản quyền nhằm giải quyết “nỗi đau” tác quyền trên môi trường số, khi mỗi ngày có hàng triệu bản nhạc trôi nổi, không được bảo vệ.

">

CEO Thủ Đô Multimedia: 'Việt Nam cần có cổng âm nhạc số quốc gia'

 Mã hóa đầu cuối trên Zalo giúp tăng cường bảo vệ thông tin người dùng

Nâng cấp bảo mật với mã hóa đầu cuối trên Zalo

Điểm nổi bật của phương thức này là thông tin của người dùng bao gồm tin nhắn văn bản, thoại, hình ảnh, tập tin… được mã hóa và giải mã trực tiếp trên thiết bị của người dùng với sự hỗ trợ của các cặp mã khóa bảo vệ. 

Ví dụ, người gửi A soạn tin nhắn có nội dung “Thứ 6, họp chiến lược quý”, thông qua giao thức E2EE, ngay trên máy của người này dữ liệu được mã hóa thành những ký tự đặc biệt một cách ngẫu nhiên và không mang ý nghĩa, ví dụ “axP/Hn8hkhs-u10smIytTT=QQ”. Sau đó, mã hóa được giữ nguyên suốt quá trình vận chuyển, cho đến khi người nhận B mở tin nhắn, nội dung mới được giải mã trên máy của người nhận B.

  Mọi tin nhắn đều mã hóa và giải mã trực tiếp trên thiết bị của người dùng, tối ưu bảo mật.

Điều này đồng nghĩa ngoài thiết bị của người gửi và người nhận, tin nhắn sẽ không thể được giải mã trên thiết bị nào khác. Với mã hóa đầu cuối, nội dung trao đổi của người dùng qua Zalo sẽ được bảo vệ tối ưu hơn. Kể cả khi hệ thống trung gian gặp sự cố thì nội dung tin nhắn gốc của người dùng vẫn không bị lộ. Điều này giúp người dùng yên tâm hơn khi giao tiếp trên Zalo trong bối cảnh ứng dụng này ngày càng trở nên không thể thiếu trong cuộc sống.

 Mã hóa được giữ nguyên suốt quá trình vận chuyển, cho đến khi người nhận mở tin nhắn, nội dung mới được giải mã trên máy của họ

Tính năng này được Zalo xây dựng và phát triển dựa trên giao thức mã nguồn mở Signal Protocol. Đây là giao thức quốc tế được hầu hết ứng dụng nhắn tin hàng đầu thế giới sử dụng cho E2EE. Rất nhiều chuyên gia công nghệ uy tín toàn cầu cũng đã kiểm định và bảo chứng về chất lượng, độ bảo mật của Signal Protocol trong nhiều năm qua.

Để kích hoạt cuộc trò chuyện mã hóa, người dùng Zalo trên điện thoại bấm vào “tùy chọn” ở góc phải bên trên, sau đó chọn “mã hóa đầu cuối”. Nếu sử dụng Zalo phiên bản máy tính, người dùng bấm vào “thông tin hội thoại” và tìm tính năng “mã hóa đầu cuối” để nâng cấp. Quá trình nâng cấp thành cuộc trò chuyện mã hóa toàn phần được diễn ra nhanh chóng, phía người gửi và nhận tin đều được thông báo cuộc trò chuyện đã bật E2EE và đánh dấu bằng biểu tượng ổ khóa tại tên cuộc trò chuyện. 

Mỗi ngày, người dùng trao đổi rất nhiều thông tin trên internet, trong đó có những nội dung quan trọng như hồ sơ sức khỏe, tài chính, mật khẩu, ảnh cá nhân và gia đình, những cuộc giao tiếp thân mật... Chính vì thế, việc bảo vệ an toàn thông tin trên mạng là vấn đề được người dùng toàn cầu quan tâm. Tin nhắn mã hóa giúp người dùng chắc chắn rằng không ai có thể giải mã và đọc được dữ liệu của mình ngoại trừ bên gửi và nhận tin nhắn. 

Là người quan tâm nhiều đến việc bảo vệ thông tin cá nhân trên internet, anh Lê Trung Thiện (Quận 9, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi xài Zalo rất nhiều để liên lạc với người thân, khách hàng. Đương nhiên trong lúc nói chuyện không thể tránh chia sẻ thông tin cá nhân, chuyện làm ăn. Tôi cảm thấy thông tin của mình được an toàn hơn khi bật tính năng mã hóa đầu cuối cho các trò chuyện thường xuyên liên lạc”. 

Nhiều tính năng hướng đến quyền riêng tư và bảo mật của người dùng

Zalo vốn được đánh giá cao trong việc phát triển nhiều tính năng giúp người dùng chủ động bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật thông tin trên không gian mạng. Đơn cử, người dùng có thể cài đặt nguồn nhận lời mời kết bạn, chủ động kiểm soát các cách người dùng khác có thể tìm được tài khoản Zalo của mình để tránh trường hợp bị làm phiền hoặc lộ thông tin, ảnh cá nhân. Ngoài ra, trên Zalo người dùng cũng có thể theo dõi đăng nhập và đăng xuất từ xa, chặn xem nhật ký và bình luận, chặn người lạ gọi điện hoặc nhắn tin, cài mật khẩu cho cuộc trò chuyện, đặt mã khóa cho ứng dụng...

 Từ lâu Zalo đã xây dựng nhiều tính năng hướng đến quyền riêng tư và bảo mật của người dùng

Trước đó, vào cuối năm 2021 Zalo cũng ra mắt tin nhắn tự xóa với thời gian mặc định là 1, 7 hoặc 30 ngày... giúp người dùng bảo vệ sự riêng tư cho những cuộc hội thoại. Khi sử dụng tính năng này, nội dung trao đổi sẽ tự động biến mất sau khoảng thời gian thiết lập sẵn từ cả hai phía người gửi và người nhận mà không cần thực hiện thêm bất kì thao tác thủ công nào.

Chị Trần Thị Hương Lan (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Trước đây tôi phải thu hồi từng tin nhắn khi gửi tài liệu làm ăn với khách hàng, nhưng từ lúc cài tin nhắn tự xóa sau 1 ngày, tôi đỡ tốn công hơn nhiều. Gần đây trong một số hội thoại gia đình, mối làm ăn quan trọng tôi đều mở tin nhắn mã hóa để đảm bảo rằng chỉ có tôi và người nhận đọc được tin nhắn”.

Lệ Thanh

">

Zalo hỗ trợ mã hóa đầu cuối, tăng cường bảo vệ thông tin người dùng

友情链接