Xe SUV 10 tỷ Maserati Levante độc nhất Đông Nam Á có gì đặc biệt?
2025-02-05 21:56:07 Nguồn:NEWS Tác Giả:Bóng đá View:941lượt xem
Thay vì chọn phiên bản thường,ỷMaseratiLevanteđộcnhấtĐôngNamÁcógìđặcbiệtintuc247 ngày càng nhiều đại gia Việt mạnh tay chi tiền mua những phiên bản giới hạn hoặc có tính cá nhân hóa cao nhằm thể hiện sự khác biệt với số đông.
Nhiều mẫu xe bản giới hạn liên tục được đưa về Việt Nam, và Maserati cũng góp mặt với một số xe như Levante Trofeo Launch Edition (giới hạn 100 chiếc), Ghibli Scatenato (giới hạn 100 chiếc), Ghibli Rebelle (giới hạn 30 chiếc tại châu Á), Ghibli F Tributo (giới hạn 15 chiếc tại châu Á).
Bên cạnh đó, đơn vị chính hãng còn nhập khẩu một chiếc Maserati Levante F Tributo bản đặc biệt. Tương tự chiếc Ghibli F Tributo, có vỏn vẹn 15 chiếc Levante phiên bản này dành cho thị trường châu Á và khu vực Đông Nam Á chỉ được phân bổ 1 chiếc. Đây cũng là chiếc Levante F Tributo độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.
Phiên bản F Tributo nằm trong bộ sưu tập F Tributo Special Edition, phát triển trên hai mẫu xe Ghibli và Levante. Nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập này bắt nguồn từ nữ tay đua người Italy – Maria Teresa De Filippis, người đã cầm lái chiếc Maserati 250F trong lần đầu tham gia giải đua Công thức 1 năm 1958. Bà còn là người sáng lập Câu lạc bộ Maserati tại Ý vào năm 2004.
Chiếc Maserati Levante F Tributo duy nhất tại Việt Nam nổi bật nhờ ngoại thất sơn màu cam Orange Devil – màu sơn độc quyền dành cho phiên bản giới hạn này và khách hàng cũng không thể chọn trong chương trình cá nhân hóa Fuoriserie. Chiếc Ghibli F Tributo còn lại ở nước ta cũng mang tông màu tương tự.
Ấy vậy mà điều linh cảm của anh Tất Bình ngày ấy lại chuẩn. Giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy phục anh. 12 năm sau (năm 1987), trong lá thư đầu gửi từ Mỹ về cho tôi, ba tôi viết: "Năm 1970, khi ba soạn phim Người cô đơn,ba đã hoàn toàn nghĩ tới con, dựng lên một nhân vật bé bỏng. Nhân vật mang tên bé Tâm, một nhân vật suốt đời cô đơn rất tội nghiệp, một nhân vật mà vào đó, ba đã gửi hết nỗi niềm tâm sự của ba. Nhân vật đó, người cô đơn đó, đứa bé cô đơn đó, chính là con, chính là Hoài, chính là cái kỷ niệm quý đẹp nhất".
Chao ôi, thế mà sao từ 12 năm trước, cũng chỉ mới xem phim, cũng mới vào Sài Gòn lần đầu và đây cũng là bộ phim Sài Gòn đầu tiên Tất Bình được xem mà đã cảm nhận đoán được hay như thế nhỉ? Đúng là tinh tế, nhạy cảm và rất thông minh là tố chất bản năng của Tất Bình.
Tất Bình là một nghệ sĩ tôi rất quý mến, có nhiều kỷ niệm, nhiều ân tình, là người đã chỉ bảo, dẫn dắt tôi nhiều điều về nghệ thuật sân khấu lại cũng vun đắp cho tôi một mối tình với một cô diễn viên kịch (nhưng cuối cùng chỉ có thể trên mức tình bạn) ở những năm tháng tôi mới từ mặt trận về, với một tình yêu sân khấu mãnh liệt và ý chí quyết dấn thân vào con đường này.
Tôi nhớ anh ở trong một ngôi nhà như biệt thự ở phố Triệu Việt Vương rất đẹp mà nhiều năm tháng tôi thường tá túc ở đó. Bố anh rất đẹp lão, mẹ anh hiền dịu, có nét gì đó cam chịu. Trước khi có anh, ông bà đều đã có những người con riêng. Điều đặc biệt là con chung hay con riêng thì tất cả đều làm nghệ thuật, người đánh đàn ở đoàn Ca múa trung ương, người diễn kịch ở đoàn Quân chủng phòng không không quân.
Thật ra hồi nhỏ anh không định đi theo nghệ thuật, nếu như không có người anh ruột là nghệ sĩ Nguyễn Ánh cùng người bạn là đạo diễn Nguyễn Thành không túm được anh khi đang trốn trong một xó nhà để bắt đi tập kịch chuẩn bị diễn ở Nhà hát Lớn Hà Nội. Anh mếu mếu máo theo ông anh đi tập rồi cùng những Yên Sơn, Minh Hoa… vào những vai Kim Đồng và những em bé thôn Nà Mạ.
Đạo diễn Tất Bình.
Sau đó ít năm, Tất Bình theo hẳn sân khấu chuyên nghiệp vào học trường Nghệ thuật Sân khấu cùng Hồng Dương, Hoàng Mai, Bằng Thái, Lê Hùng, Minh Thủy, Anh Dũng,... và trở thành cánh chim đầu đàn, lớp trưởng của lớp. Đây là lứa học sinh kịch nói thứ hai của trường (sau lứa thứ nhất là các anh chị Doãn Hoàng Giang, Đoàn Dũng, Thế Anh,Trọng Khôi, Nguyệt Ánh, Văn Hiệp..).
Nếu lứa thứ nhất khi tốt nghiệp được chuyển về Đoàn kịch nói trung ương thì lớp các anh do chủ trương lúc bấy giờ là phát triển nghệ thuật ở các địa phương, trong khi vùng mỏ thiết tha xây dựng đoàn kịch nói nên ngoài một vài người được ở lại Hà Nội về đoàn kịch trung ương, còn tất cả về Quảng Ninh xây dựng đoàn kịch nói Vùng Mỏ.
Lúc này Tất Bình đã có vợ con - một nữ diễn viên Tuồng. Gia cảnh thế nên anh quyết không rời thủ đô, chấp nhận cuộc sống không hộ khẩu, không tem phiếu cùng bố mở một quán cà phê để mưu sinh ngay tại nhà. Thế rồi nhờ một mối duyên anh được về đoàn kịch Công an Hà Nội.
Ngày vẫn bán cà phê, chăm sóc con, đêm đi diễn với những vai chính của Đoàn kịch Công an, như vai Henri Thọ trong Bản danh sách điệp viên. Những đêm diễn ấy tôi thường đi theo anh, học nghề rồi khuya lại về nhà anh ngủ nhờ. Vợ anh lúc ấy thường ở trong đoàn ở Mai Dịch, một tay anh nuôi hai con. Gia cảnh nghèo khó, anh đặt tên con là Đặng Thiếu Ngân, nghĩa là cô gái nhà họ Đặng thiếu tiền. Thế nhưng ai ngờ rằng sau này con gái thứ hai lại xinh đẹp và nhiều tiền nhất nhà và lại cũng viết kịch bản phim tên tuổi không kém chị và bố - tác giả của bộ phim Sống chung với mẹ chồng từng dậy sóng truyền hình.
Sau này, Tất Bình cùng Đức Trung… về làm trụ cột của Nhà hát Tuổi trẻ mới thành lập, khi những Chí Trung, Anh Tú, Lê Khanh, Lan Hương… còn như những chú chim non mới ra ràng, thì một mối tình “sét đánh” đến với anh với “cô bé Hà Nội” sớm tên tuổi ngày ấy: Lan Hương.
'Khiếm khuyết duy nhất của đạo diễn Tất Bình là yêu vợ NSND Lan Hương quá'
Thấm thoắt đã 38 năm trôi đi, Tất Bình đã làm dậy sóng truyền hình với những phim anh đạo diễn thời đó: Cuốn sổ ghi đời, Những người sống bên tôi... Từng làm giám đốc Hãng phim truyện 1, từng tổ chức thành công nhiều bộ phim hợp tác với nước ngoài, anh vẫn miệt mài làm phim khi đã nghỉ hưu hơn chục năm. Anh nói với tôi: "Mình sống như thế này là có lãi rồi".
Với tôi, đạo diễn Tất Bình là một người đàn ông, một nghệ sĩ hoàn hảo, chỉ duy nhất một khiếm khuyết: Yêu vợ quá. Bởi vậy 'Em bé Hà Nội' Lan Hương qua bao năm tháng vẫn tươi xinh.
Châu La Việt
Ca sĩ Trọng Tấn 4 lần 'trả nợ' NSND Trần Hiếu
Được hai triệu tiền thưởng, Trọng Tấn mừng quá đi tìm thầy để trả nợ. NSND Trần Hiếu gạt tay, bảo: 'Tôi không lấy đâu, bây giờ cái cần nhất là cậu phải có một bộ quần áo mặc cho tử tế'.
" alt=""/>Khiếm khuyết duy nhất của đạo diễn Tất Bình là quá yêu vợ
Dù vậy, theo nam MC, Uyển Ân vẫn phải đi casting vai Ngọc Nhi trong phim Nhà bà Nữnhư bao người. Lần đầu đảm nhận vai chính, cô đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu nhân vật. Bên cạnh đó, để làm việc vừa ý anh trai Trấn Thành cũng không dễ dàng.
Uyển Ân nói với VietNamNet: “Tại trường quay, tôi cảm giác như anh Trấn Thành không còn coi tôi là em gái nữa. Anh ấy rất nghiêm khắc". Ngày quay đầu tiên với cảnh mở màn phim, cô đã khóc vì đạo diễn Trấn Thành.
Cụ thể do áp lực lần đầu đóng vai chính, Uyển Ân đã mất bình tĩnh, run và không thể hiện tốt so với phong độ. Trấn Thành từ người hướng dẫn trở nên khó chịu rồi nổi nóng.
"Thú thật, tôi là "bánh bèo" chính hiệu. Không nhớ nổi số lần tôi khóc vì anh trai. Hai anh em cứ nói chuyện nghiêm túc là tôi khóc rồi chứ chưa đợi đến bị la", cô hóm hỉnh.
Uyển Ân rất hiểu vấn đề "làm anh khó đấy phải đâu chuyện đùa" của Trấn Thành. Nam nghệ sĩ nghiêm khắc vì muốn em gái thể hiện tốt nhất cho vai chính đầu tiên. Anh đích thân đầu tư và đạo diễn bộ phim cũng vì em mình.
"Tôi phải biết mùi thực tế chứ. Gia đình cứ bao bọc thì tôi không trưởng thành được. Nhiều người hỏi anh Thành sao không hỗ trợ em gái, nhưng nhờ đó mà tôi biết nỗ lực, biết ơn những gì mình được nhận", diễn viên gen Z nói.
Thay vì xin vai cho em gái, Trấn Thành hỗ trợ Uyển Ân bằng cách chỉ dạy, khuyên bảo. Những cảnh quay sau đó, Uyển Ân thấy mình tốt hơn rõ rệt. Cô cải thiện kỹ năng diễn xuất, tinh thần cũng quen với áp lực.
Ít ai biết, đạo diễn Trấn Thành trên phim trường khó tính nhưng về nhà liền trở lại làm anh trai ấm áp, tâm lý. Cô kể: "Ở nhà anh thương tôi lắm, út cưng mà, bình thường không la mắng bao giờ. Chỉ khi vào công việc, anh quay ngoắt 180 độ, tôi bỡ ngỡ cũng đúng mà!".
Uyển Ân kể thêm, cô từng hẹn Trấn Thành và cả nhà đi ăn mừng sinh nhật mình. Nam nghệ sĩ hứa ''bỏ bom'' đến giờ hẹn chẳng thấy đâu, trong khi anh đăng ảnh đi du lịch với bạn bè trên Facebook.
"Do còn nhỏ, tôi giận không thèm nói chuyện với anh ấy. Tới lúc anh về nhà mới biết chuyện, thế là rối rít xin lỗi và giải thích, tôi mới tha cho anh ấy. Anh Thành tình cảm như vậy đó!", Uyển Ân nhớ lại.
Huỳnh Uyển Ân sinh năm 1999, là học trò của danh hài Minh Nhí. Cô vốn không có định hướng đi theo con đường nghệ thuật từ đầu. Lớn lên, cô bắt đầu nảy sinh đam mê diễn xuất khi xem các bộ phim hay cũng như chứng kiến anh trai mình hoạt động trong môi trường điện ảnh chuyên nghiệp.
Một ngày, Uyển Ân bất ngờ xin Trấn Thành theo nghề diễn viên. Nam nghệ sĩ hỏi em gái: "Em liệu chịu nổi tất cả cay đắng, đàm tiếu của nghề này không?" và cô gật đầu.
Kể từ đó, Uyển Ân quyết liệt theo đuổi đam mê. Trấn Thành không hỗ trợ em gái, ngược lại, cô cũng không nhờ anh giúp đỡ mình tiến thân trong nghề. Diễn viên đã theo học danh hài Minh Nhí, tự học hỏi và tìm kiếm cơ hội cho mình.
Uyển Ân từng bị từ chối vô số lần ở các buổi casting. Để có cơ hội cọ xát phim ảnh, cô nhận rất nhiều vai phụ trong Bố già, Làng xóm Cha cha cha, Mẹ ác ma cha thiên sứ, Gia đình Mén, Ba có phải gangster,…
Cô tranh thủ trau dồi kỹ năng diễn, học hỏi thêm từ người đi trước. Bên cạnh đó, Uyển Ân không đặt nặng chuyện phải nổi tiếng nhanh. Cô muốn đi lên bằng thực lực của mình thay vì hưởng hào quang từ anh trai. Dù vậy với Uyển Ân, Trấn Thành luôn là thần tượng và người thầy của mình trong nghề.
Phim Nhà bà Nữdự kiến ra rạp ngày 22/1/2023 (nhằm mồng Một Tết Quý Mão). Phim có sự góp mặt của NSND Ngọc Giàu, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Trấn Thành, Lê Giang, Khả Như, Song Luân, Uyển Ân, Ngân Quỳnh, Lê Dương Bảo Lâm, Quỳnh Lý, Phương Lan…
" alt=""/>Uyển Ân: Tôi bị anh Trấn Thành mắng đến rơi nước mắt