‘Đuổi’ mụn lặn mùa hanh
Mùa thu đông,Đuổimụnlặnmùtin tức mới nhất 24h mụn trứng cá không còn hoành hành bề mặt như mùa hè mà lặn vào trong khiến các nang lông bị tổn thương sâu hơn, để lại những đầu mụn đen cứng, dễ gây sẹo lõm. Vậy làm thế nào để ‘đánh đuổi’ lũ mụn cứng đầu này?
![]() |
Thời điểm giao mùa luôn mang lại những “bất lợi” cho làn da (Ảnh minh họa) |
Giải tỏa rắc rối của làn da mùa hanh khô
Ở thời tiết hanh khô, dù chăm sóc kỹ lưỡng nhưng nếu không đúng cách thì làn da vẫn gặp phải những khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Bình thường, lượng nước trên bề mặt da vốn đã thấp, vào mùa hanh khô, khả năng giữ nước lại càng suy giảm do lớp màng axít bảo vệ bị suy yếu.
Lớp màng này có tác dụng chống lại sự thâm nhập của các loại vi khuẩn, chất bẩn, khói bụi vào da, đồng thời không cho nước bốc hơi ra khỏi làn da. Khi lớp màng này suy yếu, nước bốc hơi mạnh khiến da trở nên khô, bong tróc, nứt nẻ, từ đó xuất hiện nhiều vấn đề thẩm mỹ khác như mụn, kích ứng, lão hóa sớm.
Để giải tỏa những rắc rối cho làn da khi thời tiết hanh khô, trước hết, nên cải thiện chế độ ăn uống, hạn chế những yếu tố nguy cơ làm mụn tái phát trở lại. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước để giữ ẩm và ngăn ngừa tiến trình lão hóa da; hạn chế ăn đồ cay nóng, thức uống có cồn, thực phẩm có nhiều chất đường, chất béo,… Đồng thời, xác định rõ căn nguyên gây mụn nhằm điều trị tận gốc, ngăn ngừa tái phát và tránh để lại sẹo trên mặt.
![{ keywords} { keywords}](https://imgs.vietnamnet.vn/Images/vnn/2014/12/05/15/20141205155205-2.jpg)
(责任编辑:Thời sự)
Nhận định, soi kèo Wigan Athletic vs Fulham, 22h00 ngày 8/2: Khó có bất ngờ
Phong Vân lập kỷ lục 1 triệu người chơi chỉ sau gần 1 tháng
" alt="2 nữ tướng yêu kiều Tô Mặc và Tử Anh Túc xuất hiện trong Thời Đại Anh Hùng" />2 nữ tướng yêu kiều Tô Mặc và Tử Anh Túc xuất hiện trong Thời Đại Anh Hùng
- Cách chơi:
Người chơi sẽ cùng nhau xây dựng các tháp trụ để tiêu diệt các đợt lính xuất hiện. Lính sẽ ngày càng mạnh hơn và kèm theo các đợt boss. Có thể dùng vàng khi tiêu diệt lính để nâng cấp tháp trụ.
Khi vượt qua các đợt lính yêu cầu sẽ dành chiến thắng.
Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng những map chống cửa rất khó và thu hút người chơi. Cần có sự nhanh nhạy và đầu óc tư duy tốt mới có thể vượt qua được yêu cầu của map.
Có rất nhiều dạng biến thể của chống cửa nhưng chung qui là xây dựng tháp trụ để phòng thủ đợt lính đi đến điểm cố định.4. X hero siege
* Thể loại: Heroes Defense, Arena.
* Nền tảng: Warcraft III – Frozen Throne.
* Quy mô: medium
* Số người chơi tối đa: 8 người.
* Dung lượng: ~500KB- Cách chơi
Người chơi sẽ chọn số lượng tướng tùy theo chế độ mà player 1 chọn.
Tất cả người chơi cùng nhau tiêu diệt các đợt lính, boss để kiếm tiền mua đồ bảo vệ nhà chính.
Có nhiều event để người chơi tham gia kiếm tiền và đồ đạc đặc biệt để vượt các boss cuối.
Hiện tại x hero seige có rất nhiều biến thể trong hình ảnh nhưng về lối chơi vẫn không có sự khác biệt.3. Map tổng hợp
* Thể loại: Arena.
* Nền tảng: Warcraft III – Frozen Throne.
* Quy mô: medium
* Số người chơi tối đa: 10 người.
* Dung lượng: ~3MB.- Cách chơi:
Người chơi chia 2 phe để đối đầu với nhau, farm quái và giết kẻ địch kiếm vàng mua đồ.
Chiến thắng sẽ dành cho team đạt được số mạng yêu cầu hoặc giết được boss cuối trước.
Có nhiều map cùng dạng với map tổng hợp như Bleach vs One Piece, Battle Stadium,..2. D-Day
* Thể loại: Arena.
* Nền tảng: Warcraft III – Frozen Throne.
* Quy mô: medium
* Số người chơi tối đa: 10 người.
* Dung lượng: ~3MB.- Cách chơi:
Người chơi chia 2 phe để farm quái và giết tướng địch theo 3 đường.
Phá các trụ để có thể đánh vào nhà chính dành chiến thắng.
Có nhiều đợt boss xuất hiện để người chơi farm tiền. Tuy nhiên sức mạnh của chúng cũng khá lớn.
Tuy xây dựng theo lối chơi và cách chia đường truyền thống nhưng D-Day thu hút người chơi vì có số lượng tướng đa giạng để lựa chọn và đã có tính chiến thuật cũng như teamwork nhiều hơn.
D-Day đã vượt tầm của 1 custom map khi liên tục được nhiều nguoiwf yêu thích và trở thành môn thi đấu trong 1 số giải e-Sport.1. DotA
* Thể loại: Heroes Defense, Arena.
* Nền tảng: Warcraft III – Frozen Throne.
* Quy mô: medium
* Số người chơi tối đa: 10 người
* Dung lượng: 3-7MB- Cách chơi:
Tương tự như D-Day, DotA yêu cầu người chơi chia 2 phe để tấn công vào nhà chính của kẻ địch.
Vàng kiếm được từ quái, trụ và kẻ địch để lên đồ giúp tăng sức mạnh cho vị tướng của mình.
Nhiệm vụ của cả đội sẽ là bảo vệ nhà mình cũng như phá hủy nhà chính của kẻ địch.
Tuy chỉ là một custom map trong War III nhưng DotA đã vươn lên dẫn đầu và trở thành biểu tượng bất diệt của cả giới e-Sport. Các đội được lập gia để tập luyện và thi đấu. Đây cũng là nơi khởi điểm của các ngôi sao đình đám như Kuroky, BlackRose, Đeni,… khởi nghiệp.Theo Game4v
" alt="Những custom map sống mãi trong ký ức học sinh" />Những custom map sống mãi trong ký ức học sinhNhận định, soi kèo Preston North End vs Wycombe, 22h00 ngày 8/2: Xóa nhòa đẳng cấp
- Nhân định, soi kèo Plymouth Argyle vs Liverpool, 22h00 ngày 9/2: Tiếp đà hưng phấn
- 9K Truyền Kỳ nóng với đầu tư 'bất động sản'
- Giới trẻ háo hức vì 'Dũng sĩ Hesman' sắp trở lại
- “Soi” 10 level đầu của Ngộ Không 3D ngày ra mắt
- Soi kèo góc Wolfsburg vs Leverkusen, 21h30 ngày 8/2
- Truyện Ngã Thị Chí Tôn
- Tổng hợp cosplay siêu “Bựa” trong Avatar Star
- Snail Games quảng bá game vũ điệu cực đẹp tại ChinaJoy
-
Nhận định, soi kèo Sydney FC vs Western Sydney, 15h35 ngày 8/2: Tiếp tục gieo sầu
Hồng Quân - 07/02/2025 21:17 Úc ...[详细]
-
Tiên Hiệp Kỳ Duyên chính thức Alpha Test vào hôm nay
Là tựa gMO thể loại turn-based do một NPH phân phối độc quyền tại Việt Nam, Tiên Hiệp Kỳ Duyên lấy bối cảnh vào thời thượng cổ mà trong đó nội dung chính là cuộc chiến giữa tam giới: Thiên Giới - Ma Giới - Nhân Giới. Lúc đó, Hồ Ly Chín Đuôi - một Đại Yêu Tinh có từ thời viễn cổ bất ngờ xuất hiện đóng một vai trò quyết định sự thắng bại của cuộc chiến khốc liệt giữa Tam giới này.Khi bước chân vào thế giới của Tiên Hiệp Kỳ Duyên, game thủ sẽ được hóa thân thành một trong 4 lớp nhân vật: Phật Tử, Kiếm Quân, Cuồng Đao, Linh Nhận, với những bộ kỹ năng mạnh yếu khác nhau. Mỗi game thủ sẽ có sự trợ giúp sức mạnh từ Pháp Bảo, Yêu Linh, Tiên Thú ... nhiệm vụ của họ là phải phối hợp một cách hoàn hảo nhất những nguồn sức mạnh đó trong từng trận chiến riêng.
Những tính năng đảm bảo tính cộng đồng cực cao như: hảo hữu, quần hùng đoạt bảo, tiên môn…cũng sẽ xuất hiện trong Tiên Hiệp Kỳ Duyên . Trong số đó Tiên Môn là một tính năng có thể nói là đặc sắc nhất, mang tính chất tương tự như Bang hội người chơi của từng tiên môn sẽ phải phấn đấu, xây dựng tiên môn mạnh mẽ để có thể mở shop chỉ có riêng của Tiên Môn với những vật phẩm chỉ người trong Tiên Môn mới mua được.
Theo lịch dự kiến, gMO Tiên Hiệp Kỳ Duyên sẽ chính thức bước vào giai đoạn Close Beta vào ngày 04/09/2014 và phiên bản chính thức sẽ được Open Beta vào ngày 09/09/2014. Trong thời gian Alpha Test và Close Beta, NPH sẽ tiếp nhận đóng góp từ phía game thủ để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm trước khi bước vào phiên bản chính thức. GameSaosẽ tiếp tục đưa tin về tựa game này trong thời gian sắp tới.
Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo tại trang chủ: http://tienhiep.vtcgame.vnBảo Việt
" alt="Tiên Hiệp Kỳ Duyên chính thức Alpha Test vào hôm nay" /> ...[详细] -
...[详细]
-
...[详细]
-
Soi kèo phạt góc Macarthur FC vs Western United, 13h00 ngày 9/2: Thế trận đôi công
Hồng Quân - 08/02/2025 17:46 Kèo phạt góc ...[详细]
-
Chu Sở Hiên đứng ở giữa con phố mấp máy gọi tên một người. Mà người đang đứng đối diện cách cậu mười met khi thấy Chu Sở Hiên lại bất động không nói gì.
Chu Sở Hiên mặc kệ ánh nhìn kỳ lạ của đồng nghiệp, hai con mắt đỏ ngầu như sắp khóc đến nơi gọi lại lần nữa.
" Nhất Khiếm...hóa ra là anh ở đây sao"
Người kia vẫn sững sờ nhìn cậu, trong ánh mắt của hắn tràn ngập bi thương đau khổ. Hắn rũ mắt xuống lắc đầu, miệng một tiếng cũng không nói.
Chu Sở Hiên tiến lại gần, cậu nâng một tay lên muốn bắt lấy tay hắn nhưng lại bị người kia tránh né đi. Cậu hụt hẫng hỏi.
" Anh còn hận em sao ?"
Người kia nhẹ nhàng lắc đầu, nhưng vẻ mặt khi thấy Chu Sở Hiên toàn là nổi sợ hãi.
" Anh...có thể cho em chạm vào anh một cái được hay không ?"
Chu Sở Hiên đau khổ gọi tên người kia, khẩn cầu người kia cho cậu chạm vào hắn lấy một lần mặc kệ tất cả các ánh nhìn của đồng nghiệp sau lưng mình.
" Tôn...Tôn Nhất Khiếm... Xin lỗi"
Chu Sở Hiên chậm chạp đi đến, hai mắt cậu đỏ lên như thể sắp khóc đến nơi. Vậy mà hắn lại không để tâm đến chuyện đó, bàn tay đưa lên làm ra ngôn ngữ dành cho người câm.
" Xin lỗi cũng đã muộn rồi, tôi bị câm...không thể nói yêu em bằng miệng được. Xin đừng làm tôi khổ sở thêm nữa"
Chu Sở Hiên hiệu được những động tác đó, cậu lắc đầu khẩn khoản nói.
" Không...em không bắt anh phải nói như thế nữa. Anh nhìn xem, ngôn ngữ câm của anh em còn hiểu được mà. Nhất Khiếm, em thay đổi rồi... Anh lại đây!"
Tôn Nhất Khiếm đẩy cái người sắp sửa đi đến ôm mình ra. Sau đó hắn xoay lưng vụt chạy, Chu Sở Hiên thấy vậy hoảng loạn chạy theo.
" Nhất Khiếm....đứng lại đã. Anh mau đứng lại cho em"
Chu Sở Hiên vội vã đuổi theo, chỉ sợ người kia vụt mất. Cậu hét to mang theo sự lo lắng tột độ.
" Nhất Khiếm, mau đứng lại đó. Nhất Khiếm...cầu xin anh..."
Giữa đám đông người qua lại, Chu Sở Hiên khẩn khoản cầu xin Tôn Nhất Khiếm hãy đứng lại. Người kia rõ ràng cũng nghe thấy, chỉ tiếc là càng nghe thấy hắn lại càng cố trốn chạy mà thôi.
" alt="Truyện Hẹn Ngày Yêu Em" /> ...[详细] -
Nếu buộc phải lựa chọn: AOE vẫn hay hơn hẳn DotA
Nhiều người bạn đã tranh cãi và bảo tôi rằng DotA thì phức tạp hơn AOE vì có tới hơn một trăm nhân vật, mỗi loại lại có đặc tính khác nhau với bốn kỹ năng, hàng chục loại trang bị với vô vàn kiểu kết hợp. Khi tổng hợp lại sẽ là hàng ngàn điều phải nhớ cũng như hàng trăm cách tùy biến khác nhau. Nhưng khi so sánh, tôi nhận ra rằng rất nhiều người cả năm trời vẫn chỉ có thể chơi chuyên được một vài loại nhân vật trong DotA, với những cách lên đồ không khác gì nhiều trong mỗi trận đánh. Còn với AOE, sự đa dạng và phức tạp, luôn luôn thay đổi của nó xuất hiện ngay từ đầu game với các dạng địa hình cùng tài nguyên khác nhau. Nói một cách khác, DotA là trò chơi đơn giản dựa trên một hỗn hợp "nguyên liệu" ban đầu đồ sộ, như kiểu mọi người lựa chọn đĩa thức ăn trong buổi buffet hoành tráng. Còn với AOE, bạn như một đầu bếp tạo ra hàng trăm món nhậu dựa trên những nguyên liệu đơn giản và không đa dạng ban đầu. Và rõ rồi, tôi thích mình là một người đầu bếp hơn suốt ngày làm thực khách đi chọn món để ăn.
Xin phép được trích dẫn một câu mà bạn tôi hay nói: "Hiếm có một game nào dễ chơi nhưng lại vô cùng như Chế".
Khi chơi DotA, tôi phải chấp nhận hi sinh và nhường nhịn nhiều hơn. Khi đồng đội mình là late, tôi phải nhường last hit, nhường cho họ KS đối phương, nhường land, nhường bãi quái. Gần như mọi lúc phải quan sát tất cả mọi người, xem họ đang làm gì, ở đâu, có gặp nguy hiểm gì không, chuẩn bị combat như thế nào. Dù hạnh phúc trong chiến thắng chung nhưng khi phải kết hợp với những "con gà" (xin phép gọi những bạn newbie như vậy), khi phải cùng đội với quiter, feeder, niềm hạnh phúc khi chơi game được thay bằng cơn phẫn nộ.
Những lúc như vậy, tôi thường lặng lẽ dừng lại và chuyển sang AOE, nơi mà những nỗ lực và khả năng của bản thân được đề cao một cách gần như tuyệt đối. Trong AOE, mỗi tương hỗ thật sự không nhiều cho tới khi bạn đã đủ mạnh mẽ và có khả năng đàn áp. Tôi biết và luôn tự nhủ mình phải nhanh hơn, phải đông quân hơn, "bá đạo" hơn. Quiter không nhiều bởi phần lớn đó là anh em bạn bè, feeder không ảnh hưởng tới thế trận của tôi, và tôi cũng có thể tập trung vào "sự nghiệp" riêng của mình hơn để "cái tôi" được thể hiện.
Khi chơi AOE, tôi không có cảm giác gay cấn, hồi hộp, hấp dẫn hay li kì bằng DotA nhưng nếu hỏi rằng game nào khiến tôi tập trung và tính toán nhiều hơn, AOE lại giành phần thắng. Chơi DotA, tôi có thể thả lỏng cho đầu óc mình mỗi khi hero chạy về hồi máu, khi farm rừng, khi di chuyển ở các khu vực an toàn. Còn AOE, mỗi giây mỗi phút đều là vàng bạc, là dân công, là gỗ thịt đá vàng, là lo lắng... Còn nói về sự cân bằng, có thể tính chi li các chỉ số thì DotA sẽ vượt trội nhưng với AOE, "dĩ bất biến ứng vạn biến", lợi thế hơn thiệt về loại quân lúc đầu cũng chẳng phải là điều mười mươi có thể quyết định tỉ số trận đấu.
Chơi AOE, tôi cũng không phải chịu những lời mắng nhiếc quá nặng nề hay những câu chửi đầy tính miệt thị của những người xa lạ suốt cả trận đấu bởi đâu có nhiều thời gian "chết" để gõ phím. Kỹ năng điều khiển nhanh nhạy từ AOE cũng khiến cho việc chơi DotA tiến bộ lên khá nhiều.
Bên cạnh đó, tôi đã có thêm một sở thích và niềm đam mê mới là những buổi tường thuật trực tiếp các cao thủ AOE thi đấu thường xuyên trên mạng hàng tuần. Không tốn thời gian quá dài nhưng rất thú vị, đây thực sự là khoảng thời gian xả stress sau những ngày làm việc. Điều mà tôi không thể cảm nhận hoặc quá khó để tiếp xúc như với các trận thi đấu DotA.
Một điều khiến tôi thích thú với AOE hơn nữa là chỉ cần ra ngoài với một người bạn, tôi cũng có thể chơi được, 2 người hay 3 người nữa, vẫn chơi được chứ không phải chờ đủ 10 người hay "mượn" tạm một ai đó lạ hoặc ở tận đâu đâu làm đồng đội. Thậm chí, chúng tôi chơi được AOE khi cả quán game mất mạng.
Dù sao đi nữa, tôi vẫn cố gắng chơi cả AOE và DotA mỗi khi rảnh rỗi, đi cùng bạn bè ra quán game hoặc ở nhà một mình. Cho dù có nhiều thứ thay thế khác như HoN, LoL hay DotA 2, tôi nghĩ là mình vẫn sẽ tiếp tục với hai "tình yêu" này trong một thời gian dài nữa.
Theo gamethu
" alt="Nếu buộc phải lựa chọn: AOE vẫn hay hơn hẳn DotA" /> ...[详细] -
Smartphone đầu tiên của thế giới mừng sinh nhật tuổi 20
IBM Simon, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới, chính thức bán ra ngày 16/8/1994, kết hợp công nghệ di động cùng nhiều tính năng điện toán. Để kỷ niệm sinh nhật 20 tuổi của Simon, Bảo tàng Khoa học Luân Đôn (Anh) sẽ trưng bày thiết bị trong triển lãm Information Age (kỷ nguyên thông tin).
Theo người phụ trách Charlotte Connelly, khi đó Simon không được gọi là smartphone nhưng sở hữu nhiều tính năng trong smartphone ngày nay như lịch, ghi chú, gửi email, tin nhắn và có thể kết nối với máy fax.
" alt="Smartphone đầu tiên của thế giới mừng sinh nhật tuổi 20" /> ...[详细] -
Nhận định, soi kèo Sevilla vs Barca, 02h45 ngày 10/2: Khó thắng cách biệt
Nguyễn Quang Hải - 09/02/2025 07:14 Tây Ban N ...[详细]
-
...[详细]
Nhận định, soi kèo Nice vs Lens, 23h00 ngày 8/2: Cân bằng
Không phải cứ yêu game là cho rằng nó tốt
Cái gọi là bao che khuyết điểm thường xuất hiện khi một cá nhân quá yêu thích điều gì đó và mong muốn bảo vệ nó. Đây cũng là một cảm xúc rất bình thường, bởi nó giống như bản năng tự nhiên của con người sinh ra khi có mối liên kết chặt chẽ với thế giới bên ngoài. Game thủ chắc chắn không nằm ngoài quy tắc đó, nhưng họ không để tình cảm lấn át lý trí mà dám nhìn thẳng vào sự thật và nói lên quan điểm của mình, cho dù đó là vạch trần điểm xấu của game.
Lấy từ kinh nghiệm bản thân để cảnh báo
Như đã thấy thì chúng ta bắt gặp nhiều nghiên cứu, bài viết nói về tác dụng của game như tinh mắt, thông minh, tốt cho sức khỏe,... Tuy nhiên tác dụng này thực tế không lớn lắm và chỉ đúng khi tần số chơi game mang tính hợp lý vừa phải. Thế nhưng có mấy ai đủ định lực để kiềm chế thời gian cày kéo của mình chạy theo đúng quỹ đạo. Trung bình khoảng 80% game thủ khó giữ được lý trí một khi tiếp xúc với game, chứ đừng nói đến trải nghiệm nó một cách vừa phải. Lúc này game thủ đóng vai trò người trong cuộc nên hiểu rõ nhất ưu điểm hay tác hại của game.
Một game thủ tên Dương thẳng thắn chia sẻ:
"Tôi rất yêu game và không hối hận khi đến với nó nhưng cũng phải công nhận vì game mà tôi đã phải trả giá khá nhiều. Việc học bê trễ, nghỉ ngơi không điều độ và sức khỏe ngày càng kém".
Game không có lỗi, chỉ trách sự tự chủ của người chơi rất thấp. Có lẽ các thành viên cảm thấy bản thân mình hiện tại thua kém bạn bè vì bỏ mất quá nhiều thời gian vào game, trong khi đáng lẽ phải phấn đấu gây dựng sự nghiệp nên những tác dụng nhỏ nhặt của game như tinh mắt sáng tai bị bỏ qua. Họ chơi vì sở thích vì tình yêu, nên cho dù game không có tác dụng và nhiều lắm tác hại thì game thủ vẫn trung thành như cũ.
Có nhất thiết phải tìm ra tác dụng của game?
Nếu đã gọi là tình yêu thì chắc chắn sẽ yêu không lý do, nên chuyện lo lắng game thủ từ bỏ game là hoàn toàn không có cơ sở. Hàng ngày chúng ta tiếp xúc với game nên quá hiểu rõ nó, những lời lẽ đẹp đẽ ca ngợi dường như không cần thiết bởi nó chỉ mang tác dụng ngược lại, giống như tự giễu game thủ. Nếu bạn hỏi bất kì một thành viên nào rằng tại sao lại đến với game, thì câu trả lời thường gói gọn là thích hoặc do bạn bè rủ rê chứ tuyệt nhiên không phải nhìn vào lợi ích hay tác dụng của game.
Như vậy việc nhắc tới tác dụng của game là hoàn toàn không cần thiết, thậm chí dư thừa và khiến game thủ phủ nhận. Thay vào đó chúng ta nên ca ngợi, thắt chặt tình cảm giữa người chơi với game không đơn thuần là thế giới ảo nữa và hi vọng một tương lai không xa, cả game thủ và game đều đạt được những thành công trên hành trình của mình.
Theo Infogame
" alt="Không phải cứ yêu game là cho rằng nó tốt" />
- Nhận định, soi kèo Mainz vs Augsburg, 21h30 ngày 8/2: Điểm tựa MEWA ARENA
- Microsoft Devices ra Nokia 130, giá 550.000 đồng
- Những kiểu con gái mà FA nào cũng khoái
- Truyện Thiếu Niên Ca Hành
- Nhận định, soi kèo Las Palmas vs Villarreal, 0h30 ngày 9/2: Chủ nhà sa sút
- Đánh phù thủy trong AOE như thế nào cho hiệu quả?
- IFA 2014: Ảnh thực tế Galaxy Note 4 Samsung vừa ra mắt