Giải trí

Toát mồ hôi xem các tay đua mô tô thoát khỏi xe bốc cháy

字号+ 作者:NEWS 来源:Giải trí 2025-02-06 19:51:43 我要评论(0)

Chiếc mô tô Kawasaki ZX 10R của tay đua Mackenzie bốc cháy dữ dộiCác giải đua như MotoGP,átmồhôixemckqbd nh anhkqbd nh anh、、

Keyword đầu tiên có dấu
Chiếc mô tô Kawasaki ZX 10R của tay đua Mackenzie bốc cháy dữ dội

Các giải đua như MotoGP,átmồhôixemcáctayđuamôtôthoátkhỏixebốcchákqbd nh anh WSBK, BSB đều xứng danh với tên gọi đường đua tử thần bởi tốc độ và mức độ nguy hiểm dành cho các tay đua. Chỉ một sơ suất nhỏ có thể khiến cả mô tô và tay đua phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Một trong những yếu tố khiến cho đường đua tử thần trở nên nguy hiểm chính là việc xe chạy ở tốc độ cao, dễ khiến động cơ phát nổ. Trong các giải đua chính thức không thiếu các tiền lệ về sự cố này.

Siêu xe Ducati Panigale R của tay đua Chaz Davies đã bị rò rỉ nhiên liệu trong quá trình thi và bốc cháy, anh đã rời xe trong tích tắc mới thoát khỏi được vụ tai nạn.

Chiếc môtô Kawasaki ZX 10R cũng từng bốc cháy trên đường đua tại giải đua xe BSB Snetterton, buộc tay đua Taylor Mackenzie phải nhảy ra khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao để tránh tai nạn. Nguyên nhân do nhiên liệu bị rò rỉ vào động cơ và ống xả khiến xe bốc cháy.

Theo Báo giao thông

Mô tô Yamaha R6 đâm vào tường bốc cháy sau pha mất kiểm soát

Mô tô Yamaha R6 đâm vào tường bốc cháy sau pha mất kiểm soát

Một tay chơi mô tô đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi điều khiển chiếc Yamaha R6 trên xa lộ và mất kiểm soát khiến xe đổ xuống đường và trượt dài.

1.本站遵循行业规范,任何转载的稿件都会明确标注作者和来源;2.本站的原创文章,请转载时务必注明文章作者和来源,不尊重原创的行为我们将追究责任;3.作者投稿可能会经我们编辑修改或补充。

相关文章
网友点评
精彩导读
Có lẽ bạn sẽ thấy lạ với tiêu đề bài viết. Thế nào là kiểu làm game "phim Người Phán Xử"? Đầu tiên hãy cùng phân tích sức hút của bộ phim truyền hình thu hút sự chú ý theo dõi của rất nhiều khán giả tại Việt Nam. Mỗi tuần, chỉ hai tập phim được chiếu, và các nhà làm phim Việt Nam cũng vận dụng rất tốt thủ pháp "cliffhanger", nghĩa là kết thúc các tập phim bằng những nút thắt cực kỳ căng thẳng, khiến cho khán giả không còn cách nào khác là phải theo dõi tập tiếp theo để biết được số phận của các nhân vật cũng như diễn biến của cốt truyện.

Tương tự như vậy với làng game, có những tác phẩm được phát hành theo dạng chương hồi, chia ra làm nhiều Episode nhỏ và ra mắt trong khoảng thời gian dài từ vài tháng đến cả năm trời. Đây là một kiểu làm game rất độc đáo mới lạ của các studio game trên thế giới, nhất là sau những thành công mà Telltate Games, studio chuyên làm những tác phẩm phiêu lưu như The Walking Dead,Batman Serieshay The Wolf Among Us. Trong số đó phải kể tới thành công của Hitman gần đây.

Khi một phiên bản game mới ra mắt, thông thường như các dự án game bom tấn khác, nhà phát triển sẽ bỏ ra từ 1 đến 3 năm (đôi khi còn lâu hơn nhiều) để làm một tựa game từ A đến Z, đầy đủ nội dung, phần chơi đơn, chơi mạng để phát hành ra công chúng. Sau đó những bản DLC miễn phí hoặc thu tiền sẽ được tạo ra và phát hành tới cộng đồng game thủ sau ngày game ra mắt để giữ sức hút cho tựa game, giữ chân người chơi ở lại với tác phẩm tốn biết bao công sức và tiền của từ nhà phát triển.

Nhưng với thể loại game chương hồi như những tác phẩm của Telltale, cứ vài tháng, một chương mới sẽ được tung ra. Nó chẳng khác gì việc bạn đợi chờ "tập" tiếp theo của các bộ phim truyền hình như Game of Thrones hiện tại cả. Nó tạo ra được một kiểu hiệu ứng cộng đồng rất khác so với game bom tấn phong cách cổ điển. Giữa khoảng thời gian chờ đợi, giống hệt như phim truyền hình, game chương hồi thu hút được sự bàn luận, dự đoán, đánh giá của game thủ, cùng với đó tất cả đều chờ vào màn chơi tiếp theo đã có ngày ra mắt sau đoạn trailer úp mở những drama chờ đợi người chơi trong phần tiếp theo sẽ ra mắt rất sớm.

Kỳ thực nếu nói về game online, cách phát triển chương hồi như thế này không phải lạ. Tuy nhiên vòng đời của một phiên bản expansion của game online, ví dụ giữa Warlords of DraenorLegion của World of Warcraftlà gần 2 năm. Game online nào cũng vậy kể cả ở Việt Nam, khi Võ Lâm Truyền Kỳxưa kia từ Công Thành Chiến update lên Sơn Hà Xã Tắc. Lý do là để phát triển một MMORPG phiên bản mới cũng như vòng đời phiên bản cũ là rất dài, nhưng không phải vì thế mà không cần update nội dung, chế độ chơi, nhiệm vụ, v.v...

Còn về phần game offline, với hàng trăm đầu game ra mắt hàng năm, thì DLC và những màn chơi mới cần có sự chuẩn bị ngắn hơn nhiều để giữ chân game thủ, bằng không họ sẽ chuyển hết sang game khác. Ấy nên mới có những DLC trả tiền hoặc miễn phí được tung ra sau khoảng 1 đến 2 năm kể từ ngày game ra mắt, nếu nó không phải là những game thường niên vắt sữa như Call of DutyhayAssassin's Creed.

Nhưng game phong cách chương hồi lại là một dạng hoàn toàn khác vì mỗi màn chơi mới đều là nội dung liên quan mật thiết đến cốt truyện chính tuyến của game. Lấy ví dụ Hitman. Mỗi màn chơi, mỗi episode đều có mục tiêu khác, địa điểm khác, nhưng cắt cảnh và cốt truyện là thứ gắn kết chúng lại với nhau để game thủ thưởng thức. Cách làm game như thế này có vài lợi thế lớn so với cách làm game truyền thống.

Thứ nhất, giữa khoảng thời gian ra mắt những "tập" mới, nhà sản xuất game thậm chí còn có đủ thời gian lắng nghe phản hồi của người chơi. Trong suốt thời gian phát triển game, Hitman đã có không ít những thay đổi chiều lòng game thủ hardcore hâm mộ series game hành động bí mật độc đáo. Ấy thế cho nên có hơn 5 triệu người chịu bỏ tiền mua game cũng là điều không lạ.

Thứ hai, làm game như thế này khiến game hot cả năm trời chứ không chỉ hút khách vài tháng như thông thường, nhất là khi những game offline không phải lúc nào cũng có điều kiện eSports hóa được như các game PvP hot như Battlegrounds, Call of Duty hay Rainbow Six Siege. Từ khi ra mắt vào tháng 3 đến tháng 10, khoảng thời gian 6 phần của toàn bộ Season 1 Hitman, cả làng game, từ diễn đàn, Reddit, Facebook, chưa bao giờ Hitman hết hot, và nó nóng nhờ cốt truyện và lối chơi trở về những gì tinh tế nhất chứ không phải vì nó sử dụng Denuvo!

Rõ ràng cách làm game như thế này là một hướng đi mới lạ, vừa kịp giúp nhà làm game lắng nghe cộng đồng hâm mộ, vừa khiến quá trình làm game dễ thở hơn, lại vừa khiến sức nóng của game được lâu dài chứ không chợt đến chợt đi như nhiều bom tấn khác.

Theo GameK

" alt="Làm game kiểu 'phim Người Phán Xử', xu thế mới lạ của các hãng game" width="90" height="59"/>

Làm game kiểu 'phim Người Phán Xử', xu thế mới lạ của các hãng game

Khi smartphone còn mang nhiều phom dáng và màn hình cảm ứng chưa phổ biến, bàn phím cứng đặc biệt được ưa chuộng. Palm Pre, BlackBerry thống trị thị trường. Chúng ta có thể nhìn thấy bàn phím cứng khắp mọi nơi. Dù chưa bị “tuyệt chủng”, ngày nay có rất ít điện thoại trang bị tính năng này. Theo thời gian, màn hình cảm ứng trở nên nhạy hơn, trải nghiệm gõ phím cũng tốt hơn rất nhiều, góp phần khiến bàn phím cứng bị lãng quên. Ngoài ra, điện thoại cũng trở nên mỏng hơn, không có đủ không gian cho nó nữa.

Trackball/trackpad

Màn hình cảm ứng thực sự thay đổi cách chúng ta sử dụng và tương tác với điện thoại theo nhiều cách. Trackball và trackpad trở thành nạn nhân của màn hình cảm ứng do trở nên không cần thiết. Trước đây, trackball có nhiều ý nghĩa khi smartphone không có cảm ứng, là công cụ duy nhất để điều hướng, nó nhanh, chính xác, dễ dùng. Nhiều mẫu BlackBerry như Bold và Pearl “hot” nhất vì trang bị trackball. Sau này, trackball phát triển lên thành trackpad song giờ đây, ai cũng phải công nhận rằng, sử dụng ngón tay để di chuyển và thao tác dễ hơn trackball/trackpad rất nhiều.

Loa trước

Khi nói đến loa trước, chúng ta thường nghĩ đến HTC vì họ thực sự đi đầu và giới thiệu tính năng này trên smartphone cho toàn thế giới với One M7 năm 2013. HTC tiếp tục đưa loa trước lên thiết bị cho đến HTC 10, khi chuyển sang hệ loa khác biệt. Họ cũng bổ sung loa trước cho dòng Desire tầm trung, đồng thời nhiều nhà sản xuất khác làm theo, chẳng hạn Nexus 6 của Motorola hay Nexus 6P của Huawei.

Sang đến năm 2016, không có nhiều thiết bị trang bị loa trước, đây là lúc xu hướng bắt đầu nguội đi. 2016 là năm HTC 10 không còn loa trước, dòng Pixel mới của Google cũng vậy. Ngày nay, còn rất ít smartphone sở hữu tính năng này, chẳng hạn Sony với dòng XZ. Nếu nhìn vào xu hướng năm ngoái và 8 tháng đầu năm nay, phần lớn đều dùng một loa phía trước duy nhất.

" alt="5 tính năng từng gây sốt nhưng sắp tuyệt chủng trên smartphone" width="90" height="59"/>

5 tính năng từng gây sốt nhưng sắp tuyệt chủng trên smartphone