Realme 5 Pro
Cụm 4 camera của Realme 5 Pro có gồm ống kính góc siêu rộng 119 độ, 8MP, f/2.2, phù hợp cho người dùng chụp ảnh phong cảnh hoặc du lịch, hoặc trong không gian hẹp.
Camera chính 48MP, khẩu độ lớn f/1.8, cảm biến cao cấp Sony IMX 586, với 6 lớp thấu kính, góc chụp rộng (wide). Cảm biến đo chiều sâu 2MP tạo độ sâu trường ảnh, tạo hiệu ứng xóa phông, hỗ trợ hình ảnh chân dung đẹp.
Ống kính siêu cận 2MP, f/2.4 để chụp hình ảnh độc lạ, sáng tạo cho những chủ thể bé nhỏ như côn trùng, hoa cỏ, vật thể tí hon… hoặc một điểm cần focus trên 1 tổng thể lớn. Cảm biến này hoạt động trong phạm vi gần (khoảng cách lấy nét là 4cm).
Camera cũng có tính năng siêu chụp đêm hỗ trợ giảm nhiễu, ổn định hình ảnh, chặn những ánh sáng quá gắt và hoàn thiện những dải nhạy sáng động. Chức năng Chroma Boost tăng cường chi tiết và cân bằng phơi sáng. Chroma boost được áp dụng trên cả ống kính góc siêu rộng và ống kính góc siêu cận của Realme 5 Pro. Bên cạnh đó, Realme 5 Pro cho phép quay video với chất lượng 4K cùng các tính năng như time-lapse, slow-mo 960fps.
Về selfie, camera trước của Realme 5 Pro có độ phân giải 16MP khẩu độ f/2.0 và công nghệ A.I Beauty 2.0 với khả năng nhận diện và phân tích 296 điểm trên khuôn mặt để chỉnh sửa từng chi tiết như tóc, da, mắt...
Realme 5 Pro trang bị vi xử lý Qualcomm SDM712 Snapdragon 712 AIE (tiến trình 10 nm), 8 nhân, trong đó có 2 x 2.3 GHz Kryo 360 Gold & 6 x 1.7 GHz Kryo 360 Silver, cấu trúc 64 bit.
Máy sử dụng GPU Adreno 616 giúp cải thiện hiệu suất và hiệu ứng đồ họa lên 35% so với GPU của Snapdragon 710.
Máy có pin dung lượng 4.035mAh cùng công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 20W thông qua cổng USB type-C.
" alt=""/>Realme giới thiệu bộ đôi smartphone Realme 5, cụm 4 camera, giá từ 3,99 triệu đồngTính năng mới: Autosave
Trước đây, mỗi khi kết nối internet để battle và trade, người chơi phải dừng lại lưu game. Giờ đây Game Greak đã có cách để game tự động lưu trong Wild Area. Khi được hỏi rằng tính năng autosave có được kích hoạt bên ngoài Wild Area hay không, Ohmori trả lời: "Chúng tôi đang xây dựng một tính năng mới: full autosave. Ở những game trước đây, người chơi lúc nào cũng phải nhớ lưu game. Lần này chúng ta đã có tính năng autosave, thoải mái chơi trong khi game tự lưu liên tục."
Với những người không thích Sword & Shield có autosave, bạn có thể tắt đi và chuyển sang chế độ lưu game thủ công truyền thống. Chẳng hạn như trước khi đấu với những Pokémon Huyền thoại khó bắt, người chơi có thể tắt autosave. Tuy nhiên, soft reset trên Nintendo Switch sẽ bất tiện hơn một số console khác.
Loại bỏ EXP. Share và HM
Game Freak cũng thay đổi một số tính năng khác có sẵn, chẳng hạn như EXP. Share – item có công dụng chia sẻ kinh nghiệm sau mỗi trận đấu cho mọi Pokémon trong đội.
Giám đốc Ohmori tiết lộ rằng Game Freak sẽ loại bỏ vật phẩm này trong Pokémon Sword & Pokémon Shield. Khi được hỏi thêm, ông đã giải thích điều này không có nghĩa người chơi phải luyện từng Pokémon một. Sword & Shield không cần EXP. Share nữa vì kinh nghiệm sẽ được tự động chia đều cho mọi Pokémon trong đội.
Thêm vào đó, hệ thống Hidden Machine (HM) cũng không còn được duy trì nữa.
HM là những đĩa nhớ đặc biệt hỗ trợ Pokémon học một số chiêu thức dùng cho mục đích khác ngoài trận đấu. Pokémon không thể tự do quên đi những chiêu này nếu không có Move Deleter. Hệ thống HM đã tồn tại từ những bản game đầu tiên, và chỉ được mới được thay thế bằng Poké Ride trong vài bản game gần đây nhất (Sun & Moon, Ultra Sun & Ultra Moon).
Director Kazumasa Iwao khẳng định rằng hệ thống HM không phù hợp với Pokémon Sword & Shield: "Tôi vốn cho rằng mối quan hệ giữa hệ thống HM với bản game cũng giống như chìa khóa và cánh cửa; HM mở khóa một điểm nào đó trong cốt truyện, cho phép người chơi tiếp tục hành trình của mình. HM đã không được đưa vào Pokémon Sun & Moon, lần này chúng tôi cũng cảm thấy HM không phù hợp với chủ đề của Pokémon Sword & Shield, đặc biệt với Wild Area. Chúng tôi muốn người chơi tự do hơn." Hiện vẫn chưa có thông tin về hệ thống sẽ thay thế HM trong Sword & Shield. Liệu Poké Ride sẽ trở lại lần nữa, hay Game Freak sẽ trình làng một hệ thống hoàn toàn mới?
Số lượng gym lên đến 18?
Giám đốc Shigeru Ohmori chia sẻ: "Có 18 gym khác nhau xuất hiện trong cốt truyện, một số gym được xếp vào Major League, một số được xếp vào Minor League, xếp thế nào tùy vào bản game bạn chọn. Chẳng hạn Major League ở bản Sword có Fighting gym của Bae, còn Major League ở bản Shield có Ghost gym của Allister. Ý tưởng là mỗi năm vùng Galar phân chia Major League và Minor League một kiểu khác nhau."
Gym exclusive (khác biệt giữa hai bản) đã có từ Pokémon Black & White (Dragon gym), nhưng có vẻ ý tưởng lần này khác biệt hoàn toàn. Hiện vẫn chưa rõ người chơi có được đấu hết thảy 18 gym hay không.
Chia sẻ về ý tưởng đằng sau Max Raid Battle, giám đốc Ohmori bày tỏ rằng ông muốn tái hiện cảm giác chơi Nintendo 64 với bạn bè mình trong cùng một căn phòng. Lấy cảm hứng từ những gã khổng lồ xuất hiện trong truyền thuyết lập quốc của nước Anh, Ohmori đã nghĩ ra Max Raid Battle. Ý tưởng này đã có trước Raid Battle của Pokémon GO.
Ngoài ra, Game Freak cũng đã có dự định tăng số move slot của Pokémon lên 5 slot, hoặc giảm xuống 3 slot, nhưng họ đã đổi ý vì sợ mất cân bằng game. Một số tính năng liên quan đến breeding cũng sẽ thay đổi, nhưng chưa được tiết lộ.
Theo GameK
" alt=""/>Pokemon Sword & Shield liên tục 'nhá hàng' tính năng mới, số nhà thi đấu được tăng hơn gấp đôi!