Hiến kế giúp TPHCM có thể đạt gần 70.000 căn nhà ở xã hội
Trong chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030,ếnkếgiúpTPHCMcóthểđạtgầncănnhàởxãhộlịch thi đấu europa league Thủ tướng Chính phủ giao chỉ tiêu cho TPHCM phát triển 69.700-93.000 căn.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng TPHCM, từ năm 2021 cho đến nay, TPHCM chỉ có 10 dự án nhà ở xã hội, trong đó 6 dự án đã hoàn thành, 4 dự án đang triển khai thi công với tổng số căn nhà gần 6.000 căn.
Tại hội nghị xúc tiến đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại TPHCM đến năm 2030, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đã cam kết kéo giảm thời gian thực hiện quy trình, thủ tục đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội từ hơn 1 năm xuống còn không quá 6 tháng. Đồng thời, các dự án nhà ở xã hội chỉ để cho thuê đáp ứng nhu cầu thuê nhà của cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ lực lượng vũ trang nhân dân và công nhân lao động.
Sở Xây dựng cũng đã công bố danh mục 7 dự án nhà ở xã hội mời gọi đầu tư với khoảng 8.000 căn hộ và đã được rất nhiều doanh nghiệp bất động sản quan tâm nên có thể phải tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
Tại hội nghị, 21 doanh nghiệp đăng ký thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại quỹ đất do doanh nghiệp tự tạo lập với khoảng 52.000 căn hộ. TPHCM cũng mời gọi đầu tư 7 khu đất với khoảng 8.000 căn, thêm 10.000 căn dự kiến đầu tư công. Tổng cộng, thành phố có thể phát triển được khoảng 70.000 căn hộ nhà ở xã hội đến năm 2030.
Để kế hoạch được triển khai thành công, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) - nêu giải pháp thiết thực nhất là các sở, ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức cùng chung tay phối hợp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để triển khai thực hiện ngay các dự án nhà ở xã hội mà các chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại đang có sẵn quỹ đất, nhất là quỹ đất 20% dành để phát triển nhà ở xã hội.
Ông Châu ước tính để hiện thực hóa mục tiêu 69.700-93.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030, TPHCM cần khoảng 69-93 dự án nhà ở xã hội độc lập với quy mô trung bình 1.000 căn hộ/dự án. Tổng diện tích đất cần phải bố trí khoảng 96-130 ha. Trường hợp sử dụng quỹ đất 20% trong các dự án nhà ở thương mại thì tổng diện tích cần phải có khoảng 480-650 ha.
Để giải quyết bài toán quỹ đất, TPHCM cần giao đất, cho thuê đất thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội. Thành phố giao đất, cho thuê đất đối với trường hợp chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư sau khi nhà đầu tư thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất thực hiện dự án nhà ở xã hội.
Chủ tịch HoREA khuyến nghị nên xây dựng nhà ở xã hội trên quỹ đất 20% của dự án nhà ở thương mại theo đề xuất của chủ đầu tư dự án, không phân biệt dự án cao cấp, trung cấp hay bình dân, khi thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời với chấp thuận nhà đầu tư. Dự án nhà ở thương mại bình dân (nhà ở giá vừa túi tiền - affordable housing) được xây dựng trên quỹ đất 20% của dự án nhà ở thương mại.
Đối với dự án nhà ở thương mại cao cấp, trung cao cấp thì chủ đầu tư không phải xây dựng nhà ở xã hội trên quỹ đất 20% của dự án (trừ trường hợp chủ đầu tư đề xuất xây dựng nhà ở xã hội trên quỹ đất 20% của dự án nhà ở thương mại cao cấp).
Chủ đầu tư được đề xuất thực hiện bố trí quỹ đất nhà ở xã hội đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ở vị trí khác ngoài phạm vi dự án hoặc đóng tiền tương đương giá trị quỹ đất đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để xây dựng nhà ở xã hội khi chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.
Về tín dụng, Hiệp hội đề nghị Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét để chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay tín dụng ưu đãi tại Ngân hàng chính sách xã hội. Đồng thời, Hiệp hội đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét cho phép thí điểm thực hiện cơ chế giao Sở Xây dựng thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội tương tự như dự án cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.
(责任编辑:Nhận định)
下一篇:Nhận định, soi kèo Monterrey vs Necaxa, 8h05 ngày 2/2: Chiến thắng đầu tay
- Google Doodle ngày hôm nay xuất hiện hình ảnh nói về "Thông điệp Arecibo". Nhưng có lẽ ít người biết rằng, Thông điệp Arecibo là gì và Arecibo message đã trải qua bao nhiêu năm.
Thông điệp Arecibo là gì?
Hôm nay (16/11) trên Doodle trang chủ Google xuất hiện hình ảnh nói về "Thông điệp Arecibo" (Arecibo message).
Cách đây 44 năm, trong buổi lễ để đánh dấu việc tu sửa kính viễn vọng vô tuyến Arecibo ở Puerto Rico, Frank Drake, Carl Sagan và một số nhà khoa học khác đã lần đầu tiên "gửi" Thông điệp Arecibo vào không gian.
Trang chủ Google kỷ niệm 44 năm "Thông điệp Arecibo" Thông điệp Arecibo là một đoạn mã nhị phân có độ dài 1.679 bit - tích của hai số nguyên tố 23 và 73 mang thông tin cơ bản về nhân loại và Trái Đất tới tập hợp sao M13 với hy vọng liên lạc với trí thông minh ngoài hệ Mặt trời.
Năm 2018 đánh dấu mốc 44 năm nhân loại gửi đi thông điệp được mã hóa này ra ngoài vũ trụ, bắt đầu hành trình tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh. Vì thế, hôm nay Google dành doodle để nói về Thông điệp Arecibo.
Cảnh báo đáng sợ về người ngoài hành tinh
Việc gửi thông điệp ra ngoài không gian để tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh nhiều năm qua là vấn đề gây tranh cãi.
Nhiều nhà vật lý nổi tiếng trong đó có Stephen Hawking cho rằng, việc kết nối liên lạc với người ngoài hành tinh có thể trơe thành hiểm họa cho Trái đất.
Hầu như chắc chắn là có người ngoài hành tinh trong vũ trụ nhưng thay vì tìm cách tiếp xúc, con người nên tìm cách tránh xa vì “rất nguy hiểm”, nhà vật lý vũ trụ lừng danh của Anh Stephen Hawking đã tuyên bố như vậy trong một bộ phim tài liệu mới về người ngoài hành tinh.
Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking cảnh báo về việc liên lạc với người ngoài hành tình Theo ông Hawking, sự sống ngoài hành tinh tồn tại ở nhiều nơi trong vũ trụ chứ không chỉ trong các hành tinh, có thể ở trung tâm các vì sao hoặc trôi nổi trong không gian liên hành tinh.
Ông Hawking đặc biệt quan tâm đến một điều tối quan trọng: một số ít sinh vật ngoài hành tinh có thể có trí thông minh và trở thành một mối đe dọa.
Nhà vật lý nổi tiếng cho rằng, cần thận trọng khi phản hồi tín hiệu của người ngoài hành tinh vì họ có thể biến Trái Đất thành thuộc địa để khai thác nguyên liệu chế tạo tàu vũ trụ.
"Gặp gỡ một nền văn minh tiên tiến cũng giống như người bản xứ châu Mỹ chạm trán nhà thám hiểm Columbus thế kỷ 16. Cuộc chạm trán đó cho kết quả không mấy tốt đẹp", Hawking nhận định.
Hải Nguyên
Vật thể bay ngang Trái Đất có thể là tàu vũ trụ người ngoài hành tinh
Oumuamua có hình dáng giống điếu xì gà, di chuyển nhanh hơn sao chổi hay thiên thạch, không va chạm với bất cứ vật thể nào suốt hành trình.
" alt="Thông điệp Arecibo trên trang chủ Google hôm nay ẩn chứa bí ẩn gì?" /> - Play" alt="Tài xế phản xạ nhanh như cắt, người phụ nữ thoát chết gang tấc" />
Ông Vũ Quốc Khánh - Ủy viên Ban chấp hành VNISA công bố Chỉ số An toàn thông tin mạng VNISA Index năm nay.
Tại hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam năm 2018 có chủ đề “ATTT trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh” được Hiệp hội ATTT Việt Nam – VNISA chủ trì tổ chức hôm nay, ngày 30/11, ông Vũ Quốc Khánh - Ủy viên Ban chấp hành VNISA đã trình bày báo cáo tổng hợp kết quả điều tra đánh giá hiện trạng ATTT tại Việt Nam năm nay, đồng thời công bố Chỉ số ATTT mạng VNISA Index 2018.
Ông Khánh đưa ra nhận định, xu hướng phát triển ATTT mạng trong năm qua nhìn chung là tích cực mặc dù tốc độ phát triển ATTT chưa cao, Việt Nam mới chỉ đạt chỉ số mức trung bình. Các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn còn yếu trong các khâu tổ chức, quản lý, thực thi chính sách, bồi dưỡng kiến thức và kinh nghiệm bảo đảm ATTT. “Đặc biệt, vấn đề hiệu quả hoạt động thực tiễn bảo đảm ATTT mạng là môt điểm yếu chung mà các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam cần tập trung hoàn thiện, nâng cấp trong thời gian tới”, ông Khánh cho hay.
Chỉ số ATTT mạng năm nay của 3 nhóm đối tượng gồm Các tổ chức tín dụng, ngân hàng; Các tổ chức, doanh nghiệp lớn; Các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ so với năm ngoái.
Cụ thể, theo công bố của VNISA, Chỉ số ATTT mạng VNISA Index năm 2018 là 45,6%. Dữ liệu của VNISA cũng cho hay, trong 3 năm 2015, 2016 và 2017, Chỉ số này lần lượt là 47,4%; 59.9% và 46,8%.
Cũng trên cơ sở kết quả khảo sát đánh giá hiện trạng ATTT năm 2018, đại diện VNISA cho biết, các tổ chức tín dụng và ngân hàng vẫn là nhóm những doanh nghiệp phát triển năng lực ATTT mạng hàng đầu trong cả nước nhưng chất lượng chưa đều, vẫn còn có nhiều khó khăn về nhân lực quản lý lãnh đạo và chuyên trách ATTT mạng.
Nhận định nêu trên của đại diện VNISA được thể hiện rõ xu hướng tăng – giảm của Chỉ số ATTT mạng VNISA Index năm nay so với năm ngoái của 3 nhóm đối tượng khảo sát, bao gồm: Các tổ chức tín dụng, ngân hàng; Các tổ chức, doanh nghiệp lớn; Các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Thống kê của VNISA cho thấy, so với Chỉ số ATTT mạng năm 2017, trong khi Chỉ số ATTT mạng năm nay của nhóm các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được cải thiện, tăng từ mức 31,1% của năm 2017 lên đạt 39,9% trong năm nay; Chỉ số ATTT mạng 2018 của cả 2 nhóm còn lại đều giảm so với năm ngoái. Cụ thể, Chỉ số ATTT mạng VNISA Index 2018 của nhóm tổ chức tài chính, doanh nghiệp đã giảm từ mức 59,9% của năm 2017 xuống mức 57,5%; Chỉ số ATTT mạng VNISA Index 2018 của nhóm tổ chức, doanh nghiệp lớn giảm từ mức 55,4% của năm 2017 xuống mức 54,3%.
Chỉ số ATTT mạng năm nay của 3 nhóm đối tượng gồm Các tổ chức tín dụng, ngân hàng; Các tổ chức, doanh nghiệp lớn; Các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ so với năm ngoái.
Trong tham luận tại hội thảo Ngày ATTT Việt Nam 2018, đại diện VNISA cũng lưu ý một số vấn đề phổ biến đối với các tổ chức tín dụng. Đơn cử như, về tổ chức nhân sự, theo nhận định của VNISA, nhiều đơn vị hiện vẫn chưa cử lãnh đạo phụ trách ATTT mạng; bố trí lực lượng cán bộ chuyên trách không đủ.
" alt="Chỉ số An toàn thông tin mạng VNISA Index 2018 vẫn ở mức trung bình" />- Giải đấu 2017 All-Star Event của bộ môn LMHTsẽ diễn ra từ ngày 07-10/12 với sự góp mặt của tám đội tuyển ưu tú nhất để khẳng định vị thế vị thế khu vực của họ.
Năm tuyển thủ Việt Nam đã giành quyền tham dự All-Star Event tại Barcelona vào tháng 12 năm ngoái
Giải đấu sẽ được tổ chức tại sân khấu LCS Bắc Mỹ tại Los Angeles, California và fan hâm sẽ là người quyết định xem đội tuyển nào góp mặt tại sự kiện LMHTđáng chú ý nhất vào thời điểm cuối năm 2017.
Fan cần phải bỏ phiếu bầu chọn cho một xạ thủ, hỗ trợ, đi rừng, đường giữa và đường trên để đại diện cho các khu vực tương ứng tham gia tranh tài tại giải đấu All-Star năm nay – dĩ nhiên tuyển thủ có số lượng phiếu bầu cao nhất sẽ nhận được tấm vé máy bay đi Mỹ.
Sau đó, các tuyển thủ sẽ được quyền lựa chọn HLV từ khu vực của họ để lãnh đạo đội.
Không giống với năm ngoái, Riot Games đang hướng tới sự thay đổi khi loại bỏ suất của khu vực Wildcard và số lượng đội tham dự từ sáu lên tám.
Đội hình Siêu Sao Hàn Quốc tại 2016 All-Star Barcelona
Bên cạnh năm khu vực lớn là LCK Hàn Quốc, LPL Trung Quốc, LCS Châu Âu, LCS Bắc Mỹ và LMS Đài Loan, 2017 All-Star Event còn có sự góp mặt của GPL Đông Nam Á, TCL Thổ Nhĩ Kỳ cùng CBLOL Brazil nhờ màn trình diễn của họ ở những giải đấu quốc tế trong suốt năm vừa qua.
Cụ thể, tám đội tuyển siêu sao sẽ được chia thành hai bảng đấu thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm theo thể thức Best-of-One (Bo1). Hai đội có thành tích cao nhất ở vòng bảng sẽ bước tiếp vào vòng Bán kết, với hai cặp đấu được phân định theo thứ hạng trên BXH, theo thể thức Best-of-Three (Bo3).
Trận Chung kết sẽ diễn ra vào ngày 10/12, nơi mà trận Best-of-Five (Bo5) được tổ chức để tìm ra vị vua của 2017 All-Star Event.
Bốn thành viên của đội Siêu Sao Châu Âu tại 2016 All-Star Barcelona
Để tám đội có đủ thời gian chuẩn bị cho giải đấu chính, hạng mục 1v1 đã được cắt giảm thời lượng. HLV của mỗi đội sẽ là người lựa chọn hai siêu sao đại diện cho khu vực của mình thi đấu ở hạng mục solo 1v1, thay vì chỉ một người như trước.
Theo đó, BTC sẽ tiến hành bốc thăm chọn ra tám cặp đấu theo định dạn Single Elimination (thua trận đồng nghĩa với bị loại). Cả hai vòng 1/16 và Tứ kết đều theo thể thức Bo1, sau đó loạt Bo3 sẽ được áp dụng ở những trận đấu cuối cùng thuộc vòng Bán kết và Chung kết.
Fan giờ chỉ có thể tham gia bỏ phiếu bầu chọn cho những tuyển thủ trực thuộc khu vực của họ, thêm một sự thay đổi đáng kể nữa so với năm trước. Riot thông báo rằng, họ quyết định từ bỏ cách thức tổ chức giống như năm ngoái và buộc mỗi khu vực phải chiến đấu cho chính họ, thay vì tạo ra một giải đấu giải trí và vui nhộn như những gì chúng ta đã biết.
Vòng bầu chọn của 2017 All-Star Event sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 11 sắp tới - giá vé sẽ được công bố cùng thời điểm.
2016
" alt="LMHT: ‘Siêu Sao Đại Chiến 2017’ khởi tranh vào tháng 12 tại Mỹ" /> - Là một game thủ, chắc chắn đã từng có lần chúng ta đã rơi vào những tình huống dở khóc dở cười mà chỉ những người yêu game mới hiểu được. Có những cơn ác mộng như sập server, đứt mạng giữa trận đấu,... những lúc đó, chúng ta chỉ biết kêu gào trong đau khổ mà chẳng biết bày tỏ nỗi lòng cùng ai. Trải qua nhiều năm chinh chiến cùng game, những kỷ niệm ngày một nhiều lên, và những ký ức dở khóc dở cười cũng như vậy. Mỗi khi nghĩ về chúng, chúng ta lại vừa cười lại vừa nhớ lại những ngày trốn bố mẹ ra quán game cùng bạn bè, vừa vui vừa sợ, nhưng lại là những ký ức khó lòng có thể phai nhòa.
Một ngày đẹp trời, thằng bạn nối khố khoe mới cài được trò chơi mới. Bạn vừa muốn chơi nhưng lại không muốn sang nhà nó để "chơi ké". Giải pháp: Tháo ổ cứng máy tính ở nhà và mang sang nhà nó copy. Khốn nỗi kiến thức tin học cấp 2 mới chỉ dạy copy paste đơn giản, thế là hăm hở copy nguyên xi... shortcut của file exe chạy game để rồi yên tâm về nhà lắp ổ cứng vào máy và một dòng chữ thân thương hiện ra: "Data not found". Lúc này chẳng biết tìm lỗ nẻ nào chui xuống nữa.
Hồi đó mang được 2 nghìn Đồng ăn sáng còn thừa ra quán game ngồi Vice City một lát, chạy mấy nhiệm vụ rồi lúc khác chơi tiếp. Đang dở giữa chừng nhiệm vụ, đang gay cấn thì ngoài cửa có tiếng hô rất to: "Máy 21 hết giờ rồi nhé!" Tim lạc mất 1 nhịp. "Mình máy 21 mà?" Đành gào thật to: "Cô ơi cho cháu thêm 5 phút nữa thôi!" Ấy mới biết, không phải bố mẹ mà chính chủ quán net là người kiểm soát thời gian chơi game bá đạo nhất. Bảo đứng dậy là phải đứng, không chỉ có bị... xách tai!
"Đắng" hơn mấy ông đang chơi game thì hết giờ là những cậu bé chơi PS1. Ra quán gọi trò chơi ưa thích cày tiếp vì nhà không có máy, mở thẻ nhớ ra thì thấy trắng tinh. "Ơ kìa, hôm trước mình đánh dấu thẻ nhớ rồi mà, đâu mất rồi", quay sang máy bên cạnh thì đúng cái thẻ có dấu móng tay mình cào vào để đánh dấu! Thôi thế là lại chờ anh trai đá hết trận bóng rồi thỏ thẻ xin đổi thẻ nhớ, chứ Fan 8 đi lại từ đầu thì biết đến bao giờ?
Trên thực tế hầu hết các bậc cha mẹ đều cảm thấy không hài lòng khi con cái mình ngồi chơi game trên máy tính. Có một quan niệm đã tồn tại từ rất lâu rồi cho rằng chơi game rất dễ gây nghiện, mà đã nghiện cầy game rồi thì chắc chắn không còn tâm trí đâu để làm việc khác, điều này cũng đồng nghĩa với việc bỏ bê học hành. Chính vì lý do đó mà phụ huynh thường tìm mọi cách để ngăn cấm con cái mình chơi game, đặc biệt là game online bởi họ nghĩ rằng chơi game là vô bổ, lãng phí thời gian và rất dễ ảnh hưởng tới học hành. Đỉnh điểm là những lần bị bắt quả tang ngoài quán net. Giờ nghĩ lại vừa buồn cười vừa thương bố mẹ hơn nhiều.
Tưởng tượng cảnh chạy thẳng ra chợ, ném quả bom đập vào con gà nảy ra hướng ngách lớn rẽ sang cổng vòm, trúng 3 người, đang hăm hở cầm súng chạy ra bắn nốt số máu mà họ còn lại thì "BÙM!", anh bạn đồng đội vác AWP ra bắn ngay được một đối thủ, còn mình thì ăn bom mù (cũng chính của anh chàng đó ném ra) trắng tinh cả màn hình. Cảm giác vừa buồn cười vừa giận.
http://genknews.genkcdn.vn/2017/photo-0-1507392741359.jpg
Là một game thủ thích "trôi dạt" ra những quán net, có thể khẳng định đây là một trong số những cơn ác mộng đáng sợ nhất mỗi lúc bước chân vào một quán game. Ngày xưa khi phòng máy chơi game chưa nhiều máy và rộng rãi như hiện tại, thì tiếng trống tan học luôn là "hiệu lệnh" cho cuộc đua giữa những chàng game thủ trẻ tuổi, xem ai ra quán net nhanh hơn.
Và không phải lúc nào những game thủ của chúng ta cũng may mắn giành được máy. Khuôn mặt méo mó khi anh chủ quán nói đầy ái ngại: "Hết máy rồi em", trong khi cậu bạn hay đi cày Võ Lâm cùng mình học lớp bên cạnh thì đang cười tươi hơn hớn vì kịp ngồi vào máy cuối cùng của cả quán.
Ngày xưa làm gì có internet, cũng làm gì có DVD phổ biến như bây giờ với giá có 15 nghìn một đĩa. Thế là các anh thợ hàng đĩa game nghĩ ra một trò, đó là chia file cài đặt ra làm nhiều phần và bỏ vào nhiều đĩa game. Hồi đó cứ một CD là 7 nghìn. Game nhẹ thì 1 2 đĩa không vấn đề gì, vài bữa ăn sáng là đủ. Thế rồi một ngày Medal of Honor: Allied Assault ra mắt, dung lượng lên tới... 7 đĩa. Mà 7 nhân 7 là gần 50 nghìn Đồng rồi! Lại ngậm ngùi về góp tiền với mấy đứa bạn mua chung một bộ đĩa chia nhau cài.
Hồi đó đào đâu ra GTX 1080 với Core i7, giờ là sướng hơn bao nhiêu. Ngày xưa RAM 256MB, card đồ họa GeForce 2 đã là quá xịn, được cả lớp nể rồi. Nhưng lúc Far Cry ra mắt, chơi giật kinh khủng. Thế là lại phải mày mò từng mục của setting để tăng lên giảm xuống cho vừa với máy tính nhà mình, vừa phải đẹp mà vừa phải mượt cơ!
Hồi đó mang được 2 nghìn Đồng ăn sáng còn thừa ra quán game ngồi Vice City một lát, chạy mấy nhiệm vụ rồi lúc khác chơi tiếp. Đang dở giữa chừng nhiệm vụ, đang gay cấn thì ngoài cửa có tiếng hô rất to: "Máy 21 hết giờ rồi nhé!" Tim lạc mất 1 nhịp. "Mình máy 21 mà?" Đành gào thật to: "Cô ơi cho cháu thêm 5 phút nữa thôi!" Ấy mới biết, không phải bố mẹ mà chính chủ quán net là người kiểm soát thời gian chơi game bá đạo nhất. Bảo đứng dậy là phải đứng, không chỉ có bị... xách tai!
"Đắng" hơn mấy ông đang chơi game thì hết giờ là những cậu bé chơi PS1. Ra quán gọi trò chơi ưa thích cày tiếp vì nhà không có máy, mở thẻ nhớ ra thì thấy trắng tinh. "Ơ kìa, hôm trước mình đánh dấu thẻ nhớ rồi mà, đâu mất rồi", quay sang máy bên cạnh thì đúng cái thẻ có dấu móng tay mình cào vào để đánh dấu! Thôi thế là lại chờ anh trai đá hết trận bóng rồi thỏ thẻ xin đổi thẻ nhớ, chứ Fan 8 đi lại từ đầu thì biết đến bao giờ?
Trên thực tế hầu hết các bậc cha mẹ đều cảm thấy không hài lòng khi con cái mình ngồi chơi game trên máy tính. Có một quan niệm đã tồn tại từ rất lâu rồi cho rằng chơi game rất dễ gây nghiện, mà đã nghiện cầy game rồi thì chắc chắn không còn tâm trí đâu để làm việc khác, điều này cũng đồng nghĩa với việc bỏ bê học hành. Chính vì lý do đó mà phụ huynh thường tìm mọi cách để ngăn cấm con cái mình chơi game, đặc biệt là game online bởi họ nghĩ rằng chơi game là vô bổ, lãng phí thời gian và rất dễ ảnh hưởng tới học hành. Đỉnh điểm là những lần bị bắt quả tang ngoài quán net. Giờ nghĩ lại vừa buồn cười vừa thương bố mẹ hơn nhiều.
Tưởng tượng cảnh chạy thẳng ra chợ, ném quả bom đập vào con gà nảy ra hướng ngách lớn rẽ sang cổng vòm, trúng 3 người, đang hăm hở cầm súng chạy ra bắn nốt số máu mà họ còn lại thì "BÙM!", anh bạn đồng đội vác AWP ra bắn ngay được một đối thủ, còn mình thì ăn bom mù (cũng chính của anh chàng đó ném ra) trắng tinh cả màn hình. Cảm giác vừa buồn cười vừa giận.
Ngày xưa thì chơi game quên save, giờ này thì phải đi đến đúng điểm checkpoint, game sẽ tự động save cho mình. Khổ nỗi không phải game nào khoảng cách giữa hai đoạn save cũng giống hệt nhau. Thế là nhiều lúc phải chơi cố đến đoạn save rồi đi ngủ. Nhưng trớ trêu hơn cả là đang chạy dở thì "phụt", mất điện! Cảm giác đang chơi dở mà mất điện còn bực hơn cả việc đang cày top thì đứt mạng.
Ngày xưa cuối tháng chỉ có duy nhất một mục tiêu: Ra sạp báo mua bằng được một tờ Thế Giới Game. Nhưng có hôm bị bố mẹ bắt ở nhà dọn dẹp rửa bát rồi mới cho tiền đi mua tạp chí. Ra đến nơi thì bà chủ sạp báo ái ngại lắc đầu: "Hết rồi con, thằng T. nó vừa mua cuốn cuối cùng". Lúc đó tôi mới biết, trong xóm cũng chẳng thiếu những đứa trẻ mê game, cũng chạy đua để có được số báo mới nhất mà họ quyết không cho ai mượn vì "Tao sợ rách gáy lắm".
Theo GameK
" alt="Không có những khoảnh khắc này, có ai dám tự nhận mình là một game thủ Việt?" /> Cụ thể, theo Cục Đăng kiểm, có khoảng 80 chiếc BMW Motorrad RniteT được sản xuất từ 8/2014 – 11/2016 nằm trong diện triệu hồi lần này. Tất cả đều là xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.
Theo đó, nhà nhập khẩu và phân phối Euro Auto sẽ triệu hồi để kiểm tra và xiết lực bu lông ổ đỡ của càng gắp phía sau xe.
" alt="Triệu hồi nhiều xe mô tô phân khối lớn BMW Motorrad RniteT" />
- ·Nhận định, soi kèo Angers vs Le Havre, 23h15 ngày 2/2: Dìm khách xuống đáy
- ·360mobi Championship mùa 4 khởi tranh với hàng trăm triệu đồng tiền thưởng
- ·Hyundai Accent 2018 “lột xác” hoàn toàn mới
- ·Coinbase tài trợ 12,7 triệu USD cho Startup phát triển token chứng khoán
- ·Nhận định, soi kèo Monterrey vs Necaxa, 8h05 ngày 2/2: Chiến thắng đầu tay
- ·AI có khả năng học hỏi nhưng chưa thể tự suy nghĩ
- ·Đài Phát thanh
- ·Vì sao logo quả táo Apple Store có màu đỏ vào ngày 1/12?
- ·Nhận định, soi kèo Girona vs Las Palmas, 3h00 ngày 4/2: Ngựa ô hết thời
- ·Thiết bị tạo đèn LED màu thần thánh dành cho các tay nhiếp ảnh gia chân dung
- Một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Hacker đã có được thông tin 50 triệu tài khoản người dùng Facebook.
Theo New York Times, hacker đã khai thác một lỗ hổng bảo mật liên quan đến tính năng "view as", cho phép tin tặc sử dụng mã truy cập, Access Token, mã dùng để đăng nhập Facebook mỗi khi người dùng có thể đăng nhập lại vào tài khoản của họ trên ứng dụng hoặc trên máy tính mà không cần nhập lại mật khẩu.
Lỗ hổng được đánh giá là lớn nhất trong lịch sử 14 năm của Facebook.
Vụ tấn công mạng đã được các kỹ sư của Facebook phát hiện từ hôm 25/9 nhưng vừa qua mới được Facebook công bố.
CEO Mark Zuckerberg Hiện Facebook đã khắc phục lổ hổng bảo mật này. Để đảm bảo an toàn, hơn 90 triệu người dùng Facebook bị buộc đăng xuất khỏi tài khoản của mình vào sáng thứ Sáu (28/9), nhằm tránh bị tấn công.
"Tôi muốn cập nhật cho các bạn về một vấn đề bảo mật quan trọng mà chúng tôi đã xác định. Chúng tôi đã khắc phục vấn đề này vào tối qua và đang áp dụng các biện pháp phòng ngừa cho những người có thể đã bị ảnh hưởng. Chúng tôi vẫn đang điều tra, nhưng tôi muốn chia sẻ những gì chúng tôi đã phát hiện", Mark Zuckerberg viết trên Facebook cá nhân.
CEO Facebook cũng cho biết thêm rằng, công ty đã phát hiện ra kẻ tấn công, khai thác lỗ hổng kỹ thuật để lấy cắp mã thông báo truy cập cho phép họ đăng nhập vào khoảng 50 triệu tài khoản hôm thứ Ba vừa qua.
Guy Rosen, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Facebook từ chối tiết lộ thông tin liệu ai đứng đằng sau vụ tấn công và các tài khoản bị chiếm đoạt dùng cho mục đích nào.
Facebook cũng chưa đánh giá được đầy đủ phạm vi của cuộc tấn công. Cuộc điều tra vẫn đang trong giai đoạn đầu.
Cuộc tấn công nhằm vào Facebook ở một trong những thời điểm mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang đối mặt với vô vàn khó khăn sau vụ bê bối bán dữ liệu cá nhân 87 triệu người dùng cho Cambridge Analytica.
Đây là một lời nhắc nhở với Facebook rằng, việc bảo vệ an toàn cho một hệ thống có hơn 2,2 tỷ người dùng trên toàn thế giới và kết nối với hàng nghìn dịch vụ của bên thứ ba là đặc biệt khó khăn.
Hải Nguyên - Như Quỳnh - Thu Trang (tổng hợp)
" alt="50 triệu tài khoản người dùng Facebook bị rò rỉ thông tin cá nhân" /> - Như vậy là tựa game online đồ hoạt hoạt hình siêu dễ thương Luna Online: Reborn đã ấn định sẽ mở cửa trở lại thông qua hệ thống Steam vào ngày 6/10 tới đây với bản thử nghiệm đầu tiên. Tham khảo thêm tại địa chỉ trang steam: http://store.steampowered.com/app/457590/Luna_Online_Reborn/.
Luna Onlineđã ra mắt từ năm 2008 và từng được game thủ thế giới hết sức yêu thích, cho tới bây giờ sau gần 10 năm vận hành thì game thủ Việt có thể tham gia chơi hết sức dễ dàng. Mặc dù có phần lỗi thời song vẫn còn rất nhiều điều thú vị để các bạn tìm hiểu.
Về cơ bản, Luna Online là game thuộc thể loại nhập vai thần thoại mang phong cách hoạt hình ngộ nghĩnh và dễ thương. Trò chơi lấy bối cảnh thế giới bị xâm chiếm bởi một thế lực ma quỷ tàn bạo và độc ác, loài người và chủng tộc tiên buộc phải liên minh cùng nhau để chống lại sự tàn phá của loài quỷ và bảo về an binh cho gia đình và bạn bè của mình.
Luna Onlinelà tựa game dành mọi cho mọi lứa tuổi với những tính năng có 1 không 2 mà không phải game nào cũng có được. Đó là những tính năng vui nhộn, mang tính giải trí và tinh thần cộng đồng được đề cao. Với các tính năng nổi bật như Family System, Matchmaking System và Guilds Alliances System, Luna Onlinesẽ đưa bạn đến một thế giới hoàn toàn mới lạ.
Theo GameK
" alt="Game hoạt hình siêu dễ thương Luna Online: Reborn chuẩn bị mở cửa ngày 6/10" /> CMC khẳng định sự cố không phải do hacker tấn công. (Ảnh: Vietnam+) Chuyên gia của trang securitydaily nhận định, ở góc độ người làm kỹ thuật thì sự cố này là do lỗi của các lập trình viên của CMC khi cập nhật phiên bản mới, sửa lỗi hoặc do cấu hình của máy chủ. Xét ở góc độ an toàn thông tin thì việc để lộ các thông tin nhạy cảm về cấu hình cơ sở dữ liệu (bao gồm cả mật khẩu), đường dẫn, nền tảng xây dựng có thể mang đến nhiều hệ lụy về sau.
Website của CMC được khôi phục vào tối cuối ngày xảy ra sự cố. CMC cũng ra thông báo trên trang chủ cho biết "đây là lỗi phát sinh khi các lập trình viên của CMC cập nhật phiên bản mới. Lỗi này không ảnh hưởng đến máy chủ và ứng dụng do được cấu hình tốt, ứng dụng không có lỗ hổng bảo mật và không mở cổng các dịch vụ ra bên ngoài.”
CMC cũng khẳng định sự cố này không do hacker tấn công.
P.H. - Lê Hường - Thu Trang (tổng hợp)
" alt="Tập đoàn công nghệ CMC thông báo chính thức về sự cố lộ dữ liệu" />- Tin tặc đã tìm ra cách mới để lợi dụng sức mạnh của hàng triệu chiếc máy vi tính cá nhân và máy chủ trên toàn cầu thành công cụ đào tiền mã hóa.
Tội phạm mạng đang có xu hướng tăng cường tấn công tinh vi nhằm biến máy tính nạn nhân thành công cụ đào tiền mã hóa. Cách thức “tu hú đẻ nhờ” này đang mang lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho tin tặc.
Tin tặc đã có cách đào trộm tiền mã hóa tinh vi hơn. Theo ArsTechnica, nhiều máy chủ trên toàn cầu vừa được phát hiện bị tin tặc lợi dụng đào tiền mã hóa. Chỉ trong 23 ngày “đào trộm” tiền mã hóa AEON, các máy chủ này mang về cho tin tặc 6.000 USD.
Phòng thí nghiệm Morphus Labs ước tính có tới 450 máy chủ đã tham gia vào phi vụ trên. Qua phân tích một máy chủ bị kiểm soát, chuyên gia bảo mật nhận thấy hacker đã khai thác lỗ hổng nguy hiểm trong gói WebLogic của Oracle.
Lỗ hổng trên đã được Oracle khắc phục từ tháng 10/2017 nhưng có lẽ người quản trị máy chủ chưa cập nhật bản sửa lỗi. Tin tặc được cho đã sử dụng mã khai thác rất đơn giản để lợi dụng lỗ hổng trong WebLogic.
Giám đốc nghiên cứu Renato Marinho của Morphus Labs cho biết mã khai thác trên được thiết kế riêng cho nhiệm vụ đào tiền mã hóa nhưng cũng có thể dùng cho mục đích khác.
Phân tích của Marinho cho thấy, mã khai thác đã tắt tính WebLogic nhằm giảm tải việc trên CPU. Phần lớn năng lực xử lý còn lại của CPU dành cho nhiệm vụ đào tiền.
Nguy hiểm ở chỗ sau 23 ngày máy chủ bị lợi dụng để đào tiền, nhiều quản trị viên không hề biết hệ thống đã bị xâm nhập.
Các nhà nghiên cứu của công ty bảo mật F5 cũng vạch trần một chiến dịch đào trộm tiền mã hóa khác của tin tặc tháng 12 năm ngoái. Chỉ trong thời gian rất ngắn, nhiều máy tính bị lợi dụng để đào tiền mã hóa Monero, kiếm về cho tin tặc 8.500 USD.
Tin tặc từng sử dụng mã tấn công trong vụ đào trộm tiền mã hóa Monero để đánh cắp dữ liệu cá nhân của 143 triệu người dùng Mỹ.
Để tăng thêm hiệu quả, các cuộc đào trộm tiền mã hóa gần đây còn sử dụng hai công cụ khai thác lỗi được Cơ quan An ninh Quốc Mỹ (NSA) phát triển nhưng sau đó (4/2017) bị một nhóm bí mật có tên Shadow Brokers đánh cắp và công khai ra ngoài.
Các chiến dịch đào trộm tiền mã hóa được Morphus và F5 đưa ra ánh sáng sau phát hiện hồi tháng 10/2017 khi hàng loạt website và ứng dụng độc hại bí mật lợi dụng smartphone và máy tính người dùng để đào trộm tiền mã hóa.
Tuy nhiên, khi đó kẻ tấn công chỉ nhắm tới smartphone đời thấp và máy tính người dùng có năng lực xử lý hạn chế. Hiện nay, tin tặc nhắm tới các máy chủ có năng lực tính toán cao gấp nhiều lần, giúp đào tiền nhanh hơn để “chốt lời” càng sớm càng tốt trước khi bị phát hiện.
Trả 1 triệu USD tiền chuộc bitcoin đổi lấy tự do
Một chuyên gia về tiền kỹ thuật số của sàn giao dịch bitcoin Anh vừa được trả tự do sau khi trả 1 triệu USD bitcoin tiền chuộc.
" alt="Hàng triệu chiếc máy vi tính toàn cầu bị hacker tận dụng đào coin" />
- ·Kèo vàng bóng đá Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2: Khó cho Pháo thủ
- ·Grab hợp tác Vietcombank, người dùng thêm trải nghiệm thanh toán
- ·Doanh nghiệp phải chia sẻ thông tin trong lĩnh vực bảo mật
- ·Kết quả thả rơi iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 gây bất ngờ
- ·Nhận định, soi kèo Osasuna vs Sociedad, 0h30 ngày 3/2: Chủ nhà tự tin
- ·Đây là lý do kho ứng dụng Microsoft Edge vẫn chậm phát triển
- ·Google Pixel 2, smartphone đầu tiên thế giới không dùng SIM
- ·Hệ điều hành macOS High Sierra lại gặp lỗi bảo mật mới
- ·Nhận định, soi kèo Pafos vs PAC Omonia, 22h00 ngày 3/2: Tin vào cửa trên
- ·Tin tặc chiếm quyền kiểm soát hàng nghìn máy tính để đào tiền ảo