当前位置:首页 > Thế giới > Nhận định, soi kèo Motherwell vs Celtic, 22h00 ngày 2/2: Khách gặp khó 正文
标签:
责任编辑:Kinh doanh
Nhận định, soi kèo Istanbul Basaksehir vs Corum, 19h30 ngày 4/2: Tin vào cửa trên
Triển lãm quốc tế về Sản phẩm, Dịch vụ viễn thông - CNTT và Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Comm 2016) do Bộ TT&TT cùng Bộ Công Thương đồng bảo trợ, sẽ diễn ra từ ngày 20-22/7 tại Hà Nội.
ICT Comm 2016 có gần 150 doanh nghiệp tham gia. |
Theo Ban tổ chức, đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của ngành ICT Việt Nam; tạo môi trường cho các doanh nghiệp trình diễn công nghệ, dịch vụ. Triển lãm cũng là dịp để giới chuyên gia gặp gỡ, trao đổi, cập nhật giải pháp và công nghệ mới, tiên tiến trên thế giới; Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất giao lưu, chia sẻ thông tin, hỗ trợ nhau củng cố, phát triển sản xuất, mở rộng thị trường trong tương lai.
Về phần mình, các cơ quan hoạch định chiến lược, quản lý chuyên ngành cũng có thể cập nhật các thông tin và tài liệu thực tế để đưa ra các quyết sách đúng đắn, định hướng phát triển ngành thông tin và truyền thông phù hợp với xu thế thế giới. Các doanh nghiệp TT&TT lớn tham gia sự kiện gồm có: Ericsson, Frost and Sullivan, VNPT, FPT, Google, Microsoft...
Triển lãm được thiết kế theo chuyên đề, nội dung, thể hiện xu hướng phát triển các lĩnh vực: Dịch vụ cung cấp và khai thác trên Di động và Internet; Thiết bị Internet và Di động; Công nghệ không dây; Các dịch vụ Internet; Dịch vụ quản lý, Phát thanh - Truyền hình; Mạng - hạ tầng cơ sở và các dịch vụ điện tử như Chính phủ điện tử, Y tế điện tử, Ngân hàng-Tài chính điện tử, Thư viện điện tử…
Một hoạt động quan trọng trong Triển lãm là Diễn đàn cao cấp trao đổi về các xu hướng công nghệ tiên tiến nhất, cập nhật thông tin thị trường, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tạo cơ hội gặp gỡ trao đổi giữa các chuyên gia hàng đầu. Diễn giả trong các phiên hội thảo là Lãnh đạo Bộ, ngành, cơ quan quản lý; Lãnh đạo các tập đoàn – Tổng công ty trong lĩnh vực ICT; Đại diện các tổ chức; Chuyên gia các lĩnh vực VT- CNTT - TT trong nước và quốc tế.
T.C
" alt="15 nước tham gia triển lãm Vietnam ICT Comm 2016"/>Tuy nhiên, thay vì sử dụng chất liệu kính, màn hình sẽ sử dụng nhựa cho phép chúng dễ dàng gập lại hơn. Màn hình này sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị như smartphone, đồng hồ thông minh và thậm chí cả trên xe hơi.
LG được cho là đã đầu tư hàng tỉ USD cho dây chuyền sản xuất màn hình uốn cong. Dự kiến hãng này sẽ chuyển giao các tấm màn hình uốn cong thành phẩm cho đối tác vào nửa đầu năm tới. Vậy nên, vừa nửa cuối năm tới thị trường sẽ bắt đầu xuất hiện các sản xuất ứng dụng công nghệ cực kỳ độc đáo nào.
LG không tiết lộ có bao đối tác đặt hàng màn hình này, tuy nhiên nhiều nguồn tin nói rằng số lượng đó là rất lớn.
Gần đây xuất hiện nhiều thông tin về điện thoại có màn hình uốn cong. Samsung được đồn là sẽ ra mắt smartphone uốn cong trong năm 2017. Ngoài ra, cách đây vài tháng, các nhà nghiên cứu của Đại học University Human Media Lab cũng trình diễn một mẫu smartphone ấn tượng dùng màn hình OLED uốn cong của LG.
Nguyễn Minh(theo BGR)
" alt="Smartphone uốn cong sẽ tới tay người dùng năm tới"/>Khóa học kéo dài trong 2 tháng với thời lượng 2 buổi/ tuần. Hiện ITKids có 4 khóa học dành cho các độ tuổi 4+ (Mê cung kỳ thú: Dành cho lứa tuổi thích thú tương tác, sáng tạo bằng hình ảnh hoạt hình sinh động); 6+ (Vườn sáng tạo game: Dành cho lứa tuổi dùng ngôn ngữ tư duy, logic và sáng tạo game yêu thích); 8+ (Chinh phục thử thách: Dành cho lứa tuổi đam mê nghiên cứu lập trình); 10+ (Tư duy công nghệ: Dành cho những bạn muốn trở thành lập trình viên trong tương lai).
Ông Đinh Hồng Ân- quản lý đào tạo kiêm giảng viên của Học viện Microsoft chia sẻ: "Sau chiến dịch Giờ lập trình của Code.org, các bé đều rất hào hứng và thích thú với chương trình học lập trình viên. Do đó, chúng tôi đã thiết kế và lên chương trình tương tự cho các em có thể tự tạo game thay vì chơi game để tăng tính tư duy và phát triển không những kỹ năng lập trình mà cả kỹ năng tiếng anh với những từ ngữ chuyên ngành CNTT".
Trên khắp thế giới hiện đã có tới hàng triệu lượt tải các phiên bản chính thức và không chính thức của Pokemon Go. Tuy nhiên, sự nổi tiếng cũng đi kèm với một cái giá phải trả. Mọi người đang phát cuồng vì Pokemon và một số kẻ đã lợi dụng game để gây ra các tội ác.
Hôm 9/7, một "thợ săn" Pokemon 19 tuổi ở Wyoming (Mỹ) đã phát hiện một xác chết trôi nổi ở dòng sông Big Wind trong một cuộc truy tìm vật phẩm trong game. Một ngày sau, hôm 10/7, một người đàn ông ở Massachusetts (Mỹ) tỉnh dậy và vô cùng sửng sốt khi thấy khu vườn sau nhà mình đầy những game thủ đang đi lùng sục Pokemon.
Hôm 11/7, 4 thanh thiếu niên bị bắt giữ vì tình nghi sử dụng game để dẫn dụ mọi người tới những khu vực chúng lựa chọn và tiến hành nhiều vụ cướp có vũ trang khác nhau ở Missouri (Mỹ). Kể từ sự cố này, những người chơi Pokemon Go được khuyến khích sử dụng một hệ thống bạn bè.
Những tình huống oái oăm mà người chơi Pokemon Go gặp phải bắt nguồn từ việc game trực tuyến này ứng dụng công nghệ thực tế ảo, cho phép người chơi tương tác và trải nghiệm ngay ngoài đời thực. Sự mới lạ đã khiến Pokemon Go ngay lập tức gây nghiện tại các thị trường nó ra mắt chính thức như Australia, New Zealand và Mỹ, chưa kể đến Nhật, cái nôi sản sinh ra tất cả mọi thứ có tên Pokemon.
Chỉ trong không đầy 1 tuần, Pokemon Go đã "qua mặt" Twitter về số lượng người sử dụng hàng ngày và vượt xa nhiều lần các ứng dụng khác như WhatsApp, SnapChat và Instagram. Theo báo cáo được công ty theo dõi dữ liệu Sensor Tower công bố, Pokemon GO đang tạo ra doanh thu và có lượng tải về nhiều hơn bất kỳ ứng dụng nào khác trên App Store tại Mỹ.
Nếu cứ tiếp tục duy trì vị trí trong top 10 ứng dụng đạt doanh thu cao nhất trên App Store, Pokemon GO hoàn toàn có thể trở thành cỗ máy kiếm tiền "khủng" cho công ty chủ quản trong dài hạn. Hiện tại, giá trị vốn hóa của hãng Nintendo đã tăng gần 8 tỉ USD nhờ cơn sốt Pokemon GO.
Tuấn Anh(Theo RT)
" alt="Mặt tối của trò chơi Pokemon Go"/>Một công ty Mỹ có tên gọi là Somaltus LLC vừa đâm đơn kiện Táo khuyết tại Tòa án Đông Texas. Nguyên đơn tuyên bố, công nghệ sạc nhanh được sử dụng trên iPhone 6s và bất kỳ thiết bị tương tự nào khác của Apple, đã sao chép một bằng sáng chế của Somaltus.
Với tính năng sạc nhanh, tốc độ sạc iPhone 6s được tăng lên đến cực đại khi pin bên trong điện thoại giảm dung lượng xuống còn 80%. Trên mức này, bộ phận sạc sẽ chuyển sang chế độ sạc chậm hơn.
Theo Somaltus, tính năng sạc nhanh nói trên của các thiết bị Apple đã vi phạm bằng sáng chế Mỹ có tên "Hệ thống hỗ trợ pin tích hợp", mang số hiệu 7.657.386, cấp cho công ty này năm 2010. Somaltus hiện đòi Apple phải bồi thường thiệt hại hoặc trả tiền bản quyền tác giả.
Táo khuyết không phải là hãng sản xuất smartphone duy nhất đang bị Somaltus kiện vi phạm bằng sáng chế nói trên. Những công ty khác cũng trở thành bị đơn trong các vụ kiện của Somaltus là Asus, Lenovo, Samsung, Sony và Toshiba.
Giới quan sát nhận định, Somaltus đang gây áp lực lên các công ty bị kiện và buộc họ phải tìm cách dàn xếp. Cách làm này từng tỏ ra hiệu quả với Ford và Nissan. Cả hai hãng sản xuất xe hơi đã quyết định thỏa hiệp sau khi bị kiện vi phạm cùng một bằng sáng chế. Đối với Somaltus, thỏa thuận dàn xếp đồng nghĩa với việc đút túi một khoản tiền lớn, mà không phải tốn phí đưa vụ kiện ra phân xử trước tòa.
Tuấn Anh(Theo Phonearena)
" alt="Apple lại bị kiện vì tính năng sạc nhanh của iPhone 6s"/>Đoạn clip đã thu hút gần 40 nghìn lượt xem sau khi được đăng tải lên trang chia sẻ Liveleak sau hơn 10 giờ đồng hồ.