Re:Monster vốn là tiểu thuyết mạng được chuyển thể thành Light Novel và sau đó nó càng nổi tiếng hơn khi được chuyển thể thành Manga. Tại Việt Nam, Re:Monster đã thu hút sự yêu mến của nhiều độc giả yêu thích Manga, đặc biệt là những người vốn yêu thích đề tài giả tưởng.
Vào lúc 14h00, ngày 4/6/2017, tác giả Kanekiru Kogitsune sẽ sang Việt Nam gặp gỡ và giao lưu cùng độc giả tại Sakura Station, tầng 2, tòa nhà Thăng Long Number One, số 1, Thăng Long, Từ Liêm, Hà Nội. Ông cũng là tác giả đầu tiên của Nhật Bản sang Việt Nam và giao lưu với các độc giả. Tại đây, ông sẽ chia sẻ nỗ lực và cách suy nghĩ của mình về cuộc sống, công việc, văn hóa tại quê hương Nhật Bản. Qua đó, tác giả người Nhật hy vọng người Việt Nam cũng sẽ mở rộng khả năng làm những công việc mang tính sáng tạo hơn cho bản thân mình.
Chương trình được phối hợp tổ chức bởi Fuji Game - đơn vị sẽ phát hành tựa game Re:Monster tại Việt Nam trong thời gian sắp tới cùng NXB AMAK Books (đơn vị xuất bản tựa light novel này tại Việt Nam). Đây là cơ hội rất lớn để fan hâm mộ Light Novel/Manga nói chung và những người yêu thích Re:Monster nói riêng có cơ hội gặp mặt, giao lưu, nhận rất nhiều phần quà hấp dẫn.
Độc giả quan tâm có thể tham khảo thêm thông tin về buổi giao lưu cùng cha đẻ Re:Monster tại đây: https://goo.gl/Cn7nyx
" alt=""/>Cha đẻ Re:Monster sang giao lưu cùng độc giả Việt NamVới cách chơi “bay lượn ngắm bắn mục tiêu kinh điển” dễ dàng và phù hợp với mọi lứa tuổi kết hợp cùng “đề tài nuôi lợn thú dễ thương”, Phi Đội Mobileđem tới cho người chơi một sản phẩm giải trí thuần túy.
Trailer của Phi Đội Mobile
Trong Phi Đội Mobile, bạn sẽ phải nuôi nấng những nhân vật chính, được gọi là Okimon . Các Okimon sẽ thuộc về ba nguyên tố là Nước, Lửa và Cây – chúng ảnh hưởng trực tiếp tới các màn chơi bởi xung khắc lẫn nhau và nó có thể đem tới lợi thế hoặc bất lợi mỗi khi bạn giao chiến với Boss.
Đồng hành cùng với Okimon là khoảng 30 “đệ tử”, có tên gọi là Pettomon, trong Phi Đội Mobile. Các Pettomon này có những khả năng đặc biệt khác nhau như đóng băng mục tiêu, gây sát thương khi bị địch chạm vào và nhiều nội tại ẩn khác mà bạn phải tìm hiểu rất kỹ trong phần mô tả mới có thể tận dụng hết được.
Đương nhiên cả Okimon lẫn Pettomon đều sẽ gia tăng sức mạnh khi được chủ nhân của chúng, tức là bạn, nuôi nấng cẩn thận. Tương tự như Pettomon, Okimon ngoài gia tăng cấp độ (tỉ lệ thuận với sức sát thương và tốc độ bắn), kỹ năng (hiệu ứng đặc biệt trong các màn chơi), còn có thêm ba ô trang bị. Những trang bị trong Phi Đội Mobilecó chức năng tăng tỉ lệ chí mạng, sát thương,…không thể tiến hóa và được thu thập sau khi bạn hoàn thành nhiệm vụ.
Ngoài trang bị, phần thưởng mà bạn có được sau mỗi màn chơi còn là tiền và đặc biệt hơn nữa là soulstone. Với hai thứ này, bạn sẽ có cơ hội triệu hồi và sở hữu những Okimon thuộc vào loại “hàng hiếm” – có lẽ sẽ là yếu tố đặc trưng nhất giúp bạn khẳng định vị thế của mình trong Phi Đội Mobile.
NPT cũng đề cao tính đối kháng của tựa game khi liên tục cập nhật điểm số của bạn vào BXH thế giới. Đây được coi là thước đo về trình độ, khả năng đi bàn cũng như sức mạnh đoàn quân Okimon & Pettomon mà bạn đang nắm giữ. Vì thế, hãy cố gắng giành được thật nhiều điểm, kiếm thật nhiều vàng để nâng cấp và tiến hóa chúng.
Nhưng hãy nhớ rằng, vì Phi Đội Mobilelà trò chơi coi trọng tính đối kháng nên sẽ không có bất cứ nút Tạm Dừng nào trên màn hình hiển thị. Do đó, phải thật sẵn sàng trước khi bước vào mỗi màn chơi nếu không muốn dễ dàng đánh mất đi ba sinh mạng được cho và sử dụng một lần hồi sinh duy nhất để tiếp tục.
Phi Đội Mobilecũng sẽ giảm tải bớt sự “khó nhằn” mà bạn sẽ phải đối mặt trong các màn chơi được bố trí ngẫu nhiên, không hề có sự lặp lại bằng cách thêm vào những kỹ năng đặc biệt. Chúng có thể cung cấp khả năng bắn hai nòng, tăng sát thương, lên cấp độ, x2 số điểm hoặc trứng (để ấp nở ra Pettomon)…khi rơi ra bất kỳ trong quá trình tiêu diệt kẻ địch.
Bên cạnh gameplay được GameSaođánh giá ổn, Phi Đội Mobilecòn có những điểm chưa thực sự ưng ý. Đơn cử như, mô hình nhân vật quá nhỏ, khiến những người có ngón tay lớn gặp khó khăn trong việc điều khiển bởi sẽ gặp phải tình huống che lấp toàn bộ và không nhìn thấy gì.
Hay màu đạn của kẻ địch không nổi bật, trực quan và có phần hòa chìm vào tổng quan thiết kế khiến cho người chơi Phi Đội Mobilerất khó để nhận biết và đưa ra phương án “né đòn” kịp thời.
Phi Đội Mobileđã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào 10g00 ngày hôm qua (18/5). Độc giả quan tâm có thể tải game trải nghiệm theo đường dẫn:
ABC
" alt=""/>Trải nghiệm Phi Đội Mobile: Đã nhanh tay còn phải tinh mắt! Azir đã được Riot nhắm đến cho một đợt làm lại lối chơi, và họ nhấn mạnh sự thiếu cân bằng dẫn đến nguyên nhân, theo thông báo của “cha đẻ” LMHTngày hôm kia (26/5).
Không giống như các tướng Đỡ Đòn đã được “đại tu” ở phiên bản 7.9, Azir chắc chắn không gặp bất cứ vấn đề nào về mặt nhận dạng. Ông ta thực sự đem tới cho người chơi hình bóng của một vị Hoàng Đế của Vùng Shurima khi triệu hồi Lính Cát và chỉ huy chúng trong trận chiến để gây sát thương lên kẻ địch.
Azir là một dạng tướng độc lập giữa rất nhiều Xạ Thủ và Pháp Sư trong LMHT, và ông ta rất khó nắm bắt lối chơi. Tuy nhiên, sự cân bằng trong bộ kỹ năng của ông lại là một câu chuyện khác, và nó tạo ra rất nhiều kỳ vọng…
Khoảng cách giữa người chơi giỏi và tồi Azir lớn hơn bất cứ vị tướng nào khác. Là một người chơi thiếu kinh nghiệm, hoặc mới trải nghiệm Azir, hẳn sẽ cảm thấy khó chịu bởi tại sao kỹ năng của Azir có quá nhiều sự phức tạp mà hầu như bạn chưa từng biết tới.
Luyện tập bộ kỹ năng của Azir quá khó khăn, và có những tướng đường giữa khác dễ chơi hơn hẳn mà vẫn gây ra lượng sát thương tương đương, thậm chí mạnh hơn hẳn. Theo thống kê của trang web OP.GG, Azir có tỉ lệ thắng cao nhất trong các trận đấu xếp hạng với 42,5%.
Mặt khác, khi Azir đã có lợi thế và trong tay một người chơi “lão luyện”, không có gì có thể khắc chế ông ta. Azir có thể lao lên, chiếm ưu thế và thắng đường, sẵn sàng trong những pha đụng độ mà không hề ngần ngại.
Bởi lý do sự cân bằng đang không được đảm bảo, Riot đang dự định làm lại bộ kỹ năng của Azir. Hoàng Đế Shurima sẽ không nhận được một đợt nâng cấp về mặt hình ảnh giống như những lần làm lại quy mô toàn diện khác, nhưng kỹ năng chắc chắn thay đổi.
Mặc dù vậy, Azir có rất nhiều fan khi mà chủ đề và bộ nhận diện của ông biến đây trở thành một vị tướng rất “ngầu”. Riot sẽ phải cẩn trọng để không xóa bỏ đi những thứ đã và đang thu hút người chơi tìm đến Azir.
Và dù bất cứ lý do gì đi chăng nữa, Azir vẫn cần một sự thay đổi nếu muốn hiện diện thường trực hơn ở đường giữa trong một cuộc đua đường dài phía trước.
Trong vài tháng tới, Riot cho biết, người chơi có thể chờ đợi tin tức về dự án đang được tiến hành ra sao. Trong quãng thời gian đó, hãy lựa chọn Azir nhiều nhất có thể bởi ông ta sắp sửa “thay hình đổi dạng” rồi!
LeBlanc: Đợt làm lại hồi tháng 11 năm ngoái vẫn chưa đủ!
Vâng, điều đó lại xảy ra. LeBlanc đang được Riot làm lại, theo như thông báo của Riot trên diễn đàn chính thức của LMHTvào ngày 25/5 vừa qua.
Nên nhớ rằng Kẻ Lừa Đảo vừa mới được “trùm tu” vào tháng 11 năm ngoái. Cô nàng đã có rất nhiều thay đổi lớn và kéo theo không ít những vấn đề cần phải được giải quyết. Nhưng thẳng thắn thì chỉ cần chỉnh sửa sức mạnh ở bộ kỹ năng là đủ. Tuy nhiên, Riot lại không nghĩ vậy, họ đã quyết định dùng một biện pháp mạnh để áp dụng lên LeBlanc.
Rủi ro thấp, phần thưởng cao
LeBlanc thường xuyên mắc phải “vấn đề” này, và đợt cập nhật cách đây khoảng nửa năm đã giải quyết được. Tuy nhiên, LeBlanc vẫn là một vị tướng “lỗi” khi vẫn có thể làm mọi điều tưởng chừng như không thể.
LeBlanc có khả năng “all-in” tất cả kẻ địch mà cô nàng muốn, gây ra một lượng sát thương không thể đong đếm với một chút nỗ lực, và rồi biến trở lại nơi mà ả ta đã đứng cách đó vài giây. Tương tự như chiêu cuối của Ekko, nhưng thời gian ngắn hơn rất nhiều. Nó đại loại như thế, nhưng quy mô thì nhỏ hơn.
Mặc dù vậy, đó không phải là toàn bộ vấn đề. Rốt cục, nhiều vị tướng có thể ra vào liên tục giao tranh kiểu như Lee Sin,
Kha’Zix,
Katarina và
Akali. Chúng cũng có thể gây ra rất nhiều sát thương, nhưng có một điểm tách biệt hoàn toàn so với LeBlanc – Cô ta đánh xa, còn những cái tên liệt kê phía trên là tướng cận chiến.
Có rất nhiều rủi ro xảy ra khi cận chiến, ngay cả với những tướng siêu cơ động, bạn vẫn phải áp sát kẻ địch và gây sát thương. Tuy nhiên, LeBlanc không phải đánh cược như vậy. Cô nàng bình tâm, chuẩn bị kỹ càng bộ kỹ năng, và nếu bạn tiến đến đúng vị trí hoàn hảo, Kẻ Lừa Đảo sẽ thi triển khả năng cơ động điên rồ và thổi bay bạn!
Nếu vẫn duy trì được sự cơ động và tầm đánh xa, thì LeBlanc buộc phải giảm sát thương, hoặc tối thiểu, việc gây sát thương sẽ khó khăn hơn trước…
Khắc chế ư? Nghe xa vời quá!
Với sự an toàn tới từ khoảng cách tấn công tầm xa và hai kỹ năng Biến Ảnh (W),
Ảnh Ảo (R), LeBlanc chẳng thể bị khắc chế. Bạn khó có thể “ghim” cô nàng cố định một vị trí trong các pha trao đổi chiêu thức, bởi vì LeBlanc sẽ lộn ngược lại phía sau, và thao tác của nó nhanh hơn nhiều so với những dự tính của bạn.
Đương nhiên, các kỹ năng lựa chọn mục tiêu và gây ra rất nhiều sát thương sẽ có thể giải quyết được vấn đề, nhưng cũng sẽ rất khó để thao tác nó.
Khả năng ít khi bị khắc chế của LeBlanc khiến cho giai đoạn đi đường của ả ta thiếu đi sự lành mạnh, và đó tạo nên sức mạnh của Kẻ Lừa Đảo trong các trận đấu xếp hạng bậc cao cùng đấu trường chyên nghiệp. Nhiều tướng Pháp Sư chuyên dồn sát thương thiếu hụt đi sức mạnh ở giai đoạn đi đường, nhưng LeBlanc lại không bị ảnh hưởng bởi điều đó.
Kỹ năng của cô đáp ứng được giai đoạn đi đường và không hề suy yếu ở mọi thời điểm của trận đấu biến LeBlanc trở thành một lựa chọn khả dĩ.
LeBlanc đã có một năm khó khăn, và đó chắc chắn không phải là lỗi của cô ta vì quá mạnh (OP). Hy vọng lần làm lại thứ hai của LeBlanc sẽ khiến cho trạng thái của cô nàng cân bằng hơn so với hiện tại.
Gnar_G(Theo Dot Esports)
" alt=""/>[LMHT] Azir và LeBlanc chuẩn bị được làm lại