您现在的位置是:NEWS > Bóng đá
Nhận định, soi kèo Heracles vs Sparta Rotterdam, 22h30 ngày 11/01: Khách rơi tự do
NEWS2025-01-16 22:04:40【Bóng đá】1人已围观
简介 Nguyễn Quang Hải - 11/01/2025 09:28 Hà Lan trận bóng đá hôm naytrận bóng đá hôm nay、、
很赞哦!(9182)
相关文章
- Nhận định, soi kèo U19 Nam Định vs U19 Viettel, 15h30 ngày 14/1: Tiếp tục vùi dập
- Dân chơi Việt chi trên trăm triệu đồng để độ đồ Land Rover xịn cho xe Trung Quốc Zotye Z8
- Asus ra mắt máy tính xách tay chơi game Strix SCAR II và Hero II cho esport
- IBM hoàn tất mua lại Red Hat, một trong những thương vụ lớn nhất thế giới
- Nhận định, soi kèo Pumas UNAM vs Club Necaxa, 1h00 ngày 13/1: Nối mạch bất bại
- Thanh toán qua di động sẽ bùng nổ tại Việt Nam?
- LMHT: EVOS toàn thua trước RNG và Kingzone, Warzone không ‘bẻ răng’ được ai cả
- App nhìn xuyên thấu quần áo bị xóa bỏ
- Nhận định, soi kèo Asteras Tripolis vs Panetolikos, 22h59 ngày 13/1: Vượt mặt đối thủ
- Sốc trước hình ảnh loạt 'nghĩa địa xe đạp' khổng lồ rải rác khắp Trung Quốc
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Monterrey vs Puebla, 08h00 ngày 13/1: Chủ thắng cả trận lẫn kèo
- Thời gian trong tuần bận rộn, ai cũng mong đến cuối tuần để được nghỉ ngơi, để được ngủ nướng.
Thói quen ngủ nướng cuối tuần đã từng bị rất nhiều các nhà khoa học phản đối, cho rằng sẽ gây ra tác hại khôn lường với cơ thể - bao gồm cả bệnh tim và béo phì. Thế nhưng thật kỳ lạ là theo một nghiên cứu có quy mô lớn tại Thụy Điển, câu chuyện ngủ nướng lại có phần tích cực hơn.
Bởi vì, thói quen ấy sẽ giúp bạn giảm nguy cơ chết sớm!
Cụ thể, nghiên cứu do ĐH Stockholm (Thụy Điển) thực hiện đã khảo sát trên 38.000 người trẻ và trung niên. Các ứng viên sẽ phải liệt kê lại giấc ngủ của họ vào những ngày trong tuần và cuối tuần. Còn các chuyên gia thì lập ra mô hình phân tích, đưa thêm các yếu tố về giới tính, chỉ số BMI, cường độ vận động, thói quen uống rượu và hút thuốc...
Dữ liệu có cơ sở lưu trữ trong vòng 13 năm. Kết quả cho thấy tỉ lệ tử vong ở những người ngủ ít hơn 5h mỗi đêm cao hơn khá nhiều. Nhưng nếu như họ ngủ bù lại vào cuối tuần, sự khác biệt ấy cũng biến mất. Tuy nhiên với nhóm tuổi trên 65, thời lượng giấc ngủ không gây ảnh hưởng đến tỉ lệ tử vong của họ - ít nhất là theo mô hình nghiên cứu.
Theo Torbjörn Åkerstedt, trưởng nhóm nghiên cứu, thì giả thuyết được đặt ra là việc ngủ vào cuối tuần cũng giống những giấc ngủ bù, giúp bạn hồi lại thời gian ngủ đã mất trong tuần.
Điều này có nghĩa chúng ta nên ngủ nướng thật nhiều vào cuối tuần?
Nghe tuyệt vời quá đúng không. Nhưng chờ đã! Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng với những người ngủ nhiều hơn 9h/đêm cũng có tỷ lệ tử vong lớn hơn. Ngủ nhiều hơn cần thiết sẽ khiến nguy cơ mắc bệnh càng lớn.
Hơn nữa, Åkerstedt cho rằng không nên chỉ dùng nghiên cứu này làm đại diện cho toàn thể dân số. Một vài chuyên gia khác cũng tin rằng dù nghiên cứu có hữu ích, nhưng cần phải thực hiện nhiều khảo sát lớn hơn nhằm đưa ra kết luận chính thức.
Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, Åkerstedt tin rằng, dù là trong tuần hay cuối tuần, bạn cũng chỉ nên ngủ đủ số giờ mà cơ thể cần (khoảng 7 - 9h/đêm) là tốt nhất.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep Research.
Theo GenK
">Thói quen ngủ nướng vào cuối tuần hóa ra đem lại tác dụng có lợi không tưởng
Những tính năng trong mơ được chờ đợi trên iPhone 2018
Grab hiện là ứng dụng gọi xe lớn nhất trong khu vực với số lượng đối tác tài xế lên con số hơn 2,4 triệu người trên toàn Đông Nam Á.
Tại Việt Nam, Grab cũng đang là một nghề thu hút một lượng lớn lao động có phương tiện hoặc vay tiền đầu tư phương tiện để trở thành đối tác tài xế.
">Tài xế Grab có thu nhập cao hơn lương trung bình theo giờ ở Việt Nam
Nhận định, soi kèo Bologna vs AS Roma, 0h00 ngày 13/1: Lấy lại vị thế
- MMORPG (game nhập vai trực tuyến) từng là một thể loại rất hot trong khoảng năm 2012 trở về trước. Văn hóa MMORPG tồn tại cũng khá lâu từ khi Internet phát triển và những game online đầu tiên được ra đời. Nhưng ngày nay, thể loại này ngày càng già đi và mất đi chỗ đứng trong thị trường game? Nguyên nhân là vì đâu, do game hay người chơi game?
Phương tiện truyền thông, định kiến xã hội đã làm cho tất cả mọi người trở nên "nhạy cảm" với nó. Các nhà phát triển nội dung hiếm khi xem xét đến nó... Tuy nhiên thực tế lại là do tính năng PvP phe phái mà ai cũng thích trong MMORPG. Tất nhiên, đi kèm với đó còn là một thứ khác nữa, bắt nguồn từ chính game thủ!
Tôi đang nói về khái niệm ngày càng xa lạ là sự đồng cảm! Bạn biết đấy, cảm nhận những cảm xúc của một sự vật không phải bản thân bạn, về bạn hay liên quan đến thứ bạn. Liệu ai đó nghĩ rằng điều thực sự khó khăn để bạn có thể có "sự đồng cảm" trước khi bạn nhấp vào biểu tượng và bước vào game MMORPG?.
99% thế giới Internet là những người lạ chuyên gào thét la lối với sự bất đồng cao, họ đưa ra các lập luận về những điều cực kỳ quan trọng như tôn giáo, chính trị và có thể cả MMORPG hiện đại. Các diễn đàn, phương tiện truyền thông xã hội, phần bình luận, liệu có thứ gì trong số chúng sẽ còn tồn tại nếu mọi người biết cách sử dụng sự đồng cảm, biết quan sát từ góc nhìn của người khác để làm việc? Bạn nên nhớ Internet thật sự là một nơi rất khốc liệt.
Sở dĩ tôi nói về sự đồng cảm bởi vì tôi có một câu hỏi cho các bạn, là: Một game PVP thì có cần sự đồng cảm hơn không? Liệu sự đồng cảm theo định nghĩa - khả năng hiểu và chia sẻ cảm xúc của người khác - có đối lập lại bản chất của một game PVP hay không?
Tôi nhớ lại một ví dụ nổi bật về những nguy hiểm của một game PVP mà không có tính kết nối: Thiếu sự cảm thông, đặc biệt là thiếu sự quan tâm đối với các đối thủ chơi cùng. Một thời gian dài trước đây, tôi đăng nhập lần đầu tiên vào một game để dự một cuộc chiến lớn giữa 2 phe Rebels và Imperials (và kết thúc là các Imperial đã thắng). Tôi có một thứ hạng cực cao trong guild. Tôi luôn tưởng tượng chiến thắng hoàn toàn sẽ như thế nào! Các nhà phát triển có tham gia không? Và tôi đã hiểu nhiều hơn!
Sau đó Imperials bắt đầu thống trị phần lớn các trận đánh. Và xếp hạng của họ sớm tăng lên trong khi của quân đội Rebel thì càng kém đi. Giống như người chơi PVP đúng nghĩa, Imperials đã không thương xót kẻ thù. Họ tăng cường các cuộc tấn công của họ cho đến khi Rebels đã bị áp đáp và hầu hết họ từ chối chiến đấu - đầu hàng! Tuy nhiên, Imperials không cho họ một chút nào. Khi họ không thể đánh triệt để với Rebel, họ đã chuyển sang dùng bằng lời nói nhằm thu hút họ trở lại trận chiến vũ lực thực sự.
Sau nhiều tháng quấy rối, các Rebel còn lại chuyển sang các máy chủ khác nhau. Imperial tuyên bố chiến thắng mà không dành thời gian để nhận ra họ cũng đã thua. Bạn biết không, Batman chỉ là Batman vì anh ta có Joker. Joker cho anh ý nghĩa, mục đích! Tại sao Joker luôn thoát ra khỏi Arkham? Bởi vì Batman cho phép anh ta làm vậy! Batman cần anh ta. Nếu không có kẻ thù yêu quý của mình, anh ta sẽ trở thành nhân vật phản diện của chính mình hoặc thậm chí còn điên rồ hơn. Trước khi biết Joker, Batman sẽ chiến đấu với những người đi bộ và đi bằng chân! Joker là lý do Batman ra khỏi giường vào ban đêm. Vì thế, khi không còn Rebel thì chiến thắng, sự tồn tại của Imperial đã không còn ý nghĩa gì nữa.
Các Imperial đã rất chán, họ đã cố gắng thuyết phục các thành viên trong hàng ngũ của họ trở thành phe Rebel. Tất nhiên điều đó không hiệu quả, làm thế nào bạn có thể trở thành một Rebel chuyên gây chiến bẩn thỉu trong khi bạn đã có vinh dự trở thành Imperial? Và vị thế họ đã thử sang PVE nhưng như bất kỳ người chơi PVP nào cũng biết, khi bạn từ PVP chuyển sang PVE thì cực kỳ nhàm chán với những con lính quá “thiếu I ốt”.
Không lâu sau khi chuyển sang PVE thất bại (vì quá chán), các guild của Imperial bắt đầu bị suy giảm thành viên. Và mọi người bắt đầu chuyển sang các máy chủ mới với nội dung PVP tích cực hơn, tôi cũng không ngoại lệ. Sau một vài tháng cày cuốc để thăng cấp trên máy chủ mới, tôi đã đăng nhập lại vào máy chủ cũ của tôi vì những kỹ niệm ngày đó. Và nó vẫn còn đóng băng như trước. Tôi đã nói chuyện với một người, người duy nhất tôi thấy và họ đang làm điều tương tự như tôi, đăng nhập lại chỉ để cảm thấy trong khi máy chủ mới của họ đã có dấu hiệu đi xuống vì một lý do nào đó. Thiếu sự đồng cảm dấn đến một nạn nhân khác. Vậy có bao nhiêu game PVP đã bị sụp đổ?
Vì vậy, một lần nữa câu hỏi được đặt ra: Những người chơi các game PVP đã tàn lụi thì có hiểu hơn cho các đối thủ của họ hay không? Tôi chẳng đổ lỗi cho các người chơi đối đầu với nhau, sự đồng cảm thường trái ngược với những gì chúng ta cảm thấy đối với kẻ thù. Nhưng có lẽ cần phải thay đổi nếu chúng ta không muốn các game PVP chỉ kéo dài hơn một vài tháng trước khi trở thành vùng đất lạnh lẽo chỉ có bóng ma và những ký ức.
Theo GameK
">Các game MMORPG đang tự giết chính mình vì quá hay...
- Từ trước đến nay, nhắc đến những sáng chế khoa học, kỹ thuật, thường chúng ta sẽ nghĩ đó là sản phẩm từ một phòng thí nghiệm của một trường đại học danh tiếng hay từ những kỹ sư tài năng, đúng không? Nhưng bạn có biết, giờ đây, việc tự mình thiết kế những sản phẩm khoa học kỹ thuật tương đối phức tạp, không còn phụ thuộc vào tuổi tác nữa? Một ví dụ điển hình là sản phẩm của hai em học sinh lớp 8 của trường THCS Trưng Vương, Hà Nội – một cánh tay máy có thể co duỗi, cử động linh hoạt và được điều khiển thông qua phần mềm. Nói cho đơn giản, thì bạn hãy liên tưởng đến cánh tay máy của Venom Snake trong tựa game Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.
Sản phẩm của hai bạn Phan Trường Anh Khôi và Nguyễn Công Huy là một cánh tay máy, có đầy đủ các ngón tay, co duỗi được khá linh hoạt. Tất nhiên cánh tay máy này vẫn phải được điều khiển từ xa thông qua phần mềm trên máy tính nên rõ ràng tính ứng dụng vào thực tế là chưa cao. Nhưng tin chắc rằng những vấn đề này rồi sẽ được giải quyết trong tương lai gần, để phục vụ những người khuyết tật.
Vậy nhờ đâu mà hai bạn học sinh, chỉ mới lớp 8, lại có thể chế tạo một cánh tay máy tốt đến như vậy? Phần lớn là nhờ vào Arduino – một bo mạch vi xử lý hoàn thiện, nó được tạo ra nhằm giúp con người dễ dàng tiếp cận để điều khiển tương tác với các thiết bị. Phần cứng bao gồm một bao gồm một board nguồn mở được thiết kế trên nền tảng của dòng vi xử lý Atmel 8 bit, hoặc AVR atmel 32 bit. Những module hiện tại có thể kể đến như board arduino UNO, MEGA, NANO được trang bị cổng USB để giao tiếp với máy tính, các chân I/O đầu vào analog và các chân I/O kỹ thuật số . Vì arduino là board nguồn mở nên tương thích được với nhiều board mở rộng khác nhau. Nhờ vào Arduino, chỉ cần bạn có kiến thức về kỹ thuật, lập trình và chế tạo máy móc đơn giản, bạn hoàn toàn có thể cho ra đời một sản phẩm tương tự như cánh tay máy ở trên.
Arduino hiện nay đã phổ biến ở nhiều quốc gia, và vài năm gần đây thì phổ biến ở Việt Nam. Nếu bạn quan tâm, bạn hoàn toàn có thể đăng ký một khóa học về Arduino với chi phí không hề cao. Và điều đặc biệt hơn cả: không phân tuổi tác, chỉ cần bạn có đam mê và hứng thú. Có thể nói, với Arduino, tuổi tác không còn là rào cản với những người đam mê với khoa học chế tạo.
Theo GameK
">Việt Nam xuất hiện 'Iron Man nhí', học lớp 8 đã có thể chế tạo tay robot tự động
- Chúng tôi đang thử nghiệm các phương thức mới để giúp người dùng được quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các thông báo họ nhận được từ ứng dụng Facebook."
Người phát ngôn nói thêm, công ty nhận thức được rằng người dùng không cần phải được nhắc nhở quá nhiều lần cho việc chưa mở thông báo, đặc biệt là khi bạn có thể điều chỉnh sự xuất hiện của thông báo ứng dụng thông qua các tùy chỉnh cấp hệ thống trong hệ iOS và Android.
Như trong một bài báo của tờ New York Times năm ngoái được viết bởi John Herrman mang tựa đề "Làm thế nào mà các dấu chấm đỏ kiểm soát cuộc sống chúng ta", kiểu thiết kế thông báo ứng dụng hiện nay đã được tinh chỉnh qua nhiều năm để tối đa hóa khả năng người dùng điện thoại thông thường nhấn vào biểu tượng ứng dụng hoặc tab trong ứng dụng một khi các dấu chấm thông báo hiện ra.
Herrman viết về hiệu ứng thôi miên mạnh đến nỗi mà ngay kể cả một yếu tố thiết kế nhỏ, tinh tế cũng đủ ảnh hưởng đến bộ não con người: "Khi nghiên cứu, chúng tôi phát hiện ra điểm mạnh của các dấu chấm là chúng có thể thông báo mọi thứ, từ email thay đổi nghề nghiệp, một lời nhắc về cuộc khuyến mãi vào mùa đông sắp kết thúc, cuộc hẹn hò, ghép đôi hay một cuộc hẹn khẩn".
Một số công ty công nghệ bây giờ mới dần hiểu ra về các tác động mà ứng dụng và dịch vụ của họ có thể gây ra cho cá nhân và xã hội, và đang cố gắng thực hiện nỗ lực giúp chúng ta quản lý mối quan hệ với công nghệ tốt hơn. Điều này chủ yếu được tiến hành thông qua cài đặt giám sát việc sử dụng và thông báo ứng dụng; Apple sử dụng tính năng Screen Time cho việc này, còn Google thì lại tận dụng tính năng Digital Wellbeing.
Trong khi đó, Facebook không có tính năng thân thiện giúp sắp xếp thời gian sử dụng như trên - mặc dù Facebook có cả bảng điều khiển nhằm theo dõi việc sử dụng trong ứng dụng chính và Instagram, nhưng có vẻ như công ty cũng suy nghĩ đủ kỹ càng và lâu dài về cách thức giúp người dùng điều chỉnh tốt hơn trải nghiệm ứng dụng trên di động và tránh những phiền nhiễu không cần thiết.
D.N
">Facebook sẽ cho phép người dùng tắt huy hiệu thông báo nội dung phiền hà trên ứng dụng