您现在的位置是:NEWS > Ngoại Hạng Anh
Nhận định, soi kèo Al Wehda vs Al Nassr, 22h59 ngày 25/2: Xoa dịu nỗi đau
NEWS2025-03-01 22:27:02【Ngoại Hạng Anh】4人已围观
简介 Pha lê - 25/02/2025 09:35 Nhận định bóng đá g tỉ số mctỉ số mc、、
很赞哦!(55476)
相关文章
- Siêu máy tính dự đoán Chelsea vs Southampton, 3h15 ngày 26/2
- Những bộ manga 'giật gân' làm người đọc dễ bị ám ảnh (Phần 2)
- Từ nay bạn có thể sạc smartphone bằng…nước tiểu
- Những thủ đoạn phổ biến lừa đánh cắp tài khoản thẻ ngân hàng tại Việt Nam
- Nhận định, soi kèo Tottenham vs Man City, 02h30 ngày 27/2: Thời thế thay đổi
- Contra Online – Một tay cầm súng, một tay dùng skill
- (Clip) Xem hoàng tử Ả Rập đánh Đột Kích 'chất nhất quả đất'
- Chương trình mục tiêu CNTT trong 5 năm tới tập trung phát triển 3 lĩnh vực
- Nhận định, soi kèo Al Khaburah vs Al Seeb, 21h40 ngày 25/2: Khách hoan ca
- Canh bạc mạo hiểm giúp Facebook Messenger cán đích 1 tỉ người dùng
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo East Bengal vs Hyderabad, 21h00 ngày 26/2: Đè bẹp đối thủ
Bên cạnh đó, Messenger cũng ghi nhận một số con số không tưởng: 17 tỷ bức ảnh, 1 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi tháng, 380 triệu sticker, 22 triệu GIF được sử dụng hàng ngày và 10% trong tổng số tất cả cuộc gọi VoIP là qua Messenger.
Chạm cột mốc này có thể giúp Facebook thu hút các nhãn hàng và lập trình viên đến với nền tảng Messenger. Trong khi đó, mỗi người dùng đăng ký dịch vụ lại lôi kéo thêm bạn bè, người thân đang dùng SMS hay dịch vụ đối thủ tham gia.
Để đạt đến thành công như vậy, Messenger cũng trải qua không ít thăng trầm. Ban đầu, nó là phiên bản mặc áo mới của Beluga, ứng dụng chat do các cựu nhân viên Google viết ra và được Facebook mua lại tháng 3/2011. Đồng sáng lập Beluga, Lucy Zhang, cho biết “muốn mọi người trên thế giới kết nối với nhau”.
Hành trình đến cột mốc 1 tỷ
Theo Zhang và David Marcus, người đứng đầu Messenger hiện nay, những gì ứng dụng đạt được là kết quả từ việc bổ sung liên tục các tính năng hấp dẫn lẫn nâng cao hiệu suất. Dưới đây là những quyết định quan trọng nhất đã đưa Messenger đến hôm nay:
Beluga
Năm 2010, chat nhóm đang trên đà tăng trưởng nhưng SMS lại rất tệ. Sau khi trình bày ý tưởng tại một cuộc thi của TechCrunch, ứng dụng di động GroupMe bắt đầu thu được sự chú ý nhưng phụ thuộc chủ yếu vào SMS thay vì ứng dụng gốc. Beluga được thành lập tháng 7/2010, tập trung vào chat qua kết nối dữ liệu. Ứng dụng ra đời xuất phát từ nhu cầu cá nhân của những người sáng lập. Cùng lúc đó, Facebook Chat lại chưa được để ý. Nhận thấy cơ hội tiềm tàng, Facebook đã mua lại Beluga tháng 3/2011.
Messenger v1
Zhang cùng cộng sự dành khoảng 3 đến 4 tháng bàn bạc để ra phiên bản Messenger đầu tiên. Thời điểm đó, nhóm Messenger chỉ gồm có cô, hai đồng sáng lập Jonathan Perlow, Ben Davenport, thêm một kỹ sư, một quản lý sản phẩm và một nhà thiết kế.
Messenger ra mắt tháng 8/2011, trọng tâm là gửi tin nhắn đa nền tảng nhanh chóng, dù người nhận đang trên desktop hay di động. Nó có một số tính năng vẫn được dùng đến ngày nay, trừ chia sẻ ảnh và địa điểm. Một năm sau, tính năng hiển thị tin nhắn đã đọc được giới thiệu.
Rất nhanh chóng, Facebook đi đến chiến lược biến Messenger thành ứng dụng lớn. Mạng xã hội bổ sung sự linh hoạt để bạn có thể giao tiếp theo cách nào bạn muốn. Trong năm 2012 và 2013, Facebook không còn yêu cầu phải có tài khoản Facebook mới được dùng Messenger mà có thể liên lạc qua SMS với số điện thoại của họ hay dịch vụ gọi thoại VoIP để dần thay thế công cụ gọi điện truyền thống. Công ty cũng không thiết kế Messenger theo phong cách Facebook để tăng cường tốc độ và sự đơn giản.
Cưỡng ép người dùng
">Facebook Messenger trở thành ứng dụng tỷ người dùng như thế nào?
Hội thảo: Chuyên sâu về những vấn đề ICT nóng bỏng
Bằng cách đổi mới thiết kế - tổ chức triển lãm theo chuyên đề và chuỗi hoạt động - sự kiện, Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media cùng các đơn vị tổ chức đem tới cho khách tham quan một cơ hội đặc biệt. Không chỉ tìm hiểu cập nhật thông tin, khách tham quan triển lãm còn được khám phá sản phẩm - trải nghiệm dịch vụ trong những lĩnh vực ICT nổi bật và quan trọng nhất hiện nay: Dịch vụ Điện tử (Chính phủ điện tử, Ngân hàng điện tử); Công nghệ không dây; Dịch vụ VAS trên Di động và Internet; Ứng dụng ICT cho phát thanh - truyền hình; Truyền thông thế hệ mới… Tính bất ngờ và thú vị khi đến các gian hàng triển lãm của ICT Comm 2016 còn ẩn giấu trong với nhiều phần quà thiết thực có giá trị sử dụng cao từ VNPT-Media; VNPT VinaPhone, VNPT Technology và các doanh nghiệp khác.
">Triển lãm Vietnam ICT Comm 2016: Hợp tác và phát triển để thành công
Máy bay năng lượng mặt trời hoàn hành chuyến bay lịch sử quanh Trái đất
Nhận định, soi kèo Bengaluru vs Chennaiyin, 21h00 ngày 25/2: Cửa trên thắng thế
Ngạo Thiên thực sự có thể chơi tốt trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android, tuy nhiên người chơi không thể sử dụng trình duyệt phổ thông của 2 hệ điều hành này mà phải tải một trình duyệt đặc biệt có tên là Puffin. Đây là ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Appstore và Google Play.
Ngoài ra giao diện khi người chơi đăng nhập vào Ngạo Thiên trên mobile vẫn là giao diện website, không có vòng điều khiển và những nút tiện dụng như các game mobile khác. Tuy nhiên với giao diện này, người chơi hoàn toàn có thể tham gia các hoạt động game, tiến hành săn boss, tham gia sự kiện v..v.. chỉ duy nhất một điều thiệt thòi đó là không thể PK với giao diện mobile mà thôi.
Để chơi được Ngạo Thiên trên mobile, các bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập Appstore trên iOS và Google Play trên Android, tìm và tải ứng dụng Puffin Browser
Bước 2: Mở trình duyệt Puffin, truy cập vào trang website http://ngaothien.vtcgame.vn
Bước 3: Đăng nhập và vào server mà bạn chơi
Bước 4: Quẩy lên nào
Với thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hi vọng các bạn sẽ có thể tham gia Ngạo Thiên tại bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. Không bị lỡ mất hoạt động cũng như sự kiện giá trị của Ngạo Thiên - game nhập ma đầu tiên tại Việt Nam. Những thông tin thú vị khác các bạn có thể tìm hiểu thêm tại website và fanpage của Ngạo Thiên nhé.
Trang chủ: http://ngaothien.vtcgame.vn
Fanpage: https://facebook.com/ngaothien.vtcgame.vn
Bảo Việt
">Ngạo Thiên chơi mượt mà trên các thiết bị di động
Các nhân sự cấp cao của Facebook trong một lần thử nghiệm của máy bay không người lái Aquila. Năm 2013, Facebook lần đầu tiên công bố dự án Internet.org. Kể từ đó, một loạt các dự án tương tự được ra đời. Từ việc thiết kế mã nguồn mở cho cơ sở hạ tầng viễn thông nhằm giảm chi phí cho tới việc thử nghiệm kết nối không dây Terragraph, cung cấp Internet tốc độ cao.
Nhân sự kiện chuyến bay thử nghiệm Aquila thành công, Facebook đã mời phóng viên của The Verge tới trụ sở chính của công ty ở Menlo Park để thảo luận về tương lai của công ty.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: không tính những mục đích vì nhân loại cao cả mà công ty từng đề cập, liệu Facebook được lợi gì từ những dự án phổ cập Internet này? Thực tế rằng việc 7 tỷ người được dùng Internet là “miếng bánh ngon” cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của Facebook.
Zing.vn lược dịch bài phỏng vấn của The Verge với Mark Zuckerberg về tầm nhìn công ty này trong 10 năm tới:
- The Verge: Đâu là thách thức khi kết nối thế giới “online”?
- Mark Zuckerberg: Có 3 trở ngại lớn mà chúng tôi phải đương đầu:
Thứ nhất là cơ sở hạ tầng. Ngay cả khi có điện thoại, người dùng vẫn không thể nhận được kết nối tín hiệu hoặc không có mạng băng thông rộng. Giải pháp khả thi là dùng máy bay năng lượng mặt trời hoặc vệ tinh để cung cấp các kết nối không dây.
Vấn đề thứ hai nằm ở khả năng chi trả của người dùng. Có khoảng 1 tỷ người gặp khó khăn về tài chính khi sử dụng Internet. Hoặc phải hạ thấp giá thành cung ứng dịch vụ rẻ hơn, hoặc người dùng phải sử dụng ít dung lượng hơn. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc trên cả hai giải pháp này.
Vấn đề thứ ba, cũng là vấn đề khó nhất – nhận thức của người dân. Họ được đảm bảo bằng cơ sở vật chất hiện đại, cùng khả năng chi trả các chi phí. Song người dân sẽ không sẵn sàng trả tiền nếu không thấy được lợi ích trước mắt.
Vẫn còn hàng tỷ người trên trái đất không có kết nối Internet thường xuyên. Chương trình Internet Free Basic đã giải quyết được vấn đề này khi cho phép người dân sử dụng một số dịch vụ miễn phí. Trong vòng một tháng, họ đã thấy được giá trị của Internet, đồng thời sẵn sàng chi trả để tiếp tục sử dụng.
- Điều gì đọng lại sau những lần bay thử của Aquila?
- Trước ngày tiến hành thử nghiệm, cả đội đã rất lo lắng khi tôi đến. Nhưng tôi tin rằng đây là cột mốc quan trọng của công ty và cả thế giới. Vì vậy tôi buộc phải có mặt trong lần bay này.
Khoảnh khắc Aquila sải cánh trên không thật tuyệt vời, mọi người dường như vỡ òa trong niềm hạnh phúc và xúc động. Bởi như bạn biết, Aquila có sải cánh lên đến 42m, lớn hơn nhiều so với chiếc Boeing 737. Chính chất liệu sợi carbon đã giúp nó bay lượn trên bầu trời khi cân nặng chỉ 408 kg.
Điều đặc biệt ở chiếc drone này là nó đi ngược lại với định nghĩa của một chiếc máy bay thông thường. Thay vì di chuyển với tốc độ cao, Aquila được thiết kế để bay càng chậm càng tốt, nhằm hạn chế tiêu hao nhiên liệu và bay trên không trong thời gian lâu nhất.
Để duy trì tốc độ 25-30 dặm/ giờ, Aquila chỉ tiêu tốn vỏn vẹn 2.000 watt, Bạn có tin năng lượng tiêu tốn chỉ bằng bằng công suất của 3 chiếc máy sấy tóc gộp lại?
Tuy nhiên, chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm với Aquila. Nếu muốn bay trong thời gian dài (90 ngày) nó cần được trang bị bộ thu năng lượng mặt trời, cùng các máy phát tín hiệu.
Nếu thành công trong việc hợp tác với chính phủ các nước, hàng nghìn chiếc Aquila sẽ giúp kết nối mọi người với nhau.
Vì bản thân Facebook không phải hãng sản xuất máy bay, nên trong tương lai, rất có thể công nghệ này sẽ được chúng tôi chuyển giao.
Mark Zuckerberg đang nói về kính thực tế ảo tại sự kiện Galaxy S7. Ảnh:Quốc Huy. - Cũng trong năm nay, Facebook giới thiệu Terragraph, với công nghệ sóng milimet. Tác dụng của nó là gì và kế hoạch phát triển trong tương lai?
- Cả 5G và Terragraph đều đóng vai trò quan trọng trong tăng băng thông và giảm nghẽn mạng. Live stream và thực tế ảo (VR) là những công nghệ hàng đầu hiện nay.
Ngoài việc áp dụng để phát triển các trò chơi hoặc video 360 độ, VR còn có thể ứng dụng trong y tế cho việc phẫu thuật từ xa.
- Bài học rút ra từ những lùm xùm với chính phủ các nước xung quanh tính trung lập của Internet trong dự án Free Basic?
- Tất cả các dự án của Facebook sẽ không thể thành công nếu thiếu sự hợp tác từ các ngành công nghiệp, công ty viễn thông, chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận.
Khách quan mà nói, Free Basic đã thành công khi phủ sóng ở 42 quốc gia, kết nối hơn 25 triệu người qua Internet.org. Đây không phải câu chuyện về một quán cafe với điểm truy cập Wi-Fi miễn phí, mà là việc hàng chục triệu người dân được trao cơ hội tiếp cận với Internet.
Việc thất bại trong quá trình đàm phán với chính phủ Ấn Độ đã giúp chúng tôi rút ra được bài học trong cách tiếp cận và làm việc với các hệ thống chính trị. Chắc chắn chúng sẽ trở nên rất đắt giá khi Facebook nhân rộng Free Basic đến các quốc gia khác. Hy vọng, một ngày nào đó, chúng tôi có thể trở lại Ấn Độ trong một diện mạo mới.
- Kế hoạch sản xuất AI quản lý ngôi nhà thông minh của Facebook đang ở giai đoạn nào?
- Mọi việc đang tiến triển thuận lợi, bản thử nghiệm sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Với AI này, bạn có thể kiểm soát toàn bộ căn nhà một cách tự động.
Có rất nhiều cuộc tranh luận xoay quanh mặt lợi và hại của AI. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng nếu sử dụng đúng mục đích, AI sẽ khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
Chúng ta cần nhớ rằng, AI không phải là phép màu. Nó là sự kết hợp của toán học, thống kê, nhận dạng và các dữ liệu bộ nhớ. Nếu muốn, con người hoàn toàn có thể kiểm soát trí thông minh nhân tạo. Bởi suy cho cùng, chính chúng ta mới là người tạo ra AI.
Thực tế ảo - tương lai của nhân loại. - VR có vai trò như nào trong chiến lược của công ty?
- Trở về 10 hoặc 15 năm, hầu hết nội dung chia sẻ trên mạng chỉ là các văn bản. Dần dần, thông tin được thể hiện nhiều hơn bằng hình ảnh và hiện tại là kỷ nguyên của video.
Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi muốn mang tới người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi xem phim cũng như chơi game bằng kính VR. Từ những bộ máy tính cồng kềnh những năm 90, cho tới cuộc cách mạng thông tin khi trang web xuất hiện. Smartphone thay thế cho điện thoại phổ thông. Công nghệ là vậy, luôn luôn phát triển và không có điểm dừng.
Với công nghệ VR, trong tương lai, người dùng không cần thiết phải mang điện thoại 24/24. Chỉ cần một chiếc kính mắt hoặc kính áp tròng, chúng ta có thể quan sát và thao tác bằng tay các chức năng như gọi điện, chơi game…
">Facebook năm 2026
">
5 smartphone năm 2013 giờ vẫn đáng để mua