您现在的位置是:NEWS > Ngoại Hạng Anh
10 tháng lợi nhuận của FPT đạt 3.994 tỷ đồng vượt cả năm 2018
NEWS2025-01-17 00:23:09【Ngoại Hạng Anh】3人已围观
简介FPT cho biết,ánglợinhuậncủaFPTđạttỷđồngvượtcảnăvô địch quốc gia pháp đóng vai trò là động lực tăng tvô địch quốc gia phápvô địch quốc gia pháp、、
FPT cho biết,ánglợinhuậncủaFPTđạttỷđồngvượtcảnăvô địch quốc gia pháp đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của FPT, khối Công nghệ ghi nhận doanh thu và LNTT đạt lần lượt 12.410 tỷ đồng và 1.707 tỷ đồng, tăng tương ứng 23,8% và 40,0% so với cùng kỳ. |
Trong đó, lợi nhuận trước thuế của FPT 10 tháng năm 2019 đã vượt con số của cả năm 2018 (LNTT năm 2018 đạt 3.858 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 10 tháng lần lượt đạt 3.351 tỷ đồng và 2.717 tỷ đồng, tăng 26,0% và 27,7% so cùng kỳ năm 2018. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 4.013 đồng, tăng 27,1%. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận tiếp tục được cải thiện, đạt 18,1% (10 tháng đầu năm 2018 đạt 17,2%).
FPT cho biết, đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của FPT, khối Công nghệ ghi nhận doanh thu và LNTT đạt lần lượt 12.410 tỷ đồng và 1.707 tỷ đồng, tăng tương ứng 23,8% và 40,0% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu tại thị trường nước ngoài của khối này đạt 8.781 tỷ đồng, tăng 31,4%; lợi nhuận trước thuế đạt 1.438 tỷ đồng, tăng 35,6%.
很赞哦!(1929)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Toulouse vs Strasbourg, 23h15 ngày 12/1
- VTC Game mua Dota 2 hay chỉ là “chiêu bài” truyền thông?
- CMN Online ra mắt webgame cực 'dị'
- Tree of Savior
- Nhận định, soi kèo Atletico San Luis vs Tigres UANL, 06h00 ngày 12/1: Khi hổ ly sơn
- Truyện Đại Ca Không Cô Đơn
- Nhân vật nào được chọn để đánh phụ bản trong Hắc Tây Du?
- (Clip) Cậu bé 3 tuổi chơi game bắn ma cực đỉnh
- Nhận định, soi kèo Istanbul Basaksehir vs Galatasaray: Bổn cũ soạn lại
- Đồng hồ thông minh iWatch trình làng tháng 10/2014?
热门文章
站长推荐
NHận định, soi kèo Crystal Palace vs Stockport County, 22h00 ngày 12/1: Thắng dễ
Không chỉ sở hữu nhiều tính năng độc đáo, đa dạng, những hình ảnh thiết kế trong Hải Tặc Soha vô cùng ấn tượng, tinh tế, thậm chí có thể ăn đứt các dòng game online trên thị trường hiện nay.
Đồ họa sắc nét, skill “bá đạo”
Ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, người chơi đã dễ dàng nhận thấy sự khác biệt trong tạo hình nhân vật, khung cảnh chiến đấu cực kì sắc nét, đậm chất dòng Manga nổi tiếng của Nhật Bản.
Không chỉ có vâỵ, những hiệu ứng skill cực kì “bá đạo” của 6 lớp nhân vật trong game, người chơi dễ dàng bị “phấn khích” bởi tốc độ ra đòn nhanh, dồn dập của trận đấu. Đặc biệt những skill “knock out” của các nhân vật nổi tiếng như Nami, Luffi khi chiêu mộ về cũng rất “khủng”, đem lại trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với các gMo khác
gMO nói không với Cash Shop
Game thủ không ít lần "than trời" về hệ thống Cash Shop của một dòng game online, nắm bắt được tâm lí đó Hải Tặc Sohatạo nên một thế giới One Piece sôi động và cực kì công bằng dành cho mọi game thủ. Thay vì "hút máu" game thủ như những tựa game khác, thì ở Hải Tặc Soha, sẽ không có chỗ cho những "đại gia game' vung tiền để nâng cấp nhân vật, thay vào đó họ sẽ phải dùng cái đầu cùng sự chăm chỉ nếu muốn nhân vật mình sở hữu tăng level nhanh.
Chính việc không có cash shop, đã thể hiện được một lối tư duy hoàn toàn mới mẻ của Hải Tặc Soha, trong đó nhắm đến lợi ích hàng đầu dành cho game thủ. Đây cũng chính là một xu hướng tất yếu đối với các game dành cho smartphone trong thời đại mới, trong đó Hải Tặc Soha là lá cờ tiên phong.
Phụ bản “chuẩn” theo cốt truyện One Piece
Không như nhiều dòng game ăn theo khác khi nhân vật, bối cảnh, nội dung không ăn nhập với nhau,Hải Tặc Sohagiống như một bộ phim mà người chơi được "thủ vai chính" trong One Piece để tham gia vào những cuộc phiêu lưu cùng với Luffy và các đồng đội.Khi vừa bước chân vào thế giới của Hải Tặc Soha, người chơi đã nhanh chóng nhận ra những hình ảnh, câu nói thân quen đã gắn bó với họ trong bộ truyện tranh đã găn liền với mình suốt thuở ấu thơ, chính việc gắn liền với nội dung của One Piece, Hải Tặc Soha được dự báo là sẽ thành công dù chưa ra mắt.
Cộng đồng One Piece đông đảoSẽ là quá thừa khi nói đến sự thành công của One Pice, khi mà bộ truyện này đã có trên 10 năm tuổi đời, sánh ngang với những bộ Manga khác như Doraemon hay Dragon Ball với lượng fan hâm mộ nhiều không đếm xuể. Không chỉ có truyện tranh, anime, cộng đồng One Piece còn bị cuốn hút bởi những sản phầm khác như cosplay và cả game nữa. Chính vì thế, Hải Tặc Sohakhi ra mắt sẽ là cầu nối, là nơi quy tụ những niềm đam mê của cộng đồng One Piece
Trang chủ: haitac.sohagame.vn/landingFanpage: www.facebook.com/haitacsoha
Hải Tặc Soha
Đối với fan hâm mộ thể loại game chiến thuật thời gian thực (RTS) này thì không thể không biết đến hoàng tử Zerg – Jaedong. Tính cho đến thời điểm hiện tại, game thủ người Hàn này đã kiếm về túi mình hơn 519.000 USD. Một con số đáng mơ ước của rất nhiều game thủ khác.
Hiện tại đây là số tiền anh kiếm được qua các giải đấu trong và ngoài nước, nhưng nếu tính cả số tiền quảng cáo cho các hãng gear, đồ uống và quần áo của Hàn Quốc thì có lẽ số tiền sẽ không nhỏ hơn 700.000 USD.
Vị trí số 2: Dendi – Danil Ishutin (game thủ Dota) – 455.000 USD
Trong nhiều bài viết trước của Game4V, chúng tôi có nhận được nhiều đánh giá và chia sẻ rằng Dendi mới là game thủ kiếm được nhiều tiền nhất trên thế giới, nhưng thực tế lại không phải vậy. Số tiền mà Dendi kiếm được qua các giải đáu tính cho đến thời điểm hiện tại là 455.000 USD. Với số tiền này, Dendi còn kém người đứng nhất là hơn 50.000 USD.
Cũng giống như Jaedong, Dendicũng có rất nhiều hợp đồng quảng cáo cho các hãng gear nổi tiếng, đặc biệt là Steelseries nên số tiền cũng có thể vượt hơn nhiều so với số tiền kiếm từ game là 455.000 USD.
Vị trí thứ 3: Fatal1ty – (game thủ Painkiller) – 454.000 USD
Một tựa game cũng khá già cỗi, nhưng không phải thì thế mà mức độ cuốn hút của game không có. Tính cho đến nay, Painkiller cũng đã có 5 phiên bản cho mình: Battle out of Hell, Overdose, Resurrection, Redemption và Recurring Evil. Và các giải đấu cũng được tổ chức thường niên kể từ năm 2009.
Tinh cho đến nay, số tiền mà Fatal1tykiếm được từ các giải đấu Painkiller là 454.000 USD.
Vị trí thứ 4: XBOCT – Oleksandr Dashkevych (game thủ Dota 2) – 453.000 USD
Oleksandr “XBOCT” Dashkevych vốn là game thủ nổi tiếng của Na`Vi. Vị trí ưa thích của chàng béo này thường là farmer, và đặc biệt nổi tiếng với khả năng farm tuyệt vời và ổn định trong suốt chiều dài trận đấu.
Cũng chính bởi sự thể hiện đó đã giúp anh lọt trong top 10 của những game thủ nổi tiếng lần này. Tính cho đến hiện nay, XBOCTđã mang về cho bản thân hơn 453.000 USD.
Vị trí thứ 5: MC – Jang, Min Chul (game thủ StarCraft) – 452.000 USD
Jang “MC” Min Chullà 1 trong những game thủ Protoss chơi tốt nhất từng được biết đến, anh cũng là game thủ 2 lần đạt danh hiệu tại GSL. MC cũng là game thủ có phong cách ăn mặc khá vui nhộn. Đặc biệt là bộ quần áo như Murloc trong giải đấu MLG Providence Pro-Circuit 2011.
Hiện tại mức tiền anh kiếm được cũng không kém cạnh so với XBOCT là bao. Với 452.000 USD, anh chỉ thua XBOCT 1.000 USD mà thôi.
Vị trí thứ 6: Puppey – Clement Ivanov (game thủ Dota 2) – 450.000 USD
Tiếp tục lại là một thành viên của Na`Vi. Puppey hiện là đội trưởng của Na`Vi, anh cũng là người đưa ra những chiến thuật đúng đắn để dẫn dắt đội đi đến chức vô địch The International và ESWC 2011.
Hiện tại, tổng thu nhập của Puppeylà 450.000 USD.
Vị trí thứ 7: Flash – Lee, Young Ho (game thủ StarCraft) – 447.000 USD
Nếu là một fan hâm mộ game RTS StarCraft: Brood War thì không thể không biết đến những trận đấu kinh điển giữa Flash và Jaedong. Anh vốn là game thủ Terran nổi tiếng, và cũng hiện cũng đang là người mẫu ở Hàn Quốc. Chiến thắng nổi tiếng nhất của anh là khi anh giành chức vô địch tại mùa giải Bacchus OSL, khi đó anh mới 15 tuổi.
Mặc dù không được như thời hoàng kim StarCraft: Brood War, nhưng tính cho đến hiện nay, Flashcũng kiếm về cho mình một số tiền không nhỏ chút nào, 447.000 USD.
Vị trí thứ 8: Moon – Jang, Jae Ho (game thủ WarCraft III) – 439.000 USD
Lọt vào top 10 game thủ kiếm được nhiều tiền nhất mọi thời đại lần này có Moon – một game thủ WarCraft III. Mặc dù, WarCraft III đã không còn được tổ chức giải đấu như trước nữa, nhưng với những gì anh làm được thì không ai có thể phủ nhận được mức độ của nổi tiếng của anh trong khoảng thời gian hoàng kim của tựa game chiến thuật nổi tiếng này.
Hiện tại, Moonkhông phải là game thủ WarCraft III duy nhất trong bảng xếp hạng game thủ kiếm nhiều tiền trong giới eSports. Nhưng với số tiền 439.000 USD thì không phải ai cũng có thể làm được.
Vị trí thứ 9: Mvp – Jung, Jong Hyun (game thủ StarCraft) – 393.000 USD
Mvp chính là game thủ StarCraft thứ 4 đứng trong bảng xếp hạng những game thủ kiếm được nhiều tiền nhất. Không được như MC và Jaedong, nhưng với số tiền anh kiếm được cũng là ước mơ của rất nhiều người rồi.
Tính cho thời điểm hiện tại, MvPđã kiếm được khoảng 393.000 USD.
Vị trí thứ 10: Loda - Jonathan Berg (game thủ Dota 2)
Loda– thiên tài chiến lược lại chỉ nằm ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng lần này. Nhìn vào tổng doanh thu của Loda, thì chúng ta có thể hiểu được rằng, tổng giải thưởng của anh qua các giải đấu thì có hơn 300.000 USD là đến từ mùa giải The International 3. Theo thống kê thì Loda cũng chỉ kiếm được về 355.000 USD trong những năm vừa qua.
Theo G4V
">Top 10 game thủ eSports kiếm tiền giỏi nhất mọi thời đại
"Vâng ạ." Đỗ Huệ Di vui vẻ gật đầu ngồi xuống ăn cùng mọi người, từng cử chỉ, lời nói đều rất nhẹ nhàng.
Trên bàn ăn, Mộ Khánh Dương vừa gắp đồ ăn vào bát của Đỗ Huệ Di vừa hỏi cô: "Huệ Di! Nghe nói em đã xin được việc làm ở một tập đoàn rồi, tập đoàn đó là tập đoàn nào vậy?"
Đỗ Huệ Di nở nụ cười đáp lại Mộ Khánh Dương: "Em xin việc làm ở tập đoàn Tần thị."
"Tần thị?" Lữ Vũ Ni khá là ngạc nhiên, không ngờ cô lại xin việc làm ở Tần thị: "Cháu làm chức vụ gì ở đó thế?"
"Cháu làm trợ lý riêng cho chủ tịch ạ." Cô lễ phép trả lời, nụ cười vẫn luôn nở trên môi cô nhưng sâu bên trong nụ cười ấy lại không hề vui vẻ chút nào.
Mộ Khánh Dương khẽ nâng mày kinh ngạc nhìn Đỗ Huệ Di, khóe môi cau lên nói với cô: "Anh thật sự không biết là phải nên vui hay nên buồn cho em nữa đấy, em có biết chủ tịch của mình là người như thế nào không? Anh đã từng gặp qua chủ tịch của tập đoàn Tần thị vài lần quả thật anh ta rất lạnh lùng, quyết đoán nhưng cũng rất khó hầu hạ đấy, em có biết những người làm trợ lý riêng của anh ta lúc trước chỉ có nam là làm lâu nhất còn nữ thì chưa được một tháng đã bị sa thải rồi, anh nghe nói có người còn chưa làm được một tuần nữa đấy."
Mộ Tần lên tiếng nói với con trai của mình, giọng nói đầy cương nghị, uy nghiêm: "Con đó, đừng có ở đó nói xấu người ta nữa cho dù nói thế nào thì người ta cũng hơn con đấy, sau này con phải học hỏi nhiều hơn giúp tập đoàn chúng ta đi lên như Tần thị."
"Con biết rồi." Mộ Khánh Dương im lặng không nói nữa nếu không anh sẽ lại bị ba của mình đem ra so sánh với Tần Đình Danh chủ tịch tập đoàn Tần thị.
">Truyện Sợi Dây Chuyền Định Mệnh
Nhận định, soi kèo Monterrey vs Puebla, 08h00 ngày 13/1: Chủ thắng cả trận lẫn kèo
Các yếu tố truyền thống khác bao gồm chạy và leo trèo qua các cầu thang và các bờ vực. Platform game thường mượn các yếu tố từ các thể loại khác như đối kháng hay bắn súng (ví dụ như dòng game Castlevania, kết hợp cả yếu tố nhập vai). Thể loại này thường gắn chặt với các linh vật hoạt hình mang tính biểu tượng như Donkey Kong, Sonic the Hedgehog, Mario, Megaman, Samus và Rayman, dù rằng platform games có thể có bất kì chủ đề nào.
Chính từ ý tưởng từ thể loại game Platformcổ điển, nhà sản xuất Touch Foođã cho ra đời trò chơi Swordigovới phong cách chơi “side-scrolling” (nhân vật trượt trên màn hình) truyền thống cùng hệ thống các câu hỏi để giải đố được đưa vào nhằm tăng tính thú vị cho tựa game.
Điều khiển (Controls)
Cái hay của Swordigonằm ở nhiều khía cạnh và một trong số đó là sự đơn giản khi người chơi sử dụng các phím điều khiển. Người chơi có những nút cảm ứng trên màn hình điện thoại dùng để di chuyển, nhảy, tấn công, và sử dụng sức mạnh đặc biệt. Bạn có thể sắp xếp lại tất cả các phím điều khiển đó sao cho thấy thoải mái nhất khi chơi.
Menu trong trò chơi có thể được truy cập bằng cách nhấn phía trên bên trái của màn hình trong khi phía trên bên phải là dành cho việc tắt/bật game. Việc chuyển hướng nhân vật sang trái/phải không phải là vấn đề khó khăn trong quá trình chơi, nhưng đôi lúc khi sử dụng phím nhảy (jump) thì lại gây ra một chút phiền toái vì nó không được nhạy cho lắm.
Gameplay
Ban đầu, khi mới trải nghiệm Swordigo, bạn sẽ cảm thấy trò chơi này giống hệt với các tựa game platfrom khác bởi nhân vật chỉ có nhiệm vụ “side-scrolling” trên các địa hình đất, núi,...hơi gây nhàm chán một chút. Tuy nhiên, game trở nên ngày càng khó chơi bởi sự đa dạng và sức mạnh của những con quái vật mà bạn đang phải chiến đấu chống lại chúng. Swordigo cũng cung cấp các khu vực khác nhau để người chơi thoải mái khám phá chúng nhiều hơn một lần.
Những con đường “phụ” được tạo ra đôi khi lại chính là đường đi dẫn tới những màn chơi tiếp theo trong game. Ngoài ra còn có nhiều khu vực mà bạn có thể quay trở lại sau khi đã có những quyền hạn nhất định mà trò chơi yêu cầu.
Khi đã chơi Swordigođược một thời gian, người chơi sẽ buộc phải vượt qua chướng ngại vật là những câu đố hóc búa và những lời thách đấu liên tiếp để tiến tới khu vực tiếp theo. Nhiều câu đố ngẫu nhiên khác nhau được thêm vào Swordigođã loại bỏ sự nhàm chán, lặp đi lặp lại của thể loại game platform này và trực tiếp tăng thêm tính thách thức, hấp dẫn cho người chơi.
Một sự bổ sung đáng kể mà Swordigo là khả năng mua vũ khí, áo giáp, và bùa phép có nghĩa là để tăng cường trang thiết bị của người chơi, điều mà các game platform khác trên điện thoại di động rất hiếm gặp. Bạn có thể tìm thấy nhiều vũ khí trong các rương báu vật ở các khu vực bị ẩn đi trong trò chơi.
Swordigo có một điểm trừ rất đáng tiếc mà người chơi sẽ gặp phải trong quá trình chơi, đó là hệ thống combo chiêu thức dường như hơi ít so với nhu cầu tối thiểu của một trò chơi có tính hành động và đối kháng cao mà hãng Touch Foohướng tới. Người chơi sẽ thực sự gặp khó khăn để chống đỡ những con dơi và đặc biệt là khi đi vào “ổ” (rất nhiều loại sinh vật khác nhau).
Trò chơi có thể đã có một gameplay tốt hơn nếu như nhân vật có thể vừa chém kiếm vừa nhảy lên/nhảy xuống cùng một lúc. Rất tiếc, nhân vật trong Swordigo vẫn chưa thể làm được điều đó.
Đồ họa (Graphics)
Swordigolà một game platform 3D đặc trưng cùng thiết kế đáng yêu, ngộ nghĩnh (đặc biệt là những con quái vật) được nhận thấy ngay từ khi trò chơi bắt đầu. Trò chơi có sự đa dạng về khung cảnh: nền trước (foreground) như rương châu báu, bãi cỏ, xích đu,…và nền sau (background) như đêm trăng sáng, các ngôi sao,…được kết hợp một cách hợp lí, đẹp mắt cùng khả năng thay đổi theo thời gian ở các khu vực khác nhau…đem đến một trải nghiệm khá thú vị dành cho người chơi.
Một điểm rất đặc biệt trong Swordigolà việc sử dụng ánh sáng hợp lí, rực rỡ trong các giai đoạn khác nhau. Cho dù bạn đang ở một ngục tối hoặc một thảo nguyên cao chót vót,…thì bạn vẫn có thể cảm nhận được ánh sáng trong game được thiết kế tốt như thế nào. Điều này càng làm cho đồ họa giản đơn của Swordigo trở nên sinh động và hòa hợp hơn với các phần khác được thiết kế trong game.
Trò chơi cũng cho phép áp dụng “zoom” ở mọi góc độ khác nhau để có được những thông tin quan trọng trong một khung hình duy nhất. Ví dụ, nếu bạn gặp một trở ngại lớn hay một câu đố xung quanh khu vực nhân vật đang đứng, hình ảnh trong game Swordigosẽ tự động thu nhỏ lại cho phép người chơi quan sát toàn bộ khu vực để đưa ra kế hoạch tác chiến thích hợp. Đây chắc chắn là một tính năng rất tiện dụng cho những game thể loại platform.
Âm thanh (Sound)
Game cũng sử dụng những hiệu ứng âm thanh được lặp đi lặp lại giống hệt với các tựa game cùng thể loại khác. Tuy nhiên, chính sự đơn giản, nhưng được sáng tác tốt đã làm cho câu chuyện trong trò chơi sâu sắc hơn, lôi cuốn hơn khi người chơi trải nghiệm Swordigo. Âm thanh cùng với ánh sáng hợp lí đã giúp cho Swordigo từ một trò chơi có lối thiết kế đơn giản, không bắt mắt cho lắm trở thành một game có chiều sâu hơn, tối tăm, huyền bí hơn và đặc biệt là hoàn chỉnh hơn ở phần giữa và cuối game.
Kết
Swordigođã định nghĩa lại hoàn toàn những gì một game platform có thể làm được trên chiếc điện thoại di động của bạn. Game yêu cầu người chơi thực hiện nhiều thử thách, câu đố khác nhau, nhiều con đường phụ thay thế cho đường chính,… giúp cho người chơi Swordigo cân bằng các yếu tố lặp đi lặp lại gây nhàm chán trong trò chơi. Nhìn chung Swordigo đáng chơi thử nếu bạn là một fan trung thành của dòng game platform từng làm “điên đảo” các thiết bị chơi game thế hệ trước.
Swordigo hiện đang có trên iOS và Android. Bản download ở đây.
TI ĐI (Theo Droid Gamers)
">Swordigo: Tựa game platform đáng chú ý
Giải đấu mang tầm cỡ châu lục
Nói về quy mô, Garena Premier League 2014Mùa Hè (và các mùa giải khác) có thể sánh ngang với hệ thống giải League Championship Seriesở Bắc Mĩ và Châu Âu, đồng thời có phần nhỉnh hơn so với những hệ thống giải danh giá khác như LPL(Trung Quốc) hay OGN(Hàn Quốc). Tại GPL, khán giả sẽ được chứng kiến cuộc đọ sức của các đội đến từ nhiều quốc gia khác nhau trong khu vực chứ không chỉ giới hạn ở một quốc gia nào.
Có thể ví GPL như một cây cầu kết nối cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam với các nước láng giềng, đồng thời cũng là những thử thách đầu tiên mà các đội của Việt Nam phải vượt qua nếu muốn tiến đến đấu trường mang tầm cỡ quốc tế.
Nhiều gương mặt mới
GPL là một giải đấu lớn mang tầm cỡ khu vực, các đội tuyển/câu lạc bộ luôn không ngừng luyện tập nâng cao trình độ để cạnh tranh nhau tấm vé tham dự nên qua mỗi mùa giải luôn xuất hiện những cái tên mới. So với mùa giải trước, GPL 2014 Mùa Hè có đến 4 "tân binh" góp mặt là ahq Fighter, Insidious Gaming Rebirth(Singapore), Machi E-sports(Đài Loan), và Wargods(Phillipines).
Nhìn lại những đội đã bị knock-out từ giải đấu Mùa Xuân, có thể dễ dàng nhận thấy những tên tuổi nổi tiếng như Taipei Snipershay Singapore Sentinels. Liệu những tân binh của khu vực Đông Nam Á sẽ mang đến làm gió mới nào cho giải đấu GPL? Câu trả lời sẽ được hé lộ vào ngày 11/6 sắp tới.
Kiểm chứng sức mạnh đội nhà
Saigon Fantastic Five vàSaigon Jokersvừa trải qua một quãng thời gian xáo trộn với rất nhiều thay đổi về mặt nhân sự. Ở GPL 2014 Mùa Xuân, dù không đạt được thứ hạng cao nhưng những gì mà 2 người anh em Saigon đạt được không phải quá tệ. Mặc dù vậy, những sự thay đổi liên tục diễn ra cho thấy huấn luyện viên Lee In Cheolchưa hoàn toàn hài lòng về 2 đại diện của Việt Nam và đang nhắm đến những mục tiêu cao hơn. Giải đấu lần này sẽ là liều thuốc thử chính xác nhất cho những quyết định của huấn luyện viên người Hàn trong thời gian qua.
Thuận tiện theo dõi
Các trận đấu diễn ra từ 5h – 8h chiều các ngày thứ 4, thứ 5 và thứ 6 trong tuần, ban tổ chức GPLđã sắp xếp một khung giờ vô cùng hợp lí để bất kì đối tượng khán giả nào cũng có thể theo dõi giải đấu. Dù đi làm hay đi học, 5h chiều cũng là khoảng thời gian chúng ta kết thúc công việc của một ngày và có thể bắt đầu những giây phút thư giãn với giải đấu.
July.N
">[LMHT] Những lý do không thể bỏ qua GPL mùa Hè
Tôi làm việc cho trang web Games in Asia, có nghĩa rằng tôi phải có kiến thức nhất định về game, và đặc biệt về những tựa game đang phổ biến tại châu Á hiện nay. Người người chơi game MOBA, nhà nhà chơi MOBAs,…đó là lí do tôi cố gắng tìm hiểu thể loại game đang rất hot này, và tôi biết sơ sơ, có 2 tựa game nổi trội nhất trong số này, đó là:DotAvà Liên minh huyền thoại (LoL).
Trong một vài tuần vừa qua, tôi dành nhiều thời gian để xem những video hướng dẫn chơi trên Youtube, đọc kỹ càng những bài viết hướng dẫn tân thủ (beginners guides),…nhưng rồi tôi vẫn phải hỏi những đồng nghiệp của mình rằng, “feeder” là cái quái gì thế? Thực sự tôi vẫn không có một nhận thức thực sự rõ ràng về game MOBA.
Điều này không có nghĩa là tôi không biết gì về MOBA.Tôi thấy hấp dẫn vì là một thành viên trong đội, được tiêu diệt kẻ thù bằng các kỹ năng và chiến thuật đa dạng, nhưng lạ lùng là nó chẳng gây ấn tượng gì với tôi và làm tôi muốn chơi tiếp cả.
Bây giờ, trước khi bắt đầu, tôi muốn mọi người hiểu đây là những lí do cá nhân của tôi, và tôi muốn làm rõ một điều rằng, MOBAslà một thể loại game tuyệt vời. Tôi biết rõ những lí do tại sao nó lại hấp dẫn người chơi và trở thành một trào lưu lan tỏa rộng lớn trên khắp thế giới như vậy, nhưng chỉ vì nó không dành cho tôi.
1. Ghét từ chính cái tên eSports:
Tôi ghét các môn thể thao. Tôi không thích chơi thể thao và sẽ mãi mãi là như vậy. Tôi chưa bao giờ xem Thế vận hội Olympic và khi bạn bè tôi xem bóng đá, bóng rổ…tôi chỉ lặng lẽ đọc sách ở góc phòng. Từ đó đến nay đã là một quãng thời gian dài, và tôi nhận ra rằng, tôi không thích thể thao, bao gồm cả thể thao điện tử (eSports).
Trong tâm trí tôi, thể thao mang lại cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Thường thì buồn nhiều hơn vui. Kỷ niệm của tôi về những lần chơi thể thao gắn liền với những lời chỉ trích nặng nề từ các giáo viên thể dục và quãng thời gian khủng khiếp trong giá rét và ẩm ướt ở nước Anh. Nó làm cho tôi nhận ra thật khó chịu khi mình bị gọi là tên “chết tiệt” khi có ai đó la hét và bắt tôi “chuyền bóng” cho họ.
Vì thế, tôi luôn phải nói dối và gian lận để trốn khỏi lớp học thể dục và vùi mình ở phòng thư viện cho tới khi hết giờ. Thể thao đối với tôi đúng là một cực hình!
2. Tôi không thích kết bạn với những người lạ mặt:
Đây là những sự thật về tôi: tôi yêu bản thân, tôi thích chú thỏ con của mình, và đặc biệt tôi thích chơi game theo phong cách của tôi! Tôi có một lũ bạn thân thiết từ rất lâu rồi, và quả thực, tôi không thấy việc thường xuyên kết bạn là cần thiết. Tôi không muốn “tôi luyện” tình bạn qua những pha “combat” trong gameMOBA, và cũng không thấy hứng thú khi trở thành một thành viên trong một team chính thức.
Tôi chơi game chỉ để giải trí. Tôi không chơi game vì ai cả, và thực sự tôi chẳng muốn sự thoải mái của mình bị ảnh hưởng bởi người khác. Ngược lại, tôi cũng không mong muốn sự thoải mái khi chơi game của ai đó liên quan tới mình. Phiền hà lắm!
Lần duy nhất tôi chơi DotA 2, là lần mà tất cả người chơi đều dồn xuống đường dưới đánh nhau (all-bot-battle). Khi đó tôi thực sự cảm thấy thư giãn và nắm bắt được trò chơi, và tôi đã thắng được một vài game. Sau đó, tôi cảm thấy mình đã đủ tự tin để bước vào những trận đấu chính thống ở đường dưới, nhưng tôi ngay lập tức cảm thấy chán nản vì nó không đem lại cảm giác hào hứng như trước.
Một số người chơi hành động theo cách mà tôi không thể hiểu nổi, chẳng hạn như việc lao lên phía trước quái vật (creeps) mà liên tục bị tiêu diệt. Còn mấy tên tự nhận mình là các “pro” thì chỉ làm tôi liên tưởng tới những đứa trẻ ngốc nghếch đang nhảy disco mà thôi, bởi chúng thích thể hiện quá đi. Xin nhắc lại: trò chơi không phải cho riêng bạn, mà cho tất cả người chơi. Chiến thắng không phải do bạn mà có, mà do tất cả mọi người trong đội tạo nên.
3. Tôi thích những thể loại game khác:
Tôi thích những tựa game có cốt truyện hấp dẫn, nhân vật có cá tính riêng, và các thiết lập năng động (dynamic settings). Tôi thích khám phá những khu rừng rậm trong Skyrim, cuốn hút bởi những thành phố “chết” trong The Last of Us, hay bị “lạc” trong mê cung của Rapture.
Tôi nghĩ sở thích này hợp với hoàn cảnh của tôi, vì tôi lớn lên ở nơi có rất hiếm các game thủ do đó sự cạnh tranh với nhau không phổ biến. Chắc chắn, tôi sẽ tới thăm nhà một người bạn và cùng chơi Golden Eye trong một vài giờ đồng hồ, vì tôi thực sự yêu thích điều đó. Nhưng đó đã từng là một điều mới mẻ, bởi tôi đang trong quá trình cai nghiện game.
Trong suốt khoảng thời gian còn nhỏ cho tới thiếu niên, tôi chỉ chơi những trò chơi đơn giản (single-player gamer). Tôi đã bị những vụ nổ trong Halo cuốn hút hay mải chơi Super Smash Bros hàng đêm liền,…Tôi không bao giờ chơi những game MMORPG như Counter Strike chẳng hạn, hoặc bất kỳ game MOBA nào. Vì vậy, khái niệm về MOBAslà hoàn toàn xa lạ đối với tôi.
MOBA thiếu tất cả những gì tôi yêu thích trong game. MOBAslà những “tờ giấy trắng” mà các game thủ đang tự khắc họa bản thân mình lên đó. Cũng vì nên tôi không có khả năng hội họa nên tôi không muốn vẽ vời và chỉ mong có ai đó làm việc này thay mình…
Tiến Linh
Những lí do khiến game thủ không thích chơi game MOBA