您现在的位置是:NEWS > Thể thao
Soi kèo phạt góc Fenerbahce vs Trabzonspor, 00h00 ngày 19/5
NEWS2025-02-25 01:01:31【Thể thao】3人已围观
简介èophạtgócFenerbahcevsTrabzonsporhngàbảng xếp hạng v-league việt nam Hư Vân - bảng xếp hạng v-league việt nambảng xếp hạng v-league việt nam、、
很赞哦!(4616)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Aston Villa vs Chelsea, 00h30 ngày 23/2: Khách rơi tự do
- Trần Chiêu Chiêu ra đi tay trắng khi ly hôn
- Honda Vision, SH và loạt tay ga sắp giảm giá?
- Chính thức tuyển dụng vợ phi công Trần Quang Khải vào ngành giáo dục
- Nhận định, soi kèo Al Salt vs Al Ahli Amman, 21h00 ngày 21/2: Đánh chiếm vị trí của đối thủ
- Thụy Sĩ, ‘viên ngọc sáng’ của cuộc cách mạng blockchain
- Công Lý yêu bạn gái kém 15 tuổi sau ly hôn, Thảo Vân thì sao?
- Diễn viên Hàn xin lỗi vì chó tấn công cụ bà 80 tuổi phải đi cấp cứu
- Siêu máy tính dự đoán Real Madrid vs Girona, 22h15 ngày 23/2
- Mưa dông lớn, thí sinh di chuyển bằng xe lội nước của quân đội
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Central Coast Mariners vs WS Wanderers, 13h00 ngày 22/2: Niềm tin cửa trên
Nhân vật chị chồng gây ức chế trong phim. Tuy nhiên, nếu như ở phần 1, bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực vì cách xử lý gọn gàng, các tình tiết truyền tải được ý nghĩa nhân văn thì trong những tập gần đây, mâu thuẫn giữa các nhân vật mẹ chồng, chị chồng và Vân Khánh được đẩy lên cao độ, mang đến nhiều bi kịch, đã khiến nhiều khán giả cảm thấy mỏi mệt và ức chế.
Ở phần 1, chúng ta cũng thấy được một chút mâu thuẫn giữa nhân vật Khánh và mẹ chồng, do “ăn cơm trước kẻng” nên thường xuyên bị nhà chồng dè bỉu, xem như “của nợ”. Nhưng đến phần 2 của bộ phim, khi nhân vật Thương, chị chồng của Khánh, xuất hiện thì cao trào của bi kịch mới thật sự bắt đầu. Cũng bởi Thương không chỉ ra sức xúi giục mẹ hành hạ em dâu mà còn dàn xếp nhân tình làm nhục Khánh, ép em dâu phải rời khỏi nhà, nhằm chiếm đoạt căn chung cư của vợ chồng Đức và Khánh.
Rõ ràng, sự ghê gớm, nanh nọc của bà Hiền và Thương được đội ngũ biên kịch khai thác quá triệt để, đôi khi hơi quá đà khiến bộ phim trở thành phiên bản “sống chung với mẹ chồng” ở cấp độ cao hơn. Bà Hiền, ở phần một, được xây dựng là một người phụ nữ đồng bóng, suốt ngày váy áo điệu đà, không quan tâm đến con dâu và cháu nội. Dù trong cuộc sống thường ngày, bà và Khánh thường xuyên đụng độ, cơm không lành canh không ngọt. Tuy nhiên, họ vẫn có những thời điểm hòa thuận, trò chuyện tương đối dễ chịu.
Phim chồng chất bi kịch khiến khán giả mệt mỏi. Nhưng khi sang phần hai, đại đa số những cuộc đối thoại giữa bà Hiền với con dâu lại được khắc họa rất nặng nề. Bà không tiếc lời mắng nhiếc con dâu như “Cái loại chuyên phá hoại, hỗn láo, đáng lẽ tôi phải dắt về trả cho mẹ nó lâu rồi” hoặc “Nhà tôi vô phúc mới có ngữ con dâu như chị”. Đến khi Thương bị vỡ nợ, liên lụy cha mẹ phải bán nhà, khiến cả gia đình phải đến ở nhờ nhà vợ chồng Khánh và Đức, nhân vật mẹ chồng và chị chồng vẫn không hề thay đổi hoặc tỏ ra nhún nhường một chút nào. Dù ăn nhờ ở đậu nhà em trai nhưng Thương lúc nào cũng lườm nguýt, tỏ thái trịch thượng, xem thường em dâu. Nhân vật này chẳng những không biết ơn mà còn thường xuyên sử dụng đồ dùng cá nhân của Khánh, ăn thức ăn Khánh nấu riêng cho con. Bà Hiền cũng tương tự như thế, khi liên tục mỉa mai, nói xấu con dâu.
Đỉnh điểm của bi kịch này chính là việc Thương chuốc thuốc mê, dàn dựng để Khánh bị sàm sỡ, làm nhục trong khách sạn. May mắn là tên sở khanh không làm hại được Khánh. Tuy nhiên, tình tiết vẫn khiến Khánh rơi vào cảnh tình ngay lý gian, khi bị chính Đức, người chồng đầu ắp tay gối trong suốt 10 năm, cũng hoàn toàn không tin tưởng cô.
Sau khi tập phim này lên sóng, bộ phim đã nhận về nhiều lời chỉ trích gay gắt. Dù diễn viên Lan Phương diễn xuất rất tốt, thể hiện được nỗi đau tột cùng và sự giằng xé trong nội tâm nhân vật, nhưng người xem vẫn đặt ra rất nhiều câu hỏi. Cũng bởi, tính cách và những hành động nhẫn tâm đến mức vô lý, không thể chấp nhận được của mẹ chồng, chị chồng trong bộ phim Thương ngày nắng về đã khiến cảm xúc của khán giả bị dồn nén và ức chế cao độ. Thậm chí, nhiều người chia sẻ nhìn vào cuộc sống hôn nhân đầy màu sắc tiêu cực, ngột ngạt, khó thở của Khánh, khiến họ chán nản không muốn tin tưởng vào hạnh phúc gia đình trong cuộc sống thật.
Diễn xuất của Lan Phương nhận nhiều lời khen. Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều khán giả xem truyền hình bày tỏ sự mỏi mệt vì tình tiết phim hơi khiên cưỡng, tạo ra quá nhiều nút thắt và bi kịch, gây cảm giác không thực và khó chịu cho người xem. Đó là chưa kể, mô - típ nhân vật bị đẩy vào bi kịch cưỡng bức, làm nhục vốn xuất hiện không ít trong các bộ phim truyền hình Việt trước đây nhưHướng dương ngược nắng, Cô gái nhà người ta, Tình yêu và tham vọng…
Cá nhân tôi vốn là một người thường xuyên theo dõi các bộ phim truyền hình của VFC, chứng kiến nhiều bi kịch của những nhân vật trong phim, nhưng với tình huống của Khánh trong Thương ngày nắng về,vẫn cảm thấy bức xúc và chần chừ không muốn theo dõi tiếp tục. Dù khán giả vẫn biết phim ảnh đương nhiên sẽ có sự khác biệt, không tương đồng hoàn toàn với cuộc sống đời thường nhưng nếu quá chúng trọng khai thác các bi kịch, những tình tiết gây ám ảnh tâm lý người xem sẽ mang đến tác dụng hoàn toàn ngược lại. Cũng bởi, nghệ thuật nói chung và điện ảnh nói riêng vốn là nơi để khán giả “chữa lành” những tổn thương qua đó tìm thấy nhiều giá trị tích cực, làm động lực để người ta mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, càng xem phim, khán giả lại càng mỏi mệt và ức chế hơn thì điều tất yếu là họ sẽ phẫn nộ, chỉ trích thậm chí ngừng xem như một cách tẩy chay những thông điệp thiếu tính nhân văn của bộ phim.
Đó là chưa kể sau hàng loạt tình huống khiên cưỡng đã đề cập, nhiều khán giả đặt câu hỏi về thông điệp truyền tải của bộ phim. Dù mạch phim ban đầu đề cao tình mẫu tử thiêng liêng nhưng càng về sau dường như càng đi chệch quỹ đạo. Việc sa đà vào mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu là nguyên nhân khiến người xem có cảm nhận khác đi về tổng thể của tác phẩm. Thiết nghĩ, nếu tiết chế việc đưa vào nhiều tình huống dài dòng, tạo drama quá mức, Thương ngày nắng vềvẫn có thể được khán giả đón nhận nhiều hơn, thay cho những phản ứng tiêu cực và chỉ trích gay gắt như thời gian vừa qua.
Minh Hiệp
Nếu bạn có ý kiến, hãy gửi cho chúng tôi bài viết vào địa chỉ: [email protected]. Ý kiến của bạn có thể không trùng với quan điểm của bài viết đã đăng trên VietNamNet.
">
Mệt mỏi vì tình tiết khiên cưỡng trong 'Thương ngày nắng về'
">
Thủy Tiên, Nhật Kim Anh: Người hạnh phúc, người hôn nhân lùm xùm
Sau khi nhạc sĩ Phú Quang qua đời, con gái ông cho biết thời gian gần đây, các ca khúc của nhạc sĩ liên tục bị vi phạm bản quyền
">Con gái nhạc sĩ Phú Quang bức xúc vì tác phẩm của bố bị vi phạm bản quyền
Nhận định, soi kèo Namdhari FC vs Churchill Brothers, 15h30 ngày 24/2: Xát muối nỗi đau
Tesla đã bán ra 75% số Bitcoin nắm giữ. (Ảnh: TechCrunch) “Tính đến cuối quý 2, công ty đã chuyển đổi khoảng 75% số Bitcoin thành tiền pháp định”, công ty cho biết trong báo cáo thu nhập quý 2 công bố ngày 20/7. Các giao dịch này đã giúp công ty bổ sung 936 triệu USD vào bảng cân đối tài chính.
Động thái cho thấy sự rút lui nhanh chóng của Tesla và CEO Elon Musk, một người ủng hộ tiền mã hoá và thường xuyên đăng bài trên twitter về tiền điện tử. Trong 4 tháng qua, Bitcoin đã mất gần 1/2 giá trị và đưa thị trường bước sang giai đoạn “mùa đông crypto”.
Tesla không cho biết hãng “xả hàng” ở giá bao nhiêu, nhưng đầu tuần này, Brian Johnson, chuyên gia phân tích tại Barclays ước tính công ty xe điện thiệt hại khoảng 460 triệu USD trong bối cảnh thị trường crypto lao dốc.
“Lý do chúng tôi bán ra lượng lớn Bitcoin nắm giữ là do công ty không chắc khi nào tình hình đóng cửa vì Covid tại Trung Quốc sẽ được cải thiện, do đó chúng tôi phải tối đa hoá lượng tiền mặt của mình”, CEO Elon Musk giải thích. “Điều này không thể hiện quan điểm trái ngược với Bitcoin và Tesla hoàn toàn có thể gia tăng số lượng crypto nắm giữ trong tương lai”.
Việc Tesla “tiền hậu bất nhất” không phải chuyện lạ. Vào quý 1/2021, sau khi mạnh tay rót tiền gom Bitcoin, công ty này đã tranh thủ lướt sóng, bán 10% số lượng nắm giữ để thu về khoản lợi nhuận 101 triệu USD.
Sang đến tháng 5, Musk thông báo Tesla dừng chấp nhận thanh toán xe điện bằng Bitcoin do lo ngại vấn đề môi trường, nhưng khẳng định “công ty sẽ không bán thêm Bitcoin ra thị trường”.
Phản ứng trước thông tin trên, cuối phiên giao dịch ngày 20/7, Bitcoin giảm nhẹ 0,5% về 23.268 USD trước khi tăng trở lại 1,04% lên mức 23.494 USD. Tính riêng trong tuần này, đồng tiền mã hoá dẫn dắt thị trường crypto đã tăng 15% cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã bắt đầu ổn định và xuất hiệu dấu hiệu bắt đáy gom hàng.
Vinh Ngô (Tổng hợp)
">Hãng xe điện Tesla đã bán ra 75% số Bitcoin đang nắm giữ
- Sinh năm 1997, cô gái 19 tuổi Trần Thị Diệu Liên không gây ấn tượng với người đối diện bằng vẻ ngoài năng động hay khả năng hoạt ngôn như nhiều du học sinh khác. Em tự nhận mình thường không nói nhiều, mà dành nhiều năng lượng để suy nghĩ.
Trần Thị Diệu Liên - nữ sinh vừa trúng tuyển vào ĐH Harvard với mức học bổng hơn 300.000 USD Không lấy hoàn cảnh để biện hộ
Diệu Liên là cựu học sinh chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Hồi đầu tháng 4, em vừa nhận tin trúng tuyển ĐH Harvard với mức học bổng hiếm có 302.920 USD cho 4 năm học.
Với Liên, Harvard trước đó là một ước mơ xa vời với cô gái sinh ra trong một gia đình mà bố mẹ chỉ là lao động phổ thông như em. Giấc mơ du học của Liên được nuôi dưỡng từ những ngày học THCS Trần Đại Nghĩa – thời điểm mà em biết đến học bổng A*Star của Chính phủ Singapore. Nhưng những nỗ lực ngày đó chưa đủ giúp em giành được học bổng này, mà chỉ dừng chân ở vòng phỏng vấn.
Không nản chí, Diệu Liên tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện để tới gần với ước mơ du học hơn. Suốt những năm phổ thông, Liên đã giành được không ít những học bổng, thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc. Điển hình là giải Tư Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế (Intel ISEF) với đề tài “Bảng hiển thị chữ nổi cho người khiếm thị”. Những năm học phổ thông, đam mê khoa học, thích chế tạo, mày mò, em thường xuyên mua về những đồ bỏ đi, ve chai rẻ tiền để thỏa ước mong sáng tạo. Liên tiết lộ, nhiều khả năng sẽ chọn một chuyên ngành liên quan đến khoa học kỹ thuật để theo học ở Harvard. “Em cảm thấy đây là ngành mà em có thể làm được nhiều hơn cho mọi người”.
Sinh ra trong một gia đình lao động bình thường, bố là thợ làm biển quảng cáo, mẹ là lao công ở một trường đại học, Diệu Liên tự thấy những hoạt động ngoại khóa cũng giản dị và gần gũi với bản thân, thay vì tham gia những tổ chức, hoạt động từ thiện hoành tráng như nhiều bạn khác. “Có một hoạt động mà em theo rất lâu, đó là dạy học ở mái ấm mồ côi. Nhiều người nghĩ rằng phải đi làm từ thiện để thể hiện mình quan tâm tới mọi người, nhưng dạy học chỉ là việc mà em thích. Em nghĩ rằng dạy học là công việc có thể thay đổi được nhiều điều trong cuộc sống. Chỉ cần thay đổi một chút cách nhìn nhận và cách học thôi thì mình đã chọn một con đường rất khác rồi. Em rất thích cảm giác mình thay đổi được nhận thức của người khác, qua đó thay đổi con đường người ta sẽ chọn sau này” – tân sinh viên ĐH Harvard chia sẻ.
Gia đình không có tiềm lực tài chính, nên việc học tập ở trường cũng như quá trình chuẩn bị hồ sơ xin học bổng của Liên gần như dựa hoàn toàn vào khả năng tự học và sự nỗ lực của bản thân em. Tuy nhiên, cô gái giàu nghị lực này không cho rằng nên lấy những thiệt thòi đó để biện hộ cho những thất bại của bản thân. Ngược lại, em thấy may mắn vì “trong khi nhiều phụ huynh luôn gò ép con thế này thế kia thì ba mẹ rất tự do cho em quyết định. Em có thể tự lựa chọn con đường cho riêng mình. Ba mẹ em hoàn toàn không biết tiếng Anh. Ba em thậm chí còn không biết điểm SAT tối đa là bao nhiêu. Nhưng ba mẹ luôn hỗ trợ tinh thần, luôn ở đó ủng hộ nếu em cần”.
Hãy chọn nơi dành cho mình
Diệu Liên cho rằng không có một công thức chung nào cho bộ hồ sơ
Trúng tuyển ngôi trường danh giá nhất nhì thế giới, nhưng Diệu Liên không cho rằng Harvard, SAT, hay điểm thi chuẩn hóa… là những yếu tố quan trọng.
Ngoài việc “có duyên với Harvard”, Diệu Liên cho biết, đây là một ngôi trường có tiềm lực tài chính lớn, đủ khả năng hỗ trợ những ứng viên như em. “Trường nhìn vào con người của ứng viên trước khi nhìn vào khả năng tài chính của ứng viên để có những hỗ trợ phù hợp”.
Chia sẻ về kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ, Liên cho rằng không có một công thức chung nào cho bộ hồ sơ. “Khi viết luận, em có thể nào thì thể hiện ra như thế, chứ không cố gò ép bản thân theo kiểu tính cách mà mình nghĩ là trường sẽ thích. Có thể là em đã may mắn. Em chỉ thể hiện làm sao cho đúng với mình nhất, và vô tình giữa những bộ hồ sơ đánh bóng bản thân thì có lẽ sự chân thật của em lại gây ấn tượng với trường”.
“Các bạn có thể là người khác trong bộ hồ sơ nhưng không thể là người khác trong 4 năm, 6 năm được. Ở Việt Nam có một thành kiến là nếu vào được trường cao nhất thì sẽ vào được các trường khác. Nhưng ở Mỹ, bạn có thể vào được Harvard, Yale, Princeton nhưng có thể rớt những trường top 100, 200. Thứ hạng chỉ là con số. Quan trọng là những trải nghiệm mà mình có được”.
Với các hoạt đông ngoại khóa, Liên tâm sự, em đã từng thất bại khi xin học bổng A*Star hay xin học bổng đại học năm lớp 12, rất có thể em sẽ còn thất bại nữa, nên em quyết định sẽ chỉ tham gia những hoạt động mình thích, thay vì tham gia chỉ để làm đẹp hồ sơ.
Khi được hỏi có e ngại không khi là phụ nữ mà lại chọn ngành khoa học kỹ thuật để theo đuổi, Liên nói: “Đúng là ở Việt Nam còn có chút định kiến, nhưng em cứ cố gắng hết sức thôi. Trường hợp của em cũng là một minh chứng cho thấy tiềm lực tài chính của gia đình không quyết định việc bạn có thể học được các trường đại học Mỹ hay không. Em cảm thấy tương lai sẽ có nhiều câu chuyện giống như của em. Những câu chuyện nhỏ như vậy sẽ thành một làn sóng lớn. Em chỉ muốn thành thứ nhỏ nhoi trong làn sóng lớn đó thôi, chứ chưa dám ước mơ làm cái gì đó to lớn”.
- Nguyễn Thảo
Từ con gái người lao công thành sinh viên Harvard
Mở đầu mùa phim hè, phòng vé Việt Nam chào đón ba tác phẩm nội địa gồm Kẻ thứ ba, 578 phát đạn của kẻ điênđã ra mắt trong các tuần qua và Maika - Cô bé đến từ hành tinh khácphát hành cuối tuần này. Đây đều là những bộ phim gặp không ít trắc trở trước ngày ra rạp vì nhiều lý do, trong đó lớn nhất chính là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Kẻ thứ ba ra mắt từ ngày 13/5, tới nay đã có gần hai tuần trụ rạp. 578 phát đạn của kẻ điênchính thức phát hành ngày 20/5 và đã khởi chiếu được một tuần. Tuy nhiên, theo thống kê của đơn vị phân tích dữ liệu doanh thu phòng vé Việt Nam Box Office Vietnam, hai phim có khởi đầu khiêm tốn với đà tăng doanh thu chậm, khả năng hòa vốn không cao do đều là dự án được đầu tư kinh phí lớn.
Trong Kẻ thứ ba, Lý Nhã Kỳ vào vai Thiên Di - người vợ yểu mệnh với quá khứ mờ ám của nam chính Quang Kha (Han Jae Suk). Thiên Di chia sẻ vai trò nhân vật thứ chính với nữ phát thanh viên Kelly (Kim Tuyến). Tương tự, H’Hen Niê và Thảo Tâm cùng chia sẻ thời lượng lên hình khiêm tốn trong 578 phát đạn của kẻ điên, dành trọn vẹn sân khấu cho nam chính Alexandre Nguyen.
Điểm chung trong kịch bản Kẻ thứ bavà 578 phát đạn của kẻ điênlà đều không dành không gian cho một nhân vật nữ chính xuất hiện xuyên suốt. Tuy nhiên, trên poster phim, Lý Nhã Kỳ và H’Hen Niê đều là những gương mặt chiếm spotlight, ngang bằng với nam chính. Lần thử sức với điện ảnh này cho thấy Lý Nhã Kỳ và H’Hen Niê đều sẵn sàng dấn thân, làm mới mình trước công chúng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, họ đã không có được màn trình diễn tốt nhất.
Lý Nhã Kỳ khiến phim không trọn vẹn
Nửa cuối thập niên 2000, Lý Nhã Kỳ là cái tên quen thuộc của truyền hình, điện ảnh. Tuy nhiên, sau dự Mùa hè lạnhnăm 2012, Lý Nhã Kỳ ít tham gia phim. Từ năm 2014 đến nay, Lý Nhã Kỳ có xuất hiện trở lại trong các chương trình tạp kỹ trên truyền hình, nhưng chỉ đảm nhận vai trò khách mời.
Kẻ thứ ba đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của nữ doanh nhân sau một thập kỷ trong vai trò diễn viên. Nhưng đóng góp lớn nhất của Lý Nhã Kỳ cho Kẻ thứ baphải kể đến việc tháng 5/2019, cô đã bỏ tiền mua lại dự án phim (khi đó còn mang tên Paradise) và mời tài tử Han Jae Suk cùng đạo diễn Park Hee Jun trở lại Việt Nam tiếp tục hoàn thiện tác phẩm.
Phim của Lý Nhã Kỳ và Han Jae Suk đang tiệm cận mức doanh thu 1 tỷ đồng. Ảnh: Lynk Entertaiment.
Quyết định của Lý Nhã Kỳ được đưa ra chỉ vài tháng sau thông tin dự ánParadisetạm hoãn sản xuất vô thời hạn vì thiếu vốn, phía ê-kíp Hàn Quốc phải rời đi vì các điều kiện làm việc không đảm bảo. Đạo diễn Park Hee Jun từng viết tâm thư gửi báo chí Việt Nam trần tình về sự việc. Đây có thể coi là sự cố ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh giới làm phim Việt Nam trong mắt đối tác quốc tế.
Quyết định đầu tư của Lý Nhã Kỳ không chỉ cứu vãn tương lai của bộ phim. Ít nhiều, nó còn giúp các nhà làm phim quốc tế có cái nhìn thiện cảm hơn về thị trường điện ảnh Việt Nam sau vụ bê bối “đem con bỏ chợ” một năm trước đó.
Dù đã có công cứu Kẻ thứ ba, đáng tiếc, Lý Nhã Kỳ lại là một trong các nhân tố đóng góp vào trải nghiệm xem phim chưa trọn vẹn của khán giả khi phim ra rạp. Sau hơn nửa thập kỷ tạm dừng diễn xuất để tập trung cho kinh doanh, khả năng nhập vai của Lý Nhã Kỳ đã mai một.
Trên màn ảnh, nữ diễn vào vai Thiên Di trong hai giai đoạn của cuộc đời - khi còn là sinh viên nghèo tới làm thuê cho nhà đại gia và lúc đã làm vợ, làm mẹ. Tuy nhiên, khán giả khó tìm thấy sự khác biệt trong diễn xuất của Lý Nhã Kỳ khi thủ vai nhân vật ở hai giai đoạn khác nhau của cuộc đời, với trải nghiệm sống và vị thế xã hội hoàn toàn đối lập. Khác biệt duy nhất chỉ là tạo hình của cô.
Ngoài diễn xuất một màu, phần đài từ của Lý Nhã Kỳ trong Kẻ thứ bacũng khiến khán giả mệt mỏi. Nhân vật của cô có nhiều lời thoại, nhưng người xem vất vả để luận ra cô nói gì vì phát âm không rõ tiếng. Cùng với diễn xuất thiếu thuyết phục của Lý Nhã Kỳ, cách kịch bản phim xây dựng những bước phát triển tâm lý cho Thiên Di cũng để lộ nhiều lỗ hổng logic, càng khiến sự xuất hiện của cô thêm thiếu tự nhiên.
XemNgười thứ ba, dễ thấy kịch bản dành nhiều ưu ái cho nhân vật Thiên Di của Lý Nhã Kỳ. Vì tập trung vào cốt truyện của cô, phim đã hy sinh mạch chuyện về tương lai Quang Kha và con gái sau cái chết của vợ - cũng chính là thực tại của câu chuyện. Khép lại Người thứ ba, khán giả gặp khó khăn khi nắm bắt thông điệp chính của bộ phim.
Dù nỗ lực đấu tranh, thậm chí chịu hiểm nguy tính mạng, Quang Kha vẫn mắc kẹt trong cùng một nỗi mất mát, tiếc thương mà anh đang trải qua khi tác phẩm bắt đầu. Người còn sống ở lại không thể bước tiếp, chỉ có hành trình của Thiên Di là vẹn tròn khi sau cùng tội lỗi của cô đã được che giấu thành công dưới bức màn mang tên “tình yêu”.
H’Hen Niê chưa thể bứt phá
H’Hen Niê đăng quang ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 và là người dân tộc thiểu số đầu tiên chiến thắng danh hiệu này. Trước đó, cô đã có nhiều năm kinh nghiệm trình diễn tại các sự kiện thời trang và bày tỏ sự yêu thích dành cho nghề nghiệp này.
Điện ảnh có thể là một ngã rẽ bất ngờ trong sự nghiệp của H’Hen Niê, cũng có thể là một nước đi đã được lên kế hoạch sẵn trong lộ trình sự nghiệp của người đẹp khi ánh hào quang hoa hậu đã lu mờ.
H’Hen Niê cho thấy tiềm năng trở thành đả nữ màn ảnh trong tương lai.
H’Hen Niê là một trong ba nhân vật nữ ít ỏi xuất hiện trong 578 phát đạn của kẻ điên. Cô cũng là nhân vật nữ có thời lượng xuất hiện dài và ấn tượng hơn cả. Nhân vật tài xế Bảo Vy giúp H’Hen Niê khoe được vẻ rắn rỏi, cứng cáp - một thời từng bị coi là chệch khỏi tiêu chuẩn của các hoa hậu.
Trên màn ảnh, dù không xuất hiện nhiều, nhưng mỗi phân cảnh của Bảo Vy đều có chi tiết để lại ấn tượng với khán giả. Trong lần xuất hiện đầu tiên, cô bận rộn sửa chữa chiếc xe container. Lần thứ hai xuất hiện, cô hóa thành nữ hiệp thoắt ẩn thoắt hiện, cứu cha con nam chính một bàn thua trông thấy. Cuối cùng, lần thứ ba tái ngộ nam chính, cô để lộ thân phận thật, kịp thời ngăn chặn anh phạm phải tội ác không thể vãn hồi.
Để hóa thân thành nhân vật Bảo Vy với màn đánh võ mãn nhãn ở hồi ba 578 phát đạn của kẻ điên, H’Hen Niê đã có một hành trình dài luyện tập võ thuật căng thẳng. Khán giả có thể chứng kiến hậu trường đầy mồ hôi và nước mắt ấy trong các video được ê-kíp phim chia sẻ. Nó cho thấy sự đầu tư nghiêm túc của nàng Hoa hậu Hoàn vũ 2017 cho vai diễn điện ảnh đầu tay.
Tuy nhiên, các pha hành động đẹp mắt của người đẹp trên màn ảnh là chưa đủ để vai Bảo Vy nhận được cái gật đầu từ khán giả. H’Hen Niê vẫn diễn chưa tới trong những phân cảnh cần bộc lộ sự thay đổi rõ nét về bản chất của nhân vật - như cảnh cuối phim, lúc cô rũ bỏ vỏ bọc một tài xế đường dài để trở về với danh tính cảnh sát ngầm.
Kinh nghiệm diễn xuất còn mỏng khiến cô chưa có được sự biến đổi linh hoạt giữa các danh tính khác nhau của Bảo Vy. Cùng với đó, cách kịch bản 578 phát đạn của kẻ điênphát triển câu chuyện xoay quanh Bảo Vy với quá nhiều lỗ hổng tình tiết và diễn biến nhảy cóc cũng gây khó khăn cho khán giả khi theo dõi.
Với điện ảnh, sự hy sinh thể chất và tinh thần sẵn sàng cho vai diễn cũng quan trọng như 1% tài năng thiên bẩm. Với H’Hen Niê, cô cần trau dồi diễn xuất hơn nữa để có lần tái xuất ấn tượng hơn trong dự án điện ảnh tiếp theo.
(Theo Zing)
">Điểm trừ của Lý Nhã Kỳ và H’Hen Niê