您现在的位置是:NEWS > Bóng đá
Nhà mạng lớn tiên phong kiến tạo xã hội số
NEWS2025-02-24 11:35:29【Bóng đá】7人已围观
简介Cuộc chuyển mình của thời đạiThế giới đang ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng mu vs manmu vs man、、
Cuộc chuyển mình của thời đại
Thế giới đang ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng 4.0 là cuộc cách mạng nhằm kiến tạo xã hội số. Tại Việt Nam,àmạnglớntiênphongkiếntạoxãhộisốmu vs man dự thảo Đề án Chuyển số quốc gia năm 2019 đã đưa ra ba giai đoạn chuyển đổi số nhằm hướng tới chuyển đổi số toàn diện với nền kinh tế, xã hội vận hành dựa trên công nghệ số, đổi mới và sáng tạo.
Hiện, cả nước có hơn 60 triệu người sử dụng internet (chiếm 2/3 dân số); khoảng 94% số người dùng internet hàng ngày. Trong tiến trình chuyển đổi số, internet đóng vai trò huyết mạch để duy trì, phát triển xã hội.
Năm 2019, rất nhiều doanh nghiệp công nghệ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực với nhiều mô hình kinh doanh mới ra đời. Đây cũng là năm đánh dấu mốc quan trọng trong việc nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ 5G tại Việt Nam. 3 doanh nghiệp viễn thông lớn đã được cấp phép thử nghiệm công nghệ 5G, công nghệ này sẽ được thương mại hóa trong năm 2020. Đây là cơ sở để tạo nên một hạ tầng quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế số, đáp ứng tốt hơn nhu cầu về tốc độ và quy mô kết nối.
![]() |
Tại Việt Nam, Viettel là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên kết nối cuộc gọi trên mạng di động 5G (ngày 10/05/2019), đưa Việt Nam vào danh sách 4 quốc gia thử nghiệm 5G sớm nhất trên thế giới. 5G được nhà mạng này thử nghiệm thành công chỉ sau 3 tháng nhận được giấy phép nhưng trên thực tế, Viettel đã chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng cho sự thay đổi này từ rất sớm.
Về mặt hạ tầng truyền dẫn, công nghệ kết nối IoT trên nền 4G LTE-M và NB-IoT đã được Viettel triển khai và trở thành 1 trong 50 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai các công nghệ này. Viettel cũng xây dựng một đội ngũ an ninh mạng lớn nhất và tinh nhuệ nhất Việt Nam để bảo vệ sự an toàn của người dùng trên không gian mạng.
Tập đoàn này đã thực hiện ảo hóa các thiết bị mạng lõi, ảo hóa và triển khai công nghệ mạng điều khiển bằng phần mềm cho hạ tầng cố định, ảo hóa hạ tầng công nghệ thông tin và chuyển đổi tất cả các ứng dụng công nghệ thông tin lên nền tảng điện toán đám mây. Viettel cũng đã triển khai hệ thống mạng lưới phân phối nội dung CDN đến cấp tỉnh trên toàn mạng lưới sẵn sàng cho hạ tầng Mobile Edge Computing của công nghệ 5G.
Về hạ tầng dữ liệu, Viettel đã đầu tư các trung tâm dữ liệu tiên tiến nhất, đủ khả năng phục vụ cho hàng triệu khách hàng sử dụng dịch vụ IoT cùng lúc và đang tiếp tục lên kế hoạch để mở rộng thêm các trung tâm dữ liệu, đáp ứng nhu cầu bùng nổ về dịch vụ của IoT.
Thực tế cho thấy, tốc độ kết nối mạng di động 5G của Viettel đạt từ từ 1,5 - 1,7 Gb, tương đương với tốc độ của cáp quang thương mại. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới khi làm chủ và ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực viễn thông, tạo điều kiện cho các lĩnh vực công nghệ cao phát triển.
Nhà mạng tiên phong kiến tạo xã hội số
Được biết, đến nay Viettel đã phủ cáp quang đến 95% các xã tại Việt Nam và dựng 170.473 trạm phát sóng di động tại 11 quốc gia trên toàn cầu. Tập đoàn đã có 4 đường trục Bắc Nam, 1 đường trục Đông Dương và 6 hướng kết nối quốc tế cả trên biển lẫn đất liền với chiều dài 500.000 km cáp quang, đủ quấn 12 vòng quanh trái đất. Đây là hạ tầng, nền tảng quan trọng phục vụ cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia.
Tập đoàn Viettel đã thực hiện nhiều dự án phần mềm cho Chính phủ điện tử, như dự án cơ sở dữ liệu dân cư dựa trên thông tin chứng minh thư, thẻ căn cước, xây dựng hộ tịch điện tử. Trong lĩnh vực y tế, Viettel tham gia xây dựng hồ sơ sức khỏe người dân, cổng tiêm chủng quốc gia. Ở lĩnh vực giáo dục, nổi bật là chương trình internet trường học với 40.000 điểm trường và cơ sở giáo dục được cung cấp hạ tầng internet miễn phí…
Viettel cũng đã ký thỏa thuận hợp tác xây dựng thành phố thông minh với 23 tỉnh/thành trên cả nước. Mô hình trung tâm điều hành thông minh đã được thí điểm ở nhiều địa phương, giúp liên thông dữ liệu dân cư, hành chính công, giao thông, y tế, giáo dục… kết hợp với phân tích dữ liệu lớn.
![]() |
Trong chiến lược giai đoạn 4, Viettel xác định đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0 cho nền kinh tế với vai trò dẫn dắt và lan tỏa cả về công nghệ, dịch vụ, mô hình kinh doanh, nghiên cứu sản xuất, sản phẩm tập trung vào nhiều dự án 4.0. Sứ mệnh giai đoạn phát triển tiếp theo của tập đoàn là “Kiến tạo xã hội số”.
Trước mắt, Viettel đầu tư để sớm nhất triển khai thương mại hóa công nghệ siêu băng rộng 5G, tạo ra hạ tầng kết nối IoT rộng khắp để kết nối hàng tỉ thiết bị, quản lý và điều khiển tự động với tốc độ siêu nhanh, không độ trễ. Cùng với đó, Viettel tiên phong phát triển và cung cấp các ứng dụng, dịch vụ số, gồm: Thanh toán số - Mobile money; nội dung số, nhất là là trong lĩnh vực giáo dục; thương mại điện tử; công cụ tìm kiếm và mạng xã hội. Với tiềm lực đã tích lũy, Viettel sẽ chủ động tham gia xây dựng Chính phủ điện tử, tập trung xây dựng các cở sở dữ liệu công dân, dữ liệu tài nguyên quốc gia.
Với vị thế và trách nhiệm dẫn dắt ngành viễn thông và CNTT của đất nước, Viettel sẽ trở thành điểm hội tụ và lan tỏa những sản phẩm ứng dụng công nghệ số như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu số lớn, Internet vạn vật đến mọi ngõ ngách của đời sống xã hội, cung cấp những giải pháp mang giá trị toàn cầu, đưa Việt Nam đồng hành với thế giới trong cuộc cách mạng 4.0.
Ngọc Minh
很赞哦!(3295)
相关文章
- Soi kèo góc Como vs Napoli, 18h30 ngày 23/2
- Cửu Long Tranh Bá chuẩn bị tung phiên bản Kỳ Lân Tế Đàn
- [FFOL3] Italia trong chế độ World Cup
- Fan nữ Bỉ đẹp như thiên thần
- Nhận định, soi kèo Levski Sofia vs Spartak Varna, 22h45 ngày 21/2: Tôn trọng đối thủ
- Samsung Galaxy Alpha sẽ chỉ có cấu hình tầm trung
- Game console và PC sẽ giảm mạnh doanh thu trong 5 năm tới
- Truyện Trả Băng Vải Lại Cho Em Đi!
- Nhận định, soi kèo Ibri vs Al Rustaq, 21h40 ngày 21/2: Tự tin hành quân
- Lễ viếng và truy điệu Hot Vlogger Toàn Shinoda
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Lille vs AS Monaco, 23h00 ngày 22/2: Mặt trận cuối cùng
Lấy bối cảnh vào trước những sự kiện xảy ra ở phiên bản đầu tiên của dòng Divinity, Divinity Original Sinđưa người chơinhập vai trở thành những Source Hunter, với nhiệm vụ thoát khỏi một nguồn năng lượng bí ẩn mang tên Source.
Khởi đầu game, cũng như các tựa game nhập vai khác, người chơi sẽ tạo ra cho mình một nhân vật phù hợp với lối chơi và cách tư duy riêng với các tùy biến về ngoại hình, lớp nhân vật…Đáng chú ý, thay vì chơi game với một nhân vật chính, giờ đây người chơi có thể tạo ra 2 nhân vật cùng lúc.
Thực chất, Divinity Original Sinđược thiết kế để trở thành một tựa game co-op phối hợp giữa 2 người chơi với nhau thông qua mạng LAN hay Internet. Tuy nhiên, người chơi vẫn có thể tự mình solo với những trải nghiệm không khác biệt là mấy khi người bạn đồng hành cùng người chơi sẽ do AI điều khiển, dẫn tới những tương tác khá thú vị.
Cụ thể, những nhân vật này sẽ bàn luận, nhận xét hay thậm chí tranh cãi với nhau về các hành động mà người chơi thực hiện. Kết quả của những cuộc nói chuyện này có thể có tác động lên chiều hướng diễn tiến của cốt truyện.
Bên cạnh đó, game cũng cung cấp cho người chơi một sự tự do đáng kinh ngạc. Divinity Original Sinkhuyến khích người chơi khám phá tối đa mọi thứ. Theo đó, game không bắt ép người chơi phải gò bó thực hiện theo cốt truyện chính. Bạn có thể đi khắp nơi đâu, tương tác với mọi thứ mà bạn nhìn thấy, kể cả khi chúng chẳng hề có chút liên quan đến nhiệm vụ hiện tại của bạn.
Chẳng hạn như việc, nếu bạn nhìn thấy một chậu hoa, nó không hẳn là một vật thể bất động được NSX tạo ra để trang trí cho cảnh nền. Thay vào đó, đây là một vật bạn có thể tương tác như cầm nắm hay đập phá.
Tuy nhiên, sự tự do này cũng có cái giá của nó, khi gần như tất cả mọi hành động bạn làm ở Divinity Original Sinđều có thể dẫn tới những hậu quả hay kết cục khó lường về sau. Chiếc chậu hoa nói đến ở trên có khi lại chính là một đầu mối quan trọng trong một nhiệm vụ nào đó. Chính điều này đã kích thích người chơi tìm hiểu, khám phá hay tương tác mọi thứ càng nhiều càng tốt, với mục đích xem có bất ngờ thú vị nào sẽ xảy ra tiếp theo hay không.
Ở đây, người chơi được “đặt” vào trong thế giới mở rộng lớn trong game để tự mình điều tra những bí ẩn xung quanh mình. Tuy nhiên, ngoài nhật ký nhiệm vụ (quest log) cung cấp một vài thông tin cơ bản về nhiệm vụ mình đang làm, sẽ không hề có chuyện người chơi được game “cầm tay” chỉ đường làm quest từ A đến Z như “trẻ mẫu giáo” giống như những tựa game RPG khác hiện nay.
Thay vào đó, nếu muốn thực hiện nhiệm vụ, người chơi bắt buộc phải tự mình khám phá thế giới xung quanh hay giao tiếp với những NPC trong game. Bạn có thể lần ra những đầu mối được ẩn giấu trong một cuốn sách tại một thư viện bị bỏ hoang hay thậm chí,tìm kiếm thông tin từ những con vật như chó, mèo, chuột (!) nhờ kĩ năng nói chuyện với thú vật Pet pal.
Có thể thấy, việc tìm kiếm cách thức giải quyết vấn đề trong game phần nào gợi nhớ đến những tựa game giải đố, khi người chơi giống như một người “thám tử”, phải săm soi từng ngõ ngách nhỏ trong game để tìm hướng đi mới. Không cảm giác nào đã hơn sau nhiều tiếng mầy mò vô vọng, chúng ta giải được một câu đố hay bí ẩn khó nhằn.
Đương nhiên, bạn sẽ không chỉ dành phần lớn thời gian chơi game của mình để giải quyết những nhiệm vụ khó nhằn. Song song vào đó, xuyên suốt trong game, người chơi cũng sẽ phải chiến đấu với những kẻ địch đầy đáng sợ. Đó cũng là lúc người chơi được trải nghiệm cơ chế chiến đấu theo lượt cực kì phá cách và thú vị của Divinity Original Sin.
Với đặc thù của thế loại turnbase, game yêu cầu người chơi phải biết tính toán và vận dụng tối ưu các kĩ năng, phép thuật…trong mỗi turn. Đáng chú ý, khi đến lượt turn của mình, người chơi sẽ có một lượng điểm hành động (action point) nhất định để di chuyển nhân vật quanh chiến trường, tấn công kẻ địch hay sử dụng phép thuật…Hiểu một cách đơn giản, tất cả mọi thứ mà bạn thực hiện khi chiến đấu đều tốn điểm hành động, đòi hỏi người chơi phải cân nhắc và sử dụng hợp lý.
Song song vào đó, chiến trường trong game không hề được chia thành những ô dạng lưới hay lục giác để di chuyển như những game theo lượt khác. Trái lại, người chơi có thể thoải mái di chuyển khắp mọi vị trí, khiến cho việc chiến đấu trở nên linh hoạt hơn mà không mất đi tính chiến thuật.
Tuy nhiên, chính những điểm dưới đây mới đóng vai trò trọng tâm trong việc biến cơ chế chiến đấu của game trở nên đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Theo đó, những thuộc tính trong phép thuật như lửa, nước, băng, điện….vốn luôn có mặt trong hầu hết các tựa game RPG giả tưởng, nay đã được nâng tầm lên trong Divinity: Original Sinbằng cách kết hợp chúng lại với nhau.
Ví dụ, bạn có thể sử dụng những phép thuật làm cho toàn bộ chiến trường ẩm ướt bằng cách kiểm soát thời tiết và làm cho trời đổ mưa. Đương nhiên, nước sẽ dễ dẫn điện, khiến cho mọi thứ từ môi trường, kẻ thù hay ngay cả chính nhân vật do người chơi điều khiển sẽ dễ bị sát thương hơn bởi những phép thuật sử dụng điện từ.
Nếu bạn giật điện một kẻ địch vốn đang đứng trong một vũng nước, chúng sẽ bị choáng và không thể di chuyển trong một vài turn. Bạn cũng có thể tạo ra những đám mây đầy hơi độc gây sát thương lên địch. Hấp dẫn hơn nữa, những đám mây này có thể bị đốt cháy bởi những phép thuật lửa khiến chúng phát nổ.
Tuy nhiên, những hiệu ứng như vậy có thể gây hại lên cả kẻ địch lẫn người chơi, đòi hỏi bạn phải suy nghĩ cẩn thận trước khi ra đòn. Rõ ràng, hệ thống chiến đấu của Divinity Original Sincực kì có chiều sâu và là một trong những điểm nhấn đạc sắc nhất của game.
Bên cạnh lối chơi đầy đặc sắc và phá cách, phần đồ họa và âm thanh trong game cũng đáng để nói tới. Được biết, ngân sách phát triển của game khá khiếm tốn, chỉ khoảng 4 triệu USD. Con số này nếu so sánh với mức ngân sách cỡ hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu USD thì không là gì cả. Đương nhiên, chúng ta không thể đòi hỏi một nền tảng đồ họa nextgen đỉnh cao cỡ The Witcher 3 hay Dragon Age Insiquition.
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là đồ họa của game không ấn tượng. Trái lại, nhờ sử dụng tông màu sặc sỡ, kết hợp hài hòa cùng artstyle theo lối hoạt họa dễ nhìn cùng một số hiệu ứng đồ họa tân tiến đã khiến cho phần hình ảnh, bao gồm ngoại cảnh, mô hình nhân vật hay các hiệu ứng phép thuật khá sắc nét và bắt mắt. Phần âm thanh và lồng tiếng cũng khá ổn, tuy không quá ấn tượng nhưng vẫn “đủ dùng”.
Tạm kết
Với độ dài khoảng 60 cho đến 80h chơi để hoàn thành game, đầu bếp Larian đã thực sự chiêu đãi những fan hâm mộ thể loại RPG một “món ăn” đầy đột phá nhưng không kém phần ấn tượng. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là một món ăn theo kiểu “mì ăn liền”. Nói cách khác, người chơi bắt buộc phải có được sự kiên nhẫn và một chút ít thông minh để từ từ thưởng thức tựa game nhập vai đáng chơi nhất 2014 này .
MAX - Theo Gamespot)
">Trải nghiệm Divinity Original Sin
500 là tầm tấn công thuộc dạng thấp của các xạ thủ và có không nhiều các xạ thủ có tầm đánh tương tự. Những người có tầm đánh 500 trước Lucian chỉ có Sivir và Kog'Maw được xem là xạ thủ và trong số này, Kog'Maw có thể gia tăng tầm đánh với Cao Xạ Ma Pháp. Sivir có Bu-mê-răng là kỹ năng tầm xa và Khiên Chống Phép để giữ mình an toàn trước những kỹ năng khống chế. Lucian không có bất cứ điều gì trong số những điều trên!
Điều này biến Lucian thậm chí trở thành một vị tướng cần phải áp sát để dồn sát thương nhanh như Graves bởi nội tại, thứ vũ khí dồn sát thương mạnh nhất của anh ta, đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi tầm bắn. Dẫu vậy so về độ dồn sát thương và tầm đánh thì Graves vẫn nhỉnh hơn kha khá. Nói như vậy để nhận ra rằng, Lucian đã bị yếu đi rất nhiều so với trước kia.
Những điểm được cải thiện
Bù lại cho việc trở thành một vị tướng tầm ngắn và gặp nhiều rủi ro khi cố gắng trao đổi chiêu thức với đối thủ, Lucian sẽ được cải thiện một số mặt khác. Trước tiên là những chỉ số cơ bản của một vị tướng xạ thủ đều được tăng đôi chút. Tốc độ chạy được cải thiện chút xíu (từ 330 lên 335) và máu cơ bản tăng từ 470 lên 500 đồng thời sát thương ban đầu tăng từ 40 lên 52.
Những chỉ số này được coi là cần thiết để Lucian trở nên an toàn hơn khi chấp nhận trao đổi chiêu thức sớm với đối thủ. Việc có được những chỉ số căn bản cao hơn giúp Lucian trở nên mạnh mẽ hơn khi trao đổi chiêu thức từ cấp độ 1 và đó có lẽ là việc Lucian nên làm bởi khi lên cấp độ 2 hoặc 3, đối phương sẽ có nhiều chiêu thức hơn và tầm bắn ngắn của Lucian sẽ trở thành nhược điểm.
Song song cùng những chỉ số cơ bản của tướng, Lucian cũng sẽ được cải thiện các kỹ năng của mình. Tia Sáng Xuyên Thấu không được tăng sát thương nhưng bù lại giờ đây sẽ gây 100% sát thương lên lính. Điều này có nghĩa là Lucian sẽ đẩy đường nhanh hơn, tránh bị rơi vào tình trạng bị động khi bị đối phương đẩy hết lính vào trụ để rồi vừa mất lính vừa bị đối phương kéo máu dễ dàng.
Như vậy, có lẽ giờ đây để tránh bị đối phương áp đảo, Lucian sẽ cần đẩy lính thật nhanh để tạo lợi thế khi đối phương muốn dồn lên trao đổi chiêu thức bởi có nhiều lính sẽ giúp bạn có lợi hơn hẳn trong các tình huống giao tranh.
Cùng với việc kỹ năng Q đẩy lính nhanh hơn, độ cơ động – một thế mạnh khác của Lucian – cũng được gia tăng hơn với việc kỹ năng Truy Cùng Diệt Tận được tăng khá nhiều sức mạnh. Giờ đây, kỹ năng này sẽ được giảm 1 giây thời gian hồi nếu nội tại của Lucian bắn trúng đối phương (nhân 2 nếu trúng tướng). Khi đạt cấp độ 5, kỹ năng này sẽ còn 10 giây hồi và nếu bắn đủ cả 4 lần nội tại lên tướng, kỹ năng này có thể được giảm rất nhiều thời gian.
Kết hợp với điều đó, kỹ năng này giờ đây sẽ không tốn năng lượng và đây thực sự là một thế mạnh của Lucian. Việc có thể lướt đi liên tục vừa gây ra sát thương (nhờ nội tại) vừa tạo ra sự truy đuổi/chạy trốn tốt cho Lucian. Điều này có thể xem như sự bù đắp tương đối chi việc tầm bắn của Lucian bị giảm đáng kể.
Có thể nói ở phiên bản 4.12 này, Lucian sẽ bị giảm sức mạnh theo đúng mục đích của Riot Games nhưng điều này có lẽ là thực sự hợp lý khi nó đem lại sự cân bằng cần thiết cho các xạ thủ hiện tại. Hơn thế nữa, Lucian cũng đã có những sự bù đắp xứng đáng và tất cả chúng ta hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của Lucian khi phiên bản 4.12 thực sự bắt đầu.
July.N
">[LMHT] Lucian trong phiên bản 4.12: Bị nerf hay được buff
">
Những khi game thủ yếu lòng...
Soi kèo góc Newcastle vs Nottingham Forest, 21h00 ngày 23/2
Mục tiêu chính trong chế độ PvP này là cho phép người chơi thu thập càng nhiều nguồn tài nguyên càng tốt. Và phần end-game là phần quan trọng nhất khi mà các NPC và quái vật sẽ được nâng lên cấp độ tối đa, có thể gây khó khăn cho game thủ.
Đối với người chơi có cấp độ thấp và kỹ năng chưa được hoàn thiện, hẳn đây sẽ là thử thách khá khó khăn song bạn có thể học hỏi được kinh nghiệm từ những trận đấu như thế này. Còn với những game thủ cấp độ cao, có kỹ năng tương đối ổn thì sẽ dễ dàng hơn trong việc chinh phục thử thách này.
Nếu bạn đã quá chán chường trong việc chờ đợi các tựa game MMO mới, tại sao lại không thử Firefall nhỉ? Có thể nó sẽ phù hợp với sở thích của bạn. Theo dõi thêm thông tin mới nhất trên trang web chính thức của game.
Hữu Trung - theo mmosite
">PvP mãn nhãn cùng Firefall
Suy nghĩ của bộ não rất phức tạp, nó không đơn thuần là phát ra tín hiệu trả lời phủ nhận hay khẳng định mà còn suy xét nhiều khía cạnh để tính ra hướng đi có lợi cho bản thân nhất. Người chơi theo thời gian càng ngày càng khó tính, họ chẳng còn hào phóng lao vào đầu tư như trước mà không phân vân trước sau.
Game lậu hay không?
Trước khi cày kéo bất cứ sản phẩm nào thì câu hỏi được đặt ra đầu tiên là game này có phải game lậu không?. Khó trách người chơi nghi ngờ khi chuyện hàng ngày phải chơi game lậu, game rác diễn ra thường xuyên như ăn cơm bữa. NPH không đủ khả năng hoặc không muốn mua game chính thống hay bom tấn về. Nguốc gốc mập mờ chưa xác minh khiến game thủ chơi trong tâm lý lo lắng căng thẳng. Sự lo lắng này xuất phát từ kinh nghiệm có từ trước đó, chơi một thời gian lỗi xảy ra liên tục, ban quản trị làm ngơ hoặc chập chạp fix lỗi. Nghiêm trọng hơn là chúng dễ dàng sập bất cứ lúc nào do hack hoặc NPH đóng vì hết lý do để khai thác.
Người chơi chỉ sẵn sàng bỏ công sức ra đầu tư khi thấy game duy trì lâu dài và an toàn. Họ không thể chịu nổi tình cảnh đang cày kéo say mê thì ngày hôm sau bỗng dưng không thấy cả trang chủ ở đâu. Tức giận, tìm kiếm trong vô vọng bởi các đơn vị kinh doanh đã xóa mọi dấu vết liên lạc và game thủ đành an ủi “tự làm tự chịu”.
NPH uy tín ra sao?
Chất lượng, quy mô của NPH liên quan trực tiếp tới game. Người chơi thông qua kinh nghiệm của chính mình và bạn bè để tự định hình ra tiêu chuẩn một NPH được coi là ổn, tàm tạm. Sau đó họ sẽ quyết định đóng cọc tại đó chơi hết game này đến game kia chỉ thuộc về một đơn vị kinh doanh. Khi sản phẩm mới ra trên thị trường thì game thủ sẽ so sánh và phân tích để rút ra suy luận có nên đặt niềm tin vào chốn mới không?.
Cơ hội dành cho NPH dễ dàng chiếm một vị trí trong lòng người chơi là không khó nhưng chuyện giữ niềm tin ấy lâu dài và đáng thuyết phục hay chăng lại thuộc về lương tâm và trách nhiệm của bản quản trị. Đa số thất vọng thì nhiều mà hài lòng lại ít, điều này tạo nên tâm lý thâm căn cố hữu của game thủ là nghi ngờ tứ phía.
Nạp thẻ hay không?
Một vấn đề nan giải tiếp theo không ngoài chuyện phân vân nạp thẻ. Trung bình người chơi hầu hết đều đầu tư vào game với số lượng từ ít tới nhiều. Tuy nhiên số lượng này gia tăng hay giảm bớt còn tùy suy nghĩ của họ. Nạp thì đơn giản nhưng quan trọng game có xứng đáng để họ chi tiền hay được vài bữa lại ra đi. Không những thế game thủ thường đợi chờ ngày khuyến mãi để tiết kiệm. Cứ mỗi khi định nạp card thì lại nảy sinh lo lắng lỡ giờ nạp mà mai khuyến mãi thì sao. Vậy nên hành động này cứ dùng dằng khó quyết định tạo ảnh hưởng lớn tới việc chớp thời cơ như mua ngay vật phẩm đang giảm giá.
Theo Playpark
">Những điều game thủ phân vân nhất khi chơi game
Khi áp sát lại quân địch, người chơi có thể sử dụng một loạt các động tác cận chiến mà bạn có thể tham khảo trong Mortal Kombat hơn là các tựa game bắn súng. Chúng ta đã từng được thấy hàm dưới đứt lìa, đầu lâu vỡ nát và trái tim bị xuyên thủng với các mức độ chi tiết trong đoạn slow-motion trong loạt gameSniper Elite. Hiệu ứng này quả thật rất thú vị, thế nhưng nó chỉ có tác dụng trong vài lần đầu khiến người chơi hào hứng. Càng lặp lại nhiều sẽ càng chỉ gây cảm giác nhàm chán.
Còn để mang chiến thắng về thì phải bàn đến những vũ khí hạng nặng. Chúng tôi không được trông thấy vũ khí BFG huyền thoại, nhưng Idđã có được một bài học từ kho vũ khí khổng lồ của Wolfenstein: The New Order. Tất cả các khẩu súng đều rất lớn và có tiếng kêu khá ồn ào.
Súng Plasma đặc biệt phải mất vài giây để khởi động thu hút mọi ánh nhìn với những cái quạt và hệ thống tản nhiệt của nó. Hơi có một chút phô trương, thế nhưng loại vũ khí như vậy có thể nói là rất có giá trị khi đối mặt với số lượng kẻ thù tương đối đông.
Nói về kẻ thù, có rất nhiều chủng loại quái vật được xuất hiện trong Doom. Những con quỷ nhỏ liên tục quấy nhiễu bạn trong khi các con quái to hơn và Hell Knights sẽ tấn công bạn. Tất cả đều diễn ra rất nhanh, trải nghiệm từ sự lộn xộn đó sẽ khiến bạn nhớ lại những ngày tháng vinh quang của Doom 2.
Id Softwaređã trình diễn hai lối chơi trong game, và có lẽ sẽ còn nhiều hơn nữa. Mặc dù mới chỉ là suy đoán, song cũng sẽ không phải là ngạc nhiên nếu chúng ta thấy tựa game được phát hành vào cuối mùa xuân như Wolfenstein.
Đó mới chỉ là những gì mà Id mới tiết lộ, như đang trêu ngươi fan hâm mộ vậy, những thông tin chi tiết về trò chơi vẫn chưa được hé mở. Tuy nhiên đối với các fan mà nói thì đây chính là điều mà họ mong muốn từDoom 4.
Hữu Trung - theo gameinformer
">Doom 4 được tiết lộ trong QuakeCon2014