您现在的位置是:NEWS > Kinh doanh
Thiếu cơ sở pháp lý để cưỡng chế xử phạt nguội vi phạm giao thông
NEWS2025-01-24 09:41:17【Kinh doanh】1人已围观
简介Hệ thống giám sát vi phạm giao thông qua hình ảnh. Ảnh minh họa: InternetTrả lời chất vấn của Đại bilịch đá bóng vnlịch đá bóng vn、、
Hệ thống giám sát vi phạm giao thông qua hình ảnh. Ảnh minh họa: Internet |
Trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội liên quan đến việc giám sát xử lý bằng camera,ếucơsởpháplýđểcưỡngchếxửphạtnguộiviphạmgiaothôlịch đá bóng vn phạt nguội chủ phương tiện vi phạm giao thông nhiều quốc gia đã áp dụng rất khả thi. Nhưng ở Việt Nam qua triển khai thí điểm ở một số địa phương gặp phải khó khăn do chưa có chế tài cưỡng chế với người vi phạm không đóng phạt. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cho biết, tai nạn giao thông (TNGT) hiện nay là vấn đề nghiêm trọng. Cơ quan nhà nước sẽ không đủ lực lượng để có mặt trên tất cả Quốc lộ, tỉnh lộ đến đường nông thôn. Bộ GTVT tha thiết muốn bổ sung Luật, Nghị định để xử phạt nguội.
Bộ GTVT đã đầu tư hệ thống giao thông thông minh giám sát trên một số đoạn tuyến cao tốc. Công an cũng có một hệ thống camera để xử phạt nguội. Hiện giờ hai Bộ Công an và GTVT đang có chương trình kết nối số liệu để xử phạt. Chỉ có công nghệ mới có thể giám sát chặt chẽ hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. “Tôi rất ủng hộ chủ trương này”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Cùng liên quan tới việc xử phạt vi phạm, đại biểu Nguyễn Thị Phúc (Bình Thuận) đặt câu hỏi về tình trạng xe không chính chủ, người vi phạm khi được phát hiện qua thiết bị giám sát nhưng không nộp phạt, trong khi chưa có quy định của pháp luật về vấn đề này. Đại biểu Nguyễn Thị Phúc hỏi trước mắt, theo Bộ trưởng, có giải pháp gì xử lý người vi phạm không chịu nộp phạt?
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng: Theo quy định của pháp luật, mua bán xe phải sang tên. Ai không làm là đã vi phạm. Xe chính chủ hay không chính chủ mà người điều khiển phương tiện vi phạm thì đều phải có trách nhiệm nộp phạt, còn ai không tuân thủ thì có thể tạm giữ phương tiện.
很赞哦!(1)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Farul Constanta vs UTA Arad, 22h00 ngày 20/1: Vượt mặt đối thủ
- Giá Bitcoin hôm nay 10/2: Tăng vượt ngưỡng 3.600 USD/BTC
- Chọn quà công nghệ ý nghĩa tặng bạn gái dịp Valentine 2019
- Marketing kiểu Nhật: In ngược bao bì trên tuýp kem chống nắng để chị em selfie cho tiện!
- Nhận định, soi kèo Dagon vs Hantharwady, 16h00 ngày 21/1: Trận cầu mãn nhãn?!
- Phát hiện ứng dụng trên CH Play đánh cắp tiền điện tử của người dùng
- Đồng sáng lập Apple lo lắng vì chưa có iPhone màn hình gập
- Hướng dẫn sử dụng thiết bị phát WiFi từ SIM 4G
- Siêu máy tính dự đoán Villarreal vs Mallorca, 3h00 ngày 21/1
- Phần mềm siêu tiện lợi giúp chủ quán net xem được cả tốc độ mạng từng máy sử dụng
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Panserraikos vs PAS Lamia, 22h59 ngày 20/1: Cải thiện phong độ
- Năm 2018, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) sẽ phát hành Bảng danh sách Phân loại quốc tế về bệnh tật mới (ICD -11). Có một điểm mới trong bản dự thảo của danh sách này: Lần đầu tiên, "rối loạn chơi game" (gaming disorder) được liệt kê là một trình trạng sức khỏe tâm thần.
Sau một thập niên giám sát hoạt động chơi game trên máy vi tính, WHO quyết định phân loại một số người chơi game quá mức là đối tượng có vấn đề tâm thần. Đó là những người ưu tiên chơi game hơn các hoạt động, sở thích khác trong cuộc sống và đã kéo dài tình trạng này quá 1 năm, theo tiêu chí được phác thảo.
Việc WHO đưa “rối loạn chơi game” vào ấn bản thứ 11 của ICD, sửa đổi và bổ sung cho phiên bản thứ 10 của danh sách quốc tế ra đời từ năm 1990 này, đã khẳng định: Chơi game có thể gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và rất cần được giám sát.
Bất kỳ ai đã từng thức thâu đêm, hoặc chơi game đến nỗi mắt như muốn rơi ra ngoài, đều sẽ biết trò chơi điện tử có thể đánh sập họ. Không quá ngạc nhiên khi trò chơi điện tử có thể gây ra rối loạn tâm thần.
"Các chuyên gia y tế cần xem rối loạn do chơi game có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khoẻ”, Vladimir Poznyak từ Ban Y tế tâm thần và Lạm dụng Chất gây nghiện của WHO cho biết.
"Hầu hết những người chơi game không có rối loạn này, giống như hầu hết những người uống rượu cũng không có rối loạn sức khỏe. Tuy nhiên, trong một số trường hợp lạm dụng quá mức có thể dẫn đến các hiệu ứng tiêu cực”.
Ước tính, tỷ lệ người chơi game có vấn đề sức khỏe tâm thần dao động trong khoảng 2 ‰ cho tới 20%. Theo tiêu chí trong bản dự thảo của WHO, đó là những người ưu tiên việc chơi game hơn các hoạt động khác trong cuộc sống, bất chấp nguy cơ gây hại tới sức khỏe, chẳng hạn như bỏ ăn và bỏ ngủ để chơi game.
Rối loạn chơi game được xác nhận, sau khi một người kéo dài tình trạng này hơn 1 năm và tiếp tục bất chấp các nguy cơ tới sức khỏe. Ảnh hưởng của trò chơi điện tử được cho là rõ ràng hơn chứng “nghiện” điện thoại thông minh hoặc internet, khi WHO không liệt kê tình trạng này vào danh sách ICD mới của mình.
"Rối loạn chơi game" được định nghĩa như thể nào?
Theo dự thảo ICD-11 của WHO, Rối loạn chơi game được đặc trưng bởi một mẫu hành vi liên tục hoặc lặp lại với cả trò chơi trực tuyến hoặc ngoại tuyến, được thể hiện qua:
1) Mất kiểm soát đối với việc chơi game (ví dụ quyết định có chơi hay không, hoàn cảnh chơi, tần suất, cường độ, thời gian chơi và khi nào thì dừng lại)
2) Tăng mức độ ưu tiên dành cho việc chơi game, khi mà trò chơi điện tử được ưu tiên hơn các lợi ích cuộc sống khác và hoạt động thường ngày
3) Tiếp tục hoặc chơi game ngày càng nhiều, bất chấp sự xuất hiện của những hậu quả tiêu cực.
Mẫu hành vi có mức độ nghiêm trọng đủ để gây hại đáng kể đến cá nhân, gia đình, xã hội, giáo dục, nghề nghiệp hoặc các lĩnh vực quan trọng khác. Các mô hình của hành vi chơi game kể trên có thể liên tục hoặc gián đoạn nhưng lặp lại nhiều lần không dừng lại.
Các hành vi chơi game và các biểu hiện khác thể hiện rõ ràng trong khoảng thời gian ít nhất 12 tháng mới có thể chẩn đoán “rối loạn chơi game” . Tuy nhiên, thời gian có thể được rút ngắn nếu tất cả yêu cầu chẩn đoán được đáp ứng và các triệu chứng đạt tới độ nghiêm trọng.
Trước WHO, Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ (APA) cũng đã từng đưa ra một danh sách các triệu chứng của tình trạng họ gọi là “rối loạn chơi game trên internet”.
Danh sách bao gồm: dấu hiệu lo lắng, bồn chồn, bứt rứt khi không được chơi game; cảm giác mất hứng thú với các hoạt động khác trong cuộc sống, bao gồm cả sở thích trước đây; tiếp tục chơi game dù biết nó ảnh hưởng tới sức khỏe; cố gắng “cai game” nhưng thất bại; nói dối để được chơi game; mất dần mối quan hệ ngoài đời thực và chơi game như một cách để “trốn khỏi thực tại”.
Năm ngoái, một nghiên cứu của Đại học Oxford, thực hiện trên 19.000 game thủ tại Anh, Mỹ, Canada và Đức, chỉ ra có khoảng 2-3% những người chơi game thỏa mãn 5/9 triệu chứng của APA. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chưa khẳng định việc chơi game có ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tác giả chính của nghiên cứu này, Tiến sĩ Andrew Przybylski, nói: "Theo hiểu biết của chúng tôi, đây là những phát hiện đầu tiên từ một dự án quy mô lớn, đưa được ra những bằng chứng mạnh mẽ về vấn đề tiềm ẩn mới của rối loạn chơi game trên internet".
Mặc dù vậy, ông cho biết thêm: "Nghiên cứu không tìm thấy một mối liên hệ rõ ràng giữa tình trạng nghiện game tiềm năng với những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ".
Trở lại với Phân loại quốc tế về bệnh tật mới của WHO, việc công nhận “rối loạn chơi game” là một tình trạng sức khỏe tâm thần rõ ràng là một bước đi tích cực. Tuy nhiên, chúng ta sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn để quyết định liệu trò chơi điện tử có thực sự nguy hiểm như các bác sĩ nghi ngờ hay không. Đó vẫn là một vấn đề gây tranh cãi.
Theo GenK
">Năm 2018, WHO chính thức công nhận chơi game có thể gây ra vấn đề tâm thần
0:0
1.98
1.96
0:1/4
2.42
1.65
1/4:0
1.68
2.35
Tỷ lệ Châu Âu
Atletico Madrid thắng trận lượt đi: 2.82
Trận lượt đi hòa: 2.92
">Kèo bóng đá C1 hôm nay: Atletico Madrid vs Juventus
Đây là điều mà các ứng dụng dành cho smartphone đang thực hiện trong một thời gian ngắn: sử dụng quyền truy cập của micrô để nghe lén những gì người dùng sử dụng.
Các ứng dụng game này sử dụng một phần mềm từ Alphonso, một công ty thu thập dữ liệu nhằm mục đích giao dịch với các nhà quảng cáo. Sử dụng micro của smartphone, phần mềm này có thể thu thập chi tiết những chương trình TV khách hàng đang xem bằng cách xác định tín hiệu âm thanh trong quảng cáo và nội dung chương trình. Thậm chí, nó có thể so sánh để kết hợp thông tin đó với dữ liệu vị trí của người dùng. Các thông tin được thu thập sau đó có thể được sử dụng để các công ty tiếp thị nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn.
Hầu hết các game và ứng dụng cho trẻ em sử dụng phần mềm này không có nội dung hay cách chơi liên quan đến việc sử dụng micro của smartphone và phần mềm thậm chí có thể phát hiện âm thanh ngay cả khi khách hàng đang đặt thiết bị ở trong túi, nếu ứng dụng đang được chạy ẩn. Một số trò chơi được nêu ra bao gồm Pool 3D, Beer Pong: Trickshot, Real Bowling Strike 10 Pin, Honey Quest...
Việc nghe lén tuân thủ pháp luật
"Khách hàng có thể chọn không tham gia bất kỳ khi nào", Ashish Chordia, Giám đốc điều hành của hãng Alphonso cho biết và bổ sung rằng việc tiết lộ thông tin của công ty tuân theo các hướng dẫn của Ủy ban thương mại Liên bang.
">Người dùng bị nghe lén qua hàng trăm game di động
Soi kèo góc Atalanta vs Sturm Graz, 00h45 ngày 22/1
- Chuyện có thật mà tưởng như đùa: Một người chơi Xếp Hạng Đơn tại máy chủ LMHTBắc Mỹ đã chơi Kled đường giữa với toàn Sát Lực để leo hạng lên Kim Cương IV - theo một đoạn video được đăng tải trên YouTube vào tuần trước.
Người chơi này nghĩ rằng Kled đường giữa theo phong cách Sát Thủ là một ý tưởng tốt – và nó đúng là như vậy! Đây không phải là cách xây dựng Kled mới mẻ, đặc biệt với nhiều người chơi đường trên, nhưng để cho vị tướng này xuất hiện ở đường giữa thì không phải là điều thường thấy.
Người chơi này đã chứng minh một điều trong LMHT: Metagame không phụ thuộc vào ý tưởng và trình độ của bạn! Bạn vẫn có thể tận dụng tối đa Sát Lực, mặc dù nó đã bị giảm sức mạnh rất nhiều ở một loạt những bản cập nhật gần đây nhất – nhưng đây sẽ là một câu chuyện khác khi chơi Xếp Hạng Đơn từ bậc Cao Thủ trở lên.
Tài khoản Kitty On A Dino, xuất hiện trong đoạn video tổng hợp trên, đã chơi hơn 60 trận Kled đường giữa và đạt tỉ lệ thắng là 61%.
Đây chắc chắn sẽ là một trào lưu mới trong cộng đồng người chơi LMHTtoàn cầu. Và thậm chí nó còn khiến nhiều người cảm thấy không thoải mái sau hàng trăm giờ chơi sử dụng các vị tướng mạnh nhất meta nhưng vẫn kẹt cứng ở các bậc cấp thấp (Đồng, Bạc, Vàng) – trong khi một người táo bạo lại đang chễm chệ ở Kim Cương đoàn.
ABC(Theo Dot Esports)
">LMHT: Kled đường giữa ‘full’ Sát Lực – Tại sao không?
- - Bill Gates tâm sự trong một cuộc phỏng vấn. Những lời bình luận của ông được phát đi sau 2 tuần sản phẩm iPad được ra mắt, sau đó tạo được tiếng vang lớn khi được Stephen Colbert dùng thay giấy ở buổi lễ Grammy Awards.
Bill Gates nghĩ gì về iPad và thị trường máy tính bảng nói chung?
Những câu nói trên được trích ra từ buổi phỏng vấn với Brent Schlender, một nhà báo nổi tiếng đã tổ chức cuộc gặp mặt lịch sử giữa Bill Gates và Steve Jobs vào năm 1991. Lúc này Microsoft cũng đã đầu tư số tiền không nhỏ vào các sản phẩm máy tính bảng, trong đó có các máy tính bảng dạng lai PC dạy Windows, song không thực sự thành công.
"Tôi rất tin tưởng vào việc sử dụng giao diện cảm ứng, nhưng cũng phải tích hợp được các tính năng nhận diện giọng nói, bút và bàn phím vật lí thì mới có thể làm được những công việc thực sự. iPad là một thiết bị đọc tuyệt vời, nhưng có rất nhiều yếu tố làm tôi phải thốt lên 'tôi ước gì nó đã phát triển bởi Microsoft'".
"> Hôm nay tròn 9 năm Bill Gates công khai 'chê' Apple iPad chả có gì đặc sắc
- Người chơi PUBGđang trải qua một ngày trải nghiệm phiên bản chính thức 1.0 với nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui – khi mà server sập liên hồi, hiện tượng giật lag liên miên…
Như GameSaođã thông tin, PUBG Corp đã chính thức phát hành PUBG 1.0 trên toàn cầu, sau tám tháng khởi chạy Early Access trên PC, vào chiều nay (21/12) theo giờ Việt Nam.
PUBG Corp khẳng định trên trang Steam, họ đã giảm thiểu 50% các vấn đề phát sinh trong quá trình trải nghiệm PUBGcủa người chơi. Nhưng có vẻ như vấn đề muôn thuở của PUBGkể từ khi ra mắt lần đầu vào tháng 3 năm nay, bên cạnh khả năng tối ưu hóa, là các vấn đề liên quan đến server vẫn đang tồn tại.
Cụ thể, người chơi PUBGtại Việt Nam đã phải chờ đợi khoảng ba giờ đồng hồ, từ 18g00 – 21g00 mới truy cập được vào server. “Các servers ở tất cả khu vực đều đã bị sập”, PUBG Corp thông báo trên các kênh truyền thông mạng xã hội, kèm lời xin lỗi và không tiết lộ rõ nguyên nhân.
Trước đó, người chơi tại khu vực châu Âu đã phải hứng chịu thiệt thòi trước tiên khi “có thể sẽ phải chờ đợi lâu hơn để bước vào trận đấu”, PUBG Corp thông báo.
Song song với server “tậm tịt”, thành tích của bạn cũng sẽ chưa được hiển thị trên BXH server do “lỗi chưa rõ”, nhà phát triển của tựa game battle royale số một hiện này tiếp tục đem đến tin buồn cho người chơi toàn cầu.
Tin vui duy nhất mà PUBG Corp gửi gắm tới người chơi có lẽ chỉ đến từ chiếc áo phông in-game phiên bản “limited edition”, Winner Winner Chicken Dinner – có sẵn trong Inventory ngay khi bạn đăng nhập thành công vào PUBG1.0.
Trong quãng thời gian chín tháng vận hành phiên bản Early Access của PUBG, PUBG Corp đã nhiều lần cáo lỗi với người chơi do hệ thống server gặp trục trặc. Đại diện của nhà phát triển đã nhiều lần tiết lộ rằng, họ không lường trước được lượng người chơi khổng lồ trải nghiệm PUBG cùng lúc.
Theo số liệu thống kê của SteamCharts, số lượng người chơi cùng thời điểm của PUBGđã đạt đỉnh 2,950,000 – vượt xa kỷ lục của chính tựa game này hồi giữa tháng 10với con số hơn 2,000,000.
Top 10 tựa game thịnh hành nhất trên Steam
Nhưng giờ thì mọi thứ sẽ phải thay đổi khi PUBGkhông còn trong giai đoạn thử nghiệm nữa!
2016
">PUBG: Server sập trong ngày đầu tiên ra mắt phiên bản 1.0