您现在的位置是:NEWS > Kinh doanh
Siêu máy tính dự đoán Nottingham vs Arsenal, 02h30 ngày 27/2
NEWS2025-02-27 08:28:12【Kinh doanh】1人已围观
简介 Hư Vân - 26/02/2025 04:35 Máy tính dự đoán ngày mình hôm nayngày mình hôm nay、、
很赞哦!(7)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Kuala Lumpur City vs PDRM, 19h15 ngày 26/2: Điểm tựa sân nhà
- Tăng cường hợp tác viễn thông Việt Nam
- Đo tốc độ mạng Internet siêu nhanh qua website của Netflix
- Apple công bố Apple TV mới với Siri, App Store, giá 3,4 triệu VNĐ
- Nhận định, soi kèo Kashiwa Reysol vs Cerezo Osaka, 17h00 ngày 26/2: Trái đắng xa nhà
- Vỏ iPhone 6s có dễ bị bẻ cong?
- (Clip) Lắng nghe bản rap nhắng nhít về phim hoạt hình Pokemon
- Đánh giá siêu tốc webgame nhập vai Hùng Bá Tùy Đường
- Nhận định, soi kèo Deportivo Pasto vs Union Magdalena, 07h30 ngày 26/2
- Bách Chiến 2 bất ngờ cho phép game thủ kết hôn đồng giới
热门文章
站长推荐
Soi kèo góc Nottingham vs Arsenal, 02h30 ngày 27/2
Theo một thông tin mới đây từ chương trình thay thế camera iSight trên iPhone 6 Plus của Apple, một số máy iPhone 6 Plus mà hãng bán ra từ tháng 9/2014 đến tháng 1/2015 đã bị lỗi camera sau khiến ảnh chụp bị hiện tượng mờ nhòe.
Theo Apple, lỗi này xuất phát từ khâu sản xuất và chỉ ảnh hưởng tới một "bộ phận nhỏ" chứ không phải lỗi trên diện rộng. "Táo khuyết" cũng đã khởi động chương trình thay thế các máy bị lỗi và thay thế miễn phí cho người dùng bị ảnh hưởng.
">iPhone 6 Plus bị lỗi camera, sẽ được Apple thay thế
Force Touch là gì?
"Xúc giác" – theo định nghĩa, là bất cứ tương tác nào liên quan đến chạm, tiếp xúc, nhưng có sự khác nhau giữa xúc giác và những rung động mà bạn nhận được trên điện thoại. Nói đơn giản hơn, bạn có thể cảm nhận sự khác nhau của một lần chạm duy nhất hoặc cường độ khác nhau của các lần chạm mạnh, nhẹ.
Force Touch kết hợp màn hình công nghệ cảm ứng có độ nhạy cao với các áp lực, cùng với phản hồi tiếp xúc bên dưới. Điều khiến công nghệ Force Touch của Apple trở nên thú vị chủ yếu là sự ra đời của màn hình cảm ứng cực nhạy với các lực nhấn xuống: hầu hết màn hình cảm ứng trên các thiết bị hiện nay không hề nhạy cảm với lực nhấn.
Đồng hồ thông minh Apple Watch đã tích hợp công nghệ Force Touch vào màn hình. Máy tính MacBook Retina mới (cả dòng Pro và dòng 12 inch) cũng có bàn di chuột (trackpad) tích hợp Force Touch. Nhưng chúng vẫn mang lại cảm giác hoàn toàn khác nhau.
Công nghệ Force Touch trên Apple Watch chủ yếu để hiển thị menu phụ
Trackpad của MacBook có vẻ giống như một trackpad thông thường, nhưng khi click sẽ mang lại ảo giác khác biệt, như thể nó sử dụng các xúc giác. Đặc biệt là với các click đúp, tức là khi người dùng nhấn click đầu tiên và khi nhấn click thứ hai, bằng cách ấn mạnh hơn một chút nữa. Click thứ hai này có thể hoạt động như khi ta nhấn chuột phải. Nếu đang mở một website, cái click thứ hai sẽ giúp hiển thị định nghĩa về những từ, cụm từ mà bạn đánh dấu. Trong video, nó có thể thay đổi tốc độ phát. Trackpad Force Touch có thể cảm nhận các mức độ lực ấn khác nhau, nhưng hiện tại, công dụng của nó vẫn chưa được khai thác nhiều.
Cũng như vậy, màn hình Force Touch của Apple Watch sẽ "click" khi bạn ấn xuống nó, và nó sẽ khiến chiếc đồng hồ rung. Hiện công dụng của Force Touch trên Apple Watch chủ yếu vẫn để hiển thị các menu phụ: Chẳng hạn, ấn vào mặt đồng hồ khi ứng dụng Music đang chạy, bạn có thể thấy các tùy chọn thay đổi bài hát. Ấn xuống mặt đồng hồ khi nó đang hiển thị thời gian, bạn có thể thay đổi hoặc tùy biến nó.
Force Touch sẽ thay đổi iPhone như thế nào?
Force Touch sẽ hoạt động ra sao trên một màn hình lớn hơn? Liệu nó có giống như trackpad trên MacBook? Nhiều thông tin đoán rằng Force Touch sẽ được sử dụng để hiển thị menu phụ trong iOS 9, và cung cấp nhiều nút ảo linh hoạt trong các ứng dụng.
Liệu Force Touch có mang lại cảm giác như đang nhấn vào các nút thật, và quan trọng nhất, nó có tạo cảm giác như chúng ta đang gõ lên một bàn phím thực sự?
Trên một chiếc iPad có Force Touch, bàn phím ảo có thể sẽ thú vị hơn nhiều. Nó có thể giúp người dùng cảm nhận như đang dùng các phím thật. Force Touch trên iPad cũng có thể mang lại các chức năng phụ khi nhấn xuống. Các chữ cái hoa, biểu tượng, số, thậm chí những thao tác đặc biệt trong ứng dụng, cũng sẽ "như thật" với Force Touch.
Bàn phím trên màn hình Force Touch của iPad có lẽ sẽ như thế này?
Trên iPhone, Force Touch có thể hoạt động như thế này: khi bạn mở email ra và tìm một đường link. Force Touch giúp bạn có thể nhấn vào link để xem trước website, hoặc hiện tùy chọn copy đường link, hoặc chia sẻ nó với người khác. Khi sử dụng Maps, Force Touch có thể giúp bạn xem được một địa điểm.
Điều gì sẽ xảy ra với người dùng?
Bất kỳ khi nào Apple công bố sáng tạo mới với thế giới công nghệ, cụ thể là màn hình Force Touch này, các nhà phát triển và thiết kế iOS sẽ có tác động lớn. Họ sẽ phải sử dụng Force Touch vào ứng dụng của họ, trong khi vẫn phải duy trì trải nghiệm đồng nhất cho những người dùng vẫn đang sử dụng iPhone cũ.
Cat Noone, nhà sáng lập và là giám đốc thiết kế của hãng Liberio, cho rằng việc đổ xô vào công nghệ mới không phải luôn là ý tưởng tốt nhất. "Dù Force Touch có thể mở ra một kiểu tương tác hoàn toàn mới cho người dùng, mọi sản phẩm vẫn không nên lao vào ứng dụng Force Touch mà không qua giai đoạn nghiên cứu", bà nói. "Bởi vì, tất cả đều tùy thuộc vào quyết định cuối cùng, liệu công nghệ mới có khiến người dùng hài lòng không, hay nó trở thành sự ép buộc phải dùng".
Ngoài ra, cũng cần tính đến rủi ro người dùng sẽ bối rối, khi sử dụng một ứng dụng đó trên nhiều thiết bị khác nhau. Chẳng hạn, sử dụng Force Touch trên iPhone mới (nếu Apple thực sự áp dụng công nghệ này cho iPhone mới), sẽ không giống như khi chúng ta sử dụng tất cả các dòng iPhone cũ không ứng dụng công nghệ này.
Công nghệ màn hình tiếp xúc mới của Apple
Tất nhiên, trải nghiệm người dùng sẽ được cải thiện như thế nào với Force Touch, chúng ta sẽ phải đợi đến 0h ngày 10/9 (theo giờ Việt Nam), để xem Apple dự định tích hợp công nghệ mới vào iPhone tương lai như thế nào.
">Công nghệ Force Touch sẽ thay đổi cách dùng iPhone, iPad mới như thế nào?
Bên cạnh iPhone, Apple TV, Apple Watch, Apple dự kiến ra mắt bộ đôi iPad mới vào sự kiện 9/9 tới đây: iPad Pro cỡ lớn và iPad mini. Blog 9to5Mac tổng hợp thông tin từ một số người đã dùng qua iPad Pro hoặc biết về sản phẩm này.
Theo đó, không như các mẫu iPad trước có dung lượng nhỏ nhất 16GB và được thiết kế để phù hợp với đám đông cả về kích thước lẫn giá bán, mẫu iPad Pro mới sẽ trang bị bộ nhớ từ 64GB và bán ra chậm hơn một chút. Cụ thể, thiết bị được giới thiệu ngày 9/9, cho đặt trước vào tháng 10, bắt đầu giao hàng vào tháng 11. Máy chạy hệ điều hành iOS 9.1. Trong khi iPhone có thêm màu vàng hồng, iPad Pro khả năng chỉ có các màu vàng, bạc, xám.
">iPad Pro bộ nhớ từ 64GB, lần đầu có bút cảm ứng
Nhận định, soi kèo Boca Juniors vs Alianza Lima, 7h30 ngày 26/2: Ngược dòng
Mới đây, các nhà khoa học tại Trung tâm Hamlyn của Cao đẳng Imperial London đã tiết lộ về dự án nghiên cứu một loại robot cực nhỏ – một công cụ cho bác sĩ phẫu thuật mang sức mạnh “siêu nhân”, giúp các bác sĩ có thể đơn giản hóa công việc của mình. Robot này có thể giúp các bác sĩ phát hiện những cấu trúc khác thường không nhìn thấy được. Nó còn có thể cảnh báo cho họ khi có hoạt động mạnh, bất thường trên các mô yếu.
Robot phẫu thuật đang là một cuộc cách mạng trong khoa học kỹ thuật
Gauthier Gras - người chịu trách nhiệm phát triển công nghệ này cho biết: “Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu và cảm giác mạch máu sưng lên một cách bất thường (có thể là triệu chứng nguy hiểm của chứng phình mạch), bạn sẽ muốn được hiểu rõ về căn bệnh để phòng ngừa. Tuy nhiên, những triệu chứng của căn bệnh không rõ ràng và việc vỡ mạch máu rất dễ xảy ra. Nhưng với robot siêu vi này, bạn có thể được cảnh báo và các bác sĩ có thể phẫu thuật trước để ngăn chặn những điều tệ hại”.
Các máy thăm dò sẽ xác định chính xác vị trí của nó trong não bằng cách sử dụng các bộ cảm biến và sau đó lấy thông tin từ việc quét cắt lớp tế bào của nó và đẩy trả về cho bác sĩ thêm thông tin trên máy phân tích.
Mặc dù robot phẫu thuật hiện đang được sử dụng ngày càng nhiều trên các bàn mổ tại bệnh viện NHS ở Anh, nhưng các nhà khoa học ở trường Cao đằng Imperial đang tham vọng thu nhỏ công nghệ vào các dụng cụ cầm tay thông minh, hoặc các dụng cụ rất nhỏ mà họ không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
Giáo sư Guang Zhong Yang, Giám đốc Trung tâm nói tằng, những loại robot mà chúng ta tạo ra sẽ ngày càng nhỏ hơn nữa. “Nó có thể chỉ nhỏ như một chiếc kim, và do đó bạn không cần phải chịu đựng bất kỳ vết mổ nào. Chúng tôi đang tham vọng tạo ra một loại robot bẳng nửa sợi tóc của bạn”.
Giáo sư Yang cũng cho biết, một ngày nào đó, robot cực nhỏ sẽ tự hoạt động trên các tế bào riêng lẻ ở những giai đoạn sớm của bệnh.
Liệu cuối cùng, máy móc có thể hoàn toàn thay thế con người?
Robot có chức năng cao, chi phí thấp cũng có thể cách mạng hóa cuộc sống của con người, đặc biệt là với những người bị khiếm khuyết tay hoặc chân. Hiện có rất nhiều startup chọn công nghệ này để phát triển.
Dan Melville, một người đàn ông bẩm sinh bị khuyết bàn tay phải, đã được thử nghiệm một nguyên mẫu bàn tay Robot Bionic của công ty startup Bristol. Ông cho biết, nó tốt hơn nhiều so với các tay giả hiện có của NHS: “Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn với bàn tay này. Bạn sẽ thực sự muốn thể hiện sự tuyệt vời này và làm cho người khác ghen tị vì họ không có bàn tay bionic”. “Với cánh tay này tôi cảm thấy ‘cyborg’ hơn”, ông hài hước.
">Robot siêu vi: kỹ thuật giải phẫu của tương lai
Hôm nay, chúng tôi có cơ hội được gặp gỡ và nói chuyện với anh Nguyễn Minh Nhật – trưởng dự án Tia Chớp của eWing Studio để tìm hiểu rõ hơn về những khó khăn cũng như cơ hội khi bắt tay vào làm game mobile.
PV: Chào Minh Nhật! Cảm ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn của chúng tôi. Trước hết, anh có thể giới thiệu đôi nét về bản thân và eWing Studio với độc giả được không?
Minh Nhật: Xin chào! Mình là Minh Nhật, hiện là giám đốc điều hành eWing Studio. eWing Studio được thành lập chính thức vào 05/05/2015, khởi nguồn chỉ với 10 thành viên và giờ đang hoạt động với con số là 20. Tất cả nhân sự của eWing đều ở độ tuổi rất trẻ và hoạt động trên tinh thần là vừa làm vừa học hỏi, để mang lại niềm vui cho nhiều người và nỗ lực góp phần để mang hình ảnh game Việt ra thế giới.
PV: Thời gian vừa qua, những thông tin đầu tiên về tựa game thuần Việt Tia Chớp đã gây nhiều ấn tượng trong thị trường game mobile Việt bởi tính cuốn hút, dễ chơi, cạnh tranh cao. Anh cùng eWing có định hướng Tia Chớp phát triển như một “hiện tượng” giải trí mới cho tầng lớp trẻ và công sở hiện nay không?
Minh Nhật: Chúng tôi cảm thấy rất vui vì sản phẩm của eWing đã được cộng đồng đón nhận và mong chờ. Tia Chớp là sản phẩm thứ hai của chúng tôi với những nhiệt huyết của tuổi trẻ và đam mê mà eWing đã chất chứa trong đó. Như đã nói, eWing hoạt động trên tinh thần là vừa làm vừa học hỏi, nên do đó, chúng tôi trước hết muốn đảm bảo tạo ra một tựa game thuần Việt chất lượng nhất để đem tới cho người Việt. Còn có trở thành một “hiện tượng” giải trí không thì phải tiếp tục không ngừng nỗ lực, cố gắng, sáng tạo… của đội ngũ eWing.
PV: Vậy anh Nhật có thể cho biết ý tưởng về một game chạy màn hình ngang đậm chất Việt này xuất phát từ đâu không?
Minh Nhật: Ý tưởng ban đầu của Tia Chớp xuất phát từ những game chạy nổi tiếng trên thế giới, cụ thể là tựa game Temple Run. Với sự dồn dập và không khí nguy hiểm đòi hỏi phản ứng nhanh và tốc độ của Temple Run, chúng tôi muốn khai thác chúng theo một cách riêng, nhằm tạo ra tựa game chạy đậm chất Việt Nam, phù hợp thị hiếu người Việt với những điểm nhấn độc đáo.
PV:Liệu điểm nhấn của Tia Chớp có phải nằm ở sự xuất hiện của hàng loạt các nhân vật đến từ những theme và cốt truyện hoàn toàn không liên quan đến nhau? Từ đâu eWing lại có ý tưởng mới lạ này?
Minh Nhật: Thứ nhất phải bàn đến tiềm năng phủ rộng của Tia Chớp. Từ các em bé nhỏ tuổi, cho tới các bạn học sinh, sinh viên hay những người đã đi làm, những người độ tuổi trung niên đều có thể chơi và thích Tia Chớp. Đây vừa là điểm thuận lợi vừa là điểm khó khăn với chúng tôi. Sau một thời gian bàn bạc, chúng tôi đi đến quyết định tạo dựng nhiều nhân vật từ nhiều theme khác nhau để đa dạng hóa chủ đề và phù hợp với mọi người đông đảo người chơi và lứa tuổi. Ví dụ như những nhân vật Tom và Jerry rất phổ biến với các em nhỏ, siêu anh hùng Tia Chớp với lượng fan cực lớn, hay hình tượng Thánh Gióng – người anh hùng của nhân dân Việt…
PV: Lý do nào eWing lại lựa chọn Thánh Gióng và đưa Thánh Gióng vào game?
Minh Nhật: Hình ảnh Thánh Gióng cùng ngựa bay về trời sau khi phá tan giặc Ân đã trở thành hình tượng nghệ thuật đẹp, là tác phẩm lớn về đề tài giữ nước chống xâm lược mà mỗi người trong chúng ta đã từng nghe qua, đọc qua. Tia Chớp muốn hướng tới sự nhân văn và tái hiện lịch sử tới người chơi, cụ thể là những em nhỏ, lứa tuổi cần hiểu biết thêm rất nhiều về lịch sử nước nhà. Do đó, Thánh Gióng chỉ là một trong những nhân vật lịch sử đầu tiên chúng tôi đưa tới người chơi trải nghiệm. Sắp tới ở bản tiếp theo, eWing dự định tiếp tục đưa hình ảnh Hai Bà Trưng cưỡi voi vào Tia Chớp.
PV: Tới bây giờ, trò chơi đã gần hoàn thành, vậy trong quá trình phát triển, có khó khăn nào khiến anh và đội ngũ của mình phải vất vả vượt qua không?
Minh Nhật: Có chứ! Gặp rất nhiều khó khăn là đằng khác, ở cả về khâu thiết kế và kỹ thuật. Vì không có nhiều kinh nghiệm và nhân sự mỏng nên đôi khi cảm thấy rất bế tắc. Nhưng vì tất cả anh em trong eWing đều rất nhiệt tình và ham học hỏi, cuối cùng chúng mình cũng hoàn thành được Tia Chớp – sản phẩm chứa nhiều kỳ vọng của eWing, dự kiến ra mắt vào 10/09 tới.
PV: Với thời điểm hiện tại, anh và đội ngũ có hài lòng về sản phẩm? Anh có thể tiết lộ thêm về những tính năng mới của trò chơi trong tương lai?
Minh Nhật: Hài lòng phần nào thôi, để lúc nào cũng tự nhắc mình phải tiếp tục cố gắng hoàn thiện và tiếp tục đem tới nhiều tựa game chất lượng tới cộng đồng game thủ Việt. Thế nhưng, mình có thể khẳng định rằng Tia Chớp là một tựa game chạy màn hình ngang rất mới lạ, không giống các game cùng thể loại. Chúng tôi chú trọng vào phát triển hệ thống pet, thú cưỡi đa dạng, nhân vật đều là những người nổi tiếng với tạo hình vô cùng gần gũi và chân thực cùng tính năng PvP 4 người độc đáo. Hơn nữa, trong các phiên bản tiếp theo, eWing sẽ liên tục cập nhật và bổ sung các tính năng, chế độ mới. eWing luôn theo sát cộng đồng, lấy feedback của người chơi làm tiêu chí phát triển sản phẩm. Trong các sự kiện sắp tới, chúng tôi sẽ nhận request nhân vật của một số người chơi đạt top để thực hiện.
Xin cám ơn những chia sẻ của anh Nhật với chúng tôi! Chúc anh và eWing Studio ngày càng gặt hái được nhiều thành công, cống hiến cho cộng đồng game thủ Việt những sản phẩm game chất lượng và giá trị!
KUN
">eWing Studio: 'Tia Chớp
Apple kỳ vọng rằng kích thước lớn của iPad Pro sẽ phù hợp với các tính năng đa nhiệm trên iOS 9, như cho phép bạn chạy hai ứng dụng cùng lúc trên màn hình, chạy cửa sổ nổi, chia màn hình.
iPad Pro được trang bị chip SoC (system on a chip) mới nhất của Apple có tên gọi A9X. Đây là bản nâng cấp của chip A8X trên iPad Air 2 cho hiệu năng đồ họa, băng thông bộ nhớ cao gấp đôi. Apple nói rằng máy tính hơn 80% "PC di động" được bán ra năm ngoái. Hiện "Táo khuyết" chưa tiết lộ bộ nhớ RAM của iPad Pro, tuy nhiên, nhiều khả năng máy cũng chỉ có RAM 2 GB giống iPad Air 2. Apple còn trang bị cho iPad Pro hệ thống âm thanh 4 loa, và iOS 9 sẽ làm nhiệm vụ cân bằng âm thanh tùy theo cách bạn cầm máy.
iPad Pro mỏng 6,9 mm, nặng 712 gram. Dù sử dụng màn hình lớn, hiệu năng cao hơn, máy vẫn cho thời gian dùng pin lên tới 10 tiếng.
Máy cũng sẽ có một số phụ kiện đi kèm gồm bàn phím và bút cảm ứng. Bàn phím thông minh dành cho iPad Pro có tên gọi Smart Keyboard. "Smart Keyboard không giống bất kỳ bàn phím nào bạn dùng trước đây" - đại diện Apple cho biết. Nó được phủ bằng vải giúp tạo nên cấu trúc cho bàn phím. Ba vòng tròn mới dọc theo các cạnh của máy sẽ làm chức năng của một đầu cắm (Connector) thông minh giúp bàn phím kết nối vào iPad Pro.
Bút cảm ứng cho iPad Pro có tên gọi Pencil. Pencil có vẻ sẽ làm được khá nhiều việc trên iPad mới. Không như các bút cảm ứng của bên thứ ba sản xuất cho iPad, Pencil có khả năng cảm nhận được lực, giúp bạn ấn nhẹ để vẽ nét nhạt hoặc ấn mạnh để tạo nên các nét vẽ đậm hơn... Tất nhiên nó còn có nhiều tác dụng khác nữa sẽ được đề cập ở các bài viết sau. Nó được trang bị cả cảm biến bên trong để nhận diện vị trí, lực, và độ nghiêng. Apple cho rằng phụ kiện này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai có nhu cầu vẽ, ghi chú, cùng các công việc khác thường cần tới bút. Người dùng có thể sạc pin cho Pencil từ cổng Lightning của iPad.
Các ứng dụng như Mail và Notes tích hợp trên iOS cũng sẽ hỗ trợ Apple Pencil, cho phép bạn dùng bút để tạo ghi chú hay viết mail. Apple thậm chí còn mời cả Microsoft lên sâu khấu để demo phiên bản Office mới cho iOS có hỗ trợ bút Pencil của hãng. PowerPoint là một trong số các ứng dụng Office hoạt động tốt với Pencil, cho phép bạn dùng bút vẽ rồi biến file vẽ thành slide trình chiếu.
Adobe cũng lên sân khấu trình diễn ứng dụng của họ dành cho iPad Pro. Adobe công bố một ứng dụng mới cho iOS có tên Photoshop Fix cho phép bạn sửa ảnh (retouch) một cách nhanh chóng. Hãng tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt vào ứng dụng, cho phép retouch mặt rất dễ dàng. Ứng dụng Adobe Sketch cũng được chỉnh sửa để tương thích tốt với Apple Pencil. Ứng dụng này giờ đây sẽ hỗ trợ cảm nhận lực và đa nhiệm trên iOS 9.
iPad Pro cũng có cả Touch ID và hỗ trợ mạng 4G LTE. Apple trang bị camera 8 MP iSight ở mặt sau của máy. Hãng dự tính bán iPad Pro vào tháng 11/2015 với các tùy chọn màu bạc, gold, xám không gian. Bản 32 GB có giá khởi điểm 799 USD, còn bản 128 GB có giá khởi điểm 949 USD. Nếu bạn muốn chọn bản hỗ trợ LTE và bộ nhớ 128 GB, số tiền phải bỏ ra là 1079 USD. Đây là giá không bao gồm phụ kiện. Bạn phải mua phụ kiện riêng với giá 99 USD cho bút Pencil và 169 USD cho bàn phím.
Một số hình ảnh iPad Pro trong sự kiện:
">Apple trình làng iPad Pro màn hình 12,9 inch có giá tới trên 24 triệu đồng
友情链接