您现在的位置是:NEWS > Bóng đá
Khởi nghiệp học được gì từ thất bại của Pokemon GO?
NEWS2025-02-27 08:26:14【Bóng đá】1人已围观
简介Từng làm mưa làm gió với những con số "khủng" về lượng người tải về,ởinghiệphọcđượcgìtừthấtbạicủlịchlịch thi đấu vòng loại world cup châu álịch thi đấu vòng loại world cup châu á、、
Từng làm mưa làm gió với những con số "khủng" về lượng người tải về,ởinghiệphọcđượcgìtừthấtbạicủlịch thi đấu vòng loại world cup châu á doanh thu mỗi ngày cũng như xuất hiện liên tục trên mặt báo và mạng xã hội, Pokemon GOtrở thành hiện tượng hiếm có trong làng game trên di động. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng vận hành, trò chơi này đã nhanh chóng mất đi sức hút và "sủi tăm" với tốc độ nhanh không kém tốc độ gây bão trước đây.
![]() |
Pokemon GO gặp phải nhiều chỉ trích của dư luận khi trò chơi này cập bến thị trường Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn. |
Theo số liệu từ Forbes, chỉ trong 4 tháng vận hành, trò chơi đã mất 79% lượng người dùng thường xuyên. Đây là con số phản ánh phần nào thực trạng hiện nay của Pokemon GO. Có thể coi đây là một thất bại với tựa game này khi có một khởi đầu không thể thuận lợi hơn, và các start-up khác có thể học được rất nhiều từ thất bại này.
Chỉ đưa ra sản phẩm khi đã hoàn thiện
Niantic, công ty chủ quản của Pokemon GO đã phải miễn cưỡng tung ra game khi việc thử nghiệm tại thị trường Australia và New Zealand bị rò rỉ và người hâm mộ toàn cầu gây sức ép lớn lên hãng, mong muốn được trải nghiệm trò chơi mang tính đột phá này.
Hệ quả là game phát hành khi máy chủ chưa phát triển kịp, dẫn tới trải nghiệm của người chơi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc phát hành lần lượt tại từng quốc gia cũng khiến một lượng lớn người dùng quay lưng vì không được ưu tiên trải nghiệm.
Ứng dụng Pokemon Go khi ra mắt người dùng cũng không phải là bản hoàn chỉnh và còn quá nhiều lỗi, thiếu nhiều tính năng và nội dung. Giá trị chơi lại của trò chơi không nhiều, lượng người dùng tải thử và xóa sau vài ngày thử rất cao do không còn việc gì để làm ngoài đi lại bắt pokemon.
Lắng nghe ý kiến của người dùng
Bị bất ngờ và hoàn toàn bị động trước sự thành công ngoài mong đợi, đội ngũ làm game đã dành toàn bộ thời gian và nguồn lực để mở rộng hệ thống máy chủ mà quên đi việc tương tác với người dùng.
![]() |
Người dùng phẫn nộ khi ý kiến không được Niantic lắng nghe. Ảnh chụp màn hình Fanpage Pokemon GO. |
Trên các kênh mạng xã hội của Pokemon GO, người dùng từ khắp nơi trên thế giới than phiền về việc chất lượng máy chủ, thiếu tính năng hay kêu gọi hãng mở cửa tại thị trường nước mình. Tuy nhiên không có bất cứ phản hồi nào từ Niantic. Hàng chục nghìn thắc mắc, yêu cầu hay ý tưởng khắc phục các vấn đề được đóng góp từ người chơi không được tiếp nhận, xử lý.
Việc Niantic đăng tải những mẹo chơi Pokemon GO mà hầu như người dùng nào cũng đã biết càng làm họ phẫn nộ khi thay vì trả lời về những vấn đề nhức nhối, Niantic lại tung ra những thông tin vô ích. Khách hàng cảm thấy hãng có thời gian để công bố thông tin chứ không bận rộn như tin đồn, nhưng lại công bố một cách thiếu trách nhiệm và tâm huyết.
Liên tục mang đến sự mới mẻ cho sản phẩm
Rất nhiều người chơi Pokemon GO đã bỏ trò chơi này sau khi bắt hết các pokemon có thể và không còn động lực để chơi tiếp. Các tính năng mới không được bổ sung kịp thời khiến trò chơi mất một số lương lớn người chơi chỉ sau vài tháng.
Theo Trung Kiên (Đống Đa, Hà Nội), một fan "cứng" của Pokemon, bạn không còn động lực để mở Pokemon GO sau khi đã bắt hết các loại thú ảo trong trò chơi nàyvà dù rất mê Pokemon từ nhỏ, bạn đã xóa trò chơi này từ tháng trước.
Việc thiếu những trải nghiệm mới đã khiến khách hàng mất đi động lực sử dụng dịch vụ. Đây là điểm khiến Facebook hay Uber liên tục phải cải thiện mình, bổ sung những tính năng mới cho ứng dụng.
Nghiên cứu thị trường trước khi tung ra sản phẩm
Ý tưởng của Pokemon GO được đánh giá là độc đáo và có rất nhiều tiềm năng. Tuy nhiên Niantic đã hoàn toàn bất ngờ trước thành công vang dội khi game mới ra mắt. Lượng máy chủ đã nhanh chóng quá tải do thiếu sự chuẩn bị trước.
Nếu có khảo sát tốt hơn, chắc chắn Niantic sẽ không bị động đến như vậy khi tung ra sản phẩm của mình.
很赞哦!(13)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Machida Zelvia vs Tokyo Verdy, 17h00 ngày 26/2: 3 điểm nhọc nhằn
- Chọn tài khoản người dùng
- iPhone 3G tại Việt Nam hiếm như 'lá mùa thu'
- Phần mềm chia sẻ âm nhạc cho iPhone
- Nhận định, soi kèo Shonan Bellmare vs Urawa Reds, 17h00 ngày 26/2: Tiếp đà thăng hoa
- Bộ sạc năng lượng mặt trời
- Icon và Shortcut trên desktop
- Dịch vụ truy nhập Interrnet VNN1260
- Nhận định, soi kèo Nữ Thổ Nhĩ Kỳ vs Nữ Hy Lạp, 22h30 ngày 25/2: Tận dụng lợi thế sân nhà
- Loạt TV Samsung thiết kế nghệ thuật mới
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Bengaluru vs Chennaiyin, 21h00 ngày 25/2: Cửa trên thắng thế
">Mẫu phác thảo bàn phím được cho là thiết kế mới dành cho Blackberry
RIM phát triển bàn phím mới cho Blackberry?
Sony TG3E (ở Mỹ có tên là TG1) có kích cỡ 33 x 119 x 63.5mm và nặng 283g. Máy có các tính năng thông minh như nhận diện khuôn mặt, mic zoom tích hợp bên trong có thể "chộp" được âm thanh surround. Máy còn tích hợp cả camera 4MP để có thể chụp ảnh trong khi đang ghi hình. Máy có màn hình cảm ứng kiểm tra hình ảnh 2.7inch và đường ra HDMI để bạn có thể kết nối với TV HD xem lại đoạn quay video tức thời.
">'Đập hộp' máy quay nhỏ nhất thế giới
Ashling Cannon, 7 tuổi, là game thủ kỳ cựu của Webkinz. Ảnh: The New York Times.
Walt Disney, công ty đã sở hữu một mô hình game-trang web rất thành công là Club Penguin, đang gấp rút hoàn thành thêm nhiều môi trường ảo mới (kết hợp giữa game trực tuyến nhập vai và mạng xã hội).
Ở Club Penguin, thành viên phải trả 5,95 USD mỗi tháng để có thể mặc quần áo và chải chuốt cho nhân vật chim cánh cụt của mình và chơi game với chúng. Trò chơi này thu hút lượng truy cập cao gấp 7 lần so với Second Life.
"Hiện mới chỉ có 8,2 triệu trẻ em là thành viên của các thế giới ảo, nhưng với tốc độ tăng trưởng như thế này, con số đó trong năm 2011 sẽ là 20 triệu", Debra Aho Williamson, chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu eMarketer, ước tính.
Webkinz, thế giới ảo nơi trẻ em chăm sóc cho những con thú nhồi bông để chúng trở nên sống động, đã trở thành mô hình kinh doanh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Hơn 6 triệu người đã ghé thăm Webkinz trong tháng 11/2007, tăng 342 % so với 11/2006.
Mới đây nhất, tháng 11/2007, Disney giới thiệu Pirates of the Caribbean Online dành cho trẻ em trên 10 tuổi và một loạt thế giới trực tuyến khác như Cars (dựa theo thành công của bộ phim cùng tên), Tinker Bell. Một công ty truyền thông khác là Nickelodeon cũng đã dự chi 100 triệu USD để phát triển chuỗi game tương tự. Hãng phim nổi tiếng Warner Bros. cũng không muốn đứng ngoài cuộc và chuẩn bị tung ra một loạt trò chơi ảo dựa trên các thương hiệu hoạt hình và truyện tranh như Looney Tunes, Hanna-Barbera và D. C. Comics.
">Thế giới ảo của người lớn đang thất thế
Nhận định, soi kèo DPMM vs Hougang United, 18h45 ngày 26/2: Chủ nhà sa sút
MacBook Air mỏng, đẹp nhưng khả năng hoạt động không bằng các đời MacBook trước. Ảnh: Nwsource. Với chiều dày chỉ là 4 mm ở nơi mỏng nhất và 19 mm ở nơi dày nhất, MacBook Air được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ và tính di động. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, để đổi lấy những điều đó, người dùng MacBook Air sẽ phải chấp nhận hy sinh một số tính năng quan trọng. Không những thế, qua các bài kiểm tra về khả năng hoạt động, các chuyên gia đều có chung nhận định, tốc độ xử lý của Air không bằng các đời MacBook trước.
">MacBook Air bị chê chạy chậm
Vài năm nữa “dế xanh” sẽ có mặt
“Chúng tôi tin nó sẽ là một yếu tố cạnh tranh”, Markus Terho, giám đốc phụ trách môi trường của Nokia nói và thêm rằng Nokia hy vọng những chiếc điện thoại “xanh” này sẽ khiến nhu cầu dùng di động tăng cao.
Nokia đã tham gia quảng bá việc tái chế ĐTDĐ và các nguyên liệu dùng trong ĐTDĐ. Tổng giám đốc điều hành Olli-Pekka Kallasvuo của Nokia từng giới thiệu một mẫu thiết kế điện thoại thân thiện với môi trường tại một hội chợ thương mại ở Barcelona vào tháng 2/2008.
Terho cho biết do một số nguyên liệu tái chế đang thiếu trầm trọng nên họ phải mất một thời gian nữa mới đưa những chiếc ĐTDĐ “xanh” này ra mắt thị trường.
">Vài năm nữa “dế xanh” sẽ có mặt
Chiếc màn hình này đã được Sharp tiết lộ lần đầu tiên từ hơn một năm trước đây tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng Las Vegas (Mỹ). Hãng đã hứa tung ra thị trường sau đó trong năm nhưng đã phải hoãn lại. Nay Sharp mới công bố giá bán là 11 triệu yên (khoảng 50 nghìn bảng hay 100 nghìn USD).
">TV LCD lớn nhất thế giới giá 100.000 USD