您现在的位置是:NEWS > Ngoại Hạng Anh
Họa sĩ 8x đoạt giải thưởng nửa tỷ đồng nhờ tranh vẽ từ than đá và bột gạo
NEWS2025-02-01 05:53:04【Ngoại Hạng Anh】7人已围观
简介Lễ trao giải UOB Painting of the Yearvừa diễn ra tại TPHCM. Đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức t2.2.、、
Lễ trao giải UOB Painting of the Yearvừa diễn ra tại TPHCM. Đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam. Tổng số lượng tác phẩm tham gia dự thi là hơn 1500 tác phẩm,ọasĩxđoạtgiảithưởngnửatỷđồngnhờtranhvẽtừthanđávàbộtgạ2. tăng 40% so với mùa giải đầu tiên.
Kết quả cuối cùng, họa sĩ Nguyễn Việt Cường đã giành chiến thắng cao nhất ở hạng mục Nghệ sĩ thành danh. Anh nhận phần thưởng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và được tranh giải thưởng UOB Painting of the Yearkhu vực Đông Nam Á năm 2024 cùng các nghệ sĩ thắng giải ở Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan.
Nguyễn Việt Cường, sinh năm 1989 tại Kiên Giang. Anh tốt nghiệp cử nhân hội họa trường Đại học Mỹ thuật TPHCM. Tính thẩm mỹ trong nghệ thuật của Cường song hành với tính đương đại, anh vận dụng chất liệu để đối thoại với hiện thực.
Với tác phẩm Dòng chảy, nam họa sĩ đã khéo léo sử dụng hai vật liệu bản địa là than đá và bột gạo để khắc họa câu chuyện về tài nguyên thiên nhiên Việt Nam.
Anh tỉ mỉ xử lý, làm sạch và nghiền nhỏ than đá thành sỏi trước khi rây lọc và rắc lên bề mặt toan. Gạo được nghiền thành bột, pha với keo rồi dùng phễu tạo hình cho dung dịch chảy dọc xuống lớp than đen.
Sự kết hợp này cuối cùng tạo nên một bức tranh phong cảnh thủy mặc đương đại với cuộc đối thoại đầy chất thơ giữa đen và trắng, gợi lên vẻ đẹp thanh thoát của địa hình thạch nhũ trong các hang động tại Việt Nam.
“Tôi hy vọng tác phẩm của mình có thể truyền cảm hứng cho người xem suy ngẫm về những ảnh hưởng của nền nông nghiệp lúa nước và các ngành công nghiệp nặng lên cảnh quan thiên nhiên cùng tập quán nhân sinh bản địa”, Nguyễn Việt Cường chia sẻ.
Ở hạng mục Nghệ sĩ triển vọng, nghệ sĩ Phan Tú Trân đã mang về giải thưởng Nghệ sĩ triển vọng nhất của năm 2024với tác phẩm Doraeco.
Tác phẩm của Tú Trân gồm sáu lá bài xếp trên mặt bàn casino, trong đó mỗi lá đại diện cho một khía cạnh khác nhau của ô nhiễm sinh thái: đất (J rô), nước (Q cơ), không khí (K bích), năng lượng (Q chuồn).
“Qua tác phẩm, tôi muốn truyền tải thông điệp đến mọi người về ý thức bảo vệ môi trường sống, bảo vệ hệ sinh thái chung của nhân loại, hướng tới một hệ sinh thái xanh, sạch, bền vững", nữ họa sĩ chia sẻ.
Ông Đặng Xuân Hòa, trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết đây là sân chơi mới triển vọng và ý nghĩa dành cho giới họa sĩ Việt Nam. Cuộc thi góp phần tạo bệ phóng, là bước đà để các họa sĩ có cơ hội vươn ra thị trường mỹ thuật tầm khu vực.
Tuy nhiên ông cũng cho rằng sau khi xem những tác phẩm thấy nhiều đề tài còn vụn vặt. Ban giám khảo kỳ vọng thí sinh thể hiện ý thức nghệ thuật mạnh dạn hơn nữa, tìm tòi khám phá những chất liệu, đề tài mới mẻ.
Các tác phẩm thắng giải của cả hai hạng mục sẽ được trưng bày tại Bảo tàng TPHCM, từ 5 - 20/10.
Ảnh: HK, BTC
Họa sĩ 9x 'Soi tìm những hồi ức' của Huế, Hà NộiHọa sĩ 9x Đoàn Quốc gợi lại không gian văn hóa xưa cũ, nếp sinh hoạt của người xưa qua loạt tranh màu nước ấn tượng.很赞哦!(16)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Havadar SC vs Zob Ahan Esfahan, 19h30 ngày 27/1: Chủ nhà chìm sâu
- Người sống sót
- NSND Bạch Tuyết: Từng sinh quý tử cho tỷ phú Pháp, tuổi 78 độc thân giàu có
- Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có tên tiếng Anh sau ồn ào tranh chấp
- Nhận định, soi kèo Toulouse vs Montpellier, 23h15 ngày 26/1: Khó có bất ngờ
- Nghệ sĩ hài Thúy Nga tuổi 47: Nhan sắc trẻ trung, bình yên sau sóng gió
- 14/2: Món quà xa xỉ đại gia tặng người tình dịp Valentine
- 8 điều nên làm ở Hạ Long theo gợi ý từ khách Tây
- Nhận định, soi kèo Prachuap vs Chiangrai United, 18h00 ngày 26/1: Thất vọng cửa dưới
- Con tin tìm cách thoát nạn bằng cuốn sách gây tranh cãi
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Damac vs Al Ittihad, 21h05 ngày 27/1: Niềm tin cửa trên
Cả gia đình doanh nhân Trần Quí Thanh sum họp trong Ngày Gia đình VN
“Chuyện nhà Dr. Thanh” không được bán rộng rãi ngoài thị trường mà chỉ được bán online trên trang: http://www.tranquithanh.com. Ban đầu, nhiều độc giả còn “ngó nghiêng” xem cuốn sách viết về cái gì, có thực sự là một cuốn sách “nặng ký” hay chỉ là lời thanh minh của gia tộc họ Trần. Sau khi ra mắt, mỗi ngày có khoảng hơn 500 người đặt mua sách. Cuốn sách được ấn bản tới 100.000 bản ngay trong lần in đầu tiên.
Trường hợp của “Chuyện nhà Dr. Thanh” đang đi chệch ra ngoài cách thức phát hành truyền thống. Còn chưa ký hợp đồng với các nhà phát hành, tác giả Trần Uyên Phương đã bán hơn 8000 cuốn sách. Con số này vẫn đang cập nhật, tăng lên từng ngày. Theo Trần Uyên Phương cho biết, chính vì trân trọng từng độc giả, nên bất cứ độc giả nào đặt mua sách đều được “trả hàng” trong vòng 24h.
Trần Uyên Phương và em gái Trần Ngọc Bích
Hiện tại, tác giả cuốn sách chưa ký kết hợp tác với các các đối tác phát hành sách truyền thống nhưng cũng đã có vài nhà sách chủ động rao bán và cho độc giả đăng ký để đợi nguồn hàng.
“Khi gặp gỡ các nhà phát hành, tôi thấy phần trăm dành cho nhà phát hành quá cao so với các mặt hàng khác như bình thường chúng tôi vẫn sản xuất. Nên tôi đang còn trong quá trình đàm phán với các nhà phát hành. Trong lúc chờ đợi ký kết, chúng tôi vẫn có thể mang tới tận tay những người mong muốn đọc cuốn sách.
Tác giả Trần Uyên Phương và những trích đoạn yêu thích trong cuốn sách
Khi người đọc bỏ tiền ra mua trực tiếp từ chúng tôi, phần lớn số tiền dành cho nhà phát hành sẽ được bỏ vào quỹ tặng học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Chỉ với 20.000 đồng trích từ mỗi cuốn sách, sau hai tuần, quỹ học bổng đó hiện giờ đã lên tới hơn 160 triệu đồng”, tác giả Uyên Phương cho hay.
Món quà của tình yêu thương
Chuyện nhà Dr. Thanh do NXB Phụ Nữ ấn hành. Độc giả có thể tìm mua cuốn sách “Chuyện Nhà Dr. Thanh” do Nhà xuất bản Phụ Nữ phát hành trên toàn quốc từ ngày 16/6/2017. Độc giả có thể đặt mua sách tại trang web: http://www.tranquithanh.com hoặc liên hệ số điện thoại: 01234902222 (phía Bắc) và 0931256225 (phía Nam).
Minh Tuệ
">‘Cháy hàng’ sách Chuyện nhà Dr. Thanh
Nhà văn Phùng Văn Khai bên cột mốc đảo Trường Sa năm 2000. -Bốn trụ cột nội dung bao gồm chính trị, tâm linh, nông nghiệp và quân sự được thể hiện trong các sáng tác về lịch sử của anh như thế nào?
Tôi cho rằng các yếu tố này đã tạo nên sự thành công trong các tiểu thuyết lịch sử.
Chẳng hạn như vương triều Tiền Lý là một triều đại trong lịch sử Việt Nam, gắn liền với quốc hiệu Vạn Xuân kéo dài 60 năm bao gồm các vị vua: Lý Nam Đế, Triệu Việt Vương, Lý Đào Lang Vương, Lý Phật Tử. 60 năm thì phải có một nền tảng để tồn tại, tức là phải ưu việt trên các trụ cột.
Triều đại Lý Nam Đế xây chùa Trấn Quốc, đặt tên nước là Vạn Xuân, có đồng tiền Thiên Đức mà khảo cổ học đã tìm thấy thể hiện rõ đời sống từ thượng tầng đến bách dân - chính là đời sống chính trị lành mạnh. Văn hóa thì có những hội đình, đền, chùa, miếu và nghi lễ tập tục, các bô lão được tôn vinh; trẻ nhi đồng biết chơi bi, chơi khăng rồi tục thờ cúng tổ tiên và cha mẹ, dâng hương lên núi Nghĩa Lĩnh thờ Hùng Vương… Đó là sự trưởng thành về văn hóa.
Là một đất nước nông nghiệp thì người đứng đầu buộc phải lo cái ăn cho dân. Và nhà vua, trong các bộ tiểu thuyết của tôi biết dạy muôn dân khơi dẫn sông ngòi, đắp đập, tháo mương, trồng cây lương thực mùa nào thức nấy.
Đặc biệt là trụ cột về quân sự khi nước ta luôn luôn bị xâm phạm, phương Bắc nhòm ngó, nếu không có chiến lược căn cơ để giữ nước thì sẽ không thể bảo vệ lãnh thổ.
Nếu như không có bốn trụ cột đó thì không thể thành một triều đình, không thành thể chế, đó chính là sự minh triết của người Việt. Theo bề dày lịch sử cho đến hôm nay khi đã là đất nước trăm triệu dân, chúng ta đều dựng nước và giữ nước theo tinh thần đó. Muốn yên ổn thì phải hùng mạnh, phải biết về chính trị, quân sự từ việc đóng thuyền, thủy chiến cho đến cả trồng cấy nuôi dân. Những yếu tố đó mang đến cho dân tộc ta sự tự tin và trưởng thành.
Nếu như thực sự hiểu biết và trân trọng thì lịch sử sẽ tôn vinh, là nền tảng cho chúng ta, giúp giải quyết vấn đề quốc gia, câu chuyện của dòng tộc. Đặc biệt, lịch sử chính là văn minh, đừng nghĩ là thứ gì đó xa xôi. Ví dụ như Mị Châu - Trọng Thủy chính là câu chuyện cảnh giác luôn có ý nghĩa tới tận hôm nay. Lịch sử chạm ngay đến hiện tại, đến nhận thức của con người.
-Anh có thần tượng hay chịu ảnh hưởng của ai không?
Đã là nhà văn thì phải làm việc không ngừng, thử thách khả năng sáng tác ở nhiều thể loại. Tôi có một tấm gương để học tập - đó chính là nhà văn Kim Dung.
Kim Dung đã sáng tác khoảng 17 bộ trường thiên tiểu thuyết, sau đó ông còn viết liên thông các bộ sách đó với nhau. Nhiều tác phẩm có giá trị tầm nhân loại với những mẫu nhân vật mang tính toàn cầu theo các cặp phạm trù: thiện - ác, đúng - sai, anh hùng - tiểu nhân. Kim Dung đã giúp cho độc giả khắp nơi hiểu sâu hơn, phong phú hơn về lịch sử, con người, phong tục tập quán Trung Quốc. Thoạt tiên mọi người không hiểu hết giá trị nhưng đó chính là sự bồi đắp văn hóa.
Con đường sáng tác của tôi thì khó khăn hơn, ngay các cụ nhà mình thời Đinh - Lý - Trần - Lê hay ngược về trước đó từ Hai Bà Trưng, Bà Triệu đến Lý Nam Đế thì vẫn chưa có một dòng chảy mạch lạc về văn học. Lẽ ra cụ Lý Nam Đế phải có tiểu thuyết lịch sử từ lâu chứ không phải đợi đến lúc tôi viết. Việc cần làm đầu tiên là phải định hình các nhân vật lịch sử một cách chính danh, làm khởi nghĩa thế nào, công lao ra sao?
-Anh lấy nguồn tư liệu sáng tác ở đâu, tác phẩm nào anh cảm thấy khó viết nhất và tốn nhiều công sức nhất?
Để có đủ tư liệu sáng tác, tôi phải đi điền dã liên tục, đi từng đình đền thờ các cụ như cụ Triệu Quang Phục thì đi ở đầm Dạ Trạch, cụ Lý Đào Lang Vương đi Thanh Hóa, cụ Lý Phật Tử đi ở Nghệ An, cụ Lý Nam Đế thì đi từ chùa Trấn Quốc đến Thái Nguyên, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên… Có những nhân vật dày đặc nơi thờ như cụ Ngô Quyền (có hơn 200 nơi), cụ Phùng Hưng cũng vậy. Tôi được các cụ thủ từ đình, thủ từ đền cung cấp cho gia phả, sắc phong ghi chép đầy đủ.
Các nguồn tư liệu chính để tôi tham khảo là Đại Việt sử ký toàn thư cùng các sách sử chính thống như Việt sử lược, An Nam Chí lược, Hoàng Lê nhất thống chí…; tiếp đó là nguồn tư liệu dân gian từ đình đền chùa miếu, thần phả, thần tích…
Cuốn về cụ Lý Nam Đế là khó nhất. Tôi lên ngôi chùa thờ ở Cổ Pháp, Tiên Phong (Phổ Yên, Thái Nguyên) đây cũng là nơi cụ đi tu từ năm 8 đến 18 tuổi. Đến nơi không có sư trụ trì, toàn mấy bà vãi cùng dân vãng lai cư ngụ. Thế mà họ vẫn giữ được ngôi đền. Sau đó, tôi phải lên gặp chính quyền địa phương nhờ can thiệp đưa người về trông coi cẩn thận.
Không phải độc giả đã ngừng đọc
-Quan điểm cá nhân của anh thế nào trước ý kiến cho rằng giới trẻ thời nay đang thờ ơ với lịch sử? Có cách gì để truyền cảm hứng yêu lịch sử, thích đọc tác phẩm về sử sách cho độc giả không?
Đúng là môn lịch sử trong nhà trường lâu nay đang bị kêu nặng nề, khô khan, bọn trẻ dù không thích nhưng buộc phải học để thi. Còn vì sao học sinh không hứng thú với lịch sử thì đó là khuyết điểm của người lớn, đừng trách các em!
Hạn chế ngay từ việc làm sách giáo khoa, sách tham khảo. Dân tộc có hơn 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước, nhiều nhân vật lẫy lừng, nhiều cột mốc đáng nhớ nhưng không được hệ thống một cách khoa học, đầy đủ vào chương trình giáo dục. Chúng ta đang thiếu sự nhiệt huyết khi sáng tác sách lịch sử.
Thậm chí, do thiếu hiểu biết nên cho rằng lịch sử không quan trọng, định ghép vào môn A, môn B nào đó. Thực ra, điều nguy hiểm nhất là kiến thức của người làm sách có vấn đề, động đến nhiều thứ phức tạp, thử thách trí tuệ là bỏ qua cho an toàn. Ví dụ nhắc đến triều Lý, đa phần chỉ nhớ đến Lý Công Uẩn, nhưng còn Lý Nam Đế thì sao, họ có liên hệ thế nào khi cách nhau đến mấy trăm năm? Nên nhớ rằng, thế hệ trẻ càng về sau càng phải hiểu tường minh về lịch sử của nước mình. Nếu sách không có đầy đủ thì các em buộc phải tìm nguồn thông tin khác.
Một dân tộc không thể không có lịch sử, nhưng điều quan trọng là lịch sử đó phải được ghi chép lại một cách tường minh và khoa học, tổng hợp từ nhiều nguồn đáng tin cậy. Ở Việt Nam, muốn tìm kiếm những vấn đề chính sử bằng văn bản thì dựa vào Đại Việt sử ký toàn thưlà chủ yếu, thiếu vắng những tác phẩm viết về lịch sử theo hình thức đa dạng và hấp dẫn người đọc.
- Anh từng nói rằng “Tôi rất sợ một cuốn sách mà chỉ mấy ông nhà văn đọc với nhau”, vậy chúng ta cần làm gì để phát triển văn hóa đọc một cách thực chất, giúp các tác phẩm tiếp cận với đông đảo độc giả?
Đây là một thách thức rất lớn, không phải chỉ riêng các nhà văn Việt Nam. Ngày trước, ông bà ta thích đọc sách, đến lượt thời cha mẹ ta cũng mê sách, nhưng đời các con thì hầu như không đọc, suốt ngày cầm điện thoại. Đó là nỗi lo lắng của nhiều người, nhiều gia đình nhưng theo tôi đó là chuyện bình thường.
Theo xu thế của thời đại, các thiết bị điện tử đang dần thay thế những cuốn sách. Tất nhiên không phải con người đã ngừng đọc mà họ đang chuyển sang một số cách đọc mới mang tính bước ngoặt.
Đối với văn học, mỗi cuốn tiểu thuyết, mỗi tập truyện ngắn, tuyển tập thơ - hồi ký… là những phiên bản gốc. Sau đó, con người sẽ sáng tạo ra các cách truyền tải khác nhau như sách nói, sách hình…
Sứ mệnh của người cầm bút là tạo ra phiên bản gốc hấp dẫn người đọc, đúng chuẩn mực đạo đức, là nền tảng của chính mình. Những việc còn lại cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Từ các cộng đồng yêu văn học nghệ thuật, người làm xuất bản cho đến cả nhà chính trị nữa. Một đất nước mà dân chỉ cắm cúi cầm điện thoại là gay rồi!
-Chân dung nhà văn Phùng Văn Khai trên văn đàn khá rõ ràng với nhiều đường nét thú vị, còn trong đời thường thì sao? Anh có thể phác họa về mình trong vai trò người chồng, người cha?
Nghiệp viết lách tốn rất nhiều thời gian và công sức, chưa kể có những thời điểm để tập trung sáng tác, tôi gần như đóng cửa, tắt điện thoại, nhốt mình trong phòng. Bởi vậy nếu không có gia đình hỗ trợ thì chẳng thể làm gì.
Phải nói rằng tôi rất may mắn khi tất cả những buổi ra mắt sách của mình, vợ con đều có mặt chia vui. Bà xã trước làm cô giáo, luôn hỗ trợ tôi soạn thảo tác phẩm trên máy tính. Bây giờ cô ấy làm giám đốc một công ty nhỏ về in ấn, xuất bản. Cậu con trai là kỹ sư công trình, con dâu làm bên Viettel, cô con gái đang học Kinh tế năm thứ 3. Mỗi người đều có cuộc sống và sự nghiệp độc lập.
Dù không theo nghề bố nhưng các con cũng chịu khó đọc, viết giới thiệu, thiết kế bìa, làm marketing và cùng với mẹ hỗ trợ đưa sách của bố lên sàn thương mại điện tử như Tiki để tiếp cận với đông đảo độc giả. Đặc biệt là con gái chụp ảnh bìa sách rất đẹp và chuyên nghiệp. Phải khẳng định là tôi rất biết ơn vợ con (cười).
-Xin cảm ơn anh!
Nhà văn Phùng Văn KhaiPhùng Văn Khai sinh năm 1973, tốt nghiệp trường Viết văn Nguyễn Du khóa VI (1998 - 2002). Hiện là Phó Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội.
Các tác phẩm đã ra mắt: Khúc dạo đầu của binh nhì (tập truyện ngắn, 1998), Lửa và hoa(thơ, 2002), Hương đất nung(tập truyện ngắn, 2001), Những người đốt gạch(tập truyện ngắn, 2004), Truyện ngắn Phùng Văn Khai (tập truyện ngắn, 2006), Lẽ sống(bút ký, 2008),Hư thực(tiểu thuyết, 2008), Gió đi dưới trời(bút ký, 2010), Hồ đồ(tiểu thuyết, 2010), Nơi ước mơ hẹn gặp(bút ký, 2012), Mênh mang trời nước(tập truyện ngắn, 2012), Khúc rong chơi(thơ, 2016), Tìm trong dáng đá(bút ký, 2018), Tiếng rừng(tập truyện ngắn, 2019), Những liệt sĩ thời bình(bút ký, 2019)
Đặc biệt, anh được biết đến với các tiểu thuyết lịch sử như:Phùng Vương(2015, tái bản 2018), Ngô Vương(2018),Nam Đế Vạn Xuân(2020), Triệu Vương Phục Quốc(2020), Lý Đào Lang Vương(2021), Lý Phật Tử Định Quốc(2022), Trưng Nữ Vương(tập 1-2023).
Phùng Văn Khai coi tâm Phật là trung tâm ngòi bút của mình, từ đó hòa chung việc đạo, việc đời, việc nước, việc quân tốt tươi nhuần nhụy. Song hành với mạch truyện về cuộc đời và sự nghiệp của các vị hoàng đế, quân vương là những diễn giải và đối thoại về Phật giáo. Tác giả đã mở rộng các vấn đề trọng đại trong lịch sử dân tộc khi nối kết vai trò của Phật giáo với đời sống tinh thần người Việt.
">Giới trẻ không thích đọc sách lịch sử là lỗi của chúng ta
- Trên các nền tảng mạng xã hội có hơn 20 nhóm rủ nhau về quê bằng xe máy, dao động từ 3.000 đến 22.000 thành viên. Họ là đồng hương các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Tây Nam Bộ, khởi hành từ TP HCM về quê. Mỗi đoàn thường có 40-120 xe máy, tùy vào thời điểm. Số lượng tăng mạnh nhất vào hai ngày 27 và 28 tháng Chạp.
Nói về việc lập nhóm đi xe máy về quê ăn Tết, độc giả Đoàn Tiếnthắc mắc: "Đi xe máy vài trăm km là không kinh tế. Chi phí 1,3 triệu đồng cho quãng đường 400 km vào dịp cuối năm bận rộn đông đúc thì đi xe khách sẽ là lựa chọn rẻ hơn rất nhiều, lại an toàn, đỡ hại sức khỏe hơn. Trong khi đó, đi xe máy vừa tốn thời gian, mất sức khỏe. Đi bằng phương tiện khác vừa có điều kiện gặp gia đình, có thời gian làm việc nhà nhiều hơn. Những cái hơn đó cộng lại khiến đi xe máy về quê không phải lựa chọn tốt".
Đồng quan điểm, bạn đọc GHcho rằng: "400 km mà đi xe máy cũng hết 10 lít xăng, tương đương 240.000 đồng, chưa kể phải thay dầu 100.000 đồng, phí hao mòn xe cộ, phí ăn nghỉ dọc đường nữa... nên tính ra cũng đâu có tiết kiệm bao nhiêu so với đi xe khách giá vé chỉ 500.000 đồng vừa an toàn và ít tốn thời gian hơn nhiều".
"Tết được về nhà nhưng cứ phải an toàn. Đi xe máy thành đoàn rất mất an toàn, chỉ cần ngã xe, dù không ảnh hưởng tính mạng nhưng không đi lại nổi thì coi như cái Tết mất vui. Mà tham gia giao thông bằng xe máy tập thể như vậy cũng dễ gây tắc đường, nếu không giữ khoảng cách an toàn thì xe trước ngã là xe sau dễ đổ theo hàng loạt. Tôi sẽ không bao giờ chọn giải pháp đi xe máy như vậy", độc giả Đức Dũngnói thêm.
>> 30 triệu đồng chua cay một lần về quê ăn Tết
Trả lời cho những thắc mắc trên, bạn đọc Nguyen Tuanchia sẻ: "Vé xe Tết về quê tôi đắt hơn ngày thường 3-4 lần, vé máy bay cũng vậy. Thế nên, tôi chẳng còn cách nào khác ngoài việc đi xe máy về quê. Thú thực, khoảng cách 700 km là một thử thách nếu muốn đi xe máy. Tôi từng nhiều lần đi xe máy với cự ly khoảng hơn 200 km mỗi chiều, dù vẫn lái tốt nhưng về đến nơi thì người mỏi rã rời. Giờ mà đi về quê bằng xe máy một mình thì mệt và buồn, còn theo đoàn thì phải tuân thủ lịch trình của tập thể. Có khi mới đi được nửa đường đã muốn bỏ cuộc vì mệt và nắng".
Cùng chung suy nghĩ khi lựa chọn đi xe máy về quê ăn Tết, độc giả Tuyetgiangdhlbình luận: "Tuổi trẻ của tôi cũng không dưới 20 lần chạy xe máy từ ĐắkLắk đến Sài Gòn và ngược lại. Lý do cũng vì quá vất vả trong việc mua vé để đi bằng xe khách, chi phí vé máy bay lại quá cao so với thu nhập. Nhưng từ khi 35 tuổi, lưng của tôi không còn chịu đựng nổi những chuyến hành trình dài như vậy. Thế nên, trước khi quyết định về bằng xe máy, tôi mong các bạn hãy chú ý sức khỏe của mình.
Cá nhân tôi vẫn thích về bằng xe máy vì vừa chủ động, vừa ngắm cảnh, mát mẻ, nhưng cũng rất nguy hiểm nếu lỡ ngủ quên. Hiện nay, tôi thấy các bạn đi xe máy chạy ban đêm khá nhiều, việc này hoàn toàn không nên khuyến khích vì vừa lạnh, vừa tối, rất không an toàn".
Nhấn mạnh ưu tiên đảm bảo an toàn khi đi xe máy về quê, bạn đọc Út Đạtđưa ra lời khuyên: "Từng một mình đi xe máy về quê ăn Tết từ Sài Gòn đến Quảng Ngãi và ngược lại, tôi thấy nói chung cũng có mệt nhưng thoải mái, đi trên đường có nhiều đồng hương nên cảm nhận không khí khá vui. Trong khi đó, xe khách cuối năm đa số đều nhồi nhét rất ngột ngạt, kiếm vé giường nằm cũng rất khó vì cung không đủ cầu và giá vé cao.
Thế nên, cực chẳng đã người ta mới chọn đi xe máy thôi. Mà giờ đường sá rộng rãi, xe khách có cao tốc riêng, nên cũng đỡ xung đột. Đi xe máy quan trọng là bạn phải tỉnh táo, nên gắn đủ hai gương chiếu hậu để chủ động quan sát phía sau, khoảng 2-3 tiếng thì dừng nghỉ mệt một chút, nếu đi người thì nên đổi tay lái thay phiên nhau để đảm bảo sức khỏe".
>> Quan điểm của bạn thế nào? Gửi bài tại đây. Bài viết không nhất thiết trùng với quan điểm VnExpress.net.
">'Cắn răng' đi xe máy 700 km để về quê ăn Tết
Nhận định, soi kèo Western Sydney vs Auckland FC, 13h00 ngày 26/1: Đánh chiếm ngôi đầu
Trúc Linh mong muốn sẽ trở thành ca sĩ trong tương lai.
Trúc Linh dịu dàng trong bộ áo dài trắng tinh khiết kết hợp với hoa loa kèn tháng 4 càng tô đậm thêm nét đẹp thuần khiết ở cô.
Nguyễn Hồng Khanh
Với Hồng Khanh, cô thường bị hiểu nhầm là phẫu thuật thẩm mỹ bởi chiếc mũi cao cùng đường nét đôi môi rõ ràng như tạc tượng. Không chỉ vậy, ở cô luôn có biểu cảm lạnh lùng và ít cười khi chụp ảnh.
Góc nghiêng thần thái của Hồng Khanh.
Hồng Khanh trong thời gian gần đây đã có nhiều bước tiến mới trong lĩnh vực làm người mẫu.
Cô hầu như đều giữ nét mặt lạnh lùng khi chụp ảnh như vẫn hút ngàn fans.
Bùi Hiền Linh
Hiền Linh là gương mặt mới nổi trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nữ sinh này sở hữu nhan sắc trong veo, ngọt ngào được ví như "cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi". Hiện tại, Hiền Linh đang là học sinh cuối cấp nên hầu hết thời gian đều dành cho việc học.
Hiền Linh toát lên vẻ ngây thơ, trong sáng ở tuổi 18.
Linh ý thức được việc cần phải trau dồi vốn hiểu biết xã hội và chăm chút ngoại hình ưa nhìn.
Nguyễn Thị Dương
Nguyễn Thị Dương là cô gái khá kín tiếng trên mạng xã hội. Cô sống khá đơn giản, tự lập và biết cư xử đúng mực dù sở hữu nhan sắc xinh xắn. Bởi thế, mỗi hình ảnh mà Dương đăng tải đều nhận được lượt tương tác tốt và nhiều lời ngợi khen có cánh.
Cô được mệnh danh là "thiên thần đồng phục".
Hiện tại, Dương đang là học sinh lớp 12, trường THPT Lý Thái Tổ, Bắc Ninh.
Nguyễn Quỳnh Anh
Quỳnh Anh hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT Khoái Châu - Hưng Yên. Với lợi thế vẻ bề ngoài ưa nhìn, Quỳnh Anh mong muốn tương lai sẽ có cơ hội dành tình yêu cháy bỏng cho nghệ thuật, đặc biệt là người mẫu ảnh và MC.
Với ngoại hình xinh xắn và đôi mắt biết cười, Quỳnh Anh nhanh chóng trở thành đối tác ruột của nhiều nhãn hàng và công ty giải trí nổi tiếng tại Hà Nội.
Cô gái Hưng Yên luôn muốn mang đến cho mọi người hình ảnh một Quỳnh Anh nhí nhảnh, vui vẻ, hòa đồng và tích cực trong suy nghĩ.
Đỗ Phương Thảo
Phương Thảo luôn quan niệm rằng: "Mỗi một việc xảy đến trong đời đều giúp con người ta nhận được những bài học nhất định. Chỉ cần bản thân có niềm tin, hy vọng và nhìn nhận cuộc sống với thái độ lạc quan thì khó khăn nào cũng sẽ qua đi".
Vẻ đẹp tựa "nàng thơ" của Phương Thảo khiến người đối diện muốn ngắm nhìn mãi.
Thảo luôn ưu tiên việc học lên đầu và dành hầu hết thời gian để ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.
Nguyễn Thị Phương Thảo
Xuất hiện trên mạng xã hội TikTok với gần 3 triệu follower vì gương mặt đáng yêu cùng nụ cười tỏa nắng, Thảo bất ngờ nổi tiếng và trở thành "hot trend" trên mạng này thông qua những clip biểu cảm đáng yêu trên nền nhạc Thái Lan và nhạc Indonesia khoảng một thời gian trước.
Tuy nhận được nhiều lời khen về ngoại hình của mình song Thảo vẫn khiêm tốn và có phần tự ti.
Theo Dân Trí
Nữ sinh Đà Lạt 19 tuổi nổi tiếng trên mạng nhờ sở hữu vòng 1 cuốn hút
"Theo phong cách sexy một phần do bản thân em khá thích và cũng là một cách để lưu giữ thanh xuân của mình cũng như truyền động lực cho các bạn nữ khác", Anh Thư chia sẻ.
">Say đắm vẻ đẹp của các thiếu nữ tuổi 18
- Thông tin được ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW) cho biết tại hội thảo Giới thiệu Trung tâm thiên nhiên lưu động, chiều 27/11. Triển lãm thiên nhiên lưu động triển khai tại 54 điểm ở Hà Nội gồm các địa điểm trường học, trung tâm thương mại, phố đi bộ, công viên.
Dự kiến sẽ có ba chiếc xe buýt được hoán cải thành ba xe lưu động triển lãm. Xe thứ nhất với tên gọi "rừng xanh diệu kỳ" khi du khách thăm quan sẽ chiếu phim thực tế ảo VR đem lại trải nghiệm về thiên nhiên hùng vĩ với các bộ thuyết minh, tương tác bằng mẫu vật.
Xe thứ hai với tên gọi "rừng lặng" sẽ là bảo tàng của những điều còn sót lại và những điều đã biến mất mãi mãi. Đơn vị thực hiện kỳ vọng ở xe thứ hai này sẽ kích thích điểm chạm phẫn nộ qua việc tìm hiểu hậu quả của việc tiêu thụ động vật hoang dã về sức khỏe, pháp luật.
- - Lần đầu tiên, nhạc sĩ của loạt Bài không tên đi vào lòng bao thế hệ khán giả yêu nhạc, sẽ tiết lộ về những bóng hồng đứng sau nhạc phẩm bất hủ của ông.Thanh Lan tái ngộ Bằng Kiều trong đêm nhạc Vũ Thành An">
Vũ Thành An: NS Vũ Thành An lần đầu hé lộ chuyện đời trong Chuyện tình không tên