您现在的位置是:NEWS > Ngoại Hạng Anh
Soi kèo góc Valencia vs Osasuna, 00h00 ngày 25/9
NEWS2025-01-24 09:44:22【Ngoại Hạng Anh】0人已围观
简介èogócValenciavsOsasunahngàđá banh Hư Vân - 24/09/2024 04:35 đá banhđá banh、、
很赞哦!(7252)
相关文章
- Nhận định, soi kèo El Gouna vs National Bank, 21h00 ngày 21/1: Khó cho cửa dưới
- Nữ DJ sắp cưới ca sĩ Khắc Việt quá nóng bỏng
- ĐH Huế 'chốt' phương án giải quyết thí sinh đỗ thành trượt
- Cầu thủ Lào gốc Việt dự ASEAN Cup 2024
- Nhận định, soi kèo Sukhothai vs Port FC, 18h00 ngày 20/1: Cửa dưới ‘ghi điểm’
- Hình ảnh tuyết rơi giữa mùa hè ở Tân Cương
- Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản không cản trở ngành bán dẫn
- Sao đẹp tuần qua: Lý Nhã Kỳ quyến rũ không thua kém Á hậu Huyền My
- Siêu máy tính dự đoán RB Leipzig vs Sporting Lisbon, 0h45 ngày 23/1
- Chuyển đổi số ở Hải Dương: Cần đồng bộ, hiệu quả
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Foolad vs Nassaji Mazandaran, 20h30 ngày 21/1: Tin vào chủ nhà
- Sáng 1/11, trang Dispatchbất ngờ đăng tải đoạn tin nhắn độc quyền của Kim Seon Ho và bạn gái cũ Choi Young Ah khi biết tin có em bé gây xôn xao showbiz Hàn. Theo thống kê của Dispatch, Choi Young Ah đã nhắn tin với Kim Seon Ho tổng cộng 284 tin nhắn từ 5 giờ 16 phút đến 8 giờ 23 phút, được tổng hợp thành 22 trang.
Trước đó bạn gái cũ của nam diễn viên Điệu Cha-Cha-Cha làng biểnđã từng viết trong bài tố rằng: "Anh ta trả lời tin nhắn như 1 tên rác rưởi. Chắc sẽ rất khó khăn nhưng tôi muốn nghe anh ấy sẽ chịu trách nhiệm. Tôi đã chụp màn hình tin nhắn Kakaotalk lại cái câu trả lời rác rưởi đó".
">Kim Seon Ho không bị cắt vai, tiếp tục quay phim mới vào tháng 12
Trong quý I năm nay, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 3.446 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam. (Ảnh minh họa) Trao đổi với VietNamNet, ông Trương Đức Lượng, Chủ tịch Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam - VSEC cho rằng, lý do quan trọng nhất đưa đến số lượng sự cố tấn công mạng vào các hệ thống mạng tại Việt Nam giảm mạnh là bởi các quy định của nhà nước trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng đã đi vào thực tế và phát huy hiệu quả.
“Hầu hết các hệ thống thông tin quan trọng đã được đưa vào giám sát và đánh giá bảo mật định kỳ. Các hoạt động này chưa phải là tất cả nhưng là bước khởi đầu quan trọng cho các hoạt động chuyên sâu hơn về đảm bảo an toàn thông tin”, ông Trương Đức Lượng chia sẻ.
Đồng quan điểm, ông Ngô Tuấn Anh, CEO Công ty an ninh mạng thông minh SCS cho hay, số liệu các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống tại Việt Nam giảm so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy việc đảm bảo an toàn thông tin an ninh mạng cho các cơ quan, tổ chức trọng yếu, tổ chức lớn như ngân hàng, tài chính tại Việt Nam đã có nhiều bước tiến và kết quả sau một thời gian tăng cường đầu tư, bảo vệ cũng như giám sát.
Người dân đối mặt với nhiều cạm bẫy lừa đảo tinh vi
Tuy nhiên, CEO Công ty SCS cũng lưu ý thêm, thời gian qua, các đối tượng xấu đang chuyển hướng một phần tấn công sang phía người dân, với các vụ tấn công bằng mã độc, các cuộc tấn công mạo danh hay thậm chí các chiến dịch phát tán tin nhắn brandname (tin nhắn thương hiệu – PV) giả mạo để dẫn dụ người dùng cài đặt các phần mềm độc hại vào thiết bị di động; từ đó chiếm đoạt thông tin và làm bàn đạp để thực hiện các cuộc tấn công lừa đảo khác. Điều này càng trở nên nở rộ hơn bởi người dùng là khâu yếu nhất trong chuỗi an toàn thông tin.
Mặt khác, đại dịch Covid-19 đã đã đưa đến sự chuyển biến, đó là những người dùng Internet có phổ tuổi rộng hơn, nhiều người già và trẻ em tham gia môi trường mạng. Tuy nhiên, đây cũng là những đối tượng không có nhiều kỹ năng bảo vệ mình trên Internet.
Trong bối cảnh chuyển đổi số được đẩy nhanh, các chuyên gia cũng nhận định rằng, đánh cắp, tấn công vào cơ sở dữ liệu để truy cập thông tin trái phép, phục vụ cho mục đích lừa đảo hay mã hoá đòi tiền chuộc sẽ vẫn là các nguy cơ chính trong thời gian tới.
Bàn về nguyên nhân khiến cho nhiều người dân vẫn sập bẫy lừa đảo mặc dù các cơ quan chức năng đã liên tục có cảnh báo, Chủ tịch Công ty VSEC Trương Đức Lượng cho rằng, lý do quan trọng nhất bởi các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi, khó lường hơn.
“Với những trường hợp lừa đảo lớn, kẻ xấu tìm hiểu đã rất kỹ về nạn nhân, thực hiện các hoạt động tạo niềm tin như chat, tặng quà... trong 1 thời gian dài. Các hình thức lừa đảo phổ biến như giả mạo cơ quan chức năng, giả mạo chính quyền, giả mạo người thân để đánh vào nỗi sợ hãi”, ông Trương Đức Lượng phân tích.
Đại diện VSEC nhấn mạnh, nâng cao nhận thức về đảm bảo an toàn khi tham gia môi trường mạng vẫn là biện pháp hiệu quả với chi phí tối ưu. Việc này nên được làm thường xuyên, đa dạng cách thể hiện, chia nhỏ theo chủ đề và đối tượng để cộng đồng lớn và cộng đồng hẹp có thể thường xuyên nhận thông điệp và ghi nhớ thuận tiện hơn. Còn với các tổ chức, doanh nghiệp, việc sử dụng thường xuyên công nghệ tự động đánh giá nhận thức an toàn thông tin cũng là 1 phương án hữu ích.
Theo CEO Công ty SCS Ngô Tuấn Anh, đối với người dân, ngoài việc nâng cao kỹ năng cũng cần trang bị các giải pháp Internet an toàn cho gia đình, cho trường học. “Bên cạnh nâng cao ý thức, các giải pháp công nghệ sẽ giúp đơn giản hóa, tự động hóa bảo vệ chúng ta trước các cuộc tấn công mạng”, ông Ngô Tuấn Anh chia sẻ.
">Tội phạm mạng đang chuyển hướng một phần tấn công sang người dân
- Chủ một nhà hàng tại đông bắc Trung Quốc đã bắt nhân viên chạy bàn khấu đầu bái lạy, để thể hiện sự biết ơn đối với đội ngũ quản lý.
TIN BÀI KHÁC:
Mỹ chuẩn bị đón nhận 10.000 người tị nạn Syria">Chủ nhà hàng bắt nhân viên khấu đầu tạ ơn
Soi kèo phạt góc PSG vs Man City, 3h00 ngày 23/1
Các học sinh Việt Nam dự thi Robothon quốc tế 2023 là những thí sinh đã thể hiện xuất sắc ở vòng loại quốc gia. Đáng chú ý, Robothon quốc tế 2023 cũng là kỳ thi đầu tiên bộ công cụ STEM Robotics “Leanbot” do đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của Công ty cổ phần công nghệ DTT Việt Nam nghiên cứu phát triển, được Ban tổ chức chọn đưa vào hạng mục thi đấu, cùng 2 hạng mục robot vẫn sử dụng cho học sinh thi đấu trong nhiều năm qua là Lego Mindstorms EV3 và VEX IQ.
Cuộc thi Robothon quốc tế 2023 có chủ đề “Trái đất thứ hai”, hướng tới khao khát của con người mong muốn khám phá, định cư và làm chủ không gian tại các thiên thể khác ngoài Trái đất. Tham gia cuộc thi này, các học sinh từ 8 – 15 tuổi sẽ vận dụng các kiến thức và kỹ năng STEM Robotics để lập trình, điều khiển robot hoàn thành tối ưu các nhiệm vụ theo yêu cầu được đưa ra, gồm thu thập thiên thạch từ khu khai khoáng, vận chuyển thiên thạch tới trạm nghiên cứu hành tinh, thiết lập tín hiệu truyền thông vệ tinh, kích hoạt trạm năng lượng mặt trời và chiết xuất oxy.
Trao đổi với VietNamNet, bà Bạch Tố Trinh, Phó Tổng giám đốc Eduspec, thành viên Ban tổ chức Robothon quốc tế 2023 nhận định, rất khó có thể dự đoán trước kết quả thi của các thí sinh Việt Nam và các nước trong hạng mục Leanbot.
Bởi lẽ, nếu như thí sinh Việt Nam có lợi thế tiếp cận với Leanbot và luyện thi sớm hơn các học sinh trong khu vực, nhưng chỉ có thể học từ 1-2 buổi mỗi tuần; học sinh các nước lại có lợi thế đã được học STEM robotics từ lớp 1, lớp 2 và luyện thi trong mấy tuần cấp tốc với cường độ cao 5 buổi/1 tuần.
">35 học sinh Việt Nam đua tài lập trình robot tại Robothon quốc tế 2023
Những người tắm, sơn dầu trên vải bố, 1887, Bảo tàng Nghệ thuật, Philadelphia, Mỹ. Nguồn: philamuseum.
Ông còn được biết đến là họa sĩ sáng tác nhiều nhất trong lịch sử (cùng Picasso), với khoảng 6.000 bức sơn dầu. Bên cạnh đó, ông còn vẽ các bức phấn màu, hình họa và tượng điêu khắc.
Trong sự nghiệp sáng tác 60 năm của mình, mặc dù nhiều lần thay đổi phong cách, nhưng Renoir không bao giờ xa rời mục tiêu của mình là tạo ra những hình ảnh tôn vinh cái đẹp gợi cảm (nhất là vẻ đẹp cơ thể của nữ giới) và hạnh phúc.
Họa sĩ ấn tượng làm việc theo nhiều phong cách
Renoir: Cuộc đời và tác phẩm qua 500 hình ảnhcủa nhà sử học nghệ thuật Susie Hogge là một trong số ít những sách hội họa về Renoir được xuất bản tại Việt Nam. Tác phẩm không chỉ phản ánh về đời tư, quá trình định hình phong cách của bậc danh họa, mà còn giới thiệu một bộ bộ sưu tập 300 bức tranh mẫu mực của ông.
Renoir sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Limoges, miền trung nước Pháp. Năm lên 4 tuổi, ông theo gia đình chuyển đến thủ đô Paris. Năm 13 tuổi, thấy ông có năng khiếu về hội họa, gia đình đã xin cho ông học vẽ tại một xưởng đồ gốm.
Năm 19 tuổi, Renoir đăng ký giấy phép chép tranh ở Bảo tàng Louvre để học các bậc thầy cách vẽ tranh và minh họa. Sau đó, ông ghi tên vào học trong xưởng vẽ tư nhân của một họa sĩ Thụy Sĩ, Charles Gleyre. Tại đây Renoir đã kết bạn với Claude Monet, Alfred Sisley và Frédéric Bazille, sau này họ là những họa sĩ hạt nhân của trào lưu hội họa ấn tượng.
Sách Renoir: Cuộc đời và tác phẩm qua 500 hình ảnh. Ảnh: O.P.
Đầu năm 1862, Renoir thi vào Viện Hàn lâm mỹ thuật và bắt đầu học các lớp ở đây sau đó. Ông khao khát học và siêng năng, ủng hộ những tư tưởng mới.
Để trở thành họa sĩ có tên tuổi, cũng như nhiều họa sĩ khác thời bấy giờ, Renoir phải có tranh trong triển lãm Salon, còn gọi là “triển lãm của các nghệ sĩ đương thời”, hay “tiêu điểm của thế giới nghệ thuật Paris”.
Phong cách nghệ thuật ưa chuộng được ban giám khảo của triển lãm này lựa chọn là chủ nghĩa hiện thực hàn lâm. Phong cách hội họa này có đặc điểm là chính xác, chi tiết gần như ảnh chụp (tương phản sáng tối) kỹ lưỡng, không nhìn rõ nét bút, màu sơn mịn màng, thể hiện đề tài văn chương, lịch sử hay huyền thoại.
Năm 1864, sau rất nhiều cố gắng, cuối cùng tranh của Renoir được chấp nhận vào Salon và bước đầu tạo tên tuổi cho chàng họa sĩ trẻ có thể kiếm sống bằng nghề vẽ.
Tuy nhiên, ở thời điểm này, Renoir vẽ theo hai chiều hướng rõ ràng. Các tác phẩm đặt hàng cho Salon thì nhẹ nhàng, tao nhã, hiện thực với chi tiết, hầu như theo kiểu cách cổ điển, còn các tác phẩm vẽ cho bản thân và bạn bè ít chặt chẽ và rõ ràng, nhiều màu sắc. Đây là dấu hiệu báo trước cho phong cách ấn tượng chủ nghĩa của những năm 1870.
Năm 1873, một nhóm họa sĩ, trong đó có những nghệ sĩ ấn tượng tương lai, gặp nhau tại xưởng vẽ của Renoir để thống nhất thành lập một hội độc lập các nghệ sĩ. Họ tự gọi là Hội các nghệ sĩ, họa sĩ, điêu khắc và nhà in khắc ẩn danh. Họ đặt kế hoạch khuếch trương phong trào đổi mới, chủ yếu thông qua các cuộc triển lãm độc lập, tránh khỏi sự chế ngự của Salon.
Tháng 4/1874, cuộc triển lãm đầu tiên của Hội diễn ra. Renoir là chủ tọa xét duyệt tranh. Cuộc triển lãm thu hút khá đông khách thăm thú nhưng bị giới hàn lâm nghệ thuật chính thức chế nhạo chê cười. Về mặt thương mại, triển lãm đã thất bại vì các nghệ sĩ không đủ trang trải chi phí, nhưng về mặt lịch sử nó đã giới thiệu những nhà ấn tượng chủ nghĩa ra công chúng.
Sáng tác trên xe lăn
Sau triển lãm đầu tiên, không nản lòng, Renoir và những người bạn tiếp tục tạo ra những bức tranh ấn tượng vẽ phác đầy màu sắc. Nhưng bất chấp quyết tâm của họ, sự công nhận vẫn không đến gần hơn.
Cuối năm 1877, Renoir đã chán ngấy với việc đấu tranh chống giới phê bình nhục mạ và sự khinh bỉ, ông quyết định tập trung vào kiếm sống như một họa sĩ vẽ chân dung cho những người Paris giàu có, những người biết giá trị của ông và cố gắng giành được sự công nhận thông qua Salon.
Trong giai đoạn 1878-1880, khoảng một nửa tác phẩm của Renoir là tranh chân dung, và một nửa trong số đó là đặt hàng. Renoir đã kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách ấn tượng và cổ điển, vốn được đa số người mua tranh hâm mộ. Tháng 5/1878, lần đầu tiên sau 8 năm, Renoir có tác phẩm được nhận vào Salon.
Chân dung tự họa, Renoir, 1910. Nguồn: wikipedia.
Cuối tháng 10/1881, Renoir rời nước Pháp để đi du lịch vòng quanh Italy. Toàn bộ trải nghiệm tại đất nước này là một trong những nhân tố dẫn đến sự thay đổi phong cách của ông.
Năm 1885, Renoir bắt đầu chuẩn bị cho một sáng tác lớn mà ông dựa trên nhiều sự ảnh hưởng, trong đó có Ingers, Michelangelo, Raphael…
Ý định của ông là ca ngợi hình tượng của người phụ nữ khỏa thân trên tranh mà thế giới sẽ đặt ngang nó với tác phẩm bậc thầy của quá khứ. Các hình ảnh khỏa thân ngoài trời mà ông gọi là Những người tắmđã xuất hiện (trên tranh ông) từ trước. Những bức tranh khổ lớn này được làm với tham vọng vượt qua tất cả.
Những người tắmlà một sáng tác tỉ mỉ, tả những phụ nữ trẻ da trắng như sứ, đang thư giãn bên một dòng sông, phô ra vẻ phồn thực trong một khoảnh khắc mà họ thoải mái tận hưởng, một sáng tác đúng kiểu “truyền thống”.
Tác phẩm là điểm cao trào của 5 năm ông bỏ ra để khám phá “tinh thần phá cách bất quy tắc” chủ nghĩa hiện thực, ấn tượng và cổ điển. Với nhiều ảnh hưởng như vậy, không ngạc nhiên khi nó không thành công.
Năm 1886 là thời điểm quyết định với các họa sĩ ấn tượng, khi triển lãm của họ được tổ chức ở New York. Trong khi nước Pháp đánh giá không cao thì người Mỹ lại nhìn họ không có bất kỳ thành kiến hàn lâm truyền thống nào của Pháp. Năm 1887, một triển lãm khác, trong đó có trưng bày của Renoir được tổ chức ở New York.
Từ năm 1888, Renoir bắt đầu mắc bệnh viêm khớp, một căn bệnh làm cho danh họa gặp khó khăn khi sáng tác. Vì vậy, Renoir buộc phải sinh sống tại miền Nam nước Pháp, tại Cagnes-sur-Mer.
Vào các năm đầu thế kỷ 20, các họa phẩm của Renoir đã được trưng bày một cách trân trọng tại London, Berlin, Dresden, Budapest, Vienna, Stockholm, và tại Moscow.
Năm 1912, Renoir phải ngồi trên xe lăn, nhưng danh họa vẫn cố gắng sáng tác với cây cọ được cột chặt vào cánh tay. Theo lời năn nỉ của nhà buôn tranh Ambroise Vollard, Renoir trở qua ngành điêu khắc năm 1913 và nhà điêu khắc trẻ người Italy tên là Richard Guino đã giúp ông trong việc đục tượng, nặn mẫu hình và vẽ phác.
Các năm sau này. Renoir vừa già, vừa tàn tật, vừa đau buồn nhưng các tác phẩm của Renoir không bao giờ bộc lộ ra sự chán nản, nỗi thất vọng. Hàng trăm sáng tác của ông trong các năm cuối đời vẫn mang cái đẹp gợi cảm, niềm vui và hạnh phúc, với các màu sắc ấm áp hơn.
Tháng 8/1919, danh họa Renoir đã được truy tặng Bắc Đẩu Bội Tinh và đã chứng kiến việc Chính phủ Pháp mua họa phẩm Bà George Charpentier, sáng tác năm 1877, để treo tại Viện bảo Tàng Louvre. Renoir qua đời vào ngày 3/12/1919 tại Cagnes.