您现在的位置是:NEWS > Nhận định
Soi kèo phạt góc Levante vs Cadiz, 2h ngày 22/5
NEWS2025-02-06 13:03:17【Nhận định】6人已围观
简介èophạtgócLevantevsCadizhngàlịch âm duong Hoàng Ngọc - 21/05/2021 05:10 lịch âm duonglịch âm duong、、
很赞哦!(199)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Arsenal vs Man City, 23h30 ngày 2/2: Pháo nổ rộn ràng
- Ô tô phi như tên bắn qua cầu vượt, tài xế thoát chết thần kỳ
- VinFast có ‘nữ tướng’ mới
- iPhone 14 có thể sẽ không dùng chip giống iPhone 14 Pro/Pro Max
- Nhận định, soi kèo Neom SC vs Al Jubail, 20h15 ngày 4/2: Khách ‘tạch’
- Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM trực tiếp chỉ đạo HCDC chống dịch Covid
- Nhân viên Alibaba, Tencent chuẩn bị cho tình huống xấu nhất
- Lý do nên duy trì thói quen súc miệng bằng dung dịch diệt khuẩn
- Nhận định, soi kèo Estrela vs Benfica, 3h30 ngày 3/2: Đẳng cấp lên tiếng
- VinFast công bố dừng sản xuất xe xăng từ cuối năm nay
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Persewar Waropen vs Persegres Gresik United, 13h30 ngày 4/2: Trái đắng sân nhà
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về Đề án sắp xếp, tái cơ cấu các doanh nghiệp thuộc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, VTV tiếp tục duy trì phần vốn nhà nước tại Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV).
Bên cạnh đó, chuyển quyền đại diện chủ sở hữu phần vốn góp của VTV tại Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo Đa phương tiện (SmartMedia) về Công ty TNHH một thành viên Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab), ghi tăng vốn nhà nước cho VTVcab.
">VTV sắp thoái vốn tại VTVcab và SCTV
Phản ứng xuất thần của tài xế lúc 'ngàn cân treo sợi tóc' được dân mạng khen ngợi
Pha chạy qua đường bất ngờ của cậu bé trước đầu ô tô khiến những người xem lại đoạn video rụng rời vì sợ hãi. Nhiều bình luận cho rằng tài xế giỏi và xe xịn đã cứu nguy trong tình huống này.
">'Đóng phim hành động' trên đường, 2 tài xế khiến nhiều người hoảng sợ
Hàng chục ô tô bị đóng băng khi được vận chuyển từ Hàn Quốc đến Nga
Video ghi lại cảnh chiếc hàng chục chiếc ô tô Honda và Toyota bị đóng băng trắng muốt khi được tàu thủy vận chuyển từ Hàn Quốc đến Nga.
">Xe cảnh sát bị lật nhào vì đường băng trơn trượt
Nhận định, soi kèo Alajuelense vs Cartagines, 08h00 ngày 3/2: Tiếp cận ngôi đầu
Ông Nhậm Chính Phi tham dự phiên thảo luận tại trụ sở Huawei ngày 17/6/2019. Ảnh: Reuters Huawei vừa tổ chức buổi tiệc chia tay thương hiệu điện thoại bình dân Honor. Tại buổi lễ này, ông chủ Huawei Nhậm Chính Phi chia sẻ, hi vọng nhìn thấy Honor trở thành đối thủ mạnh nhất của Huawei trên thế giới, vượt qua Huawei, thậm chí lấy việc đánh bại Huawei làm động lực.
Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, thông báo bán tất cả tài sản Honor cho Shenzhen Zhixin New Information Technology, liên minh gồm hơn 30 đại lý và thương gia, vào ngày 17/11. Thương vụ diễn ra sau khi Mỹ áp đặt lệnh cấm vận chặt hơn đối với Huawei từ tháng 5 năm nay, ngăn chặn Huawei mua chip sản xuất bằng phần mềm hay công nghệ Mỹ bất kể là doanh nghiệp Mỹ hay không.
So sánh thương vụ với một vụ “ly hôn”, ông Nhậm cho biết, sẽ thoái vốn hoàn toàn khỏi Honor theo đúng quy định quốc tế. “Một khi đã “ly hôn”, chúng ta không nên kết nối thêm nữa. Chúng ta đều là người trưởng thành. Chúng ta nên xử lý mọi thứ độc lập, làm theo thông lệ quốc tế và đạt được mục tiêu của riêng mình”, ông Nhậm nói.
Giải thích về quyết định bán Honor, ông Nhậm thừa nhận, lệnh trừng phạt của Mỹ dành cho Huawei đe dọa hàng triệu việc làm, cũng như cung ứng từ các đại lý, nhà giao dịch của Huawei từ 170 quốc gia.
“Chúng ta không thể kéo người vô tội vào vì sự đau khổ của chính chúng ta. Sau khi bán, Honor đã nhanh chóng khôi phục sản xuất dưới sự dẫn dắt của Zhixin để giải quyết các vấn đề với đối tác”.
Ông Nhậm cảnh báo Honor sẽ đối mặt với “các vấn đề lớn hơn bất kỳ công ty mới nào khác” và kêu gọi các cựu nhân viên theo đuổi toàn cầu hóa, học tập từ các doanh nghiệp Anh, Mỹ, EU, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc cũng như hợp tác với đối tác trong nước.
Từ khi ra đời năm 2013, Honor đã trở thành một trong các thương hiệu smartphone Trung Quốc phổ biến nhất, mỗi năm bán được hơn 70 triệu máy. Theo Huawei, doanh thu của Honor vào khoảng 10 tỷ USD. Hãng nghiên cứu thị trường IDC ước tính, Honor chiếm khoảng 28% tổng lượng smartphone Huawei xuất xưởng trong nửa đầu năm nay.
Shenzhen Zhixin New Information Technology là công ty được thành lập để tiếp quản Honor.
Du Lam(Theo SCMP)
Thị phần smartphone toàn cầu của Huawei có thể sụt còn 4%
Một cú sụt “kinh hoàng” đối với nhà sản xuất đã đạt tới “ngôi vương” về thị phần smartphone vào mùa hè năm nay
">Ông Nhậm Chính Phi hi vọng smartphone giá rẻ Honor sẽ vượt Huawei
Theo thông tin từ SCTV, từ ngày 1/1/2016, khách hàng sử dụng dịch vụ trọn gói (bao gồm cả truyền hình và Internet) tại địa bàn TP Hà Nội sẽ được nâng tốc độ đường truyền Internet lên gấp 1,5 lần. Theo đó, khách hàng cũ và khách hàng lắp mới đều được hưởng ưu đãi này mà các chính sách về giá và tên gói cước vẫn giữ nguyên, không thay đổi. Cụ thể như sau:
">Từ 1/1/2016, SCTV nâng tốc độ Internet ở Hà Nội lên 1,5 lần
Kingsoft từng là thương hiệu được nhiều game thủ Việt Nam biết đến Dù khá thành công ở mảng game trong những năm trước, nhưng việc chuyển hướng kinh doanh của Kingsoft sang nền tảng đám mây, hạ tầng văn phòng hay phát triển phần mềm đều gặp phải những khó khăn và liên tục thua lỗ. Ngay trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Kingsoft cũng ghi nhận sự sụt giảm đều đặn lên tới 7,98% trong tháng 11. Sau khi báo cáo thu nhập quý 3 được công bố, cổ phiếu của công ty đã tiếp tục giảm sâu tới 10%.
Cổ phiếu Kingsoft liên tục sụt giảm
Cụ thể vào ngày 17/11, Kingsoft (03888.HK) đã công bố báo cáo tài chính cho quý 3/2020 với doanh thu là 1,397 tỷ NDt, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm 2% so với quý 2; lợi nhuận ròng là 667 triệu NDT, tăng 1749% so với cùng kỳ năm ngoái, mức giảm theo tháng là 92,7%.
Từ góc độ cơ cấu doanh thu, sau khi Kingsoft Cloud ngừng hoạt động kinh doanh, trò chơi trực tuyến trở thành nguồn doanh thu chính của Kingsoft, với 788 triệu NDT, còn phần mềm văn phòng và dịch vụ cũng như doanh thu khác là 609 triệu NDT. Tỷ trọng của hai phần doanh thu này tương ứng là 56% và 44%. Trong kỳ báo cáo, thu nhập khác là 368 triệu NDT, chủ yếu do tiền bán cổ phần trong Kingsoft Cloud.
Tuy nhiên, sự cạnh tranh gay gắt trong ngành game của Trung Quốc hiện nay, Tencent và NetEase chiếm vị trí dẫn đầu, rất khó để các công ty game eo hẹp như Kingsoft có thể đứng vững trong cuộc cạnh tranh trên thị trường. Với sự thay đổi liên tục của mô hình ngành game, tương lai mảng game của Kingsoft sẽ gặp nhiều khó khăn để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, bởi có thể không đạt được mức dự báo tăng trưởng 30% trong năm nay.
Dưới thời kỳ đại dịch, nhiều công ty kinh doanh trò chơi là lĩnh vực kinh doanh chính của họ đã được trao một phần của "nền kinh tế gia đình". Tuy nhiên, khi dịch bệnh dịu đi, doanh thu trò chơi trực tuyến của Kingsoft bắt đầu giảm trong quý 3 và trò chơi trực tuyến trong quý 3 Doanh thu là 788 triệu nhân dân tệ, giảm 9,3% so với tháng trước.
Theo dữ liệu, tốc độ tăng trưởng của Kingsoft ở lĩnh vực trò chơi trong quý 3 là trung bình. Thống kê cụ thể cho thấy, doanh thu bán hàng thực tế của thị trường trò chơi Trung Quốc trong quý 3/2020 là 68,522 tỷ NDT, tăng 3,37% so với quý trước. Trong đó, doanh thu mảng game của Tencent đạt 41,422 tỷ NDT, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái, còn thu nhập ròng trong lĩnh vực này của NetEase là 13,9 tỷ NDT, mức tăng so với tháng trước là 0,72%.
Mảng game trở thành cứu cánh cuối cùng nhưng thị phần ngày càng hẹp
Hiện tại, hiệu ứng Matthew trong ngành công nghiệp game đang ngày càng trở nên rõ ràng, Tencent, NetEase, 37 Interactive Entertainment, Century Huatong và Perfect World là 5 công ty hàng đầu về doanh thu trong nửa đầu năm nay, chiếm 84% thị trường. Số liệu ước tính trong nửa đầu năm 2015, họ mới chỉ chiếm 53% thị trường.
Hiện tại, sau 5 năm, chỉ còn lại 16% thị phần có thể bị cạnh tranh bởi các đối thủ khác. Trước hoạt động ổn định của các nhà sản xuất game lâu đời như Sanqi Mutual Entertainment và Perfect World, những người mới như Bytedance, Station B và Alibaba bắt đầu lấn sân sang mảng game khiến thị phần ban đầu của Kingsoft đã liên tục bị xói mòn.
Trên thực tế, trong nửa đầu năm nay, Kingsoft rất kỳ vọng vào mảng kinh doanh trò chơi, dự báo cả năm đã được điều chỉnh từ mức thấp một con số lên mức tăng trưởng 30%. Năm 2019, doanh thu trò chơi trực tuyến của Kingsoft là 2,749 tỷ NDT. Trong ba quý đầu năm nay, doanh thu này là 2,438 tỷ NDT, nếu để đạt được tốc độ tăng trưởng hơn 30%, có nghĩa là doanh thu của trò chơi trực tuyến trong quý 4 phải vượt quá 1,136 tỷ NDT, tuy nhiên từ tình hình phát triển hiện tại, điều này đối với Kingsoft gần như là không thể.
Sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành game hiện nay đã làm chậm tốc độ phát triển của rất nhiều nhà phát hành, tuy nhiên, việc trì hoãn kế hoạch ra mắt game mới đã khiến cho sự phát triển của Kingsoft càng trở nên mờ mịt trong phần còn lại của năm nay.
Khi báo cáo tài chính quý 2 năm nay được công bố, Kingsoft đã đưa ra một loạt kế hoạch phát hành game mới như Moyu 2 Mobile được ra mắt vào tháng 9, Final Fantasy: Apocalypse of Courage (FFBE) được phát hành vào tháng 10, 11 và Kiếm Võng 3: Chỉ tiêm đối địch (từng được biết đến với tên gọi Võ Lâm Truyền Kỳ 3D tại Việt Nam), cũng như Ngọa Long 2 và Tiếu Ngạo Giang Hồ 3 vào tháng 12. Tuy nhiên các kế hoạch này hiện đã bị tạm hoãn và một số game phải phê duyệt lại kịch bản nội dung.
Mặt khác, hoạt động kinh doanh trò chơi của Kingsoft chủ yếu do việc tự phát triển, lựa chọn hợp tác với các nhà phát hành về quảng bá trò chơi mới và kênh phân phối, đồng thời không kiểm soát các kênh quảng bá, đây là một trở ngại lớn cho sự phát triển của trò chơi Kingsoft trong tương lai. Trong báo cáo mới nhất của Guosen Securities, dự báo doanh thu trò chơi năm 2020 của Kingsoft đã bị giảm từ 30% xuống 18%. Bank of Communications International cũng hạ dự báo doanh thu mảng kinh doanh trò chơi do các tựa game mới liên tục bị tạm hoãn.
Từ khía cạnh kinh doanh còn lại của Kingsoft, khi cả mảng văn phòng cùng các đơn vị như Kingsoft Cloud, Cheetah Mobile, Thunder và 21Vianet đều gặp khó, lĩnh vực game với tỷ trọng doanh thu lớn nhất đang trở thành cứu cánh cuối cùng cho nhà phát triển này. Dù vậy, với những thách thức lớn từ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và thị phần ngày một thu hẹp, cơ hội để Kingsoft tự xoay mình từ mảng game là điều vốn đã khó nay còn khó hơn.
Phong Vũ
Thời kỳ hậu đại dịch, mảng game PC vẫn ở tuổi “xế chiều”?
Theo Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu năm 2020 của Newzoo, thị trường trò chơi toàn cầu sẽ đạt 174,9 tỷ USD vào năm 2020, tăng 19,6% so với năm ngoái.
">Mảng game trở thành phao cứu sinh cuối cùng cho Kingsoft