您现在的位置是:NEWS > Giải trí
Nỗi đau thầm lặng người mẹ nuôi con ung thư
NEWS2025-02-06 13:08:03【Giải trí】4人已围观
简介- Thấy mẹ sụt sùi khóc,ỗiđauthầmlặngngườimẹnuôiconungthưmc fc bé chạy lại ôm chầm lấy mẹ. Dù không tmc fcmc fc、、
- Thấy mẹ sụt sùi khóc,ỗiđauthầmlặngngườimẹnuôiconungthưmc fc bé chạy lại ôm chầm lấy mẹ. Dù không thể hiện được bằng lời nói nhưng có lẽ bé thể hiện bằng hành động để chứng tỏ tình cảm với mẹ. Bởi với bé, mẹ là người hiểu và thương bé nhất.
Các tin liên quan |
Hơn 50 triệu đồng đến với bé Anh Thư Vietcombank miễn phí giao dịch ủng hộ hoàn cảnh khó khăn Bà ung thư bế cháu bệnh tim bẩm sinh Bé gái hai lần chết hụt cầu cứu Bây giờ và cái đêm hôm ấy . . . Hơn 30 triệu đồng đến với Mỹ Duyên |
5 năm trước, bé gái có cái tên rất dễ thương Nguyễn Ngọc Uyển Nhi chào đời mang theo trong mình nhiều chứng bệnh ác nghiệt như hội chứng down, tim thủng lỗ, viêm phổi. Lúc sinh bé chỉ nặng có 2kg, sức khỏe èo uột, ốm đau liên tục có lúc tưởng chừng bé đã ra đi nhưng bằng tình yêu và sự chăm sóc bé đã lớn cùng năm tháng.
很赞哦!(367)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Thitsar Arman vs Hantharwady United, 16h00 ngày 3/2: Tưng bừng bàn thắng
- Siêu giày dùng một lần có phiên bản thứ hai
- Lộ diện 'người đàn ông đặc biệt' của Bảo Anh trong ngày lễ Tình nhân
- Điều còn mãi 2022
- Siêu máy tính dự đoán Chelsea vs West Ham, 3h00 ngày 4/2
- Bị chỉ trích vì tổ chức đám cưới hơn 315 triệu đồng cho chó cưng
- Pepero mang hương vị và văn hóa Hàn Quốc đến với người dùng Việt
- Bộ Văn hoá yêu cầu xử lý nghiêm vụ Lưu Thiên Hương và NSƯT Minh Huyền
- Kèo vàng bóng đá MU vs Crystal Palace, 21h00 ngày 2/2: Tin vào Quỷ đỏ
- Giá won lao dốc khi Tổng thống Hàn Quốc ban bố thiết quân luật
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Girona vs Las Palmas, 3h00 ngày 4/2: Ngựa ô hết thời
Hiện tại, chỉ có 6 chiếc Audi e-tron GT và RS e-tron GT bị ảnh hưởng đã được bán tại Việt Nam. Ảnh: Audi Tại Việt Nam, chỉ có 6 chiếc xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT thuộc diện bị ảnh hưởng được nhập khẩu và bán tới tay khách hàng. Toàn bộ 6 chiếc xe này được Audi Việt Nam xác nhận vẫn đang hoạt động an toàn.
Dự kiến, mỗi xe cần 3 ngày để kiểm tra và khắc phục.
Ngoài ra, Audi Việt Nam cũng cho biết sẽ hỗ trợ các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi nếu được chấp thuận từ Audi AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe Ngoại Giao).
Thời gian triệu hồi sẽ kéo dài trong 3 năm từ ngày 15/10/2024 cho đến ngày 15/10/2027.
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Siêu xe chạy điện Audi e-tron GT ra mắt khách Việt, cạnh tranh Porsche TaycanAudi Việt Nam vừa cho ra mắt siêu xe chạy điện hoàn toàn mới Audi e-tron GT quattro với giá bán 5,2 tỷ đồng, đắt hơn so với phiên bản tiêu chuẩn của "đồng hương" Porsche Taycan.">Audi Việt Nam triệu hồi xe điện e
Bức 'Họa sĩ của những đóa hướng dương' do Paul Gaugin vẽ miêu tả Van Gogh đang sáng tác Van Gogh vẽ những bông hoa đầu tiên ở Paris (Pháp), sau đó tiếp tục hoàn thiện series vào năm 1888 khi ông chuyển đến Arles.
Theo Collector, đối với Van Gogh, hoa hướng dương tượng trưng cho lòng biết ơn và khát khao có được tính cách lạc quan, tràn đầy hy vọng. Ông muốn được biết đến là họa sĩ vẽ hoa hướng dương, điều mà ngày nay đã trở thành hiện thực.
Năm 1888, Paul Gaugin, bạn cùng phòng của Van Gogh ở Arles, vẽ bức Họa sĩ của những đóa hướng dương. Trong tranh là hình ảnh Van Gogh tô màu cho các bông hoa. Nhưng sau đó, hai người xung đột dữ dội, Van Gogh cắt đứt tai mình còn Gaugin quay trở lại Paris.
Hai bông hướng dương được cắt: Paris, 1887
Tình yêu với đóa hướng dương của Van Gogh bung nở ở ở Arles, nhưng lần đầu tiên ông bắt đầu vẽ những bông hoa đó ở Paris vào năm 1887. Cách tiếp cận ban đầu của ông với loài hoa này khác với các tác phẩm sau này. Hoa bị cắt và héo chứ không được cắm trong bình.
Hoa hướng dương tách hạt: Paris, 1887
Đây là một bức tranh hoa hướng dương khác ở Paris của Van Gogh. Tác phẩm được để lại căn hộ ở Paris của em trai họa sĩ từ tháng 8 đến tháng 9/1887. Trong tranh, những đóa hoa héo úa gần như bị lẫn vào nền xanh vàng.
Bốn bông hướng dương tách hạt: Paris, 1887
Những bông hoa trong bức tranh này đã được cắt cành, chiếm phần lớn khung vẽ và có kích thước như thật. Nền của bức tranh có nhiều màu nhưng không làm mất tập trung vào chủ đề chính.
Ba bông hướng dương trong bình: Arles, 1888
Tác phẩm mang tính đặc trưng đầu tiên của Van Gogh được sáng tác ở Arles là Ba bông hoa hướng dương trong bình. Đây là sự thay đổi ngoạn mục và rực rỡ từ các bức vẽ hoa bị cắt và héo mà ông miêu tả ở Paris. Được vẽ theo phong cách hậu ấn tượng, tác phẩm mô tả ba bông hoa hướng dương vàng rực trong chiếc bình xanh lá cây trên nền màu ngọc lam.
Sáu bông hướng dương: Arles, 1888
Bức tranh có độ tương phản màu sắc cao khác với bức Ba bông hoa hướng dương trong bình. Ở tác phẩm này, những đóa hoa hướng dương vẫn rực rỡ nhưng có bông rơi khỏi bình. Nền màu xanh đậm mang lại độ tương phản mạnh, khiến hoa nổi bật ở trung tâm. Thật đáng buồn, tác phẩm này bị phá hủy trong cuộc không kích gây hỏa hạn của Mỹ vào năm 1945 tại Ashiya, Nhật Bản. Lúc đó, tranh thuộc một bộ sưu tập cá nhân.
Bình 12 đóa hướng dương: Arles, 1888
Phiên bản tranh hoa hướng dương Arles thứ ba của Van Gogh ban đầu được vẽ để treo trong studio chung của ông với Paul Gaugin. Với bảng màu tương tự như phiên bản đầu tiên, bức tranh này thể hiện số lượng hoa hướng dương nhiều hơn nhưng ở trạng thái kém rực rỡ hơn.
Mùa đông năm 1889, Van Gogh đã tạo ra bản sao của một số bức tranh hoa hướng dương mà ông yêu thích, trong đó cóBình 12 đóa hướng dương(1888). Ông vẽ những tác phẩm mới này theo trí nhớ nên có một chút khác biệt và đặc điểm riêng so với phiên bản đầu tiên.
Bình 15 đóa hướng dương: Arles, 1888
Phiên bản thứ tư của hoa hướng dương Arles là một trong những bức nổi tiếng nhất của Van Gogh. Năm 2022, các nhà hoạt động vì khí hậu đã ném súp cà chua vào tác phẩm được treo ở Phòng trưng bày Quốc gia ở London (Anh) để thu hút sự quan tâm của công chúng. Van Gogh đã tạo ra hai bản sao của bức tranh này vào mùa đông năm 1889.
Phiên bản thứ tư rất đặc biệt do thiếu độ tương phản trong bảng màu. Van Gogh chủ yếu sử dụng các sắc thái của màu vàng với một chút màu xanh lam và xanh lá cây để vẽ loài hoa yêu thích của mình.
Góc trồng hướng dương: Paris, 1887
Bức tranh mô tả một bông hướng dương trên ngọn đồi Montmartre ở Paris. Đối với Van Gogh, những bông hoa tượng trưng cho lòng biết ơn, sức sống và vòng đời. Hoa xuất hiện trong các giai đoạn cuộc sống khác nhau của ông trong nhiều năm.
Ngôi nhà trồng hoa hướng dương của Van Gogh: Paris, 1887
Đây là một trong những bức tranh tĩnh vật liên quan đến hoa hướng dương của Van Gogh ở Montmartre. Thay vì tập trung vào những bông hoa, ông đã chọn một khung cảnh rộng hơn hé lộ địa điểm trồng hoa.
Gia đình giấu bức tranh 109 triệu USD suốt 50 năm và lý do bất ngờ
Một gia đình Italy vừa bàn giao bức tranh 'Đức mẹ và Chúa hài đồng' của Sandro Botticelli bị thất lạc từ lâu cho cảnh sát.">Lý do Van Gogh vẽ tới 10 bức tranh hoa hướng dương
- Những âm thanh đáng yêu kiểu thế này:
- Bớt cho tôi 500 won cũng được mà
- Tôi không bớt được đâu. Nhưng tôi sẽ cho chị thêm một nắm rau
Những âm thanh như vậy sẽ không thể tìm thấy ở những hình thức buôn bán khác ngoài chợ truyền thống.
Văn hóa sinh hoạt, giao tiếp, tâm tính con người cũng bộc lộ rất nhiều trong cái chợ. Đi chợ từ những ngày đầu đặt chân đến Hàn Quốc đã giúp tôi nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống nơi đây. Đó chỉ là một trong nhiều sự thú vị mà chợ truyền thống đem lại cho người mua và khách du lịch.
Cũng như Việt Nam và nhiều quốc gia có văn hóa "chợ ướt" ở châu Á, chợ Hàn Quốc từng trải qua hai phen lao đao. Vài thập kỷ trước, chợ tưởng sẽ bị xóa sổ bởi hệ thống siêu thị của Emart, Homeplus nay là No Brand... Vừa gắng gượng trụ lại, giới tiểu thương tiếp tục hứng chịu cơn bão Covid-19 càn quét, khiến chợ thậm chí trở thành nỗi ám ảnh dịch dã cho người mua. Sự phát triển của công nghệ số, tạo nên cuộc cách mạng trong thương mại điện tử, khiến người Hàn có lúc tưởng như sẽ không còn nghe thấy những âm thanh lao xao của cuộc sống từ cái chợ.
Nhưng người Hàn không ngồi nhìn chợ chết. Các hộ buôn bán ở chợ truyền thống không ít lần biểu tình đòi chính phủ hỗ trợ sinh kế bền vững cho họ. Để xử lý nhanh chóng, chính phủ đã dành không gian Quảng trường Gwanghwamun của thủ đô Seoul vào ngày cuối tuần để người buôn bán trong chợ truyền thống hoạt động. Hoặc vào những ngày họp chợ (5 ngày một tuần), các hình thức mua bán khác phải đóng cửa theo giờ hoặc theo ngày để hỗ trợ cho sinh kế của tiểu thương.
Tuy nhiên, những giải pháp đó gây ra nhiều tranh cãi về công bằng trong kinh doanh. Hơn nữa, chúng cũng không giải quyết được bài toán về sự cạnh tranh khác đến từ các sàn giao dịch mua bán điện tử. Vì thế, gần đây, chính quyền Thành phố Seoul đã bắt đầu "phục hồi các thương gia" như một phần trong nỗ lực khôi phục các khu chợ gắn liền với lịch sử và truyền thống của vùng đất Seoul, gắn chợ với hoạt động du lịch. Họ chọn ra những người có bí quyết buôn bán giỏi để chia sẻ cho hơn 13.000 tiểu thương khác của chợ truyền thống.
Những người này không chỉ hướng dẫn cách bán hàng mà còn chia sẻ bí quyết làm sao mua được lòng của khách hàng đúng kiểu "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi". Song song đó là nghệ thuật bày biện hàng. Giống như những siêu thị lớn, họ có chiến lược trưng bày các mặt hàng theo từng giai đoạn và làm mới không gian để khách hứng thú hơn.
Mỗi tiểu thương cũng học cách nói lời hay trong hoạt động trao đổi mua bán, học tính liên kết bán hàng để đồng hành giữ và mời khách đến chợ truyền thống. Mới đây, tôi đến chợ Jekidong. Quả thật khác hẳn. Không chỉ bày biện, chợ còn đầu tư mái che nghệ thuật, vừa tránh mưa tránh tuyết vừa có nhiều hình ảnh về thủ đô Seoul giúp du khách hiểu hơn về sự tồn tại của ngôi chợ trong thủ đô hơn 600 tuổi này.
Coi chợ như một sản phẩm du lịch của địa phương cũng là điều mà quốc gia này hướng tới. Những lễ lội làng diễn ra trong chợ được tái hiện đúng vào các dịp festival của địa phương. Dần dà họ tạo thói quen cho du khách tìm đến chợ truyền thống. Lễ hội gạo Odae ở Cheorwon, chợ sâm của Geumsan là những mô hình thành công như vậy.
Việt Nam, theo số liệu của Bộ Công Thương năm 2022, có hơn 8.500 chợ truyền thống, lưu thông 35-40% lượng hàng hóa. Còn theo khảo sát của Nielsen, Việt Nam có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và 9.000 chợ truyền thống, doanh thu trên dưới 10 tỷ USD mỗi năm. Chợ truyền thống được đánh giá đang đuối sức, chết mòn trước sự xâm lấn của thương mại điện tử và các mô hình bán lẻ hiện đại. Thử thách đặt ra là với 74% người dân sử dụng Internet, Việt Nam có khoảng 59-62 triệu người tiêu dùng mua sắm trực tuyến và giá trị mua sắm của mỗi người ước đạt khoảng 300-320 USD/ năm. Tỷ lệ người dùng Internet mua sắm hàng hóa trực tuyến hàng tuần của Việt Nam ở mức trên 60%, thấp hơn Thái Lan 66,8%, Hàn Quốc 65,6%, nhưng cao hơn mức trung bình toàn cầu 57,6%, cũng theo Nielsen.
Sự suy yếu của chợ truyền thống, về lâu dài, sẽ khiến hàng triệu lao động phổ thông rơi vào cảnh mất nghiệp, ảnh hưởng đến sinh kế, gây ra gánh nặng an sinh cho cả xã hội.
Tương tự Hàn Quốc, Thái Lan cũng tìm cách hồi sinh chợ bằng việc kết hợp thành sản phẩm du lịch. Chẳng hạn, tiểu thương chợ Chatuchak ở Bangkok, luôn cập nhật xu hướng, từ các món ẩm thực thời thượng đến trend thời trang của Hàn Quốc, Nhật Bản - phân khúc khách hàng chính của họ, nên 9.000 gian hàng tại đây luôn đủ loại mặt hàng, giá cả hợp lý, là thiên đường vui chơi về đêm cho du khách.
Tôi đã nhìn thấy những nỗ lực thay đổi để tồn tại ở các chợ Việt Nam. Gần đây, chợ chồm hổm của thành phố Vị Thanh, Hậu Giang đã dựa vào đặc trưng "ngồi xổm bán hàng" của mình để quảng bá, thu hút sự hiếu kỳ của khách du lịch và các nhiếp ảnh gia. Hoặc các tiểu thương chợ An Đông, TP HCM tạo nên "hình thức hybrid", kết hợp đi chợ tại chỗ và online bằng cách livestream bán hàng, ship tận tay người dùng...
Nhưng chỉ như thế thôi là chưa đủ để cạnh tranh với các kênh bán lẻ và thương mại điện tử đang thay đổi từng ngày. Chợ truyền thống có những ưu thế riêng mà các kênh bán hàng khác không có được, chẳng hạn: thực phẩm, sản vật địa phương, ẩm thực tươi ngon, đa dạng, thoải mái lựa chọn, đặc biệt là những trải nghiệm văn hóa, du lịch sống động...
So với nhiều nước, chợ Việt Nam còn rất nhiều điểm yếu, thậm chí triệt tiêu cả những thế mạnh vốn có của mô hình này: hàng hóa không rõ nguồn gốc, chất lượng quá kém; thói quen nói thách, "chém" giá trên trời; vệ sinh - an toàn thực phẩm quá kém; cách thức giao tiếp thô lỗ, xúc phạm (đốt vía, đốt phong long) khách hàng...
Trong cuộc xoay xở thoát khỏi cảnh hiu hắt, chợ truyền thống ở Việt Nam trước hết cần sự thay đổi từ chính các tiểu thương, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Khi mô hình này được thay da đổi thịt, một chiến lược mới từ chính phủ và các nhà quản lý, nhằm biến chợ thành một sản phẩm trải nghiệm độc đáo, sẽ không chỉ hồi sinh hoạt động thương mại này, đảm bảo đời sống cho tiểu thương mà còn có thể đa dạng hóa điểm đến du lịch.
Nguyễn Nam Cường
">Hiu hắt chợ ế
Nhận định, soi kèo Lille vs Saint
Các tác phẩm đáng chú ý nhất của Machiavelli đều về chủ đề lịch sử như: Lịch sử Florence(Istorie Fiorentine) và Bàn về mười quyển đầu của Livy (Discorsi sopra la prima deca di Tito Livio).
Lịch sử Florence được viết vào quãng thời gian cuối cuộc đời của Machiavelli (khoảng 1520 - 1525) chủ yếu kể về giai đoạn Florence nằm dưới ảnh hưởng chính trị của 4 thế hệ đầu tiên thuộc gia tộc Medici lừng danh: từ Giovanni de Medici qua Cosimo de Medici, Piero de Medici và kết thúc với cái chết của Lorenzo de Medici, người có biệt danh “Il Magnifico” (Người huy hoàng) vì đã dẫn dắt Florence đạt một thời kỳ thịnh vượng hiếm có về cả kinh tế, văn hóa. Một lựa chọn cũng không mấy khó hiểu khi tác phẩm được dành tặng cho Giulio de Medici, người trở thành Giáo hoàng với danh hiệu Clement VII (1523 – 1534).
Trước khi đề cập tới chủ đề chính trong bộ sách gồm 8 quyển, Machiavelli dành ra 2 quyển đầu tiên chuẩn bị cho độc giả sự hiểu biết nền tảng về những biến cố lịch sử của Florence nói riêng và rộng hơn là bán đảo Italia nói chung.
Quyển 1 củaLịch sử Florencetóm lược khoảng 1.000 năm hình thành vương quốc của các “man tộc” trên lãnh thổ cũ của Đế chế này, quá trình vươn lên nắm giữ vai trò quan trọng song hành về thần quyền - thế quyền của Giáo hội Thiên chúa ở Tây Âu, sự hình thành nên Đế chế Roma thần thánh từ thế kỷ IX và cuộc tranh giành ảnh hưởng giữa Giáo hoàng và Hoàng đế của Đế chế... Và dừng lại ở tình hình chế độ nhà nước, tương quan quyền lực giữa các quốc gia trên bán đảo Italia vào thế kỷ XV.
Quyển 2 tập trung vào nguồn gốc của Florence cũng như lịch sử sơ kỳ của thị quốc này, nhất là từ khi Florence trở thành một nước cộng hòa. Machiavelli lấy mốc là vụ ám sát Buondelmonte de Buondelmonti, một quý tộc Florence bị sát hại công khai vào đúng ngày cưới (khoảng năm 1215 - 1216) như điểm khởi đầu cho câu chuyện về sự xung đột phe phái nội bộ ở Florence, một chủ đề quan trọng xuyên suốt cuốn sách.
Sau hai phần mào đầu, Machiavelli dành trọn vẹn 6 quyển còn lại cho các biến cố chính trị nội bộ của Florence, cũng như mối quan hệ của nước cộng hòa với những thế lực bên ngoài trong thời kỳ ảnh hưởng chính trị của gia tộc Medici được hình thành và duy trì khi lên đến đỉnh cao dưới thời Lorenzo de Medici.
Cụ thể, quyển 3 đề cập tới giai đoạn Giovanni di Bicci de Medici dần xây dựng tên tuổi một cách âm thầm nhưng vững chắc lên chính sự Florence. Sự ảnh hưởng này được con trai ông, Cosimo di Giovanni de Medici - cư dân Florence xưng tụng là “Người cha của Tổ quốc”, phát triển thành một vị thế áp đảo bền vững. Sự nghiệp kỳ vĩ của Cosimo chính là trọng tâm của các quyển 4, 5 và 6 của Lịch sử Florence. Quyển 7 của bộ sách điểm qua thời kỳ cầm quyền tương đối ngắn và ít thành tựu của Piero de Medici, trước khi Machiavelli kết thúcLịch sử Florenceở quyển 8 dành cho giai đoạn hoàng kim của Lorenzo de Medici cũng như mầm mống suy tàn lấp ló sau đỉnh cao của gia tộc này.
Xen kẽ giữa các cuộc xung đột phe phái không ngừng tại Florence, các chương sách của Machiavelli còn thuật lại những biến cố chính trị trên bán đảo Italia trong thế kỷ XV đầy nhiễu nhương.
Cả một giai đoạn lịch sử sôi động trong đó các quốc gia đạt tới đỉnh cao về kinh tế, văn hóa, xã hội được kể lại qua ngòi bút tổng hợp sống động của Machiavelli, cùng với đó là những nhân vật lịch sử quan trọng như các Giáo hoàng, các công tước Milan của gia tộc Visconti và gia tộc Sforza, các chính khách, tướng lĩnh đánh thuê như Piccinino…
Lẽ đương nhiên, bất cứ người đọc tỉnh táo nào cũng tự nhắc rằng đây là một tác phẩm được viết ra cách đây đã 5 thế kỷ, khó lòng đòi hỏi tính khách quan, khoa học nghiêm cẩn như ở những tác giả hàn lâm ngày nay. Đồng thời, khó tránh khỏi chút tư tâm của Machiavelli trong việc ca tụng vai trò của gia tộc Medici.
Tuy nhiên, bộ sách đã giúp độc giả Việt Nam hiểu thêm câu chuyện thú vị về lịch sử thành Florence thời kỳ hoàng kim nhất nhưng cũng cực kỳ loạn lạc.
Ấn bản Việt ngữ của Lịch sử Florence được trình bày chỉn chu là lựa chọn đáng lưu tâm dành cho những người yêu thích lịch sử, nhất là giai đoạn thời kỳ Phục Hưng ở châu Âu nói chung và Italia nói riêng. Đây cũng là cơ hội để chúng ta tiếp cận góc độ khác trong di sản trước tác của Niccolò Machiavelli, một tác giả ngày càng được nhìn nhận lại khách quan và tương xứng hơn với thành quả ông để lại.
Lê Đình Chi
Chân dung hoạ sĩ Nguyễn Cương qua những tác phẩm để lạiDịp kỷ niệm 80 năm ngày sinh của cố hoạ sĩ Nguyễn Cương, gia đình ra mắt cuốn sách song ngữ Việt - Anh về chân dung một Nguyễn Cương qua những tác phẩm để lại.">Lịch sử Florence, câu chuyện về quyền lực và chính trị của Italia thời Phục Hưng
Tác phẩm 'Bác Hồ đi chiến dịch' của Nguyễn Phú Cường. Triển lãm giới thiệu 70 tác phẩm tranh, tượng của các họa sĩ, nhà điêu khắc về đề tài Chiến thắng Điện Biên Phủ, đất nước con người, lịch sử dựng nước và giữ nước, những thành tựu đổi mới của dân tộc Việt Nam. Các tác phẩm trong triển lãm được tập hợp từ nhiều nguồn: Bộ sưu tập của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Hội Mỹ thuật Việt Nam và một số tác phẩm của tác giả được BTC mời tham gia.
Phát biểu khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: "Triển lãm là dịp để công chúng yêu nghệ thuật ôn lại những bài học lịch sử giá trị của dân tộc; phát huy tinh thần yêu nước của các văn nghệ sĩ trong sáng tác, đóng góp tài năng sáng tạo của mình trên mặt trận văn hóa; đồng thời giáo dục thế hệ trẻ nâng cao hiểu biết và phát huy tinh thần yêu nước".
Hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng: "Các tác phẩm được lựa chọn trưng bày có giá trị về lịch sử. Nhiều thế hệ nghệ sĩ cùng có tác phẩm trưng bày thể hiện những góc nhìn từng thời kỳ khác nhau về đề tài rất rộng - Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua góc nhìn của hoạ sĩ, nhà điêu khắc, chúng ta thấy được các sự kiện lịch sử, con người góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 và những thành tựu đổi mới của đất nước; từ đó khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta".
Triển lãm kéo dài từ ngày 3-9/5/2024.
Ảnh: Tình Lê
Cuộc thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ dành cho hoạ sĩ nhíCuộc thi vẽ tranh với chủ đề 'Hoan hô chiến sĩ Điện Biên' dành cho hoạ sĩ nhí, chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.">Ngắm 70 tác phẩm mỹ thuật đề tài chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong một sự kiện giải trí diễn ra tại Hội An, Phương Mai có dịp hội ngộ với dàn ngôi sao của TVB khi làm MC tiếng Anh cho chương trình. Người đẹp khen ngợi. Các nghệ sĩ TVB nổi tiếng rất thân thiện, vui tính khi giao lưu với cô. MC Phương Mai lên tiếng về tình huống gây hiểu nhầm ở chung kết Miss CharmMC Phương Mai lên tiếng đính chính khi bị khán giả chỉ trích vì công bố thiếu tên Thanh Thanh Huyền ở top 20 Miss Charm tối 16/2.">Phương Mai gặp ngôi sao phim 'Anh hùng xạ điêu'