您现在的位置是:NEWS > Công nghệ
Màn kịch tinh vi của cựu nữ hiệu phó tiểu học ở Gia Lai để uy hiếp chủ nợ
NEWS2025-02-01 05:51:22【Công nghệ】2人已围观
简介Hôm nay 11/9,ànkịchtinhvicủacựunữhiệuphótiểuhọcởGiaLaiđểuyhiếpchủnợbdhn TAND tỉnh Gia Lai đ&atbdhnbdhn、、
Hôm nay 11/9,ànkịchtinhvicủacựunữhiệuphótiểuhọcởGiaLaiđểuyhiếpchủnợbdhn TAND tỉnh Gia Lai đã đưa cựu phó hiệu trưởng một trường tiểu học và chồng cũ ra xét xử sơ thẩm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và che giấu tội phạm.
Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Đỗ Thị Minh Huệ (SN 1979, tên gọi khác là Đỗ Trúc Anh, quê tỉnh Hưng Yên; sống ở TP. Pleiku, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Tự Trọng, thuộc xã Ia Dêr, huyện Ia Grai); Trần Phú Quý (SN 1969, quê Nam Định, làm việc ở Trường chính trị tỉnh Gia Lai).
Đây là vụ án từng gây xôn xao trên địa bàn tỉnh Gia Lai, bởi cả 2 bị cáo đều có trình độ văn hóa cao và làm trong ngành giáo dục, nhưng vẫn cố tình phạm tội.
Theo cáo trạng, bị cáo Đỗ Thị Minh Huệ và Trần Phú Quý từng là vợ chồng. Nhưng đến ngày 22/2/2017, hai người ly hôn. Cả hai quen biết với bà Lê Thị B. (trú phường Đống Đa, TP Pleiku) từ lâu.
Từ ngày 22/7/2018 đến tháng 12/2020, bị cáo Huệ đưa ra thông tin gian dối, là đang kinh doanh buôn bán vàng, đô la với các “sếp lớn” có lợi nhuận cao; cần góp vốn mua chung đất; có khả năng tham gia mua tài sản đấu giá do ngân hàng phát mãi; có khả năng xin cho con, cháu đi học Trường Thiếu sinh quân tại Đắk Lắk và xin chuyển công tác...
Có 5 cá nhân đã đưa tiền cho Huệ góp vốn, nhờ giúp một số công việc nói trên và bị Huệ chiếm đoạt với tổng số tiền là trên 5,6 tỷ đồng. Trong đó, bà Lê Thị B. là nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt nhiều nhất với hơn 4,2 tỷ đồng.
Mặc dù Trần Phú Quý biết Huệ "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và chưa trả cho bà B., nhưng để che giấu hành vi này, tháng 4/2020, Quý và Huệ thống nhất thuê Hà Văn Đại, Nguyễn Tư Biên và đối tượng Tý (chưa xác định được nhân thân lai lịch), đến nhà Huệ và Quý (tại phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) dùng súng giả vờ uy hiếp, đập phá tài sản của Quý và Huệ để đòi nợ.
Huệ sử dụng hình ảnh nói trên uy hiếp bà B. nhằm làm cho bà lo sợ, hủy giấy nhận nợ do Huệ ký với bà B. và làm cho bà B. không dám tố giác Huệ về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Thế nhưng, đến tháng 7/2020, bà B. làm đơn tố cáo Quý và Huệ đến cơ quan công an. Huệ bị bắt giữ sau đó.
Tại phiên tòa, 2 bị cáo Huệ và Quý thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội; một số bị hại xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.
Sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt Đỗ Thị Minh Huệ 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Trần Phú Quý 18 tháng tù giam về tội “Che dấu tội phạm”.
Đối với Hà Văn Đại, Nguyễn Tư Biên, Vũ Minh Tiên (Tý) là người được thuê dàn dựng cảnh đòi nợ để uy hiếp bà B., HĐXX kiến nghị cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
很赞哦!(91)
相关文章
- Nhận định, soi kèo Guadalajara vs Tigres UANL, 08h05 ngày 26/1: Duy trì mạch thắng và dẫn đầu
- Người phụ nữ bị tạt axit làm người mẫu ảnh
- Tôi nghỉ việc khi công ty không thưởng Tết
- Tùng Dương nhắn người yêu Thanh Lam phải chung thủy
- Nhận định, soi kèo Deportes Tolima vs Deportivo Pasto, 8h10 ngày 28/1: Đầu xuôi đuôi lọt
- Vợ Trần Nhượng bán 2 cây vàng cho chồng làm kịch
- Phẫn nộ: Thanh niên TQ đánh cha mẹ vì mua nhà quá nhỏ
- Tin sao: Biệt thự triệu đô của người đẹp Giáng My
- Nhận định, soi kèo Prachuap vs Chiangrai United, 18h00 ngày 26/1: Thất vọng cửa dưới
- Nữ trọng tài khởi kiện vụ lộ video nhạy cảm
热门文章
站长推荐
Nhận định, soi kèo Lecce vs Inter Milan, 0h00 ngày 27/1: Chiến thắng nhọc nhằn
"Hội thảo là dịp để giới thiệu di sản Mo Mường của Việt Nam đến với giới khoa học quốc tế, là cơ hội để học hỏi kinh nghiệm bảo vệ các di sản văn hoá phi vật thể tương đồng ở các nước trên thế giới hiện nay", bà Niềm cho biết.
Hội thảo sẽ tập trung trao đổi về những đặc trưng cơ bản của Mo Mường; Mo Mường trong mối quan hệ so sánh với những hình thức thực hành nghi lễ tín ngưỡng tương tự trên thế giới, đặc biệt quan tâm tới những hình thức nghi lễ tín ngưỡng có yếu tố diễn xướng kể chuyện;
Giá trị lịch sử, xã hội, văn học và nghệ thuật trong các câu chuyện ở phần Mo kể chuyện (Mo tlêu hay còn gọi là Mo đẻ đất đẻ nước), có thể so sánh với phần diễn xướng kể chuyện trong một số loại hình nghi lễ tín ngưỡng tương tự ở Việt Nam và trên thế giới.
Bà Phạm Minh Hương, Phó viện trưởng Viện Âm nhạc, cho hay: Tính nhân văn và những quan niệm về vũ trụ quan, nhân sinh quan được thể hiện qua văn bản Mo Mường, hiện trạng của di sản Mo Mường và một số loại hình thực hành nghi lễ tín ngưỡng tương tự trên thế giới. Đề xuất các biện pháp bảo tồn Mo Mường có thể dựa trên kinh nghiệm thực tế về bảo tồn những loại hình di sản tương tự ở trong nước và trên thế giới.
Đến nay, Ban tổ chức nhận được khoảng 27 tham luận của các nghệ nhân, các nhà quản lý văn hóa, các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Trong số 27 tham luận, có 9 tham luận của các nhà khoa học quốc tế đến từ Pháp, Áo, Hy Lạp, Mỹ, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan với phần nội dung trao đổi chú trọng nhiều đến việc giới thiệu các hình thức nghi lễ tín ngưỡng tương đồng với Mo Mường trên thế giới đặt trong mối quan hệ so sánh với di sản Mo Mường.
Các tham luận còn lại là của các nghệ nhân Mo Mường, các nhà khoa học, các nhà quản lý văn hóa đến từ Hà Nội và các địa phương có di sản Mo Mường tham gia xây dựng Hồ sơ quốc gia, đó là: Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đắk Lắk.
Nội dung tham luận đi sâu vào giới thiệu về diện mạo, những nét độc đáo của di sản Mo Mường ở các địa phương khác nhau; những giá trị lịch sử, xã hội, văn hóa, nghệ thuật của di sản Mo Mường; hiện trạng tồn tại, nhu cầu cấp thiết và các khó khăn, thách thức trong việc bảo tồn Mo Mường cũng như các biện pháp đề xuất để bảo vệ và phát huy di sản văn hoá này.
Mo Mường ở Hòa Bình là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, thuộc loại hình di sản tập quán xã hội và tín ngưỡng mang nhiều giá trị đặc sắc.
Thực hiện ý kiến của Phó Thủ tướng về việc dự kiến lập hồ sơ các di sản văn hóa phi vật thể Mo Mường, UBND tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với 6 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, Sơn La, Phú Thọ, Ninh Bình, Đắk Lắk, Thanh Hóa cùng Bộ VH-TT-DL thống nhất phối hợp xây dựng hồ sơ quốc gia Di sản văn hóa Mo Mường đệ trình UNESCO.
Theo ông Trần Hải Đăng, Phó viện trưởng Viện Âm nhạc, đến nay Viện đã hoàn thành việc điền dã, khảo sát về Di sản văn hóa Mo Mường tại các tỉnh Ninh Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Phú Thọ và TP Hà Nội; hoàn thành việc sưu tầm, thu thanh, ghi hình ở Ninh Bình, Sơn La, Phú Thọ, Hòa Bình; hoàn thành bóc, dịch tư liệu đã sưu tầm, ghi âm, ghi hình; thời lượng tư liệu...
Đây là những dữ liệu và cơ sở quan trọng để đệ trình UNESCO công nhận Mo Mường là Di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp.
Giữ được Mo tang lễ, mới giữ được nghệ thuật ca xướng trong Mo Mường"Chúng ta phải tìm cách phục hưng Mo tang lễ, làm cho Mo tang lễ tồn tại và duy trì trong đời sống xã hội người Mường. Và sự thực, có giữ được Mo tang lễ, mới giữ được nghệ thuật ca xướng trong Mo Mường", nhà nghiên cứu Đặng Hoành Loan chia sẻ.">Trình UNESCO hồ sơ công nhận Mo Mường trở thành văn hóa phi vật thể
- Loạt clip ngắn hé lộ nội dung của Táo xuân Mậu Tuất 2018 “Giải cứu Ngọc Hoàng” vừa được nhà sản xuất tung ra. Những tình tiết hài hước, thú vị cùng tính cách của các nhân vật trong chương trình Táo quân của Đài TH Vĩnh Long cũng được bật mí.Các tiết mục xiếc đặc biệt dịp Tết 2018">
Táo quân Vĩnh Long 2018 mỉa mai lùm xùm “loạn” hoa hậu
- Chắc chắn cả nhà sẽ thích hương vị thơm ngon, thanh mát, lạ miệng của món nộm ngao này.
Nguyên liệu:
- Ngao: 1kg
- Xoài xanh: ½ quả
- Cà rốt: 1 củ nhỏ
- Giá: 100 gr (hoặc có thể thay bằng 2 quả dưa chuột)
- Rau gia vị: mùi, dăm, kinh giới…
- Gia vị: mắm, muối, đường, chanh…
Thực hiện:
Bước 1: Ngao mua về, rửa sạch, cho vào nồi hấp hoặc luộc với nước để ngao hở miệng, bỏ vỏ, thịt ngao rửa sạch.
Bước 2: Các loại rau gia vị, giá… nhặt và rửa sạch.
Bước 3: Xắt sợi xoài và cà rốt.
Bước 4: Thịt ngao xào sơ với chút bột nêm và chút đường (nếm hơi nhạt so với khẩu vị).
Bước 5: Lạc rang chín, bóc vỏ, giã dập.
Bước 6: Cho ngao đã xào sơ, giá, xoài, cà rốt, rau gia vị… vào âu lớn và trộn đều.
Bước 7: Pha nước trộn nộm gồm: 1 thìa phở mắm, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường, ít ớt băm nhuyễn, trộn đều cho các gia vị tan hết, khi ăn rưới lên nộm và rắc lạc rang lên trên.
Chúc các bạn ngon miệng với món nộm ngao nhé!
(Theo Eva)
">Nộm ngao lạ miệng cho ngày hè
Soi kèo góc Club Leon vs Guadalajara, 10h00 ngày 29/1
- Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến căng thẳng trên toàn quốc, trong đó có tỉnh Bắc Ninh. Là một người con sinh ra và lớn lên tại đây, nhạc sĩ Đỗ Phương cùng ekip đã bắt tay dựng MV Về Kinh Bắc quê Anhnhư một lời tri ân đến quê hương, hướng về quê hương cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid 19. MV cũng giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế một Bắc Ninh tràn đầy sức sống trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa cũng như mang đậm bản sắc văn hóa miền quan họ qua ca từ của bài hát.
Bài hát được thể hiện qua giọng Baritone truyền cảm của ca sĩ Minh Dũng – Solist chính của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và cũng là một người con Bắc Ninh. Quê hương của ca sĩ Minh Dũng là ở Thuận Thành huyện có nhiều ca nhiễm Covid nhất của tỉnh và đang thực hiện giãn cách xã hội trong đợt dịch Covid hiện nay.
Nhạc sĩ Đỗ Phương. Qua MVVề Kinh Bắc quê Anh, nhạc sĩ Đỗ Phương và ca sĩ Minh Dũng cùng ekip mong muốn gửi gắm về quê hương Bắc Ninh những tình cảm da diết của những người con xa quê, cùng tin và hy vọng rằng với truyền thống văn hóa cách mạng hào hùng, địa linh nhân kiệt ngàn năm vùng đất Kinh Bắc, người dân Bắc Ninh cùng cả nước sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid 19, ổn định cuộc sống để Bắc Ninh ngày càng phát triển, là nơi đáng sống và đáng đến tham quan thưởng ngoạn văn hóa, cảnh vật đối với du khách trong và ngoài nước.
Nói về sự kết hợp với ca sĩ Minh Dũng, Đỗ Phương nói: "Chúng tôi cùng công tác tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam và anh em chúng tôi có quê ở hai bên bờ sông Đuống Bắc Ninh. Quê tôi là huyện Thuận Thành, nơi đang bị tác động bởi dịch Covid-19 mạnh nhất và đang tiến hành giãn cách xã hôi. Điểm chung của hai anh em là quan điểm âm nhạc khá giống nhau nên khi viết xong ca khúc này, người đầu tiên tôi nghĩ đến thể hiện là Minh Dũng - giọng Baritone ấm áp.
Hơn nữa, thật dễ dàng đối với người nghệ sĩ khi hát những tác phẩm về quê hương nơi có những địa danh, kỷ niệm gần gũi với bản thân sẽ có nhiều cảm xúc và thể hiện tốt tác phẩm. Tôi là nhạc sĩ luôn có cảm xúc và những sản phẩm ra mắt gắn liền với các vấn đề thời sự".
Ca sĩ Minh Dũng. Nói về những khó khăn khi làm những sản phẩm âm nhạc khi mà thời gian gấp rút, nhạc sĩ Đỗ Phương nói: "Ngay từ khi bắt đầu cầm bút viết, đề tài về tình yêu quê hương đất nước và những mặt trái xã hội tác động tiêu cực đến cộng đồng luôn cho tôi cảm xúc một các tự nhiên. Còn việc tiếp theo sau đó là nắm bắt được cảm xúc một cách trọn vẹn để hoàn thiện tác phẩm. Tất nhiên để viết về những đề tài thời sự tôi sẽ phải đọc rất nhiều tài liệu sách vở để hiểu sâu về đề tài đó.
Như ở ca khúc Về Kinh Bắc quê Anh,tôi đã phải tìm hiểu nhiều địa danh của quê hương để đưa được vào giai điệu bài hát một cách hài hòa mà không bị cứng nhắc. Khi hoàn thiện những sản phẩm âm nhạc gấp rút trong tình hình dịch bệnh như hiện nay quả thực hết sức khó khăn trong tất cả các khâu đặc biệt là chúng tôi không thể quay MV ở ngoại cảnh mà phải sử dụng nhiều tư liệu, rất mong quý khán giả thông cảm những sự thiếu sót do hoàn cảnh khách quan hiện nay".
Đỗ Phương được biết đến như một nhạc sĩ chuyên viết về hai mảng đề tài chính là mảng thời sự xã hội và tình yêu quê hương đất nước với các tác phẩm nổi tiếng nhưKhúc nguyện cầu Miền Trung, Khóc cho những dòng sông, Hà Nội ơi tôi vẫn nhớ thương Người, Bình Minh Sea Games… Anh hiện là Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Mai Linh
Nhạc sĩ Đỗ Phương sáng tác ca khúc hưởng ứng SEA Games 31
Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam vừa ra mắt khán giả ca khúc "Bình minh SEA Games" (tên tiếng Anh: Sunrise on SEA Games).
">Đỗ Phương viết ca khúc hướng về quê hương đang trong đại dịch Covid
- - Thói đời lắm cái lạ. Làm việc cả năm, ai cũng mong được nghỉ Tết dài dài để về quê ăn Tết cho vui vẻ, sum vầy. Vậy mà lại có những người sợ nghỉ Tết như sợ cái gì đó ghê gớm lắm.
‘Lười biếng mới thích nghỉ Tết dài ngày’
Các anh chị lười làm, thích hưởng thụ thì thiếu gì lý do để biện minh nào là dịp để đoàn viên, dịp nghỉ ngơi xả mệt nhọc,rồi cả năm chỉ mỗi một lần Tết tiếc gì một, hai ngày nghỉ…
">Ích kỷ mới phát hoảng vì nghỉ Tết dài ngày
- - Cuộc sống người Hà Nội đã đủ đầy, nhưng nhiều gia đình vẫn gói và luộc một nồi bánh chưng để cho con trẻ hiểu hơn về Tết Nguyên Đán của dân tộc.
Nhiều gia đình thay vì đặt mua bánh chưng vẫn dành thời gian tự gói và luộc bánh.
Một gia đình luộc bánh chưng trong con ngõ 39 phố Hào Nam (Đống Đa - Hà Nội).
Cuộc sống hiện đại nhưng để có nổi bánh chưng ngon, nhiều gia đình vẫn chọn củi để đun, vì chỉ đun củi bánh chưng mới rền và lá mới xanh.
Bà Oanh ở phố Tân Ấp (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội) thì chọn bếp than tổ ong để đun bánh chưng, năm nay nhà bà gói hơn 2kg gạo nếp.
Một gia đình ở làng Giáp Nhất (Thanh Xuân - Hà Nội) mang nồi bánh chưng ra vỉa hè để luộc. Cuộc sống đô thị hoá nhưng truyền thống gói bánh chưng ngày Tết Nguyên đán không bị lãng quên.
Bác Tuấn nhà trong làng Giáp Nhất (Thanh Xuân - Hà Nội) cho biết: Năm nào gia đình cũng gói bánh chưng, Tết có thể thiếu nhiều thứ nhưng không thể thiếu nồi bánh chưng
Nồi bánh chưng nhà bác Tuấn được luộc trên vỉa hè, bên trái là dòng sông Tô Lịch. Theo bác Tuấn thì bánh chưng nhà gói sẽ ngon hơn mua ngoài chợ.
Một nồi bánh chưng đang được luộc trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân - Hà Nội).
Đường Hồng Hà (Hoàn Kiếm - Hà Nội), giữa phố phường tấp nập, nồi bánh chưng vẫn nghi ngút khói, toả hương thơm những ngày cuối năm.
Ở phố Nguyễn Đình Hoàn (Cầu Giấy - Hà Nội), người dân luộc bánh chưng bên sông.
Các gia đình vừa trông nồi bánh, vừa hàn huyên câu chuyện cuối năm. Phạm Hải
">Người Hà Nội luộc bánh chưng bên sông, trên hè phố
友情链接
- - Cuộc sống người Hà Nội đã đủ đầy, nhưng nhiều gia đình vẫn gói và luộc một nồi bánh chưng để cho con trẻ hiểu hơn về Tết Nguyên Đán của dân tộc.